Xem Nhiều 4/2024 # Thời Đại Của Bảo Bình # Top 0 Yêu Thích

Khi mặt trời ở vào Ngôi nhà thứ 7, và khi sao Mộc thẳng hàng với sao Hỏa

Lúc ấy hòa bình sẽ thống trị các hành tinh, và  tình yêu sẽ dẫn dắt các vì sao

Đó chính là sự khởi đầu của Thời đại Bảo Bình.

Hòa hợp và hiểu biết

Cảm thông và tin tưởng

Chấm dứt những thế lực nhạo báng

Thời vàng son như trong ảo ảnh

Viên pha lê bí ẩn được phơi bày

Và tự do tư duy được giải phóng.

GIỚI THIỆU

Thần thoại và các mối liên kết: Bảo Bình được thống trị bởi Uranus, thần bầu trời. Nó tượng trưng cho Nước, một hình ảnh gợi lại thời Tiền sử. Điều này cũng được nhắc đến trong hệ thống chữ tượng hình Ai Cập. Nước trong mối liên kết với Bảo Bình, được diển giải như suối nguồn tri thức được mang lại bởi nô lệ của nhân loại để thỏa mãn nỗi khát khao của thế giới. Hình tượng sóng nước cùng được ví như những gợn sóng điện từ hay những dòng thổi song song của sức gió.

Tính cách: người cung Bảo Bình rất thú vị và thu hút. Có hai thể loại Bảo Bình: một ngại ngùng, nhạy cảm, nhẹ nhàng, kiên nhẫn, hoặc có thể đầy nhiệt huyết, sống động với xu hướng “ruột để ngoài da” (exhibitionists: người phô trương. Từ này mình thấy ko đúng với Bảo Bình. Ở đây theo ngử cảnh, mình nghĩ ý của tác giả là “show ra những gì BB nghĩ” à ruột để ngoài da). Cả hai mặt tính cách đều có ý chí mạnh mẽ theo cách riêng của nó. Cứng đầu với lý lẽ chặt chẽ, họ sẵn sàng chiến đấu cho điều họ tin tưởng. Họ sẽ tranh cãi tới cùng với những gì họ cho là đúng, tuy nhiên, nếu bạn có thể chỉ ra sự thật ngược với điều đó, họ sẽ xem xét lại.

Họ là những người nhìn xa trông rộng, luôn hướng vào những điều mới mẻ và tân tiến. Nhìn chung họ không có thành kiến và khá bao dung với quan niệm của người khác. Khi bất đồng với điều gì, chính bản chất thú vị của vấn đề kích thích họ đưa ra những tranh luận hợp lý.

Bất kể thể loại nào, Bảo Bình vẫn rất nhân đạo, thương người. Bộc trực, thẳng thắn, Bảo Bình nói hết những gì họ nghĩ, họ còn là 1 người bạn đồng hành ấm áp và nghiêm túc. Tinh tế và duy tâm, lãng mạn nhưng thực dụng, họ dễ nhìn và đáng mến. Đầu óc nhanh nhạy, phản ứng mau lẹ, Người Mang Nước thích hoạt động và biết điều, tuy hơi khó để kết thân. Họ yêu chuộng và luôn bảo vệ sự tự lập, là 1 sự kết hợp lạ lùng giữa quan tâm gần gũi và lạnh lùng xa cách. Họ sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn cần, nhưng không bao giờ vương vấn về mặt cảm xúc.

NGUỒN GỐC THẦN THOẠI

Để hiểu rõ hết ý nghĩa trong thần thoại của bảo bình, chúng ta hãy nhớ lại tầm quan trọng của  nước đối với tổ tiên loài người. Người xưa đã phụ thuộc vào nguồn hơi ẩm để duy trì sự sống. Vào thời điểm “tháng của bảo bình’’ (17/1 –  19/2), là giai đoạn “những cơn mưa bao phủ trên mặt đất”, nghĩa là mưa đỗ từ trên trời xuống, trên nhiều khu vực của thế giới cổ đại , điều này được cho là sự khởi đầu 1 năm mới, là thời điểm của những chu trình sống mới bắt đầu. Vì vậy, có thể dễ dàng hiểu được rằng tại sao  nhiều hình tượng của bảo bình được miêu tả như vị thần mang nước.

