Đề Xuất 5/2024 # : Nằm Tại Các House Trong Bản Đồ Sao # Top 2 Yêu Thích

Nếu các tình huống xảy ra khá chậm rãi trong Nhà Kim Ngưu, thì chắc chắn chúng sẽ tăng tốc trong những khu vực cuộc sống mà Song Tử cai quản.

Trong khu vực bận rộn này, hiếm có thứ gì có thể im lặng và đứng yên quá lâu (trừ phi Sao Thổ cũng nằm trong Nhà này); liên tục hoạt động sẽ giữ cho ta luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Môi trường xung quanh khuyến khích ta đi theo nhiều con đường khác biệt nhưng thú vị ngang nhau, song chẳng con đường nào có thể đảm bảo ta sẽ an toàn.

Nhiệm vụ của Song Tử chỉ là cung cấp sự mới lạ và niềm hứng thú mà những lựa chọn mới mẻ đem lại. Đây là nơi ta học cách xem xét trên nhiều phương diện. Dù đôi khi môi trường xung quanh oanh tạc ta với quá nhiều thông tin, nhưng đồng thời nó cũng buộc đầu óc ta phải càn quét và tiếp thu tất cả vào não.

Hiển nhiên, đây chính là điều tạo nên sự thú vị khi khám phá đỉnh nhà Song Tử; ta sẽ không bao giờ cảm thấy bị tù túng khi phải làm mãi những chuyện cũ rích, vì đây là Nhà sẽ khơi gợi sự linh động trong người ta.

Cởi mở trước những ý kiến đa dạng của người khác sẽ chẳng hại ai, miễn là cuối cùng chúng ta không quá bị phân tâm. Hy vọng rằng ta sẽ gặt hái được những kiến giải có ích cho tri thức của mình – kiến giải đó có thể chưa sâu, nhưng sẽ cung cấp đủ thông tin để thỏa mãn được những câu hỏi tại thời điểm hiện tại.

Giao tiếp đóng vai trò thiết yếu trong việc hoạt động tại đỉnh nhà Song Tử. Kiến thức và cách biểu đạt kiến thức là hai việc đóng vai trò then chốt cho sự phát triển của ta. Đây là mảng cuộc sống nơi ta sẽ học được cách bộc lộ diễn cảm những suy nghĩ của mình.

Chúng ta có những ý kiến đang nảy nở và cần ai đó lắng nghe (ta bị thôi thúc phải thử nghiệm những ý tưởng đang trên đà phát triển của mình lên người khác, rồi quan sát phản ứng của họ). Tuy nhiên, trong Nhà này ta không mấy sẵn sàng, hoặc không dễ gì đưa ra được kết luận chắc chắn (có lẽ ta ý thức được rằng mình vẫn chưa tập hợp đủ mọi thông tin – vẫn còn hàng mớ thứ khác cần phải học tập và hỏi han thêm).

Đồng thời, việc được phép thay đổi chính kiến thường xuyên và không bị trói buộc bởi bất cứ điều gì cũng rất quan trọng (tuy nhiên nếu lạm dụng thì nhiều rắc rối sẽ nảy sinh do tư tưởng thiếu nhất quán; thậm chí cả môi trường xung quanh cũng phản ánh bản chất hay thay đổi của ta và từ đó trở nên không đáng tin).

Mặt khác, việc bó buộc trong một số cách nhìn đời nhất định sẽ tước đoạt đi những lựa chọn đầy kích thích lẽ ra đang chờ đợi bộ óc háo hức của ta khai phá.

Trong vài trường hợp, có lẽ anh chị em ruột cũng sẽ dính líu vào những sự vụ về thế giới phía bên ngoài đỉnh Nhà Song Tử, và thậm chí đôi khi cả hàng xóm cũng nên. Song Tử biểu tượng cho loại quan hệ vốn không quá nặng nề về tình cảm. Cặp Song Sinh cần không gian để thở, nó không thể chịu được bất cứ mối quan hệ nào quá nhấn mạnh vào nhu cầu lệ thuộc của một bên.

