Xem Nhiều 5/2024 # : Các Phát Kiến, Tư Tưởng Mới Xuất Phát Tại Đây # Top 1 Yêu Thích

Đỉnh nhà Bảo Bình cho thấy những điều mới mẻ, tư duy cách tân hay cách làm việc cấp tiến xuất hiện tại những khu vực mà “người mang nước” cai quản. Có thể kể qua những nhà 3,4,6….

Thế giới bên ngoài

Nhà Bảo Bình là nơi chúng ta bớt cảm thấy thôi thúc phải tạo được một cái danh vị cho mình trong xã hội đi, vì Người Mang Nước không hứng thú mấy với việc tranh quyền đoạt vị.

Trong khi chúng ta có xu hướng lưu ý tác phong nơi công cộng của mình trong Nhà Ma Kết, thì một vài người trong chúng ta sẽ đi theo khao khát muốn làm người khác choáng váng với thái độ nổi loạn của sao Thiên Vương, trong các lĩnh vực cuộc sống mà Nhà Bảo Bình cai quản.

Tìm hiểu: Nóc nhà tại cung địa bàn Ma Kết

Ở đây, ta được phép thách thức mọi giới hạn bằng cách thử nghiệm những phương thức tương tác tập thể tiến bộ – chúng ta có thể phá vỡ một vài luật lệ lâu đời và nghiêng về hướng hành động một cách bất thường, phi truyền thống.

Bản Đồ sao của Steve Jobs

Bảo Bình là một cung Hoàng đạo tiên tiến, bởi thế Nhà của nó là nơi ta tò mò về những con người đa dạng và tình huống bất thường mà môi trường xung sẽ bất ngờ quẳng vào đường đời của mình.

Chúng ta đang học cách mở rộng định nghĩa của bản thân về lòng khoan dung. Đây cũng là nơi chúng ta luôn nhạy bén trước những xu hướng, trào lưu sẽ làm đảo lộn hiện trạng xã hội.

Song, vì đỉnh nhà bảo bình chịu ảnh hưởng của một cung Khí phi cá nhân nên chúng ta có thể phát hiện ra – trong trạng thái tư duy khách quan – rằng mình sẽ hài lòng với việc chỉ ngồi lại và quan sát những gì đang diễn ra “ngoài kia” trong bức tranh phát triển của nền văn minh.

Hãy để người khác làm cái việc dám thách thức tư duy chính thống của xã hội, không phải ta (phần sao Thổ trong Bảo Bình đang phát ngôn đấy).

Tuy nhiên, ắt hẳn sẽ tốt hơn nếu ta thi thoảng trực tiếp kích hoạt một số năng lượng cải cách mà Bảo Bình tùy nghi ban phát cho những kẻ đủ táo bạo để chống đối lại chế độ. Ta sẽ không thực sự biết được cảm giác tự do lớn lao trong tư duy và hành động nó ra làm sao, cho đến khi ta tự phóng thích bản thân khỏi những lề thói và thói quen dễ đoán.

Tính độc đáo của ta thậm chí có thể trông như một mối đe dọa trong mắt người khác.

Chúng ta không thích cảm giác bị vây hãm giữa bởi những ý kiến hạn hẹp hay thiên vị từ người khác, những kẻ cảm thấy chúng ta không việc gì phải suy nghĩ khác với họ. Tư duy độc lập và đôi khi có phần trực giác của ta cảm thấy buộc phải bướng bỉnh bước đi theo hướng ngược lại, thay vì ngu muội gia nhập đám đông.

Do đó, với đỉnh nhà bảo bình, ta có thể bị mắc kẹt trong những vấn đề gây tranh cãi và chia rẽ, bởi lẽ ta thể hiện một lòng quyết tâm không để bị chế ngự bởi bất cứ kẻ nào dám trơ tráo lên lớp ta cách tư duy hoặc cách sống. Và nếu chúng dám làm vậy, thì ta sẽ cho chúng đích xác cái mà chúng không mong muốn nhất.

Vì vậy, đây là nơi chúng ta có thể đâm nghiện những hành vi ngoan cố và bất hợp tác, chỉ để tuyên bố trước xã hội, thay mặt cho những người độc lập tư tưởng ở khắp mọi nơi. Trong Nhà này, dường như ta bị cuốn vào các hoạt động đội nhóm – chẳng hạn như với những người cùng chia sẻ những lý tưởng muốn được hiện thực hóa trong xã hội.

