Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Bạch Dương – Phụ Nữ Song Tử # Top 4 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Hai đứa này giống diễn tuồng hơn là yêu nhao~ Nói thiệt á!!!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Bạch Dương và nữ Song Tử

Bạch Dương (Aries – Dương Cưu, Cừu Đực, 21/03 – 20/04)

Song Tử (Gemini – Song Nam, Song Sinh, 21/05 – 21/06)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG BẠCH DƯƠNG – PHỤ NỮ SONG TỬ

Cậu ta quay lại, trong mắt ánh lên một nét tham lam, thứ đáng lẽ phải cảnh báo cô bé, nhưng không.

Trừ phi hai đứa gặp nhau trong trường cấp ba, xong cưới luôn sau đó không lâu (vụ này khá thường diễn ra giữa hai cung Mặt Trời này, bởi cả hai đứa lúc nào cũng hấp ta hấp tấp), nếu không anh trai Bạch Dương sẽ điên cuồng thù hận cái đời sống tình yêu thời dĩ vãng của em Song Tử nhà ảnh, thứ mà theo tiêu chuẩn thông thường thì khá là “thoáng” đấy. Gần như chắc chắn phải có, chà… nếu không phải là vài anh chồng cũ, thì ít nhất cũng phải nửa tá những cuộc đính hôn đổ vỡ hoặc một vài ánh lửa lòng còn le lói. Tất cả các Song Tử đều cảnh giác trước việc cưới sớm, trừ phi sinh ra với cung Mặt Trăng hoặc cung Mọc là Ma Kết, Xử Nữ, Cự Giải hoặc Kim Ngưu.

(Hy: chưa gì thấy đời anh éo le rồi a ‘w’)

Em không hẳn là dạng thiếu chung thủy hoặc bừa bãi, nhưng khi đã ra sân thì em chắc phải vượt qua một danh sách dài các anh cầu thủ ném bóng, trước khi có thể tìm được một anh có thể đánh được cú ném tầm tầm của em. Vầng vầng, tôi biết là cầu thủ đánh bóng thì không ném, và cầu thủ ném bóng thì không đánh, theo nguyên tắc thông thường – nhưng bất cứ người đàn ông nào mà không thể giỏi đều ít nhất hai thứ, nhiều hơn thì càng tốt, và thậm chí làm cả hai cùng lúc thì dám sẽ hụt mất em đấy.

Suốt cuộc đời mình, em gái này cho rằng chính căn nhà trên đỉnh ngọn đồi kia mới có những cửa sổ thiếp vàng. Em mải miết leo và leo lên đó, rốt cuộc chỉ để nhìn xuống từ đỉnh đồi và nhận ra rằng căn nhà dưới chân đồi mới là căn có cửa số thiếp vàng. Vậy nên em trượt lại xuống, và tái-khám-phá ra rằng căn nhà ở dưới cũng chỉ có cửa sổ xoàng thôi, y như em nghĩ hồi đầu, đoạn em ngẩng đầu lên và một lần nữa lại thấy những cánh cửa vàng rực đang lóe sáng trên đỉnh đồi, quyết định rằng mình đã sai nên em lại lê bước lên ngọn đồi một lần nữa, chỉ để lại rơi vào cơn thất vọng khác. Tại sao những cánh cửa thiếp vàng đó lại xa vời như thế? Nó làm tinh thần em kiệt quệ, mấy cái vụ trèo lên rồi lại trượt xuống, đoạn lại trèo ngược lên đó, cho đến khi em học được rằng hình ảnh phản chiếu của Mặt Trời chỉ là một ảo ảnh – không hề có thật – và nó phụ thuộc vào thời điểm trong ngày cũng như vị trí em đang đứng vào lúc đấy.

Sẽ có những lúc em gái Song Tử nghĩ rằng một cuộc tình xưa cũ mới thật sự sở hữu những tiềm năng quý báu, nhưng trước khi em kịp nhận ra đấy cũng chỉ là một ảo tưởng khác thôi, thì em đã mất anh Bạch Dương rồi, dù em đã bỏ lại ảnh một mình lẻ bóng ở chốn đỉnh đồi hay chân đồi chăng nữa. Một anh Cừu sẽ không bao giờ thông cảm nổi nếu người phụ nữ của anh cứ mãi hoài niệm về những cuộc tình đã qua, dù chính anh lại có thể chui xuống dưới một cây nấm dù nào đó và một mình thắp nến tưởng niệm tình xưa vào mỗi độ xuân về, đúng ngày Groundhog. Hãy nhớ đến cái tính ích kỉ của Bạch Dương. Anh có thể. Còn em thì không. Tại sao? Vì anh biết rằng nỗi luyến tiếc của anh là trong sạch, và nó sẽ chẳng đi đến đâu cả. Nhưng anh không chắc về em. (Đấy là sự bất an mà Bạch Dương hằng che giấu).

Mối quan hệ của hai người có lẽ còn có vài mối hiểm nguy khác song hành cùng những niềm vui không thể chối cãi – thiếu mất ý chí và ổn định chẳng hạn. Anh Cừu chẳng qua là có quá nhiều quyết tâm với cả sức lực, trong khi theo đuổi những điều mình đã bắt đầu lại chẳng phải điểm mạnh của ảnh. Ngặt ở chỗ trong vô thức, đàn ông thường nhờ cậy người phụ nữ của mình bổ khuyết những điều mình còn thiếu, mà thế thì chắc ảnh đang dựa vào một cọng lông chim trong gió nếu tính dựa vào một em gái Song Tử. (Hy: ai da~ coi chừng chết chùm cả hai nha~) Ý chí và tính đáng tin cậy cũng đâu phải tài năng chủ đạo của em đâu (trừ phi Mặt Trăng hay cung Mọc của em, như tôi có nhắc đến đấy, lại rơi vào Cự Giải, hoặc trong bất cứ cung mệnh Thổ nào – và thường thì điều tương tự cũng đúng với anh). Do đó, hai đứa này (hoặc ba, bốn gì đấy) dám chỉ toàn làm bùng lên mấy ngọn lửa nhập nhòe rồi ngóm… khi mà cả hai đều dung túng cho khuyết điểm ưa trì hoãn và mau chán của đứa còn lại.

