Xem Nhiều 5/2024 # Tranh Cây Trúc – Tranh Trúc Báo Bình An – Ý Nghĩa May Mắn, Cát Tường # Top 0 Yêu Thích

Cây trúc mang cốt cách của người quân tử. Tượng trưng cho sự rắn rỏi, kiên cường, bất khuất. Cổ nhân hay ca ngợi phẩm chất loài trúc là cao khiết và cát tường.

Tổng hợp các ý nghĩa của cây trúc trong đời sống hàng ngày

Tranh cây trúc tượng trưng cho sự cát tường – Tử vi số mệnh

Từ lâu cây trúc đã gắn bó với người Việt mình. Cây trúc mang đến sự gần gũi, mộc mạc và dân dã. Cho nên, ở các vùng quê Việt nam ta thường hay trồng nhiều tre và trúc để báo bình an.

Cây trúc có thể chịu được gió bão, không bị gục ngã , sống dẻo dai và bền bỉ. Chính vì điều đó, người ta hay ví trúc như một người quân tử.

Thân trúc cao, thanh mảnh, ruột trúc rỗng, tượng trưng cho tính liêm khiết, ngay thẳng. Quanh năm bốn mùa trúc luôn xanh tươi, không thay đổi, tượng trưng cho sự tráng kiện của con người.

Tranh cây trúc tượng trưng cho sự chúc phúc

Trong các dịp tân gia nhà mới, người ta hay chọn quà tặng là tranh cây trúc để làm quà. Bởi món quà này sẽ giúp gia chủ may mắn và có nhiều điềm lành. Vì chữ trúc và chữ phúc là đồng âm. Cho nên cây trúc còn mang ý nghĩa là chúc phúc.

Ý nghĩa tranh cây trúc  trong phong thủy hàng ngày

Về phong thủy, trúc là loại cây có đức tính tốt. Màu sắc tươi tắn, không quá rậm rạp. Có thể giảm bớt điềm xấu, làm thông thoáng không gian và mang lại may mắn.

Bức tranh cây trúc mang lại sự trường tồn, bình an trong cuộc sống. Ý nghĩa bức tranh là Trúc báo bình an. Cây trúc đứng kiên cường cùng năm tháng, mang bình an đến với mọi người.

Hình ảnh cây trúc tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm. Sự vững vàng trong nghịch cảnh. Tranh cây trúc tặng sỹ tử mang ý nghĩa may mắn, chống tiểu nhân và gian lận trong thi cử.

Các cách gọi tên tranh trúc báo bình an

Trúc , mai , tùng là 3 loại cây chịu được cái lạnh rất tốt. Chúng kế tình bằng hữu, gọi là Tuế hàn tam bạn ( Ba người bạn trong gió rét)

Mai, lan, cúc, trúc thường gọi là tứ quân tử, tượng trưng cho lý tưởng các bậc văn nhân. Ngoài ra bức họa trúc và mai bên nhau được gọi là Trúc mai song hỷ. Đây là món quà hay dùng trong các lễ thành hôn.

Bức họa cành trúc cắm trong bình hoa mang ý nghĩa là “trúc báo bình an”. Ngoài ra bức tranh cây trúc bên hai loại cây cát tường khác hoặc bên chú chim nhỏ hay được gọi là “hoa phong tam chúc vinh hoa”.

Còn một loài trúc khác mang tên là Thiên trúc. Bức tranh thiên trúc, bí đỏ và hoa trường xuân mang ý nghĩa là “Trời đất mãi xuân”.

Hình ảnh Cây trúc trong văn học Việt Nam chúng ta được thể hiện như thế nào

Hình ảnh Cây trúc đã quen thuộc với khí cốt con người và các đề tài thơ ca từ xưa đến nay. Cây trúc là nơi ký thác tâm sự và biểu hiện của đạo đức. Đó là tư tưởng nhàn dật của ẩn sỹ, một nét đặc trưng của phương đông chúng ta.

Bạch Cư Dị có nói trong “Dưỡng trúc ký” như sau:

Trúc như người hiển, vì sao vậy?

