Phổ Biến 4/2024 # Đàn Ông Cự Giải – Phụ Nữ Bảo Bình # Top 6 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Loạt bài comeback vì mục đích mờ ám của tiểu Nguyệt (và tiểu Hy) (〃 ̄∇ ̄)ノc□

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Cự Giải và nữ Bảo Bình

Cự Giải (Cancer – Con Cua, 22/6 – 23/7)

Bảo Bình (Aquarius, Người Xách Nước – 21/1 – 19/2)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ BẢO BÌNH

Vậy nên đây chính là sự thật về các bà mẹ. Những kẻ đáng khinh!

… cậu tràn đầy giận dữ trước những người-lớn, những người như thường lệ sẽ phá hỏng mọi thứ, đến mức ngay khi cậu chui vào trong thân cây của mình, cậu cố tình hít thở gấp gáp với tốc độ năm lần một giây. Cậu làm thế là bởi vì có một câu nói ở Neverland rằng mỗi khi bạn thở thì một người-lớn sẽ lăn ra chết; và Peter đang giết dần bọn họ càng nhanh càng tốt.

Wendy tan chảy…

–          trích Peter Pan.

Sai lầm đầu tiên mà một em gái Bảo Bình có thể mắc phải với người đàn ông Cự Giải của đời mình chính là cố khuyến khích anh trai ấy thoát khỏi cái sự quyến luyến của mình đối với những kí ức về tổ ấm và mẫu thân của ảnh, bằng thái độ lí trí của Bảo Bình rằng ngày hôm qua đã là quá khứ, ngày hôm nay thì chẳng quan trọng – và anh nên đủ trưởng thành để nhận ra tất cả các vấn đề quan trọng đều nằm trong tương lai, chứ không phải trong việc bám víu lấy những gì đã xảy ra và không bao giờ có thể trở lại với hình dáng y như xưa. Em thậm chí còn đi xa đến mức bảo anh phải lớn lên nữa kìa. (Bọn Bảo Bình không nổi tiếng là tế nhị đâu, tụi nó khá giống đám Cung Thủ với khuynh hướng nói năng thẳng thừng).

Anh Cua sẽ phẫn nộ cường liệt trước nỗ lực trưởng thành hóa vẻ ngoài Cua cua của em. Anh thậm chí còn có thể kẹp cho em một phát rồi chui vào thân cây ấm áp chứa đựng kí ức của mình và không bao giờ thèm bò ra ngoài nữa –  cho đến khi anh chắc chắn rằng em không lảng vảng xung quanh để có thể phiền nhiễu và tổn thương và chọc tức anh bằng những lời dọa nạt về thực tế phũ phàng kiểu Thiên Vương tinh của mình. Nó hơi… à thì, nó hơi bị đáng sợ ý. Cái viễn cảnh ấy làm anh thấy rất, rất cô đơn khi khám phá ra rằng người con gái anh yêu lại chẳng có chút cảm thông nào với nhu cầu luyến tiếc quá khứ, thỉnh thoảng muốn trôi về những ngày thơ ấu an toàn và chắc chắn của mình, vào những thời điểm anh đặc biệt buồn bã trước sự tàn nhẫn của thế giới, trước thái độ thờ ơ của bạn bè và người quen. Anh chưa bao giờ thực sự muốn trở thành một người lớn hết á. Cũng giống như Song Tử, tận sâu trong lòng, mỗi anh trai Cự Giải đều thầm ao ước mình có thể mãi mãi là một cậu bé trai, bất chấp tuổi tác và thành công vật chất của họ. Khi anh là một cậu bé, có rất nhiều kì quan tuyệt tác khiến anh phải kinh ngạc… có rất nhiều thứ khiến anh vừa khóc nỉ non vừa cười khanh khách. Và anh yêu thích việc tự cống nạp chính mình cho mọi trải nghiệm cảm xúc tột cùng nhất. Việc ấy bằng cách nào đó giải phóng trí tưởng tượng của anh, cho phép nó đưa anh đi trên những chuyện đi tưởng tượng đầy phi thường, như một tấm thảm bay của riêng anh, được dệt nên bằng những giấc mơ.

“Bảo thủ”, anh tự bảo mình vậy. “Ẻm là thế đấy. Bảo thủ”. Ẻm chẳng có trí tưởng tượng gì sất, anh quả quyết. Ẻm suy nghĩ và nói chuyện như một người đàn ông vậy. Hành động cũng giống vậy luôn. Mà anh đâu có trông chờ sẽ yêu một đứa bám lấy thực tế đầy nam tính đâu. Anh trông chờ sẽ yêu được một sinh vật đáng yêu, ngọt ngào và nữ tính đầy hoàn hảo như mẫu thân đại nhân của ảnh ở nhà cơ.

