Xem Nhiều 5/2024 # Phụ Nữ Cự Giải – Hoàn # Top 1 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CỰ GIẢI (22/06 – 23/07)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

PHỤ NỮ CỰ GIẢI

Các em gái sinh ra dưới các chòm sao mệnh Hỏa sẽ làm căng lên và chống lại bất cứ cản trở hay đau khổ nào trong đời mình, nhưng em gái Cự Giải thường thấy rằng: chẳng thể thay đổi hay vượt qua bất cứ điều gì bằng cách nhảy chồm chồm lên. Khi mọi thứ không thuận theo ý em, em sẽ nhỏ một vài giọt lệ trong câm lặng, nhưng bình thường thì em sẽ phản ứng lại bằng cách chắp tay lại và chờ đợi trong kiên nhẫn để mọi thứ tự về lại trật tự. Kiên nhận là một trong những đức tính đáng yêu nhất của em. Tuy vậy, lúc em suy sụp, bạn nên tìm cách để kéo em ra khỏi cái vỏ của mình. Ráng mà bắt được em trước khi em lủi xuống quá sâu. Thường thì, em sẽ có cái kiểu thích được nuông chiều. Ẩn sâu trong bản chất của Cự Giải là một ham muốn được người mình yêu nuông chiều đến độ hư đi. Em cực-kì-cực-kì muốn được nghe rằng bạn không thể sống nổi nếu thiếu em, và thi thoảng em sẽ làm rất nhiều, rất nhiều điều chỉ để khuấy động lòng thương cảm và bản năng thích che chở của bạn, chỉ với một mục đích duy nhất: được khẳng định lại rằng em ấy thực sự rất có ý nghĩa với bạn. Việc em đòi hỏi quả thật cũng chẳng phải là gì quá lớn lao, nếu so với những gì em sẽ đáp lại. Nhưng đừng bị lừa phỉnh bởi sự yếu đuối của em trong những thời kì như thế. Cô bé yếu đuối luôn tìm kiếm vòng tay lớn lao mạnh mẽ để được che chở khỏi thế giới lạnh lùng và nghiệt ngã đấy hoàn toàn có khả năng tự mình xoay sở được, khi cần thiết. Một khi đang cãi vã, nếu em gái Mặt Trăng của bạn ngước nhìn với đôi mắt ướt át long lanh và khiếp sợ, hãy nhớ rằng sau khi bạn đi khỏi và chắc chắn đã khuất sau ngã rẽ rồi, em sẽ lau khô nước mắt đi, bật một vài bản nhạc lên, và bắt đầu bình tĩnh mà thu dọn. Hiển nhiên, bạn không thể biết được lúc nào em ấy thật sự trầm cảm hay chỉ đang làm nũng theo kiểu Cự Giải điển hình đâu. Những lúc như thế, tốt nhất là nên ở lại, nghe nhạc với em, và cầm tay em âu yếm.

Bạn không tưởng tượng nổi một em Cự Giải có thể hy sinh đến mức nào cho người em yêu đâu. Khi một người thân cận với em cần em, cần sự mạnh mẽ của em, bạn sẽ thấy em dũng cảm đến nhường nào, dù em không thể như thế trước những nỗi sợ của chính mình. Em sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi mọi thứ cứ thảm hại dần đi, và chính lúc đấy, em sẽ khiến bạn mường tượng đến hình ảnh một tảng đá khổng lồ gồ ghề, hơn là một tia sáng từ mặt trăng mỏng manh và lấp lánh. Các con của em cũng sẽ công nhận rằng em đúng là một tượng đài của sức mạnh và chỗ dựa. Em sẽ giúp chúng tìm ra ánh sáng cuối đường hầm với lòng thấu hiểu vô cùng nhạy cảm. Chúng sẽ bám dính lấy em, và tình yêu ấm áp của em sẽ khiến tổ ấm trở thành một nơi dễ chịu và sáng sủa như một dinh thự, dù rằng thật ra nó chỉ là một túp lều. Nhưng bạn sẽ bị em tảng lờ đôi chút khi những đứa trẻ ra đời. Cự Giải cai quản tình mẫu tử, bạn biết mà. Hiển nhiên bạn vẫn giữ vị trí của mình, chỉ là phải nhích qua một tí thôi. (Một em gái Cự Giải không có được mụn con nào sẽ yêu thương một con thú cưng hoặc bạn bè em với tình yêu của người mẹ vô bờ bến, và con vật hay người bạn ấy thật sự là ăn may lắm đấy.) Giống như chim non, những đứa trẻ chỉ cần mở miệng ra là chắc chắn được cho ăn, và lúc nào bữa cơm cũng luôn nóng hổi và đầy dinh dưỡng.