Tại khu vực trên bầu trời đêm , nơi mà Chòm Bảo Bình toạ lạc là nơi cư ngụ bởi những dấu hiệu của nước. Ở Babylon, khu vực hoàng đạo này được biết đến như biển (The Sea). Tại đây, ta cũng có thể tìm thấy cung Ma Kết, (con dê đuôi cá) và Song ngư (con cá).

Đối với người Hy Lạp, Bảo Bình được gắn liền với Ganymede , con trai của Tros, vua của Phrygia ( tương ứng với miền trung Thổ Nhỉ Kì ngày nay). Do quá ngưỡng mộ vẻ đẹp của chàng , thần Zeus đã bắt cóc và đưa chàng tới đỉnh Olympus để dâng rượu cho các thần. Mong muốn được sở hữu chàng hoàng tử trẻ Ganymede đã thúc đẩy Zeus đưa hình ảnh của hoàng tử mãi mãi trên bầu trời đêm.

Đối với người Ai Cập, tháng của Bảo Bình được liên hệ đến thần Hapi. Với hình dáng cứng cáp, khoẻ mạnh, Hapi là nguyên nhân của những trận lũ lụt hằng năm của sông Nile. Trong một số hình ảnh, Hapi được khắc hoạ là đang tưới nước cho trái đất từ hai chiếc bình lớn.

NHỮNG GIẤC MƠ:

Con người thường có nhiều kiểu giấc mơ về nước và thông thường chúng rất đáng sợ. Nhiều người lo lắng rằng những giấc mơ này là điềm tiên tri rằng đại dương sẽ bao trùm đất liền và giết chết tất cả mọi người. Tuy nhiên,có  những giấc mơ  khác cũng mô tả về đại dương nhưng người mơ lại đứng đó và ngắm nhìn một cách yêu thích mà không hề sợ hãi. Những giấc mơ về hồ cá bị vỡ và những con cá bị rơi xuống sàn nhà nhưng không được ai cứu giúp. Cũng là những giấc mơ về bể cá bị bể và nước bị chảy xuống sàn nhưng những chú cá vẫn bơi được trong không khí  như thể chúng đang bơi lội trong nước. Theo các bạn, những giấc mơi này có phải là một điềm báo trước không ?. Đúng vậy, chúng là một điềm báo. Tuy nhiên,  không phải là thế giới vật chất sẽ bị huỷ diệt mà là chúng ta đang trải qua một sự thay đổi về tinh thần. Những giấc mơ này báo hiệu rằng thời kì của Song Ngư ( yếu tố nước) đã chấm dứt và giai đoạn Bảo Bình ( dấu hiệu của người mang nước) đang đến.

Thời kỳ cho sự bắt đầu của cung Bảo Bình:

Trong cuốn sách “Book of World Horoscopes”( tạm dịch là Thế Giới Chiêm Tinh), của Nicholas Campion, đã đề cập rằng có ít nhất 70 ngày cho sự bắt đầu của thời kỳ Bảo Bình (kéo dài 1500 năm).

Camption đã xây dựng một tử vi được tính toán từ thời điểm dự kiến của Dixon, chuyển đổi nó đến Jerusalem (miền đất thánh) và khám phá ra rằng đã có Nhật Thực vào những ngày trước, thời gian mà tất cả 7 hành tinh truyền thống (Mặt Trời-Mặt Trăng-Sao Hoả-Sao Thuỷ-Sao Mộc-Sao Kim) đều có dấu hiệu của Bảo Bình. Mặc dù đây là một khả năng thú vị cho lối vào Thời đại Bảo Bình nhưng nó đã không kèm theo bất kì sự kiện đáng kể nào của thế giới mà có thể chứng minh cho hiện tượng này. Tuy nhiên, đây có thể là lí do cho lối vào Thời đại Bảo Bình là một bên trong chứ không phải là một chuyển đổi bên ngoài .

Đa số trong những ngày sau đây được đề xuất cho thời kì chuyển tiếp đến giai đoạn mới của Bảo Bình là biểu tương (tượng trưng) chứ không thuộc về thiên văn học hoặc là chiêm tinh học bởi vì chúng dựa trên những điểm mốc trực quan hoặc quá trình chuyển đổi đã được lĩnh hội.

