Xem Nhiều 4/2024 # C12Cs – Phần Iv – Ep 27 – Part 3 # Top 0 Yêu Thích

Câu chuyện thứ hai mươi bảy:

Part 3:

Bữa cơm gia đình của Cự Giải và Thiên Yết hôm nay khá là yên lặng, à thì bình thường bữa cơm đã rất yên lặng rồi, nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn trò chuyện với nhau qua ánh mắt, nhưng hôm nay hai người không nhìn vào mắt nhau, mỗi bên cứ thả hồn vào một khoảng trời riêng.

Anh ăn xong rồi. – Thiên Yết gác đũa.

Em cũng vậy.

Cự Giải thu dọn bát đũa, bỏ vào trong hộp, để vào một góc ở cửa trước, lát nữa sẽ có người đến đưa về quán ăn chính. Mấy ngày nay Cự Giải không nấu ăn nữa mà hai người gọi đồ ăn từ bên ngoài về, Thiên Yết chú trọng đến dinh dưỡng cho vợ và con nên toàn gọi đồ từ các quán có chất lượng. Thế thì Cự Giải phải suy nghĩ lại về vấn đề tài chính.

Lúc Thiên Yết đi tắm rửa, Cự Giải lấy sổ thu chi ra xem và cô phát hiện có một vết rách rất lớn chỗ khoản thu nhập thêm hằng tháng. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra, Ma Kết bảo khoản này là hai ông bạn cùng góp vào, không cần trao đổi với Thiên Yết vì Thiên Yết không rành rẽ chuyện tiền bạc cho lắm. Nhưng hiện tại thì thế này… Cự Giải đoán có hai trường hợp: một là Ma Kết giấu chuyện gì đó, hai là Thiên Yết bất bình cái gì đó.

Có lẽ đúng như Thiên Bình bảo, đã đến lúc hai vợ chồng ngồi với nhau để nói chuyện tiền bạc. Nhưng mà nói thế nào đây nhỉ? Cự Giải không mong chuyện thực tế sẽ làm nhạt màu hồng của một gia đình đang hạnh phúc.

Cự Giải cứ cầm quyển sổ thu chi mà ngồi tần ngần trong phòng làm việc của mình. Thiên Yết mới tắm xong, đang vừa đi vừa lau tóc, mở cửa phòng thấy vợ đang ngồi xem sổ thu chi, mày cau mặt có thì anh hoảng hết cả lên:

Em ơi, em nghỉ ngơi đi! Mấy cái này để anh lo được rồi!

Lần đầu tiên Cự Giải cảm giác được “sự phiền nhiễu của đấng ông chồng lần đầu làm cha”, trước đây Sư Tử, Song Ngư thường nhờ cô tư vấn cho chồng của họ bớt lo về các sự cố trong ba tháng đầu, lúc ấy cô mới thông cảm sơ sơ thôi, bây giờ hoàn toàn đồng cảm.

Em không sao. – Cự Giải kiên nhẫn thuyết phục chồng bằng tất cả kiến thức y học mà mình có.

Thế thì được. – Thiên Yết thở phào. – Vậy anh có cái này muốn hỏi em.

Thiên Yết mở sổ thu chi ra và hỏi Thiên Yết về khoản tiền này. Hai vợ chồng bắt đầu kết nối với nhau về chuyện thu chi trong gia đình, bắt đầu từ khoản tiền của Ma Kết.

Ma Kết nói với em đây là khoản tiền hoa hồng từ việc anh đã giúp Ma Kết làm cái gì đó. Ma Kết bảo anh không có ý kiến gì hết cho nên em cứ giữ để chi tiêu.

Thiên Yết nghe Cự Giải nói xong lập tức muốn xách kiếm bay về Việt Nam cho ông bạn chí cốt ăn một sống kiếm vào lưng. Ma Kết nắm được điểm yếu của gia đình anh là vợ không hỏi nguồn thu, chồng không để tâm nguồn chi, thế là Ma Kết lách vào kẽ giữa, giao khoản tiền này cho Cự Giải và bảo là Thiên Yết “không ý kiến gì”, “không ý kiến gì” không có nghĩa là Thiên Yết đồng ý, Cự Giải có thể nhận ra điều bất thường, tuy nhiên, chín mươi phần trăm là sẽ không đi hỏi lại chồng. Từ ngày Ma Kết… à mà thôi, Thiên Yết chán chả buồn nói rồi.

Cái này là hoa hồng từ việc cho vay nặng lãi của cậu ta. – Nhắc đến chuyện này, Thiên Yết không thể không bực mình.

Em… em xin lỗi… Em không biết…

Thiên Yết thở ra một hơi, xoa đầu vợ:

Không sao, không phải lỗi của em. Thực ra anh phải xin lỗi em vì đã không chia sẻ với em những chuyện này để rồi mọi việc rắc rối như vậy.

Cự Giải lắc đầu:

Em giấu mấy chuyện này với anh trước mà.

Thiên Yết mỉm cười, ôm vợ vào lòng, hôn lên vành tai cô:

Lấy khoản tiền mập mờ của Ma Kết làm bài học đắt giá, nếu như hai vợ chồng cứ giấu nhau cái gì thì thể nào cũng có “kẻ thứ ba” chen vào, Thiên Yết với Cự Giải tự hứa với lòng như vậy.

Anh à… – Cự Giải thẽ thọt.

Hửm?

Em định sau khi sinh con xong, để con ổn định vài tháng rồi sẽ tiếp tục đi học, sau đó thì về nước làm ở phòng mạch của bố.

Ừ…

Thiên Yết không thích chuyện vợ đi làm, thứ nhất là truyền thống gia đình đã ăn sâu vào xương, thứ hai là anh sợ vợ khổ. Nhưng anh cũng phải nghĩ một tí trong thời đại hiện nay, mai kia mốt nọ lớp cũ có họp lại với nhau, Cự Giải nghe các bạn kể chuyện sự nghiệp hẳn sẽ buồn, tủi, Ma Kết từng khuyên anh như vậy.

Thiên Yết cười cười.

Cái này để anh cân nhắc.

Dạ. – Cự Giải mỉm cười.

Thế là tối hôm đó, Bạch Dương, Xử Nữ, Sư Tử nhận được tin nhắn của Cự Giải, nhờ các cô gái thân cận nhất của Bảo Bình khuyên Bảo Bình từ chối việc làm chuột bạch của Thiên Yết.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…