Bởi trúc có gốc bền vững, cho nên đức tính như cây cổ thụ. Trúc rỗng giũa chính là đạo. Quân tử thấy cái lòng trống trải mà tiếp nhận. Đốt trúc ngay thẳng. Quân tử thấy cái đấy mà lập chí, cần tu dưỡng. Vì vậy mới gọi trúc là quân tử.

Hình ảnh cây trúc trong cuộc sống hằng ngày

Trúc duyên dáng, vững chãi và mạnh mẽ. Nhưng cũng mang đến sự nhẹ nhàng mềm mại. Vì vậy nó được trồng tại ban công, sân vườn , nhà hàng,… Tạo nên nét không gian sang trọng và đẳng cấp.

Ngoài ra cây trúc còn có tác dụng là hút khí thải độc hại, những khói bụi, ô nhiễm. Từ đó nhả khí oxi ra bên ngoài, giúp không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe con người tốt nhất.

Trúc quân tử như bức tường lớn phân chia không gian. Thay thế hoàn toàn những bức tường khô khan kia. Tạo nên không khí sinh động, hấp dẫn xung quanh bạn. Giúp ngôi nhà chan hòa với thiên nhiên hơn.

Quan niệm cổ nhân về cây trúc trong trời đất

Câu nói khẳng định nhã thú thanh tao thoát tục của van nhân sĩ thời trước là:

Ninh khả thực vô nhục, bất khả cư vô trúc. Vô nhục sử nhân sấu, vô trúc sử nhân tục.

Nghĩa là ăn mà không cần có thịt nhưng không thể sống mà không có trúc, không có thịt thì chỉ khiến cho người ốm đi, không có trúc khiến cho người trở nên bình thường.

Trong bài thơ Trúc thạch, Nhà thơ Trịnh Bản Kiều có viết:

Bám chặt núi xanh chẳng buông rời,

Gốc mọc bền vững nơi vách xa.

Ngàn đập muôn va vẫn cứng chắc,

Bốn bề gió cuộn mặc thổi qua.

Ngoài ra, trong giao tế ngôn ngữ, trúc thường được kết hợp với các mỹ từ sau. Đó là biểu đạt khí phách cao khiết của cây trúc.

Phú quý bình an: Mẫu đơn và Trúc.

Phúc thọ bình an: Tùng, Trúc, Mai

Bình an đại cát: Trúc, Đại Dữu (cây quýt lớn)

Quân tử chi giao: Trúc, Mai

Tử tôn phồn vinh: Trúc, Đồng (ống trúc)

Bên cạnh đó, trúc cũng được xem là biểu tượng của sự cương nghị. Xem thường phú quý, tượng trưng cho đức trọng, khí phách hiên ngang của người quân tử. Các bức tranh thủy mặc, các họa sỹ thường ví như:

Tuế hàn nhị hữu: Tùng, Trúc

Tuế hàn nhị nhã (Trúc mai song hỷ): Mai, Trúc

Tuế hàn tam hữu: Tùng, Trúc, Mai

Tam ích hữu: Tùng Trúc, Thạch

Tứ quân tử: Lan, Trúc, Cúc, Mai

Tứ hữu: Tùng, Trúc, Mai, Cúc

Ngũ Thanh: Tùng, Trúc, Cúc, Thạch, Ba Tiêu

Cách treo tranh cây trúc như thế nào cho đúng hướng

Cây trúc thuộc ngũ hành Mộc. Cho nên hướng tốt nhất treo tranh cây trúc sẽ thuộc hành Mộc. Đó là hướng Đông và hướng Đông Nam, hướng Bắc.

Hướng Đông ( cung Gia đạo) giúp tăng sức khỏe, tình cảm gia đình, anh chị em, vợ chồng con cái.

Hướng Đông Nam ( cung Tài Lộc) giúp gia chủ tăng tiền bạc, của cải, hanh thông công việc, thuận lợi.

Hướng Tây Bắc ( cung Quan Lộc), vượng về quan chức, củng cố địa vị, giúp thăng quan tiến chức. Công việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, hanh thông tiền tài, tài lộc.