Năm 1898: theo bảng niên đại đạo Hindu, Kali Yuga (Thời kì của Sắt) đã bắt đầu vào năm 2012 trước công nguyên. Do Yuga kéo dài được 5000 năm, kết thúc của nó đã xảy ra vào năm 1898

Năm 1904: trong “Book of the Law”, (một hồn ma Ai Cập đã đọc cho Aleister Crowley chép lại cuốn sách này), Aleister Crowley đã đưa ra rằng vào tháng tư năm 1904 ở Cairo (thủ đô Ai Cập, ven sông Nile), khi “Channel”( kênh-tâm linh-giao tiếp tâm linh-nhận thức tâm linh) diễn ra, là sự bắt đầu của một thời đại mới được cai trị bởi Horus – thần mặt trời của Ai Cập cổ đại.

Năm 1905: Gerald Massey đã sử dụng thời gian chuẩn của tuế sai- 2160 năm (tuế sai-sự tiến động: đề cập đến bất kì một số thay đổi chậm trong các thông số quay hoặc quỹ đạo của một cơ quan thiên văn) cho mỗi dấu hiệu hoàng đạo trong 30 độ (mỗi cung 30o) và giả sử một điểm khởi đầu là vào năm 225 trước công nguyên, điều này có nghĩa là sự bắt đầu của Thời Đại Bảo Bình là vào năm 1905. Tuy nhiên, mặc dù ông này đã dùng đúng thời gian chuẩn của tuế sai nhưng điểm khởi đầu của ông dường như chỉ được giải thích và có ý nghĩa do bởi quan niêm của riêng ông chứ không phải của tất cả mọi người.

Năm 1911: Madame Blavatsky đã dự đoán rằng thực tại của “Universal Chruch” (Giáo hội phổ quát) là có thể chấp nhận đối với giai đoạn cuối của thế kỷ này. The Theosophical Society (Hội Thông Thiên Học) đã đưa ra cơ sở dựa trên tính toán của họ cho sự bắt đầu của Thời Đại Bảo Bình qua tâm linh của Phật Di Lặc.

Năm 1921: hội đua ngựa ở Barcelona đã nhận được sự ủng hô to lớn cho lời dự đoán rằng thế giới sẽ kết thúc vào thời điểm này.

1945: Alice Bailey xác định rằng sự chuyển đổi qua Thời đại của chòm Bảo Bình ( Age of Aquarius ) xảy ra vào những năm 1930 như mô tả trong The Externalisation of the Hierarchy(Tôn  ti trật tự ngoại diện). Năm 1945, bậc thầy Djwhal Khul đã công bố Lời Nguyện Cầu vĩ đại (The Great Invocation ) cầu khẩn các sức mạnh của Ánh Sáng, Tình Yêu và mục đích của Thiên Chúa không phân biệt tất cả các tôn giáo nào, và vào năm 1946, Alice Bailey đã viết: … ngày mà bắt đầu buổi bình minh là khi toàn bộ các tôn giáo có sự ảnh hưởng đến ánh sáng phát ra từ một nguồn tâm linh vĩ đại. (Alice Bailey books )

1962: tôn giáo Peru đưa tin từ Willaru Huayta của quốc gia Quechua, một phần của liên minh các nước Inca cổ đại tin rằng Thời đại của Bảo Bình sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 1962.

1975: Rudhyar chỉ định năm 1975 là thời gian khi Thiên thần giáng thế của thời kì mới sẽ xuất hiện. Ông đã chấp nhận khả năng rằng có thể không có sự trở lại lần nữa của chúa Giê-su theo dự kiến của nhiều người, nhưng năng lượng của Chúa Giê-su có thể được mang bởi một vài cá nhân đặc biệt, những người nhận được các tin nhắn này và truyền đi nó.

1975:Trong tác phẩm “After Nostradamus”  (tạm dịch: “ Đằng sau Nostradamus”),A. Woldben đã đề xuất một loạt các ngày trong những năm gồm 1975, 2000, 2024, và 2160. Ông nói rằng quá trình chuyển đổi ở các thời đại trên thế giới sẽ không bao giờ là chính xác và có thể mất hàng trăm năm bởi vì nó thiết lập một sự thay đổi trong ý thức toàn thể.

