Đề Xuất 5/2024 # Góc Khuất Con Người Thật Của Tôi # Top 2 Yêu Thích

Note góp nhặt những câu chữ vô tình bắt gặp, níu mình lại, như là những tấm gương phản chiếu những góc khuất của chính mình, mà trước đó chưa hề mình được nhìn thẳng vào, chưa hề biết thật sự mình sống như thế này.. cũng không sao..

Nguồn: Nhật Ký & Hội Những Người Cung Xử Nữ (tagged)

Xử Nữ rất sợ tổn thương, sợ làm tổn thương người khác và tổn thương chính mình, bởi đơn giản một điều, Xử Nữ là cung khó quên nhất trong số 12 cung hoàng đạo vậy nên họ rất cẩn trọng trong việc trao đi tình yêu của mình. Một khi Xử Nữ làm đau một ai đó thì bản thân họ còn đau gấp nhiều lần người bị đau vì họ, nhưng khi đối diện người khác, không bao giờ Xử Nữ thể hiện mình yếu đuối hoặc đáng thương. . .

Ngay khi có cảm giác an toàn, Xử Nữ lại tiếp tục nảy sinh những lo nghĩ mới và lại tiếp tục rơi vào sự bất an hoặc lo lắng. Đó là một vòng tròn luẩn quẩn mà Xử Nữ khó lòng thoát ra khỏi.

Nhiều khi Xử Nữ cần một vòng tay để ôm, một bờ vai để tựa, một nơi để trút bầu tâm sự, một ánh mắt để tìm sự thấu hiểu. Nhưng cuối cùng vẫn chọn giải pháp tự tìm nơi yên tĩnh, tự giải tỏa, tự hiểu lấy trái tim mình.

Nhiều khi Xử Nữ cảm thấy mệt mỏi đến tận cùng, kiệt quệ đến dường như không còn chút sức lực, muốn buông tất cả, muốn bùng lên và kệ đi. Nhưng, cuối cùng vẫn gồng lên cố gắng, cố cố và cố, dường như bản lĩnh sinh tồn mạnh mẽ bùng nổ, Xử Nữ vẫn kiên cường bám trụ.

Nhiều khi Xử Nữ cảm thấy không ai hiểu mình, không ai có thể thấu được tâm sự của Xử Nữ, Xử Nữ muốn tìm kiếm, mải miết mải miết. Chỉ cần nhìn thấy, một chút thôi, con người ẩn giấu tận sâu bên trong Xử Nữ. Nhưng cuối cùng, Xử Nữ vẫn lạc. Giữa cả chặng đường dài, Xử Nữ vẫn chỉ có thể nhìn thấy chính mình.

Nhiều khi Xử Nữ muốn lột bộ mặt nạ đang che giấu con người bên trong, để trao sự tin tưởng cho ai đó. Để được sống là chính mình. Để không phải giả vờ cười, không phải gượng ép gì nữa. Nhưng, tri kỉ sao khó kiếm, niềm tin sao khó trao, tình cảm sao khó có, và lớp mặt nạ ấy lại càng ngày càng dày thêm.

Nhiều khi, Xử Nữ muốn níu bàn tay ai đó lại, muốn có người nào đó khơi gợi cảm xúc đã chết chìm trong lòng từ quá lâu. Nhưng, khi bàn tay đó chìa ra, Xử Nữ lại e dè mà rụt tay lại, vì sợ hãi sẽ chạm phải gai nhọn.

Nhiều khi, Xử Nữ mong rằng, có một tình cảm bình dị, có một thứ hạnh phúc mang tên giản đơn, có một người để lắng nghe, để hiểu, để quan tâm chân thành, để tôn trọng con người Xử Nữ y như những gì Xử Nữ có, cả tốt cả xấu. Chỉ vậy thôi.

XỬ NỮ VỚI CÁC MỐI QUAN HỆ KHÁC NHAU. TÂM LÝ VÀ CÁCH CƯ XỬ TƯƠNG ỨNG.

* Xử Nữ với chính bản thân.

