Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Ma Kết – Phụ Nữ Bảo Bình # Top 5 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Lâu không dịch LOVE SIGNS ヾ(✿❛◡❛)ノ.

Vui lòng đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và Nữ Bảo Bình

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/01)

Bảo Bình (Aquarius, Thủy Bình, 20/01 – 19/02)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ BẢO BÌNH

“Tink, em đâu rồi?”

Lúc đấy con bé đang ở trong một cái bình, và nó đang thích thú kinh khủng.

Nó chưa từng được ở trong bình lần nào.

Mối quan hệ yêu đương giữa anh trai và em gái này hiển nhiên hoàn toàn có thể suôn sẻ trong thời gian dài, cho đến khi em đột nhiên phát ngôn một câu phê bình làm anh bẽ mặt và không tài nào chấp nhận được ngay trước mũi bạn bè của ảnh, hoặc gia đình thần thánh của ảnh (tôi nghiêm túc đấy) – hoặc giả… em bất chợt quyết định đảo lộn mọi thứ vì em đã thay đổi chính kiến hoặc kế hoạch của mình. Rồi anh trai ma Kết sẽ trở nên hơi hơi bất an – một tình huống rất hiếm hoi đó nha , bởi lẽ các anh Dê hiếm khi bất an, bạn biết mà. Một khi các anh lo lắng, các anh sẽ cắn móng tay và bùng nổ như thể mấy cái bong bóng nước. (Tôi có biết một anh Ma Kết lớn lên ở Corolado, ảnh sẽ bùng nổ và thậm chí châm ngòi cho bom mìn nổ chung khi anh ấy lo lắng, nhưng anh này thì có Mặt Trăng Bạch Dương.) Khi em gái Xách Nước lo lắng, có lẽ là sau khi em phải tuân thủ theo kỷ luật và sự ảm đạm của Thổ Tinh trong một thời gian dài căng thẳng, em có lẽ sẽ chồng cây chuối hoặc ngọ nguậy tai mình trong  lo âu. Và đây đúng là một dấu hiệu chớp nhoánh từ Thiên Vương Tinh, cho thấy rằng em đang bị bối rối và bồn chồn không yên.

Điều tiên quyết mà em phải học khi em yêu anh trai này là phải yêu thương và kính trọng gia đình của anh như chính gia đình em; thậm chí là phải hơn cả gia đình em. Đây là điều cốt yếu, dù gia đình anh có đôi nét tương đồng với mấy bức tranh của Norman Rockwell hay Borgias chăng nữa. Không phải là anh bàng quan trước những khiếm khuyết, sai phạm của họ, hoặc điều ngược lại, nhưng điều đó không mảy may ảnh hưởng. Một anh trai Ma Kết cảm thấy mình buộc phải tôn thờ bố mẹ mình và khăng khăng rằng bất cứ ai nằm trong vòng quan sát của anh cũng phải thực hiện điều đó, dù rằng gia đình anh có sai sót gì chăng nữa. Nếu không làm được như thế, anh sẽ dằn vặt trong tội lỗi. Thiếu sót của gia đình anh vừa được anh hợp thức hóa, lại vừa được nhắm mắt làm ngơ. Vậy nên người phụ nữ nào kỳ vọng chiếm được trái tim anh cũng nên nhắm mắt làm ngơ chúng. Thi thoảng anh cũng buộc phải chỉ ra những lỗi sai của họ, nhưng anh mong những lời phê bình đó sẽ xuất phát từ phía mình, chứ không phải từ “người ngoài”. Hiển nhiên, không thể chối cãi rằng cái kiểu hiếu thuận ấy thật là đáng trân quý, đặc biệt khi điều ấy cũng ám chỉ rằng anh sẽ có thái độ tương tự đối với em và lũ con trong tương lai của anh. Tôi không định để bạn chờ đợi lâu đâu. Anh đúng là sẽ giữ nguyên sự cống hiến vững chắc như vậy đối với gia đình tương lai của anh, trừ phi anh có cung Vệ Nữ/ cung Kim Tinh bị xung khắc, và trong trường hợp đấy thì anh có thể trở thành một tên bạo chúa lạnh lùng, đồng thời thi thoảng vô cùng lang chạ – theo một cách rất cá biệt và thầm lặng. Nhưng các em Bảo Bình vẫn có thể tự tin rằng rất ít các anh Ma kết lại bị xung khắc cung Kim Tinh, và ngay cả những anh bị nguyền rủa bởi khiếm khuyết bẩm sinh đấy cũng thường có thể kiểm soát nó với bản chất kỷ luật thép của Thổ Tinh.

