Phổ Biến 5/2024 # Đàn Ông Song Ngư – Phụ Nữ Cự Giải – Hoàn # Top 6 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Mình muốn nấu lẩu hải sản với hai bạn này ghê á (ʘ‿ʘ✿)! Mình nấu nha?

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Ngư và nữ Cự Giải

Cự Giải (Cancer – Yết Giải, Con Cua, 22/6 – 23/7)

Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG NGƯ – PHỤ NỮ CỰ GIẢI

Đấy là điều sẽ xảy ra nếu bạn thử liều đánh mất đi điều quan trọng với mình…. Và đây cũng là cảm tưởng của em Cự Giải và anh Song Ngư trước viễn cảnh mất đi người kia, một khi tình đã nồng ý đã đượm.  Anh sẽ làm cái quái gì đây nếu anh lỡ đánh mất em??? Nếu giả cơn mưa dịu dàng từ những giọt nước mắt của em biến thành một trận mưa axít của chua xót? Còn làm sao em sống được mà không có anh?? Em gái Cua với cả anh Cá ấy, họ đều  cảm nhận được những cảm xúc của mình (Hy: vầng, của mấy ẻm thôi, còn của người khác thì chưa chắc ( ̄∇ ̄)) một cách mãnh liệt, ngược hẳn với tác phong kín đáo và kiệm lời bên ngoài. Cũng giống như chứng cuồng nước vô cùng chân thật mới đây của tôi, một khi sự tổn thất nghiêm trọng như trên đập thẳng vô mặt em gái Mặt Trăng và anh Cá Đôi nhà ẻm, theo đúng cái kiểu “sự thật sốc khủng hoảng” tự dưnng ở đâu giáng xuống và trở thành HIỆN THỰC, chứ không phải chỉ là một câu “có lẽ” mơ hồ nữa, cả tinh thần, cõi lòng và linh hồn của hai đứa sẽ bất chợt đồng loạt choáng ngợp trong cơn sóng cồn cảm xúc khó mà diễn giải thành lời  được, bởi ý nghĩ rằng có  khả năng mình sẽ mất đi đối phương đã nhuộm đầy trong mọi suy nghĩ và cảm xúc của hai đứa rồi.

Đấy toàn là những lí do để em  Nguyệt cung Tỳ nữ (Hy: LOL) và anh trai Cá Đôi chịu khó ráng thêm tí xíu để tránh vài cái khác biệt này nọ trong tính cách hai người có dịp bành trướng ra, rồi dìm xuồng luôn những quan tâm ngày trước. Mà hên cái, cũng giống như mấy cặp đôi 5-9 được trời chiếu cố khác, những khác biệt (của cặp này) tương đối ít và có thể dàn xếp êm thắm được, chỉ cần hai đứa chịu thú nhận – và nhẹ nhàng dỗ dành đứa kia.  Tại hai đứa này đều thích kết thúc có hậu nên thôi mình ngó qua mấy cái rắc rối này nọ trước nha, rồi sau chót hẵng nhắc đến những đại dương mênh mông của những điều tốt đẹp mà tụi nó cùng có, những thứ khiến mối duyên tình của chúng nó mãnh liệt đến dường này .

 Khi ngó vào vườn nhà chúng nó, con bù nhìn đầu tiên mà ta thấy sẽ được làm bằng thứ quái đản nhất mà mấy bạn từng biết. Có thể là cái gì nhở? Cam đoan là không phải rơm, cái thứ nguyên liệu hết sức truyền thống để làm bù nhìn. Nó mầu xanh, hơi bẩn một tẹo, nhăn nhúm và nhàu nhĩ, với mấy cọng dây kim loại buộc chỗ này một chút chỗ kia một chút. Bạn biết nó là gì chưa? Tiền chứ gì nữa. Đảm bảo nhớ! Có thấy mặt ông Tổng Thống kia không? Nói thật chứ về dài hạn thì như thế còn tiết kiệm chán so với việc làm bằng rơm hay cỏ khô. Con bù nhìn bằng giấy bạc có thể hù vài quý cô Cua và anh Cá ẻm yêu bằng khả năng tự biến hình thành bức tường cao sừng sững giữa hai đứa.