1987: Vào tháng tám Jose Arguelles đã thành lập The Harmonic Convergence (“Sự hội tụ hài hoà”)để đoán xem điều gì sắp sửa xảy ra ở Thời kì mới.

1997: Carl Jung đã được lấy cảm hứng từ công việc của Nostradamus và giúp đỡ cho sự đấu tranh của ông về Thời kì mới sẽ xảy ra giữa năm 1997 và 2000.

2000: Có nhiều lời tiên tri đồng ý rằng Thiên niên kỷ năm 2000, trong đó có một số vị như : Nostradamus, Edgar Cayce, St. Malachy, Garabandal, Fatima và một số nhà tiên tri của đạo Cơ-đốc. Margaret Hone nói trong cuốn Thuật chiêm tinh hiện đại (The Modern Textbook of Astrology ) đưa ra năm 2000 như là một ngày tượng trưng cho thời đại mới. Nhà tiên tri Catharine Emmerich tin rằng quỷ Lucifer đã được giải phóng vào 50 hoặc 60 năm trước năm 2000. Ý kiến về âm mưu của Chúa, của tác giả này, là một mô hình chiêm tinh dựa trên lịch sử thể hiện nhiều thời kì thế giới theo chu kỳ, và các dự án chuyển đến một thời kì thế giới mới xảy ra vào năm 2000.

2001: G. Barbarin nói rằng theo các nguyên tắc của Great Week (Tuần lễ trọng đại )

và sáu ngày của một ngàn năm vào thời kì Era, sẽ thực hiện một ngày nghỉ ngơi, Thiên niên kỷ, từ năm 2001 sẽ có một ngàn năm hòa bình. Trong khi tiếng vang về lời tiên tri Ngày thứ bảy đặc biệt (Seventh Day Adventists ), nó cũng tương tự như

Năm của người Do Thái (Hebrew Jubilee Year ) và Thiên niên kỷ Nostradamus thứ 7. ( Nostradamus Seventh Millennium ). (Catholic Jubilee Year) (Jewish Jubilee Year)(Nostradamus Prophecies) (Year of Jubilee) Hebrew Jubilee Year

2009: từ tiến sĩ Jude Currivan

Tôi tin rằng sự sắp xếp theo thuật chiêm tinh dưói đây rất trọng đại và tôi rất cảm kích sự chia sẻ rộng khắp của bạn nếu thấy thích hợp.Xin lưu ý rằng bản thân biểu đồ bên duới là một sự gắn kết.

Các bạn thân mến,

Vào giữa tháng 2, một sự tập trung chiêm tinh hiếm có liên kết một số hành tinh cùng với North Node (Tiết Mặt Trăng-đầu rồng) ()- ám chỉ mục đích cao hơn- Chòm Bảo Bình sẽ tiếp sinh lực và truyền cảm hứng cho khả năng đột phá siêu việt trong một số tình huống dường như không khoan nhượng.

Khi chúng tôi làm điều gì đó phi thường và những vấn đề tinh tế.

Vào lúc bình minh ngày 14 tháng 2 ngày giành cho St Valentine, vị thần bảo trợ cho tình yêu, mặt trăng ờ vào ngôi nhà thứ bảy (ngôi nhà của những mối quan hệ) thuộc Thiên Bình. Mộc tinh Hoả tinh thẳng hàng nhau tại Chòm Bảo Bình ờ ngôi nhà thứ 12 (ngôi nhà của sự chuyển hoá tâm hồn)

40 năm trước, những từ ngữ trực quan trong bài hát “Aquarius”, đã đưa bình minh của Thời đại Bảo Bình đến nhận thức chung của chúng ta:

Khi mặt trăng ở vào Ngôi nhà thứ 7

                                           và khi sao Mộc thẳng hàng với sao Hỏa

                                         Lúc ấy hòa bình sẽ thống trị các hành tinh 

                                               và  tình yêu sẽ dẫn dắt các vì sao

Bình minh này 14 tháng 2, sự trật tự, hiện thân của sự thẳng hàng này để truyền sức mạnh cho biểu hiện chung của tình yêu và hoà bình, và mở đầu cho Thời đại Bảo Bình.

