Xem Nhiều 5/2024 # Những Đứa Trẻ Thuộc Cung Ma Kết: Làm Việc Chăm Chỉ Và Đầy Tham Vọng # Top 1 Yêu Thích

Bé yêu của bạn sẽ là một Ma Kết nhỏ đáng yêu nếu sinh nhật của bé rơi vào khoảng từ 21/12 đến 21/1.

Hình ảnh biểu tượng cho chòm sao này là con dê núi, một loài vật cố gắng leo núi với những bước đi chậm rãi nhưng chắc chắn. Vì vậy, những đứa trẻ thuộc cung hoàng đạo này thường rất siêng năng và quyết tâm.

10 đặc điểm tính cách thú vị của Ma Kết nhỏ

Những đứa trẻ thuộc chòm sao Ma Kết nổi tiếng tò mò và thông minh. Không chỉ vậy, họ còn sở hữu những nét tính cách thú vị như:

1. Rất giỏi trong việc thích nghi

Những thiên thần của Ma Kết rất dễ thích nghi với hoàn cảnh và thói quen mới. Điều này giúp giảm áp lực cho phụ huynh. Là cha mẹ của những Ma Kết nhỏ, bạn không gặp nhiều khó khăn khi cai sữa hay tập cho trẻ ăn dặm. Không những vậy, việc dạy trẻ những quy tắc ứng xử, thói quen tốt cũng sẽ rất đơn giản. Khi đến tuổi đi học, các em cũng sẽ rất nhanh chóng làm quen với trường lớp, bạn bè cũng như làm bài tập và xây dựng các thói quen khác.

2. Kiên trì với mục tiêu và ý kiến ​​của bạn

Một trong những nét tính cách khiến nhiều người ngưỡng mộ những đứa trẻ cung Ma Kết đó là tính kiên trì, nhẫn nại, không bao giờ bỏ cuộc. Trẻ sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình và ngay cả khi bạn thuyết phục chúng từ bỏ, chúng vẫn tiếp tục.

Ngoài ra, các Ma Kết nhỏ cũng thường rất tuân theo các quy tắc và luật lệ. Điều này khiến bạn không gặp khó khăn trong việc nuôi dạy con cái, nhưng cũng có mặt trái là khi trưởng thành, Ma Kết khá bảo thủ và truyền thống.

3. Trẻ con rất tham vọng

Bạn sẽ rất khó để chuyển hướng hoặc thay đổi suy nghĩ của trẻ. Đôi khi, bạn không thể dựa vào vẻ bề ngoài để đánh giá con bạn có tham vọng như thế nào. Lý do là bởi ẩn bên trong sự thoải mái là sự quyết tâm cao độ để đạt được những mục tiêu mà trẻ đặt ra.

4. Già hơn già

Các Ma Kết nhỏ thường được coi là ông bà trẻ. Các bé thường khá trầm tính, điềm đạm, không hay cáu giận và luôn tỏ ra có trách nhiệm với cuộc sống. Trẻ con cũng có vẻ khôn trước tuổi. Trẻ sơ sinh dễ dàng nói chuyện với người lớn cũng như với bạn bè của mình.

Đặc điểm tính cách này cũng khiến bạn không gặp nhiều khó khăn khi thay tã, cho bé bú, dạy các quy tắc cư xử khi bé lớn hơn. Không chỉ vậy, sau này, khi trưởng thành, nếu cuộc sống gặp điều gì khó khăn, vất vả thì đứa trẻ cũng rất dễ dàng chấp nhận và thích nghi.

5. Đứa trẻ cực kỳ cầu toàn

Các Ma Kết nhí luôn mong muốn mọi thứ phải thực sự hoàn hảo. Trẻ luôn có ý thức hoàn thành bài tập về nhà một cách tốt nhất; sách, vở luôn sạch sẽ, ngăn nắp; nét chữ phải ngay ngắn. Ngay cả các phòng luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

6. Trẻ em khá dễ đoán

7. Luôn tìm kiếm sự chú ý

Nhu cầu được tôn trọng của Ma Kết cũng cao hơn so với các cung hoàng đạo khác. Nếu như những em bé bình thường chỉ muốn bố mẹ yêu thương thì Tiểu Ma Kết lại cho rằng phải được yêu thương mới xứng đáng.

Vì vậy, khi có thiên thần Ma Kết, các bậc cha mẹ nên tôn trọng và đánh giá cao mục tiêu của con mình. Vì con lớn hơn tuổi nên việc dạy con không quá khó đâu bạn ạ.

8. Đứa trẻ khá độc lập

Nếu bạn sinh con thuộc chòm sao Ma Kết, một ngày nào đó bạn sẽ phải cảm ơn vì điều này. Vì một đứa trẻ Ma Kết không chỉ dễ thích nghi mà còn rất độc lập.

Tất nhiên, không đứa trẻ nào học được cách tự lập khi còn trong bụng mẹ, bạn sẽ phải dạy từ từ và đều đặn. Nhưng đối với một đứa trẻ Ma Kết, bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ học hỏi của nó. Bạn có thể dạy bé tự dọn giường, tự làm bài tập, tự dọn đồ chơi và thậm chí tự làm bánh mì rán cho bữa sáng. Bạn sẽ thấy bé làm việc chăm chỉ và ít khi cần được nhắc nhở.

9. Trẻ em dễ cô đơn

Tuy nhiên, trẻ vẫn có thể kết bạn tuyệt vời, nhưng chỉ với những người trẻ đáng tin cậy. Nếu bạn muốn con cái cởi mở, bạn phải thực sự chiếm được lòng tin của chúng. Một đứa trẻ Ma Kết thường bị cho là nhút nhát và rụt rè, nhưng đó không phải là bản chất của đứa bé. Bạn có thể nhận thấy rằng con bạn tránh tham gia các sự kiện ồn ào hoặc ở một mình vì trẻ thích yên tĩnh, tự nhiên.

10. Có tố chất lãnh đạo

Những đặc điểm tính cách như nhạy cảm, thông minh, tò mò, độc lập và khả năng thích ứng có thể giúp các bé Ma Kết trở thành những nhà lãnh đạo tài ba.

Trẻ có thể xoay sở và xử lý các tình huống khó khăn. Bạn sẽ thấy bé thể hiện khả năng này từ rất sớm. Khi ở trường, trẻ em thường được bầu làm lớp trưởng hoặc ban cán sự lớp.

Bí quyết nuôi dạy những thiên thần thuộc cung Ma Kết

Luôn đánh giá cao và khen ngợi trẻ khi trẻ làm đúng. Các Ma Kết nhỏ thường tìm kiếm sự chú ý và cố gắng quá mức. Lời khen của bạn sẽ giúp trẻ cảm thấy hài lòng.

Bản chất hướng nội có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của trẻ. Là cha mẹ, bạn cần giúp con xây dựng sự tự tin, điều này sẽ rất cần thiết cho cuộc sống sau này.

Các em bé Ma Kết dù rất độc lập nhưng vẫn cần sự hướng dẫn của cha mẹ trong việc phân biệt giữa tốt và xấu, giữa đúng và sai.

Bạn có thể giao nhiệm vụ để họ suy nghĩ và tìm ra giải pháp. Điều này sẽ tăng cường sự tự tin và giúp trẻ sớm tự lập.

Khuyến khích con bạn tham gia ban cán sự lớp vì tính cách của chúng rất phù hợp với điều này.

Bích Ngân / Marry Baby