Do đó, thách thức dành cho ta là phải giao tiếp rõ ràng, rành mạch với người khác – nhưng không tỏ ra thiếu đồng cảm – về lý do khiến mình không muốn dính vào những mối giao kết có đi kèm những gánh nặng tâm lý ảm đạm. Thay vào đó ta mong có được những mối quan hệ xã hội mang chút nhẹ nhàng, chút hài hước và đi kèm những cuộc trao đổi sôi nổi, sinh động.

Ta có lẽ cũng nhận ra mình sẽ phải giải thích ý tưởng của bản thân khá nhiều với năng lượng đỉnh nhà Song Tử. Đây là nơi chúng ta sẽ lắng nghe suy nghĩ của mình bật ra thành lời.

Cái tính ưa thay đổi như chong chóng có thể là lời giải thích cho những lần ta vuột mất cơ hội, bởi vì ta có cái bệnh bỏ cuộc quá sớm, thường là do chán, trước khi những nỗ lực của ta có đủ thời gian thích đáng để đơm hoa kết trái. Ta bị phân tâm trước những sự kiện mới mẻ bất ngờ xuất hiện và khiến mình chú ý trong chớp nhoáng.

Từ đó việc tiếp tục vững vàng và quyết tâm hoàn thành những thứ mình khởi xướng trở nên thật kém hấp dẫn. Thế giới bên ngoài cung cấp cho ta toàn những niềm kích thích ngắn ngủi dễ gây xao nhãng đến mức khó cưỡng lại – hoặc có khi ta sẽ cố gắng ôm đồm quá nhiều thứ cùng lúc.

Lỡ có khi nào ta cảm thấy mình đang phí hoài thời gian và tài năng vào những hoạt động vốn chỉ khuấy được chút hứng thú nhất thời thay vì sự gắn bó dài lâu, thì ta cần biết rằng: học cách tập trung là vô cùng quan trọng đấy.

Về mặt nội tâm, Nhà Song Tử là nơi ta trải nghiệm cảm giác “hai mặt”, thứ thường lôi kéo ta theo những hướng hoàn toàn trái ngược. Tuy nhiên, nhận thức của ta sẽ được rèn giũa kỹ càng nhờ vào việc quan sát những nét đối lập của cuộc sống như thế. Ngay buổi đầu những nét (đối lập) đó đã thu hút được sự chú ý của ta, chắc vì tính bất đồng rõ ràng giữa chúng.

Có lẽ tính hai mặt này cũng giải thích cho việc tại sao ta không dễ gì đưa ra quyết định trong Nhà Song Tử. Đây là nơi hiếm có thứ gì rạch ròi, rốt ráo. Trong lĩnh vực này của cuộc sống, ta sẽ thắc mắc về hiện trạng mọi thứ và ngộ ra rằng cần thêm nhiều lời giải thích khác mới có thể khiến ta thỏa mãn.

Hậu quả từ tất thảy những điều trên chính là ta nhận ra mình có xu hướng giữ khoảng cách và dần thờ ơ trong tình cảm, bởi lẽ ta quan sát sự vật và con người với đỉnh nhà Song tử với một thái độ quá điềm nhiên.

Đôi khi chính tư duy khách quan sẽ cản trở việc tạo lập những mối quan hệ mật thiết và gần gũi. Song Tử, dẫu thân thiện và luôn tươi cười nhưng có cách tiếp cận người khác khá hờ hững, như thể đầu óc nó đang để ở đâu đâu. Những mối liên kết đơn thuần dựa trên cảm xíc hầu như không tồn tại, hoặc có khi cách ta quan hệ tình cảm với người khác trông lại thiếu chân thành.

Ta thậm chí còn có thể trở nên huyên thuyên hoặc vui cười thái quá như một cách giữ khoảng cách an toàn với người khác trong vô thức (dù phong cách thân thiện của ta có thể khiến người khác lầm tưởng rằng ta gần gũi họ hơn thế). Giữ mình mãi mãi vận động bằng cách liên tục thay đổi hoàn cảnh sống cũng là một cách để ta tránh né những cuộc hạnh ngộ sâu sắc.

Ta cần phải giám sát chính mình trong Nhà Song Tử, để chắc rằng ta không dần trở nên hời hợt khi đối nhân xử thế. Hy vọng rằng ta vẫn còn đủ tỉnh táo để kịp kìm mình lại nếu có cư xử giả tạo hoặc nông cạn.