Biểu đồ Cung Bảo Bình 14 tháng 2 cho thấy sự tập trung đáng kinh ngạc của vũ trụ ảnh hưởng pha trộn với các nguồn năng lượng của Bảo Bình trong ngôi nhà thứ mười hai. Sao Mộc to lớn và sao Hỏa đầy năng lượng được xếp thẳng hàng nằm cao hơn nút phía Bắc. Sự hiện diện của người có khả năng chữa lành vết thương Chiron cung cấp cho chúng ta cơ hội để hàn gắn sự ly khai tôn giáo đã phân chia chúng ta quá lâu. Sao Hải Vương (Neptune) nhấn mạnh các phong trào tập thể nhân đạo và đồng sáng tạo công bằng xã hội. Và sự hiện diện của mặt trời rạng rỡ soi sáng sự liên kết toàn bộ.

Sao Thủy cũng trong ngôi nhà thứ mười hai, nhưng chỉ vượt ra ngoài đỉnh trong Ma Kết, đồng minh với sự chuyển đổi của sao Diêm Vương (Pluto) để giao tiếp và “thả neo” phía trên trong suốt cấu trúc tổng thể và các tổ chức của chúng ta.

Các mặt trăng trong Thiên Bình trong ngôi nhà thứ bảy nhấn mạnh đến quan hệ hài hòa. Sao Kim (Venus) ở Bạch Dương trong ngôi nhà đầu tiên thêm sinh lực và giup nâng cao hợp tác năng động-sáng tạo.

Và trong khi đó sao Thổ có nhiệm vụ lớn trong việc quản lý sự đối nghịch  với Thiên vương tinh cho thấy bất ngờ làm người đánh thức một cuộc đối đầu liên tục như những cặn bã của mô hình cũ không bền vững miễn cưỡng nhường đường cho hy vọng mới chưa được kiểm chứng, vị trí của họ trong Xử Nữ và Song Ngư mang đến cho lòng vị tha thực tế và truyền cảm hứng tầm nhìn xa trông rộng sự chuyển đổi.

Lúc 7:25 sáng ngày 14 tháng 2 – và 18 phút của sự sắp xếp, tôi mời các bạn. Tại trung tâm thuộc trái tim, để thêm ý định của riêng bạn cho tình yêu và hòa bình và sự hợp tác vẽ ra giai đoạn của chòm sao Aquarius đến vũ trụ. Trong bất cứ cách nào cảm thấy phù hợp với bạn, bạn có thể chọn để sắp xếp với 7:25 sáng (UT) hoặc 7:25 sáng thuộc giờ năng lượng sóng của mục đích sẽ tăng xung quanh trái đất.

Xin vui lòng lưu hành biểu đồ Aquarian và nó là lời mời khai sinh giai đoạn của chòm sao Aquarius.

Với niềm vui, tình yêu và lòng biết ơn trung tâm thuộc trái tim

Jude

Tiến sĩ Jude Currivan

http://www.judecurrivan.com

2012: Terence và Dennis McKenna trước cảnh quay vô hình đã đưa ra 1 ý tưởng bắt nguồn từ nghiên cứu của nguyên thủy Shaman và các loại thuốc thần mà vũ  trụ của chúng ta đã tạo ra bởi sự tương tác 3 chiều giữa 2 siêu vũ trụ, và vũ trụ nếu theo chu kỳ và tái diễn đều đặn. Dựa trên mô hình máy tính hiện đại, họ nghĩ rằng nhân loại sẽ trải qua một biến cố Phục Sinh trong suốt 6 ngày trong năm 2012, trong 135 phút, mười tám rào cản, so sánh với sự xuất hiện của cuộc sống, sự phát minh của ngôn ngữ hoặc thành tích của sự bất tử sẽ được kinh nghiệm, mười ba trong số họ trong phần nghìn giây cuối cùng.

2012: Jose Arguelles phát hiện ra một hệ thống chu kỳ dựa trên lịch của người Maya cổ đại và xác định rằng năm 2012 sẽ là sự kết thúc 396 năm Baktun của sự chuyển đổi vật chất, sự sụp đổ của xã hội hóa toàn cầu với thời đại của thông tin kèm theo và công nghệ năng lượng mặt trời và đồng bộ hóa thiên hà.