Vị trí treo tranh trúc báo bình an phù hợp gia chủ, ăn nên làm ra

Treo tranh cây trúc ở phòng khách giúp tăng cường sức khỏa và bình an. Gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Treo tranh trúc báo bình an ở phòng làm việc để củng cố quyền lực, địa vị. Hanh thông tài lộc, thăng tiến công việc.

Video tranh cây trúc làm quà tặng

Tranh trúc báo bình an hợp với tuổi nào để làm ăn may mắn, suôn sẻ, cát tường

Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc: 1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tị), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Qúy Mùi),…

Những người có năm sinh thuộc mệnh Thủy: 1950 (Canh Dần), 1951(Tân Mão), 1952 (Nhâm Thìn), 1953 (Qúy Tỵ), 1958 (Mậu Tuất), 1959 (Kỷ Hợi), 1966 (Bính Ngọ), 1967 (Đinh Mùi), 1972 (Nhâm Tý), 1973 (Qúy Sửu), 1974 (Giáp Dần), 1975 (Ất Mão), 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 1982 (Nhâm Tuất), 1983 (Qúy Hợi), 1996 (Bính Tý), 1997 (Đinh Sửu)…

Những người có năm sinh thuộc mệnh Hỏa: 1948 (Mậu Tý), 1949 (Kỷ Sửu), 1956 (Bính Thân), 1957 (Đinh Dậu), 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1978 (Mậu Ngọ), 1979 (Kỷ Mùi), 1986 (Bính Dần), 1987 (Đinh Mão).

Điểm danh 20+ Mẫu tranh trúc báo bình an đẹp mang đậm tâm hồn Việt

Tre xanh, xanh tự bao giờ?

Chuyện ngày xưa… đã có bờ tre xanh

Thân gầy guộc, lá mong manh

Mà sao nên luỹ nên thành tre ơi?

Ở đâu tre cũng xanh tươi

Cho dù đất sỏi đất vôi bạc màu

Có gì đâu, có gì đâu

Mỡ màu ít chắt dồn lâu hoá nhiều

Rễ siêng không ngại đất nghèo

Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù

Gợi ý các mẫu tranh trúc đẹp mang đậm tâm hồn việt: 

Tranh kê trúc dát vàng 24k

Trong phong thủy, gà trống được xem là vật giải trừ thế sát trong nhà. Mang lại hạnh phúc, may mắn đến với gia chủ. Tư thế gà trống trong văn hóa Việt vương giả, ngũ đức đáng quý. Đây là món quà thích hợp tặng sếp và các nhà lãnh đạo.

Trúc thanh mãnh, dẻo dai và vững chắc. Ngoài ra trúc đẹp và sang trọng. Dùng để trang trí nhà cửa , xây dựng mái ấm.

Chính vì vậy mà cây trúc luôn có giá trị hết sức đặc biệt trong mỗi con người Việt. Bức tranh kê trúc được dùng để treo trong văn phòng các doanh nghiệp. Hoặc phòng riêng để năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

Tranh canvas trúc báo bình an

Tranh canvas trúc báo bình an được in công nghệ cao trên vải canvas. Tranh canvas có khả năng kháng nước cực tốt. Tranh có thể treo trong nhà và trưng bày ngoài trời đều ổn với khả năng chịu nắng, mưa,… mà không hề ảnh hưởng tới chất lượng tranh.

Tranh trúc báo bình an không cần màng kính bảo vệ. Nhưng khả năng chịu mài mòn cực kì hiệu quả. Cho nên khi treo bạn không cần phải quá quá lo lắng trong việc bảo quản.

Tranh cây trúc chim én dát vàng 24k

Cây trúc bốn mùa tươi xanh mang hàm ý may mắn,cát tường, và thịnh vượng. Chim én mang sức sống tươi mới, điều tốt lành của mùa xuân. Mang bao sự ấm áp, ngọt ngào.

Bức tranh cây trúc chim én mang lời chúc tốt đẹp nhất, tài lộc đủ đầy cho gia chủ. Treo tranh cây trúc chim én giúp ta cảm thấy không khí mùa xuân đang tràn về.  Để sức sống mùa xuân thường trực vui vẻ quanh ta.