Ta có thể không có mấy điểm tương đồng với các thành viên khác trong câu lạc bộ, trong xã hội hay trong tổ chức mà ta thuộc về, ngoài những đam mê chung với các nguyên lý được nhất trí là sẽ khai sáng mọi người (Bảo Bình cũng cai quản vấn đề về những hội nhóm có mối quan tâm đặc biệt, những người tin rằng những mục đích hợp thời và cấp tiến mà họ đang đấu tranh sẽ đem lại lợi ích cho tất cả mọi người trên lý thuyết, đặc biệt là các vấn đề về môi trường sinh thái).

Nói chung, Nhà Bảo Bình là nơi chúng ta dám khác biệt và thấy thoải mái với điều đó – chúng ta có thể vui sướng mà đổi mới mình ở đây. Chớ sợ hãi việc phản đối lại tư tưởng truyền thống để đi theo khao khát trực giác của mình nhằm dũng cảm bước theo những con đường mới.

Thậm chí ta còn có thể thể hiện năng lực thiên tài của mình khi động não được những ý tưởng khá khác biệt với những gì tất cả mọi người từng nghĩ đến.

Đời sống nội tâm với đỉnh nhà Bảo Bình trong Bản đồ sao

Trong khu vực này của cuộc sống, ta có thể nuôi dưỡng quan điểm lý tưởng hóa hoặc đổi mới đi trước thời đại rất xa. Chúng có thể là về cách tạo ra một xã hội hoàn hảo bằng việc chỉnh đốn những bất công lâu đời cũng như loại bỏ các thiếu sót khác (Bảo Bình thực sự hướng về những cộng đồng hoàn mĩ nơi mọi công dân đều được đối xử công bằng; Người Mang Nước mong muốn nhổ bỏ tất cả các hệ thống giai cấp xã hội).

Dựa vào trạng thái của sao Thiên Vương trong biểu đồ sinh, hành tinh cai quản Nhà này, mà ý tưởng của chúng ta có thể rất lỗi lạc và cấp tiến, hoặc chỉ đơn thuần là lập dị và vô căn cứ. Ta quả có hay xem xét cuộc sống từ những góc nhìn kỳ lạ với đỉnh Nhà Bảo Bình, nhưng tất cả những nhà tiên phong tài ba trong suốt chiều dài lịch sử đều như vậy cả.

Có lẽ ta sẽ không thể ngồi yên trước cách thức vận hành chuẩn mực của mọi thứ trong Nhà này. Chúng ta muốn những thay đổi xảy ra đột ngột và nhanh chóng hơn, và có thể cảm thấy gò bó nếu mọi thứ tiếp tục dễ tiên liệu như trước.

Ta dường như khao khát những cơn phấn khích định kỳ, những cơn rùng mình thường xuyên để kích thích và châm ngòi cho ta trải nghiệm các sự kiện của Nhà này theo một hướng mới mẻ hơn (bởi vì không phải lúc nào ta cũng ý thức được sự tồn tại của nhu cầu này, do đó nó kéo theo yếu tố bất ngờ và đôi khi gây sốc).

Chính vì tính nổi loạn tiềm tàng, thậm chí dù ta không hoàn toàn nhận ra, nên cách ta hành xử sẽ cho phép những điều bất ngờ tiến vào cuộc sống mình và phá vỡ những khuôn mẫu đơn điệu mà ta cũng thầm thấy là không thể chịu đựng nổi. Bảo Bình sẽ làm tất cả những gì có thể để chống lại bệnh buồn chán (tương tự như trong Nhà Song Tử).

Tuy nhiên, những giải pháp mà Vũ Trụ ban cho ta đôi khi dường như hơi cực đoan. Hẳn đây là lý do tại sao tốt nhất không nên hành xử cảm tính trước bất kỳ chuyện gì xảy ra với đỉnh Nhà Bảo Bình. Chính vì sự an toàn và ổn định của chúng ta thường xuyên bị thử thách nên ta sẽ cần rèn luyện tư duy khách quan khi cuộc sống đòi hỏi những thay đổi đột ngột.