Xử Nữ khi một mình thường hay tự suy nghĩ về bản thân, công việc, học hành, tình cảm. Những lúc ấy, không hoàn toàn Xử Nữ đã sống đúng con người thật của mình. Trong con người Xử Nữ, sẽ có 2 con người, một con người hoàn mĩ do Xử Nữ mong muốn thành (tưởng tượng ra) và một con người hiện thực. Xử Nữ sẽ có chiều hướng quan trọng hóa mọi thứ lên một chút hoặc trầm trọng hóa mọi việc, hoàn hảo hóa nó lên tới mức quá sự thực tế, để đạt theo một con người hoàn mĩ mà Xử Nữ vẽ ra. Có những lúc, mọi chuyện rất bình thường giản đơn dưới con mắt phức tạp của Xử Nữ sẽ mang màu sắc khác. Có những lúc, mọi thứ không tồi tệ như vậy nhưng Xử Nữ lại có xu hướng nghiêm trọng hóa nó, nghĩ ra quá nhiều trường hợp, và tự liên tưởng tới kết cục đằng sau trường hợp ấy. Có những lúc, họ lại tự che tầm nhìn của mình bằng một lăng kính màu hồng, cố chấp không nhìn đối diện thực tế vào hiện thực, và tự ảo tưởng lên trên thực tế.

Xử Nữ có tư duy lý trí. Rất rõ ràng, phân tích rất kĩ càng. Nhưng họ lại để chính sự kĩ càng và tỉ mẩn ấy làm mọi vấn đề trở nên phức tạp cầu kì hơn mức cần thiết.

* Đối với xã hội, Xử Nữ có nhiều bộ mặt.

Với bạn bè thân thiết, Xử Nữ sẽ rất thật lòng, thẳng thắn, khuyên nhủ thật lòng, nhiều khi đem ruột gan mình ra giãi bày nếu tìm được tri kỉ.

Với gia đình, Xử Nữ là một kẻ trọng chữ hiếu và cực kì trọng tình cảm yêu thương trong gia đình. Họ sẵn lòng gạt nhiều thứ đi chỉ bởi gia đình của họ. Chữ “hiếu” với họ đứng rất nặng.

Nhưng với kẻ mà Xử Nữ căm thù lại là chuyện khác. Khi đã liệt đối phương vào danh sách nóng, những kẻ mà Xử Nữ căm thù, thì Xử Nữ sẽ không để yên. Xử Nữ không bộc lộ nhiều, nhưng nhiều khi bạn sẽ thấy rất nhột nhạt với vài câu nói của Xử Nữ, hay chỉ vài hành động nhỏ. Xử Nữ trả thù bình yên mà dai dẳng, lạnh lùng mà sẽ khiến bạn như ngồi trên đống lửa, nhiều lúc sẽ cảm thấy không biết đâu mà lần. Bởi vì Xử Nữ nguy hiểm kiểu rất hiền lành lương thiện.

Ngay cả khi buồn nhất, ngay cả khi gần như vô cảm, nếu tham gia vào một cuộc chơi, tham gia vào một cuộc trò chuyện, XN vẫn có thể cười tươi, vẫn có thể bộc lộ sự vui vẻ một cách hoàn-toàn-tự-nhiên, không hề gượng ép. Có thể nói, XN là một kẻ che giấu cảm xúc cực giỏi. Tách ra khỏi thế giới sôi động, tách ra khỏi nơi ồn ào vồn vã, XN lại trở về nguyên thủy với con người thật của mình, với những nỗi đau âm ỉ.

Nhiều khi, bạn không thể nhìn ra một XN trầm lặng, một XN tổn thương, bởi vì XN đang bộc lộ một nụ cười tự nhiên nhất, và bởi vì, XN, có khả năng phân tách rất rõ ràng con người khác nhau, để sống cho từng hoàn cảnh một.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TÌNH YÊU CỦA XỬ NỮ.

1. Xử Nữ yêu nhiều bằng tình cảm, có lý trí nhưng sau cùng vẫn hành động bằng tình cảm.

2. Xử Nữ yêu chiếm hữu.

3. Xử Nữ yêu trọng sự an toàn. Sợ sự tổn thương. Và ám ảnh bởi quá khứ.

4. Xử Nữ yêu lạnh ngoài trong nóng, lẳng lặng quan tâm, lặng thầm theo dõi.

5. Xử Nữ yêu nhạy cảm.

6. Xử Nữ yêu chân thành, chung thủy.

7. Xử Nữ yêu vừa già dặn, vừa trẻ con.

8. Xử Nữ yêu đơn phương vừa là hạnh phúc, vừa lại là nỗi đau khoét dần khoét sâu trái tim. Nhưng vẫn chấp nhận lẳng lặng dõi theo. 9. Xử Nữ kĩ càng trong chọn lựa, tỉ mẩn trong phân tích, nhạy cảm trong cảm xúc, tinh tế trong nhìn nhận con người đối phương, nhưng yêu lại không thể nhìn rõ chính mình và cả trái tim lý trí của mình. 10. Xử Nữ có thể vì người mình yêu mà thay đổi bản thân. Nhưng Xử Nữ ghét bị ràng buộc tù túng và ghét bị mất tự do khi yêu.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

XỬ NỮ VÀ LÒNG TIN TƯỞNG. VỪA THẬN TRỌNG NHƯNG LẠI QUÁ CẢM TÍNH.