Tranh chim én cây trúc góp phần tô điểm cho ngôi nhà thêm phần nhẹ nhàng, sang trọng hơn. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy. Bức tranh chim én cây trúc rất thích hợp mang tặng vào dịp tết, hay các dịp đầu năm.

Tranh đính đá trúc báo bình an

Tranh đính đá là dòng tranh mới xuất hiện trên thị trường hiện nay. Nhưng đã được các bạn trẻ chọn để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật trang trí riêng. Ưu điểm của dòng tranh này là ai cũng có thể tạo nên bức tranh phù hợp với mọi đối tượng.

Bức tranh đính đá trúc báo bình an dùng làm trang trí trong ngôi nhà của bạn vào những dịp tết đến, xuân về. Tranh đính đá trúc báo bình an vô cùng độc đáo với hàng ngàn viên đá tròn  đính sát vào nhau tạo nên phong cảnh hữu tình miền quê.

Tranh trúc báo bình an dát vàng 24k

Bức tranh trúc báo bình an thương hiệu quà tặng ACT GOLD mang ý nghĩa về sự trường thọ, sức sống mãnh liệt và bình an trong cuộc sống.

Cây trúc cứng cỏi vượt qua bao giông bão của cuộc đời. Tâm hồn trong sáng , an yên và tự tại. Tranh trúc báo bình an thuộc hành Mộc. Hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Bức tranh thích hợp treo trong phòng khách, phòng làm việc, các vị trí trung tâm nhất.

Tranh sơn dầu trúc báo bình an

Tranh trúc báo bình an sơn dầu là một trong những tác phầm sơn dầu có màu trong trẻo, tươi sáng, Tranh được các họa sĩ mô tả lại hình ảnh cây trúc kiên cường bất khuất. Hiện nay có nhiều người ưa thích kiểu tranh này để trang trí không gian trong gia đình.

Tranh gạo trúc báo bình an

Tranh gạo trúc báo bình an đang được yêu thích bởi sự gần gũi, độc đáo và đầy tính nghệ thuật cũng như giá trị trong đó. Và nếu là một người yêu quê hương  thích tranh, muốn sử dụng tranh trang trí thì chắc chắn bức tranh gạo này sẽ cực kỳ thu hút đối với bạn, bởi sự kết hợp của trúc (tre) gạo là những nguyên liệu mang đậm tính dân tộc Việt.

Tranh trúc báo bình an lan nở phú quý tùng cúc trúc mai

Tranh tứ bính mai lan cúc trúc là bức tranh vẽ cảnh tứ thời. Mang biểu tượng 4 mùa xuân hạ thu đông. Cũng như thể hiện sự đủ đầy, vĩnh cửu và vững chắc.

Tác phầm này không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn. Mà còn để cầu mong sự may mắn, rước tài lộc về gia đình.

Tranh tứ quý mai lan cúc trúc thể theo sự luân chuyển bốn mùa trong trời đất. Vừa là thuận theo lẽ tự nhiên, vừa là biểu tượng của may mắn, hy vọng. Bên cạnh đó tranh Mai lan cúc trúc còn là biểu tượng của cốt cách thanh tao, khí chất của người quân tử.

Với ý nghĩa tốt lành, tranh tứ quý mai lan cúc trúc thích hợp làm quà tặng dịp tân gia, tết, hay khai trương,…

Tranh thêu chữ thập trúc báo bình an

Tranh trúc báo bình an chữ thập là dòng tranh đính đá rất dễ thực hiện. Tranh không quá cầu kỳ về đường kim mũi chỉ nhược điểm là tạo ra bức tranh lâu hơn so với tranh gắn đá. Ưu điểm tranh này là giá thành rẻ hơn so với những dòng tranh khác.

Tranh 3D trúc báo bình an

Tranh trúc báo bình an dán tường 3D dành cho bạn nào thích trang trí nhà cửa sinh động. Màu xanh của lá cây mang đến không gian nhà bạn cái cảm giác dường như rộng và thoáng đạt hơn. Tranh trúc báo bình an dễ dàng trang trí cho mọi góc cạnh trong nhà với hình ảnh tre xanh bạt ngàn. Tạo một mảng màu xanh trang trí trên tường nhà.

