Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Cự Giải – Phụ Nữ Bảo Bình – Hoàn # Top 4 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Cự Giải và nữ Bảo Bình

Cự Giải (Cancer – Con Cua, 22/6 – 23/7)

Bảo Bình (Aquarius, Người Xách Nước – 21/1 – 19/2)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ BẢO BÌNH

Hồi đó em thấy yêu anh là vì em nghe được từ đâu đó rằng dân Cự Giải là những chú chim vịt mào (Looney Birds) đáng yêu, và em thì lúc nào cũng bị thu hút bởi bất cứ thứ gì có từ “điên” (looney) ở trỏng. (Bất kì thứ gì hoặc bất cứ ai). Đây chính là lý do vì sao tính hài hước tuyệt hảo của anh có thể cứu vớt chuyện tình của hai đứa. Trong những giai đoạn nhất định của Mặt Trăng và chuyển động nghịch hành của Thiên Vương tinh, tính hài hước ấy sẽ hòa quyện tuyệt đẹp với ý thức về những thứ hài hước và kì cục của em. Như tình dục chẳng hạn.

Khi em đang leo lên cây đậu thần Bảo Bình kết nối từ giai đoạn “con gái” sang giai đoạn “phụ nữ”, em nghĩ rằng tình dục khá là vui vẻ. Sau khi em trở thành một người phụ nữ thì em nghĩ nó khá là mắc cười. Giờ đây em vẫn nghĩ rằng tình dục là một cách thức có phần hơi kì cục để một người đàn ông và một người phụ nữ thể hiện rằng họ cần nhau – trong khi, xét cho cùng, thì họ có thể chứng minh tình yêu của mình bằng cách để dành tiền để xây một bức tượng cho người hùng năng lượng mặt trời Amory Lovins (*) của lòng em, tìm cho Ralph Nader (**) một cô bạn gái vừa-làm-bạn-vừa-làm-người yêu để song hành thân mật bên nhau, một người có thể ngồi sau lưng con Bạch Mã của ngài, trong khi ngài đánh Đông dẹp Bắc trong cuộc viễn chinh của mình, đe dọa phá sập những cỗ máy tự động khổng lồ và ngành thể thao chuyên nghiệp – và hù chết các cơ quan đầu não của các xí nghiệp liên hiệp. Hay như việc cùng nhau chạy chân trần trên một cánh đồng hoa dại (trong khi cẩn thận không dẫm nát cánh hoa nào, mà điều đó dĩ nhiên có nghĩa là chỉ nhấc chân khoảng 2 xen-ti-mét khỏi mặt đất thôi), nhận nuôi tất cả những em bé đang đói ăn ở Ấn Độ và  Trung Quốc – hay vận động hành lang ở Washinton kêu gọi Quốc hội thông qua một đạo luật mới bắt mọi người phải lái xe bên trái như ở Anh Quốc, vì đối với em như vậy trông có lý hơn nhiều. Anh sẽ song hành cùng em trong mối quan ngại về nạn đói trên toàn thế giới và chạy xe an toàn – nhưng anh sẽ không hiểu quan điểm thiên về cánh tả của em trong chuyện lái xe và các vấn đề khác đâu (mặc dù anh có thể thầm ao ước được nhấc chân cao hơn 2 xen-ti-mét khi đang chạy trên cánh đồng hoa vàng). Tuy nhiên, anh vẫn sẽ không cho phép những thứ ấy chiếm vị trí ưu tiên hơn việc gần gũi giữa hai người. Điều duy nhất mà anh họa hoằn lắm mới cho phép nó vượt lên trên chuyện tình dục có lẽ chính là tiền bạc – vào những thời điểm kì quặc. Mà thỉnh thoảng điều này cũng rơi vào những thời điểm không kì quặc chút nào.

(*) Amory Lovins: nhà vật lý, khoa học môi trường, chuyên nghiên cứu về năng lượng có thể tái sử dụng. (**) Ralph Nader: nhà hoạt động chính trị tự do người Mỹ, luôn quan tâm đến vấn đề về môi trường.

Một khi em đã cam chịu thừa nhận rằng tình dục là một điều cần thiết để hai người yêu nhau đạt đến sự hoàn hảo, thì em sẽ hoàn toàn tận hưởng nó, đặc biệt là với anh Cua dịu dàng của mình. Trừ phi hai người bị mâu thuẫn với một góc vuông hoặc đối nhau giữa cung Mọc và cung Mặt Trăng trong biểu đồ sinh, còn không thì anh trai em gái này sẽ lần lượt đáp lại lời gọi mời lặng thầm của đối phương đang khao khát những điều bí ẩn và kì lạ trong khoảnh khắc yêu thương ấy. Cả hai đều có chút ám ảnh với các thể loại bí ẩn và độc đáo, và điều này là một liên kết lấp lánh tỏa sáng giữa họ, đều đặn chớp nhá với đủ loại màu sắc rực rỡ của ngây ngất và đam mê mà chỉ có những người nào cho phép trí tưởng tượng của mình dẫn lối cho những hoạt động ái ân mới biết đến.