Một con bù nhìn dọa người khác thì lại lù lù hiện ra trong ánh trăng. Mọi thứ thường đều bí ẩn và kì quái hơn, hoặc bí ẩn và đáng yêu hơn khi nhìn dưới ánh trăng, tùy là ta nhìn chúng dưới con mắt như thế nào – bằng hai con mắt bình thường hay bằng Mắt Thứ Ba của Dương Tiễn (Hy: dịch thoát ý đấy, đừng chém (◡ ‿ ◡ ✿)). Cái con bù nhìn này tên là “chứng ủ rũ”, một câu than phiền mà hai đứa đều dành cho đứa kia. Anh sẽ thoái lui vào im lặng của Hải Vương Tinh để mà trầm tư, còn em thì cáu điên lên vì anh chả thèm nói ra suy nghĩ của mình. Hoặc – em sẽ bò bò vào trong cái vỏ cua của em để mà ủ ê trong nỗi sầu muộn không giải thích được suốt kì trăng khuyết, và điều này khiến anh đau não, bởi vì anh Song Ngư, như tôi từng chú ý trước đó, là một “miếng bọt biển tâm linh”, thứ sẽ bất lực thấm hút tất tần tật những cảm xúc xung quanh mình. Bị ảnh hưởng bởi các tuần Trăng nên em gái Cự Giải là một “tấm gương phản xạ” cảm xúc, mô tả sinh động tất cả cảm xúc đó như một tấm phim ảnh. (Đâu phải tình cờ mà đa phần các bạn Cua đều là nhiếp ảnh gia hoặc hết sức thích thú với nhiếp ảnh đâu.) Vậy nên em “phản xạ” lại sự thinh lặng của anh, còn anh thì “thấm hút” sự sầu muộn của em. Anh tò mò em đang nghĩ gì khi em im lặng, dù rằng sự tò mò của anh che đậy kín đáo hơn em. Cả hai đứa này đều thích giữ bí mật, nhưng đồng thời lại cũng thích biết các bí mật, và cả hai đều giỏi moi móc bí mật từ người khác ngang nhau, trong khi khóa chặt mọi bí mật của mình khỏi mọi câu hỏi thắc mắc. Một khi phát hiện ra rằng đôi ta là cá mè một lứa, hai đứa có thể học cách cười xòa về nó, và khiến nó khỏi gây thêm căng thẳng giữa hai bên nữa. Óc hài hước Looney Bird (Hy: không biết dịch thế nào… “Chim Điên” LOL?) khủng hoảng của em gái Cua sẽ là cứu cánh cho rất nhiều rắc rối giữa hai người.

Trừ phi có những xung khắc dữ dội và bất thường giữa các Thể Sáng và Cung Mọc trong biểu đồ của hai người, nếu không sẽ chẳng có con “bù nhìn chốn phòng the” nào có thể hù chết hai đứa trong lúc ò í e với nhau. Thường thì, Cự Giải và Song Ngư hòa hợp tuyệt hảo về mặt thể xác. Thông qua cuộc giao hợp, cả hai trải nghiệm niềm vui hiếm hoi trong việc – không chỉ nhận, hay cho – mà là trao đổi món quà mang tên viên mãn. Không mấy cặp tình nhân trên đời hiểu được sự khác biệt này. Bởi vì hai cung này hòa hợp khắng khít, hay thậm chí là đến mức tâm linh tương thông về những nhu cầu và khao khát của đối phương. Đam mê đem đến cảm giác bình yên thấm thía, làm lặng đi những cơn run rẩy… và sau đấy, khi đã tách ra thành hai cá thể độc lập một lần nữa, cảm giác hòa làm một vẫn vương vấn trong mắt hai đứa, như kí ức về một thứ phép màu quá sâu sắc để có thể dùng lời để truyền đạt, mà tốt nhất chỉ nên lặng lẽ hiểu với nhau mà thôi.

Anh ấy thật sự lắng nghe những nỗi sợ hãi và e dè của em – với một lòng kiên nhẫn dịu dàng. Em thì bọc những cơn đông hoài nghi của anh bằng một tấm chăn thật ấm áp và âu yếm từ lòng quan tâm. Hãy nhớ rằng liệu pháp “thiền định bằng nước” có thể bảo vệ mối quan hệ của hai đứa. Hãy nhớ rằng hai đứa cần nhau đến thế nào, hãy nhận ra khả năng dù khó mà tưởng được, khi mất đi sự an toàn đến từ việc lệ thuộc lẫn nhau rất đặc biệt giữa hai đứa. Anh trai và em gái này cực kì nhạy cảm trước những suy nghĩ của đối phương, đúng nghĩa đen của chữ “thấu hết ruột gan” luôn. Đối với bản chất phản ánh lại môi trường của em, và bản chất hay thẩm thấu của anh, những trận ô nhiễm về cả trí óc lẫn tình cảm là mối nguy hại liên miên. Nếu để cho những  cơn thất vọng dâng hoặc rút, trên hay dưới ngưỡng pH an toàn cho sự yên bình, thì những đám mây căng thẳng ắt sẽ lại trút xuống đầu họ những cơn “mưa a-xít” của hận thù, hoang mang và những mong ước nhỏ nhen có thể giết chết hạnh phúc – chắc chắn không khác gì cách những trận mưa a-xít trong Tự nhiên giết chết lũ cá và cây cối. Những đổi mới mới lạ trong tình yêu, giống như niềm hạnh phúc mang hương cỏ ngọt ngào khi được tắm mát lạnh giữa ngày hè, là rất đáng để cả hai bảo vệ.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…