2025: Một nguời Tây Tạng tên Diwhal Khul, thông qua Alice Bailey, nói rằng đời thứ 4 của Ray sẽ đến vào năm 2025, mang lại chất lượng cho sự chuẩn bị về khả năng nhận thức và sự cân bằng cần thiết cho trí tuệ và cảm xúc của nhân loại. Nhân loại sẽ có thể hoàn chỉnh hơn về hoạt động của máy bay theo trực giác (máy bay ko người lái).

2059: Rudhyar trong chu kỳ của tháng âm lịch. Đó là sự bất đồng về điều này và kèm theo là ngày trong công việc của Rudhyar.

2060: Dane Rudhyar xác định rằng sự tiến động cuối cùng của chòm sao Song Ngư bắt đầu vào năm 100 trước công nguyên và là thời điểm tuổi của thế giới là 2160 năm, thời chính thức của chòm sao Bảo Bình bắt đầu trong năm đó. Ông ấy cho rằng trong 10% mỗi độ tuổi là một thời kỳ trong thời gian ảnh hưởng của nó sẽ bắt đầu cảm nhận và kinh nghiệm. Ông đề cập vào năm 1844, một tiên trẻ người Ba Tư công bố kết thúc kỷ nguyên của Hồi Giáo và bắt đầu của thời đại mới, các hiện thân của sự việc đó sẽ công bố chính họ khoàng mười chin năm sau. Một trong những người theo sự tuyên bố của ông tự xưng là Baba u llah (vinh quang Thiên Chúa) dự kiến một, và, năm 1846, Hải vương tinh cũng được phát hiện.

Rudhyar tin rằng chu kỳ mới đã bắt đầu để giải phóng tinh thần năng lượng, việc đó làm theo cách của họ vào sự biểu hiện, sản phẩm là nguồi gốc của sự dịch chuyển chung, tập trung vào khoảng thời gian của massing của các hành tinh trong dấu hiện của Capricorn, người cai trị 1 vùng lớn của tổ chức chính trị lớn – Cale. Điều này sẽ tạo thành một “nghi thức của đoạn văn” cho tất cả nhân loại, và trong sự tàn phá của những cách thức hiện có và bị lỗi trên nhận thức và tổ chức thế giới, nhân loại sẽ khám phá ra một cách mới của cuộc sống.

2160: Gordon Strachan trong Chúa Kito và Cosmos kèm theo tuổi tiêu chuẩn của sự tiến động của 2160 năm, bằng cách sử dụng sự ra đời của Chúa Kito như là mốc tính toán.

2874: Căn cứ vào phân tích toán học của mình trong những đoạn kim tự tháp, Morton Edgar thiết lập ngày này là hoàn thành ngày của Chúa Kitô phục hồi khi thế giới sẽ có được tất cả những gì đã mất trong suốt lịch sử. 2915: Edgar Morton tuyên bố rằng trong năm nay, bốn mươi năm trước đó, các chủng tộc được cứu chuộc sẽ chiêm nghiệm tự do dưới ánh hào quang của coni Chúa, với quyền thống trị hoàn toàn trái đất.

Thời gian(dates ở đây dịch là ngày nghe không khớp) và quy kết kéo dài tất cả các con đường phía trước để Hand Robert sử dụng sự chuyển động phía trước kết hợp với kích thước thực tế của Song Ngư chòm sao trên bầu trời, để đi đến ngày nguyên 2813, và xa hơn đến năm 3550.

Nó rõ ràng từ trước rằng ngày của bước vào vào thời đại Bảo Bình là bất cứ điều gì nhưng rõ ràng và có vẻ như hầu hết mọi người đều có điểm chính xác. Nó là chắc chắn rằng quá trình chuyển đổi trong quá trình diễn ra và nó,  sẽ có ảnh hưởng lớn đến tất cả nhân loại.

 Nguồn: http://www.greatdreams.com/aquarius.htm

Người dịch: Trung Đinh, Hải Trường, Truyet Nguyen, Khanh An Nguyen Phan.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…