Cách bài trí tranh trúc báo bình an chuẩn phong thủy

Tranh trúc báo bình an cần được treo ở vị trí cát lợi trong phòng khách hoặc phòng làm việc nhằm mang đến nhiều điều tốt lành. Cây trúc thuộc ngũ hành Mộc cho nên bạn cần treo ở vị trí tương sinh thuộc hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.

Bạn có thể treo tranh ở các hướng Tây, Tây Bắc nhưng vượng khí sẽ không tốt bằng các hướng khác. Đặc biệt, không nên treo ở hướng Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Vì đây là các phương vị tương khắc, sẽ làm hao tổn vượng khí.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, bạn nên chọn tranh trúc báo bình an có kích cỡ phù hợp không gian phòng. Bạn nên treo tranh ở vị trí vừa tầm mắt người nhìn nhằm tạo cảm giác thoải mái và thư giãn khi ngắm nhìn. Đặc biệt, không nên treo tranh ở phía trên bàn thờ, bởi vì đây là vật phẩm phong thủy và không phải đồ thờ cúng.

Vị trí treo tranh trúc báo bình an tốt nhất là phòng khách, phòng làm việc hay phòng đọc sách. Đây là những phòng cần có sự yên tĩnh và thoải mái. Vì vậy việc treo tranh là vô cùng phù hợp để giúp gia chủ có thể tập trung làm việc và thư giãn sau thời gian vất vả. Với ý nghĩa tượng trưng cho khí độ của người quân tử, bức tranh còn tạo cảm giác thoải mái, tin cậy cho gia chủ khi bước vào phòng.

Gợi ý các loại Tranh Các Loài Hoa:

Địa chỉ cung cấp tranh dát vàng uy tín và chất lượng

Giới thiệu sơ nét về quà tặng doanh nghiệp ACT GOLD

Khi các bạn đã chọn được bức tranh ưng ý hợp với ý của mình thì bạn lại không biết chọn mua tranh ở đâu cho uy tín. Vậy hãy đến với quà tặng cao cấp ACT GOLD

Ngoài những bức tranh về cây trúc thì ACT GOLD còn có rất nhiều loại tranh khác. Như tranh về các loại hoa như tranh tứ quý, tranh thư pháp mẫu đơn , tranh thuận buồm xuôi gió, tranh mã đáo thành công, hướng dương hay chim công hoa mẫu đơn , tranh thuận buồm xuôi gió, …

Ngoài ra đến với ACT GOLD các bạn còn đặc biệt thích thú trước các linh vật dát vàng như: tượng 12 con giáp , chim công, tùng hạc,  tượng cá chép, đại bàng, … Đặc biệt các chậu cây bonsai được làm thủ công vô cùng tinh xảo. Ví dụ như chậu mai ngũ phúc, chậu tùng la hán, chậu hoa sen…

Gợi ý 4 Tượng Rồng làm quà tặng doanh nghiệp:

Các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp ACT GOLD cung cấp là gì?

Các sản phẩm của ACT GOLD  phù hợp làm quà tặng với mọi đối tượng cho:

Quà mừng thọ

Quà  tân gia

Quà tết

Quà tặng khách hàng nước ngoài

Quà dịp lễ: 20/10, 20/11, 8/3, 14/2…

Quà sinh nhật

Quà tặng cho doanh nghiệp

Quà cưới, quà kỷ niệm ngày cưới

Với phương châm “Đẹp từ tâm và nâng tầm giá trị”, ACT GOLD không chỉ đưa ra những sản phẩm chất lượng, đẹp, tinh tế, độc đáo, đa dạng mà còn chú ý tới cảm xúc và mong muốn của quý khách hàng. ACT GOLD tin rằng những sản phẩm quà tặng cao cấp bằng vàng 24k tại ACT GOLD sẽ làm hài lòng cả những vị thượng khách kỹ tính nhất!

Hệ thống showroom ACT GOLD tại Việt Nam

ACT GOLD có hệ thống Showroom rộng khắp

Tại Tp. HCM

Số 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Số 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

Hotline : 088.613.6666

Tại Hà Nội

34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, P.Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Hotline : 098.220.1430

Facebook: ACT GOLD – Tranh dát vàng cao cấp