Dần dần thì, anh sẽ phát hiện mình đã sai lầm khi cho rằng em thiếu sự thấu hiểu. Em chỉ trông như thể không hiểu thấu những khao khát sâu lắng hơn của anh mà thôi. Thật ra em có thể là một trong số rất ít người có thể nhìn thấy được bên dưới lớp vỏ Cua và vẻ ngoài đứng đắn nghiêm túc của anh là một tâm hồn đầy mộng mơ và dịu dàng. Anh sẽ thấy bất ngờ khi nhận ra điều đó. Em luôn tràn đầy bất ngờ mà… em luôn hòa nhịp cùng với những gì khó lường nhất. Và cái sự khó lường của mình sẽ là thứ giúp em cuối cùng cũng được anh trai này yêu thương, khi anh vốn ghét những thứ giống nhau và tẻ nhạt cũng hệt như em vậy. Những người bạn làm ăn của anh sẽ không bao giờ đoán ra được điều đó, nhưng em thì chẳng cần phải đoán điếc gì hết. Em sẽ tự biết. Cái mùi long não và kiểu hành xử nhã nhặn và cổ hủ thường trực của anh sẽ không lừa em nổi đâu. Em biết anh muốn đào tẩu cùng em mà… đến một nơi xa xôi nào đó, nơi có những thác nước mát lạnh và rừng cây tĩnh lặng. Thứ cảm xúc bản năng về Thiên nhiên này sẽ lan tỏa trong cuộc ân ái giữa hai người và thường xuyên khiến khoảnh khắc thăng hoa trở nên mượt mà như một làn gió giữa đêm hè. (Cho đến khi máu nghịch ngợm trong người nàng tiểu thư này trỗi dậy, và em trườn vào giường anh trong một đêm nào đó, đeo trên cổ một cái lục lạc cổ xưa có khắc ngày tháng họ gặp nhau lần đầu tiên – quà sinh nhật bất ngờ em dành cho anh đấy).

Các thể loại thuốc nổ trong mối quan hệ giữa hai đứa gần như luôn có gắn mác Thống Lĩnh và Kiên Định. Anh là Thống Lĩnh, và luôn khăng khăng muốn dẫn dắt, bất chấp thái độ của anh có mềm mỏng thế nào đi nữa, bất chấp tính cách của anh trông có vẻ rõ ràng (và lừa người) là thụ động thế nào đi nữa. Em là Kiên Đinh, và sẽ tuyệt đối từ chối bị áp chế hay dẫn dắt. Khi em được cho phép đi theo con đường quanh co và uốn lượn của mình, em sẽ luôn giữ vẻ tươi vui và vô tư lự. Nhưng mỗi lần anh cố thay đổi hướng đi hay điều khiển tay lái của em, em sẽ trở nên cứng đầu đến không thể lay chuyển được, và hoặc sẽ biến mất hoặc sẽ bùng nổ thành một cơn bão điện từ giận dữ kiểu Thiên Vương tinh. Những cơn giận dữ bất thình lình sẽ không kéo dài lâu đâu, nếu em được để yên một mình để có thể tự chữa lành vết thương tinh thần và không bị anh Cua cẳn cẳn cằn nhằn liên hồi. Còn nếu anh cứ tiếp tục cố kềm cương sự tự do của em lại, thì cách hành xử của em sẽ ngày càng vô lối. Cố gắng ép làn gió mệnh Khí của em thành một hình thù nhất định hoàn toàn chả có tác dụng gì hết, và anh học được điều này càng sớm thì hai người càng sớm bảo quản được trạng thái hòa hợp.

Còn về phần em, em sẽ phải nhớ rằng trong khi em đang hào hứng du hành vào những hứa hẹn kì lạ và mới mẻ của ngày mai, thì anh không thể ngừng việc bước đi lần lữa ở phía sau, liếc nhìn những bảo đảm quen thuộc của ngày hôm qua qua đôi vai của mình. Cách duy nhất để em có thể dỗ Nguyệt Ca bị ám ảnh của em cho theo kịp bước chân mình chính là khiến anh biết được đằng sau chân trời kia là một ngôi sao tỏa sáng hơn tất cả những gì anh từng ao ước trước đó. Em cũng không nên nhòm ngó vào những bí mật của anh – và dừng lúc lắc cái lục lạc của em mỗi khi anh đang thả hồi theo mây gió đi. Hay ít nhất thì hãy để nó yên lặng trong chốc lát.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…