Đề Xuất 5/2024 # Cách Nhận Biết Cự Giải – Hoàn # Top 2 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CỰ GIẢI (22/06 – 23/07)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

NHẬN BIẾT CỰ GIẢI

Dù để dành bao nhiêu tiền, thì Cự Giải vẫn chẳng bao giờ cảm thấy an toàn, và dù được yêu thương bao nhiêu thì Cự Giải vẫn không thấy đủ. Cảm xúc của nó không bao giờ khiến nó thấy đủ chắc chắn để hoàn toàn thư giãn. Nó luôn thu thập những thứ vật chất hữu hình để chống lại những thảm họa tưởng tượng trong tương lai. Một vài Cự Giải thực ra luôn trữ sẵn vài thùng các-tông đủ loại đồ ăn dưới gầm giường. Chúng giúp ngăn cản những cơn ác mộng. Bạn có thể cho rằng tôi hơi nói quá, nhưng lần cuối bạn nhìn vào gầm giường của một Cự Giải là khi nào? Nếu bạn không tìm thấy chút đồ hộp nào, hãy thử tìm trong kệ phòng chứa đồ. Bạn có thể sẽ tìm thấy hai tá lon ớt đóng hộp và hai mươi tám hộp bánh mì lên men nó mua giảm giá từ năm 1943. Nó trữ đồ ăn làm quái gì vậy? Đừng hỏi mấy câu buồn cười như vậy. Lỡ bữa nào đó xảy ra nạn đói thì sao. Nó đã phòng bị hết cả rồi. (Noah chắc hẳn được sinh trong tháng Bảy. Cơn đại hồng thủy đã chẳng dìm được ổng và bánh lái của ổng.) Tại sao nó không dùng hết đống ớt và bánh mì đi? Câu trả lời sẽ kéo theo một câu hỏi khác. Sao nó không dùng hết mười bốn bộ đồ ngủ và bảy tá khăn choàng cashmere được tặng qua mấy năm trời đi? Chúng vẫn còn nằm trong lớp giấy gói đấy. Ai mà biết? Có thể nó đang tính dùng chúng để ủ ấm bọn thú vật khi cơn đại hồng thủy tiếp theo kéo đến. Dám lắm. Nó nghĩ xa tới vậy đó, và nó nhớ rất kĩ thảm họa của hôm qua, dù hồi đó nó còn chưa ra đời ý.

Bạn sẽ thường thấy Cự Giải ở dưới nước. Không bơi thì cũng là lướt sóng, tệ nhất là đang lội nước. Trừ phi có vài mâu thuẫn trong vị trí của các hành tinh trong biểu đồ giờ sinh khiến nó sợ những con sóng, thì Cự Giải thường được nhìn thấy trong lúc đang dành hầu hết thời gian rảnh ở một bãi biển. Rất nhiều Cự Giải sở hữu tàu riêng. Nó thà có một con tàu biển nho nhỏ còn hơn là mười hai cái TV màu và năm mươi chiếc limousine. Một vài bạn Cua có những tàu nghỉ xa hoa, nhưng dù đó là ghe hay ca-nô thì nó cũng sẽ sung sướng mà quạt mái chèo hoặc lái nó đến bến bờ hạnh phúc (Nguyệt: Ụa! =))) Như thể Cự Giải có một giấc mơ bí mật và đặc biệt đã thất lạc đâu đó trong đáy nước sâu, và nó cứ liên tục tìm lại giấc mơ đó. Hơn một nửa số Cua bạn gặp là những thủy thủ vào cuối tuần. Đôi khi chính mặt trăng hay cơn thủy triều đã cất tiếng gọi nó. Thế nào đi nữa thì nó sẽ chẳng bao giờ rầu rĩ khi tung tẩy dạo bước trên boong tàu của mình bằng đôi giày tennis nó mua hồi tốt nghiệp đại học. (Đừng bao giờ gợi ý nó mua đôi mới. Có một điểm về đám này mà bạn phải hiểu. Nếu vật đó cũ, nó có giá trị. Nếu vật đó mới, thật đáng nghi ngờ.)