Bởi vì đây là một cặp cấu trúc cung 2-12, thành ra trong mối quan hệ sẽ xuất hiện niềm hứng thú chung trong chuyện tiền bạc hoặc sự bảo đảm về tài chính, cộng với sự hy sinh bản thân nữa, dưới một vài dạng nào đấy. Với cả, anh sẽ âm thầm ngưỡng mộ em, cảm nhận rằng em sở hữu một trí tuệ không thể định rõ được để dạy cho anh, những điều anh chưa hề biết đến (và em thì biết, ố là! Em biết!). Trong khi đó, em sẽ khẽ khàng chịu đựng những cơn trầm cảm thi thoảng và khó giải thích của anh, cộng với những tâm trạng màu chàm của anh – cả cái kiểu thi thoảng cả thẹn, cổ lỗ sĩ của anh – bởi lẽ linh hồn của em có chút kí ức về giai đoạn với những kinh nghiệm của Thổ Tinh. Tuy thế, em không dự định tiêu tốn cuộc đời hiện tại của mình trói buộc trong những ràng buộc cẩn trọng ngột ngạt đấy. Đây là thời điểm em phải khám phá những kì quan của thế giới – và tất thảy các em gái Bảo Bình đều sở hữu niềm khao khát đấy trong tim, dù rằng em thường chỉ theo đuổi giấc mơ này thông qua những ngôi sao buổi đêm – khi em giả vờ đã say giấc nồng.

Anh là Thổ còn em là Khí, thành ra động lực của hai người hiếm khi giao nhau. Thường thì cả hai sẽ cùng nỗ lực gắng sức cộng tác làm ăn, hoặc ngôi nhà, tổ ấm và gia đình sẽ là trọng tâm trong mối quan hệ của cả hai, mà một khi đã yêu nhau, hai bạn trẻ sẽ cố gắng làm ngơ những khác biệt rõ rệt  trong bản chất và tính cách của đôi bên. Nếu một người có xu hướng rập khuôn người kia, thì thường là em Bảo Bình sẽ rập khuôn anh Tiểu Dê chứ không phải ngược lại. Hiển nhiên không phải luôn luôn, nhưng đa phần thời gian sẽ như thế. Ma Kết đã ở trong tình trạng như hiện nay từ hồi rất trẻ rồi, bạn hiểu chứ? Còn Bảo Bình, là một cung mệnh Khí, thì lại dễ bị tác động hơn, dễ thích nghi với hoàn cảnh hơn – và dễ đúc khuôn hơn. (Dù thế, em vẫn sinh ra dưới một cung Kiên Định, và đôi khi có lẽ sẽ trưng ra một sự ngang bướng không ngờ.) Nhưng thông thường thì nếu em phải thay đổi để giữ lấy tình yêu của anh, em sẽ thay đổi. Dù vậy thay đổi đối với em Bảo Bình dễ như ăn cháo, nên chúng ta không cần tán dương quá đáng đức tính này của em đâu ha. Đối với em gái này, đấy là một quá trình rất-tự-nhiên. Trong khi với anh Dê, thay đổi chắc chắn không phải một quá trình tự nhiên. Chỉ nghĩ đến những thay đổi lớn trong việc làm (ngành nghề hoặc chuyên môn), chỗ ở, bạn bè thôi là anh đã phát sợ. Trong khi em hào hứng ngóng chờ được gặp những con người mới và hạnh phúc khi đứng giữa căn nhà đủ loại người khác nhau, anh lại rất khiên cưỡng khi phải buộc chính mình giao tiếp với bất cứ ai nằm ngoài gia đình của anh, hoặc nằm ngoài vòng tròn bạn bè thân thích ít ỏi (đa phần là từ thuở bé) của anh. Cứ thế mà suy ra, cuộc sống xã hội của hai đứa sẽ bị kiềm hãm theo một kiểu nào đấy – và thể nào em cũng sẽ cảm thấy rằng em đang bị ám ảnh bởi cảm giác thiếu vắng một điều gì đó.