Xử Nữ rất ít khi tin tưởng tuyệt đối vào thứ gì đó ngay từ lần đầu tiên. Xử Nữ sẽ xem xét rất tỉ mẩn, có khi điều tra về một con người/hiện tượng và nguồn gốc của nó vô cùng chỉn chu rồi phán đoán và mới bắt đầu đặt niềm tin.

Trước một con người, Xử Nữ có xu thế sẽ thử đánh cược đặt niềm tin, sau đó dần dần rồi mới tin tưởng. Sự tin tưởng của họ sẽ tăng dần theo năm tháng.

Để tạo niềm tin cho Xử Nữ hoàn toàn gần như rất khó. Bởi họ luôn cảm giác không an toàn. Sự an toàn trong họ cảm giác rất bấp bênh, lúc bình thường sẽ không vấn đề gì, nhưng chỉ cần có biến chuyển, sẽ tác động rất lớn với họ.

Quá nhạy cảm là một điểm yếu chí mạng của Xử Nữ. Họ quá chú trọng tới sự thay đổi của hoàn cảnh, nhiều khi để nó tác động tới mình quá lớn, để cho nó chi phối mình. Chưa có được sự lý trí và kiên định cần thiết và sống quá nhiều theo cảm tính, tình cảm của mình. Đôi khi, họ lại sẵn sàng tin bất chấp vào một thứ gì đó mà họ chưa biết rõ. Chỉ vì họ có cảm giác và linh cảm rằng họ có thể tin tưởng vào điều đó. Nhiều lúc, chỉ cần cảm thấy được sự đồng cảm, sự sẻ chia, họ sẵn sàng tin tưởng. Rất nhiều. Nhưng đôi khi sự tin tưởng ấy lại giết chết họ bởi vì lòng người vô cùng khó đoán, và sự tin tưởng ấy khiến họ bị tổn thương rất nhiều.

Trải qua nhiều thứ, niềm tin của Xử Nữ có chọn lọc dần và có sự thận trọng hơn. Và càng ngày, họ càng khắt khe trong sự tin tưởng của mình. Dù họ có thể hiện rằng mình tin nhiều thế nào, nhưng họ thực sự, vẫn luôn cố gắng chừa lại đường lùi cho mình. Và luôn tự bảo rằng, đừng tin hết.

Và cuối cùng, nhớ rằng, dù Xử Nữ tin bạn đến đâu, nhưng nếu bạn bội tín hay phản bội Xử Nữ thì họ sẽ sẵn sàng cho bạn ra khỏi cuộc đời mình. Sự tin tưởng chấm dứt, và mối quan hệ sẽ rạn nứt. Nhưng nhiều khi, Xử Nữ khá cố chấp. Họ trốn tránh và cố tình không tin vào sự thật đối phương đã phản bội mình. Họ tự bào chữa và lấy lý do cho sự phản bội ấy. Cuối cùng, đau lại càng thêm đau khi sự phản bội bộc lộ quá rõ làm họ bàng hoàng.

Vậy nên, Xử Nữ cần phải tỉnh táo, hãy giữ một trái tim nóng để yêu thương và một cái đầu lạnh để phán đoán rõ ràng mọi thứ, và luôn luôn dự trù mọi tình huống, dù là xấu nhất.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

♥ Khi Xử Nữ buồn, Xử Nữ có xu thế tìm đến 1 nơi yên tĩnh, chìm trong yên lặng để tìm sự cân bằng. ♥ Khi Xử Nữ khóc, Xử Nữ sẽ cố gắng che giấu những giọt nước mắt của mình, không để ai nhìn thấy nó. ♥ Khi Xử Nữ tức giận, Xử Nữ sẽ nổi điên lên, xả một trận tơi bời, hoặc hơi cáu gắt, hoặc sẽ nín nhịn mà nuốt nỗi buồn vào tận trong. ♥ Khi Xử Nữ mệt, Xử Nữ sẽ cố gồng sức lên làm việc cho tới khi kiệt, nếu quá mệt mỏi sẽ kệ tất cả.