Cảm xúc của Cự Giải có thể mạnh hơn hẳn sức mạnh thể chất. Lo lắng và e dè khiến nó đổ bệnh và vui tươi khiến nó khỏe khoắn. Thường thì nó sợ những khủng hoảng tài chính hay việc sẽ mất một ai đó mà thâm tâm nó cần. Nếu sự bảo đảm của nó bị đe dọa, dù là trong ngân hàng hay trong tim, Cự Giải có thể trầm mặc đến mức không tỉnh táo mà phát bệnh hoặc đâm đầu vào tai nạn. Trí tưởng tượng hoạt động tích cực của nó có thể biến một bệnh nhỏ xíu thành một nấm mồ hoặc một căn bệnh kinh niên. Khi nó ủ dột, nó phản ứng rất tệ với những tuyên bố tích cực. Rồi nó sẽ có xu hướng nghĩ bạn không tốt bụng hoặc không cảm thông với nó. Nhưng cảm thông là thứ Cự Giải ít cần nhất khi nó ốm, mặc kệ những lời nó nói đi. Nếu nó phát rầu vì những khả năng (bệnh tật) đáng sợ, nó sẽ tự chuốc lấy rắc rối thật, và tốn gấp đôi thời gian để phục hồi.

Những vùng yếu ớt nhất là vùng ngực, đầu gối, thận, bàng quan và da. Vùng đầu và mặt cũng rất nhạy cảm, cũng như dạ dày và bộ máy tiêu hóa. Cự Giải gần như là đứa phát minh ra bệnh loét dạ dày. Nhưng đứa nào luôn giữ tâm tịnh, và đứa nào luôn vận dụng khiếu hài hước tuyệt đỉnh của mình để vượt qua những tâm trạng thất thường, thì tụi nó có thể dễ dàng sống phây phây cho đến lúc già khú. Nếu chúng kẹp thật chắc vào hạnh phúc và từ chối nhả ra, thì bọn Cua sẽ có sức mạnh để bám chắc vào cuộc đời như lúc chúng bám vào mấy tờ báo và miếng lót tay cũ. Vui vẻ, lạc quan và những tràng cười – dùng hàng ngày với liều lượng lớn, sẽ giữ cho trí não và thân thể của Cua luôn khỏe mạnh. Khi Cự Giải tự tưởng tượng ra những gì nó muốn cảm nhận, nó sẽ thực sự cảm nhận được chúng. Không cung nào dễ dàng để những suy nghĩ tiêu cực đem lại bệnh tật như tụi nó, và cũng chẳng có cung nào có thể tạo ra khả năng tự chữa bệnh thần kì như tụi nó. Đó là một mâu thuẫn kì lạ, và tất cả Cự Giải đều thu lợi bao la nếu cân nhắc đến việc này.

Rất nhiều Cự Giải rất mát tay trồng cây. Tụi nó tạo ra những khu vườn đẹp đẽ được chăm sóc và tưới nước đầy quan tâm và yêu thương. Hầu hết các bạn Cua cũng có những tài khoản tiết kiệm đầy tiền và được tụi nó cày bừa nuôi dưỡng với tấm lòng cống hiến y hệt như đối với đám cây trồng. Tiền bạc bám dính lấy Cự Giải, và tụi nó thích cảm nhận được đồng tiền trong tay, vậy nên tụi nó cho phép chúng bám dính lấy tụi nó. Cự Giải chi tiêu tiết kiệm, nói cho đơn giản nhất là thế đấy. Thậm chí dù có bị xung khắc dữ dội trong biểu đồ giờ sinh, thì Cự Giải cũng sẽ giữ một vài đồng trong ví phòng hờ chuyện bất trắc. Nếu nó nói với bạn là nó phá sản rồi, thì tức là nó chỉ còn lại vài nghìn đô trong tài khoản. Đối với nó, cỡ đó cũng đủ tuyệt vọng rồi. Không ai có khả năng quản lí ngân quỹ tốt hơn Cua cua (mặc dù Kim Ngưu, Ma Kết hay Xử Nữ có thể đứng sát nút sau lưng). Nó là một chuyên gia trong chuyện tính toán tiền bạc và khiến lợi nhuận đâm chồi nảy lộc như mớ cây nó trồng. Tiền bạc hiếm khi nào bị hao hụt trong đôi bàn tay kiên cố của Cự Giải hay lọt qua khe hở của những ngón tay sắc sảo mà biến mất, và bạn sẽ không bắt gặp nó ném một đống tiền qua cửa sổ chỉ để cho rộng nhà rộng cửa đâu. Tính hào phóng của nó chỉ bị phóng đại lên bởi sự cẩn trọng mà thôi. Cự Giải John D. Rockefeller, Jr. có lẽ đã nghĩ rằng ông quá hoang phí khi cho lũ trẻ nhỏ những đồng xu lẻ đó; ông thấy nhộn nhạo khi chi tiêu rộng rãi như thế trong khi đang dạy người khác về kinh tế. Dù vậy, Cua vẫn sẵn lòng chia sẻ bất cứ cái gì khi người mà nó thích hoặc yêu đang thật sự cần. Một đứa trẻ không bao giờ thất bại khiến Cự Giải xìa tiền ra, nhưng nó sẽ trả giá đến cùng với thằng bán rau đã nói thách nó hơn hai xu cho một hộp đậu que.