Anh sai toét tòe loe, dĩ nhiên. Cái định nghĩa cuối cùng trên cõi đời mà em gái này có thể bị gán cho chính là “bảo thủ”. Nhưng thế mà vừa hay đó lại là từ vựng ưa thích của anh Cua (tiếp theo từ “tàn nhẫn”) mà ảnh dành cho em gái nào không khóc lóc cùng ảnh và không cười phá lên cùng ảnh, người từ chối đồng bộ chính mình với những tâm trạng lên xuống trồi sụt của anh. Như tôi đã nói trong những chương khác về Bảo Bình ý, thì cái bọn bị quản chiếu bởi Thiên Vương tinh lại có thói quen kì quặc là khóc nỉ non mỗi khi vui sướng tột độ và cười như điên như dại mỗi khi bị tổn thương. Sẽ phải tốn một khoảng thời gian để anh trai Cự Giải có thể quán triệt chuyện đó – chưa kể đến những khó khăn anh gặp phải khi học cách đối phó với những thay đổi trái ngược hoàn toàn trong tính cách của em, từ tomboy sang công chúa, từ dịu dàng và chậm rãi sang nhanh nhẹn và thần tốc. Cho đáng kiếp nhà anh, thật đấy. Tâm trạng anh cũng chả thất thường quá cha đi à. Ở cùng em gái này, thì anh sẽ bị ép phải nuốt trọng viên thuốc tâm trạng của chính mình. Em khá là ưa thay đổi, những ý tưởng và tưởng tượng của em còn khó đoán biết hơn của anh nữa. Hai đứa đích thích là một cặp màu mè sặc sỡ, chắc luôn.

Một em gái Bảo Bình không hề thiếu lòng cảm thông chút nào, nhưng em đúng thật là có xu hướng dàn trải đều lòng cảm thông của mình ra đối với những vấn đề nhân sinh to lớn, và đôi khi quên để dành chút ít cho những mối quan hệ cá nhân của mình. Nhưng em không phải là đồ vô tâm, và em thật sự có cảm xúc mà. Khi em nhận ra những tổn thương mà mình đã gây ra cho Giải Giải dịu dàng của mình, thì em sẽ làm hết sức để đền bù cho anh, để cho anh thấy em thật sự quan tâm đến anh lắm lắm. Vấn đề nằm ở những cách thức em chọn để thể hiện sự tận tình và tôn trọng đầy yêu thương cho bạn mình cơ. (Mọi người đều là bạn của em bao gồm cả người yêu hay chồng. Có gì khác biệt à? Nếu có thì em cũng thấy thât khó mà phân biệt rạch ròi được).

Ví dụ, em có thể dỗ ngọt anh cùng tham gia một chuyến dã ngoại trên ngôi nhà cây cùng em và khoảng một tá bè bạn. Em có thể sẽ treo một mớ bong bóng xung quanh bàn ăn vào một buổi sáng nào đó để khiến anh bất ngờ trong bữa sáng – và phục vụ anh một tô ngũ cốc Grapenuts với những chú sâu bướm đồ chơi xếp thành hình trái tim. (Em sẽ không tiết lộ cho anh biết tụi nó là đồ chơi đâu, cho đến khi anh tái xanh tái mét cả người). Hoặc em có thể sẽ biểu lộ tình yêu của mình bằng việc giãi bày nỗi khao khát thầm kín muốn đi đến Ấn Độ và trang trí đền Taj Mahal bằng những miếng đề-can nhỏ hình hoa lưu ly và violet vào nửa đêm, khi bảo vệ không đi tuần của mình. Em tin rằng vì hoàng đế tình cảm ấy, người đã xây dựng đền thờ tưởng nhớ tình yêu của mình dành cho vợ sẽ lấy làm hài lòng. “Thánh thần thiên địa ơi!”, anh sẽ kêu lên, “Như thế là phạm luật đấy!” Mấy anh Cua, cũng tương tự như mấy anh Dê và mấy anh Bò, thường rất ngần ngừ trước việc phá bỏ luật lệ và dẫm đạp lên truyền thống. Và thậm chí những đứa Bảo Bình e thẹn hiếm hoi cũng từng ít nhất mơ mộng đến việc chế giễu mọi điều luật lệ.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…