♥ Khi Xử Nữ vui, Xử Nữ sẽ tưng bừng mà khoe với tất cả mọi người niềm vui của mình.

♥ Khi Xử Nữ bị nghi ngờ, Xử Nữ sẽ tìm mọi cách giải thích, nhưng nếu đối phương không chịu nghe, Xử Nữ sẽ mặc kệ, đến đâu thì đến.

♥ Khi Xử Nữ ghét, Xử Nữ sẽ vùi dập thành tàn tro, hoặc lờ đi như người vô hình.

♥ Khi Xử Nữ căm thù, Xử Nữ sẽ ghi nhớ sâu và sẽ để nó trong lòng, thù ngày hôm nay không trả không có nghĩa là sẽ quên. ♥ Khi Xử Nữ chán nản, Xử Nữ sẽ chẳng thiết làm gì cả, cảm giác cái gì cũng trống rỗng và gần như vô vị với mọi thứ. ♥ Khi Xử Nữ hứng lên, thì rất khó mà kìm Xử Nữ lại, nhưng rất có thể, chỉ sau vài giây cuồng nhiệt, Xử Nữ lại trở về với trạng thái ban đầu rất bình thường. ♥ Khi Xử Nữ im lặng, không có nghĩa là Xử Nữ không biết, là Xử Nữ đang lắng nghe, đang cảm nhận, hoặc đang truyền cho bạn một thông điệp còn đáng sợ hơn cả lời nói. ♥ Khi Xử Nữ yêu thương, là khi Xử Nữ đã để lạc trái tim mình vào một con người khác, và trao cho họ những cảm xúc chân thành nhất. ♥ Khi Xử Nữ buông rời, đôi khi không phải do Xử Nữ không còn quan tâm, mà do Xử Nữ không còn đủ sức để níu kéo, do sự tổn thương quá sâu hoặc do sức chịu đựng của Xử Nữ đã đến giới hạn cuối cùng.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

TÌNH YÊU VỚI XỬ NỮ NHƯ MỘT CON DAO HAI LƯỠI

♥ Vừa làm Xử Nữ hạnh phúc, vừa làm Xử Nữ suy nghĩ lo lắng không ngừng khi đang chìm đắm trong yêu thương

♥ Vừa làm Xử Nữ trưởng thành vì sự suy nghĩ chín chắn, không chỉ cho mình mà còn cho đối phương, vừa làm Xử Nữ trở nên trẻ con, thích lãng mạn, đôi khi thích giận dỗi.

♥ Vừa làm Xử Nữ tin tưởng đến bất chấp, lại vừa làm Xử Nữ mệt mỏi trong nghi ngờ.

♥ Vừa làm Xử Nữ biết thế nào là vị tha, biết thế nào là sở hữu ghen tuông.

♥ Vừa làm Xử Nữ cuồng nhiệt khi yêu, lại vừa làm Xử Nữ lạnh lùng dửng dưng khi tình cảm chấm hết. ♥ Vừa làm Xử Nữ kiên nhẫn chờ đợi, lại vừa làm Xử Nữ nóng như thiêu như đốt khi chờ đợi. ♥ Vừa làm Xử Nữ quên đi nỗi đau, yêu đời hơn, nhưng lại vừa làm Xử Nữ tổn thương dày thêm dày.

Vậy nên, Xử Nữ vừa thèm khát yêu thương, lại vừa sợ hãi yêu thương.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Em là cô gái mang hài đỏ,

Bỏ thế giới nhỏ, để yêu anh.

Bỏ hết tuổi xanh người con gái,

Vượt ngàn tự trọng, chỉ cần anh.

Anh là chàng trai mang giầy xanh,

Gương mặt lạnh tanh, chẳng ân cần.

Đôi lúc tưởng gần, lại xa lắm.

Thỉnh thoảng tay nắm mà như buông.

Cô ấy là người mặc váy suông,

Là người anh thương, khiến em buồn.

Là người đến trước ngày em đến.

Là người có hết được cả anh.

Còn em thì chỉ có giầy xanh,

Và những mong manh chữ Nhân Tình.

Chờ đôi lần vui ngày anh ghé,

Để cởi hài đỏ, để bên anh.