Đối với gia đình em thì không có gì gọi là quá-tốt cả. Khi một đứa nhóc hắt hơi, nó sẽ bị tống lên giường với một mớ thuốc, trà nóng và nước luộc gà cho đến chừng nào thằng nhỏ đủ lớn để chống lại (cái kiểu chăm sóc như thế). Con cái của một bà mẹ Cự Giải sẽ không bao giờ lủi đi được vào một ngày lạnh nếu chưa tròng đủ áo lạnh dày cui lên người, hoặc khăn quàng và găng tay nếu ngoài trời đang có tuyết, hoặc ủng đi mưa khi ngoài trời lâm râm. Một đứa trẻ chắc phải có ý chí mạnh mẽ lắm mới chống lại được sự lo âu chăm sóc của bà mẹ Cự Giải. Nó cũng phải cứng rắn lắm mới không bị hư đấy. Có khi đứa nhỏ sẽ choáng váng khi bước ra ngoài thế giới rộng lớn và nhận ra nó chẳng phải là cái rốn của vụ trụ gì sất. Sự tận tâm và cống hiến từ người mẹ sẽ là một tấm nệm êm ái cho đứa trẻ ngã vào mỗi khi cuộc đời trở nên quá hiện thực và tàn khốc, nhưng nó sẽ khiến đứa trẻ dựa dẫm quá đáng vào gia đình và không thể tự nhìn ra sai sót của chính mình. Nói thật tôi cũng chẳng rõ liệu có phải bà mẹ Cự Giải luôn cố cột con mình vào đằng sau tạp dề hay là chính tụi nhỏ tình nguyện bị cột nữa.

Em Cự Giải ấy, em sẽ giữ lại tất cả các bài kiểm tra đánh vần của con mình, tự hào treo đầy nhà những bức vẽ bằng màu sáp nguệch ngoạc và khẽ khàng bọc lại những đôi giày sơ sinh vào khăn giấy. Làn da trắng nõn hơi nhăn nheo của lũ trẻ là một kí ức quý giá với em, bởi vì một đấng sinh thành của Mặt Trăng sở hữu một trí nhớ rõ ràng như thể quay phim chụp ảnh, và em sẽ luôn hồi tưởng lại bước đi đầu tiên của con mình dù chúng đã bay rất xa khỏi tổ. Nhưng chuyến bay đấy có lẽ sẽ rất đau đớn. Em gái Cự Giải cực kì miễn cưỡng phải buông tay khỏi con và để chúng tiến tới hôn nhân. Các em thường níu kéo rất chặt, và rất lâu, và nghĩ rằng không ai thật sự đủ tốt cho con của em. Đôi khi, nàng dâu hoặc chàng rể tương lai của đứa con sẽ phải trải qua đủ thứ thử thách để được chấp nhận.

Tôi từng quen biết một em gái Cự Giải đã làm mẹ, và ngày nào em cũng đi đón con khi tan trường. Thằng nhỏ lúc nào cũng bắn ra khỏi cửa như thể tên lửa phản lực và ngay lập tực chạy vòng còng quanh sân trường vài vòng trước khi chạy đến chỗ mẹ. Một lần, khi em đi chung với chị em, bà chị đã đi theo phía sau thằng nhỏ, nhưng em Cự Giải đã ngăn bà lại. “Đừng, cứ để nó thế.” Em nói khẽ khàng “Thằng nhỏ chỉ đang xả năng lượng tí thôi. Nó sẽ quay lại khi nó chạy xong.” Sau rốt thì thằng nhỏ cũng chạy đến chỗ em, nắm tay em và bảo, “Về nhà thôi mẹ. Con đói bụng rồi.”

Mẩu chuyện nhỏ trên phần nào đã nói lên được thái độ của em Cự Giải trước mọi dạng tình yêu trong cuộc sống, và đặc biệt là trước cuộc hôn nhân của em. Em nổi tiếng um sùm vì tính sở hữu lạ đời bất di bất dịch của mình, nhưng em không bao giờ hung hăng. Từ trong thâm tâm, em biết rằng dù bạn có đi xa cỡ nào để theo đuổi ước mơ của bạn, cuối cùng bạn cũng sẽ trở về, và em sẽ ở đấy, chờ đợi trong kiên nhẫn. Mắt em sẽ vẫn tuyệt đẹp với những phép thần diệu của Mặt Trăng mà bạn vẫn lưu trong trí nhớ, bếp vẫn sẽ tỏa ra những mùi hương hấp dẫn, và em sẽ hỏi bạn mọi chuyện thế nào rồi, bạn có khỏe không. Nếu mọi thứ đi xuống và bạn cảm thấy thật thảm hại, em sẽ bày ra một câu chuyện tếu lâm để bạn cười. Rồi em sẽ lấp đầy bao tử của bạn, và sau khi nghỉ ngơi, em sẽ âu yếu gạt đi những lo toan của bạn bằng những lời khuyên chí lý và óc hài hước vô cùng tận. Lát nữa thôi, dưới ánh sáng lò sưởi, bạn sẽ nhìn khuôn mặt thanh bình của em và tự hỏi “Liệu em thật sự là một cô hầu của Nguyệt thần dịu dàng, hay là một con con chim điên hoang dã?” Nhưng câu trả lời sẽ chẳng còn quan trọng mấy đâu.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…