Cả Cua trai lẫn Cua gái đều sở hữu bản năng làm mẹ mãnh liệt. Tụi nó luôn cố tọng đồ ăn nóng sốt vô họng bạn, hoặc bảo bọc bạn khỏi không khí ẩm ướt của đêm đen. Cự Giải chăm bạn bè và người thân như chăm con và bay lơ lửng trên đầu để bảo vệ mọi người. Thật khó để nói cái gì mới khuấy động cảm xúc Mặt Trăng sâu nhất – trẻ con, đồ ăn hay tiền bạc.

Bản chất nhạy cảm của Cự Giải được bao bọc bởi một lớp vỏ cứng, và nó đủ không ngoan để tránh những vùng biển động. Một nửa thời gian nó sống trên bờ, còn lại nó sống ở đáy nước sâu. Nó diện trên mình sắc vàng chói sáng tai tái và những màu sắc óng ánh của ánh trăng, và che giấu những cảm xúc đầy mạnh mẽ của mình đằng sau sắc xanh và tím nhạt của tính khiêm tốn.

Luôn có một chút điên loạn của Mặt Trăng bên trong mỗi đứa Cự Giải. Nó biết một nơi bí mật và hoang dã, nơi hai bông lily và bảy bông hồng trắng mọc lẫn trong những cây iris. Đôi khi kí ức của khu vườn xa xăm đó khiến nó phá ra cười. Dần dần nó lại làm cho Cự Giải khóc trong sầu muộn. Cự Giải kiên nhẫn gom góm từng viên ngọc lục bảo, ngọc trai và đá mặt trăng bị rơi vãi bất cẩn trên cát, trong lúc chờ đợi thủy triều lên cuốn theo những giấc mơ bạc của nó dạt vào bờ.

Những Cự Giải nổi tiếng:

John Quincy Adams – 11/7/1767

Louis Armstrong – 4/8/1901 (Nguyệt: Ờ…)

Ignmar Bergman (Ernst Ingmar Bergman) – 14/7/1918

Milton Berle (Milton Berlinger) – 12/7/1908

Julius Caesar (Gaius Julius Caesar)- 7/100 TCN

James Cagney (James Francis Cagney, Jr.) – 17/7/1899

Marc Chagall (Marc Zaharovich Chagall) – 7/7/1887

Jean Cocteau (Jean Maurice Eugene Clement Cocteau) – 5/7/1889

George M. Cohan (George Michael Cohan) – 3/7/1878

Calvin Coolidge (John Calvin Coolidge) – 4/7/1872

Phyllis Diller – 17/7/1917

Stephen Foster (Stephen Collins Foster) – 4/7/1826

John Glenn (John Herschel Glenn, Jr.) – 18/17/1921

Oscar Hammerstein II (Oscar Gerrley Clendenning Hammerstein) – 12/7/1895

Ernest Hemingway – 21/7/1899

Henry VIII (Vua Henry VIII – Vương quốc Anh) – 28/6/1491

Helen Keller (Hellen Adams Keller) – 27/6/1880

Charles Laughton – 1/7/1899

Gertrude Lawrence – 4/7/1898

Anne Lindbergh (Anne Spencer Lindbergh) – Không rõ ngày sinh

Gina Lollobrigida – 4/7/1927

Marcel Proust (Valentin Louis Georges Eugene Marcel Proust) – 10/7/1871

Rembrandt (Rembrandt Harmenszoon van Rijin) – 15/7/1606

John D. Rockefeller – 8/7/1839

Nelson Rockefeller – 8/7/1908

Richard Rodgers (Richard Charles Rodgers) – 28/8/1902

Red Skelton (Ricard Bernard “Red” Skelton) – 18/7/1913

Barbara Stanwyck – 16/7/1907

Ringo Starr (Richard Starkey) – 7/7/1940

Henry D. Thoreau (Henry David Thoreau) – 12/7/1817

John Wannamaker – 11/7/1838

Duke of Windsor (Hoàng tử Edward VIII) – 23/6/1894

HOÀN.

Đôi lời:

Dịch bài này là một trải nghiệm đặc biệt, đôi lúc thấy choáng váng vì cái sự đúng của Linda sau hơn 40 năm. Chiêm tinh thật là kì diệu, tôi đã nghĩ vậy. Hôm nay ngày 30, trăng lặn mất rồi, liệu có phải là định mệnh không?

Cự Giải, từ nay về sau mong được giúp đỡ. これからよろしくお願いします。Tôi yêu em.

Chúc mừng Cự Giải đã cán đích (╭☞´ิ∀´ิ)╭☞(〃 ̄∇ ̄)ノc□

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…