Đây là một anh chàng sẽ không nhất mực đòi em Song Tử của ảnh phải ru rú ở nhà để quét nền lò sưởi trong khi vận trên người một cái tạp dề in hoa và tưới tắm vườn rau. Anh hẳn sẽ nhận ra anh có thể khai thác quan điểm linh hoạt và lối suy nghĩ độc đáo của em trong sự nghiệp hay kinh doanh gì đó của ảnh, thành ra chuyện cặp đôi này cùng nhau làm việc sau, cũng như trước khi cưới, là chuyện thường ngày ở huyện. Hai đứa thường là một bộ đôi cừ khôi. Anh biết chính xác mình muốn gì – còn em thì có hàng tá ý tưởng về cách giúp anh thực hiện chúng. Chưa kể, anh có thể canh chừng em kĩ lưỡng hơn nếu em ở bên anh suốt ngày. Nó giúp gạt bỏ những mối lo về anh chàng giao sữa, gã quét tước, tên bán tạp phẩm, và thằng cha đẹp trai vẫn hay vận hành thang máy trong chung cư của hai người. (Hy: nói chung là bất cứ thằng cha nào có nhiễm sắc thể XY hả anh :))))) Xu hướng đá lông nheo tán tỉnh (thường) vô hại từ Thủy Tinh của em sẽ châm hàng đống dầu vào lửa ghen của anh trai Bạch Dương, và bất cứ thứ gì khả dĩ có thể kiểm soát ngọn lửa từ Hỏa Tinh đó đều là hết sức cần thiết. Một cuộc khảo sát xem có bao nhiêu anh Bạch Dương rốt cuộc sẽ đề nghị vợ làm luôn chức thư kí, hoặc nhân viên toàn thời gian cho mình, có khi lại đưa ra kết quả hay ho về mặt Chiêm Tinh. Mặt khác, mấy cặp tình nhân như trên cũng thường quen nhau thông qua công việc. Họ hứng thú về những nghề nghiệp và công việc giống nhau, thành ra chẳng có gì là lạ nếu hai đứa đụng mặt nhau trong các lĩnh vực sáng tạo hoặc những nghề nào đem đến nhiều hứng thú và thử thách.

Bạn sẽ không bao giờ thấy một anh Bạch Dương và một em Song Tử, bất chấp hai người cưới nhau lâu đến đâu, cùng ngồi tại nhà hàng và đọc báo, hoặc ngó chằm chặp mấy người khách khác trong im lặng, hoàn toàn lờ tịt đối phương, như cái cách mà rất nhiều cặp đôi khác chẳng may thường làm sau khi những cơn sốt tình yêu buổi đầu đã dịu bớt. Bạch Dương và Song Tử sẽ luôn luôn có THỨ để nói cho nhau nghe – đôi khi quá trời quá đất luôn ấy chứ. Chuyện trò, dù trong bất kì tình huống nào, hiếm khi trì trệ giữa hai đứa. Đa phần thời gian thì giao tiếp bằng lời giữa cả hai sẽ có đầy những trao đổi kích thích và sắc sảo, nhưng lỡ mà em đụng trúng dây thần kinh cái-tôi Hỏa Tinh nhạy cảm của ảnh bằng tài nghệ chọc ngoáy châm biếm của mình thì mọi thứ có thể biến thành một cuộc đấu khẩu, để lại thương tích sâu sắc cho cả hai đấy. May ở chỗ hai đứa này đều dễ tha thứ và quên đi những vết thương nhanh chóng không thua gì khi gây ra chúng.

Bởi vì anh yêu em nồng nàn như cách mà chỉ Cừu mới có thể, nên anh sẽ bị xúc phạm dữ dội trước những lời nhục mạ (bị nói quá) dành cho nàng thơ của anh. Và rồi anh sẽ toàn lực trút cơn tức giận Hỏa Tinh của mình lên đầu con người ngơ ngác thảng thốt nào mà anh hiểu lầm là đã đối xử với em đê tiện đến vậy. (Mấy anh trai Bạch Dương cực kì cực kì trung thành với bạn bè và họ hàng của mình, và nhất là với vợ.)

Sau đó, đứa Song Sinh thật thà trong người sẽ dằn vặt lương tâm em bằng cách nhẹ nhàng, nhưng kiên quyết, nhắc nhở rằng sự việc không hẳn đã diễn ra như em đã từng miêu tả sống động cho anh Cừu nghe. Nếu sau đó em đính chính lại thì anh nên kiểm soát cơn bùng phát lửa giận của mình, và coi trọng nỗ lực phân biệt rạch ròi giữa thực tế và tưởng tượng của em, một-cách-nhẹ-nhàng. Bởi vì em gái Song Tử được tạo thành từ những điều mỏng manh. Khác với anh, em không được bảo vệ trên đường Đời bởi một chiến binh Hỏa Tinh dữ tợn – mà bởi vị đạo sĩ Thủy Tinh rất khó lường, một nhân vật thi thoảng lại trốn tiệt đi khi em đang cần sự thông thái từ hành tinh chủ quản của mình nhất.

(Chưa có dấu hiệu kết thúc…)

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…