Sau khi em xích những giấc mơ của mình chung với những thói quen và khát vọng trần tục của ảnh, có lẽ em sẽ không nhận ra ngay được sự bồn chồn của chính mình. Một hồi sau, nó sẽ bắt đầu lộ diện theo nhiều cách… tỷ như em sẽ đi học để kiếm thêm một văn bằng nữa, đi thăm quê nhà của em một mình trong một khoảng thời gian càng lúc càng dài ra, bắt đầu một sở thích như nghe nhạc, hát hò, nhảy nhót, hoặc chiêm tinh để hấp thu bớt những năng lượng dư dả của em – hoặc có lẽ em sẽ nóng lòng có một đứa con. Đấy đều là những thay đổi. Và một Bảo Bình luôn có niềm tin vào những thay đối. Đối với dân Xách Nước, những thay đổi đúng đắn vào những thời điểm đúng đắn có thể đơn giản giải quyết mọi thứ.

Điều khiến họ đến với nhau vào thuở ban đầu thường là những xung động vô hình phát ra từ tính liêm chính của em, giống như sóng radio vậy. Anh trai Ma Kết không thể chịu đựng nổi những em gái đồng bóng, lang chạ, thô bỉ, hung hăng, hoặc cơ bản là dối trá. Vậy nên anh ấy tiếp nhận những dấu hiệu, điều tra chúng, và cuối cùng kết luận rằng em đã bước lên những nấc thang của sự thật và lòng trung thực giống như anh – và sau một vài khoảng lặng lịch sự – anh sẽ bày tỏ. Dù là anh có bày tỏ gì chăng nữa (thường sẽ là ý muốn hợp tác làm ăn hoặc cưới xin – hoặc cả hai), chắc chắn anh luôn nghỉ một chút ở giữa. Anh Tiểu Dê không nhảy phốc vào bất cứ thứ gì.

Nhưng thứ mà anh không thể nhận ra là: dù em thật sự liêm chính, nhưng đấy là thương hiệu liêm chính của riêng em. Hơn hết thảy ai khác, các Bảo Bình sống thật với chính mình (và trung thực với chính mình), đồng thời cũng sống thật với những gì họ tin là sự thật – nhưng đấy không giống với định nghĩa “liêm chính” và thông lệ thông thường của cái gọi là “trung thực” của anh Ma Kết. Các Ma Kết sống bằng luật lệ. May mắn thay, Bảo Bình cũng vậy, nhưng là bộ luật riêng tư và độc lập của các bạn ý. (Hy: xui cho Tiểu Kết, hố nặng rồi!)

Một điều khác nữa có thể khiến hai đứa xáp vô vào ngày đầu, đó là vẻ đẹp của em. Tất cả các em gái dưới ảnh hưởng từ Thiên Vương Tinh đều có một vẻ đẹp thoát tục và mỏng manh, giống như một trận sương mù sớm mai hoặc cầu vồng ngày hè… ban đầu sẽ ở đấy, sau lại biến mất… rồi lại quay lại; cùng với những đặc điểm rõ ràng nhất, mơ hồ gợi nhớ lại những vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Đôi mắt của em dám cũng sẽ mê hoặc anh. Không có đôi mắt nào trên đời giống tuyệt đối với mắt Bảo Bình… mơ màng, bí ẩn, và luôn luôn giữ một vẻ xa xôi và xa-vời-trong-một-tương-lai-vô-định. Đôi mắt của anh thì tập trung mãnh liệt vào hiện tại – chân thật và nghiêm chỉnh, cực kì khác em. Và những khác biệt tạo nên sức hút.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…