Đề Xuất 4/2024 # Tổng Hợp Các Fanfic Về 12 Cung Hoàng Đạo # Top 3 Yêu Thích

Chương 2: Cơ Duyên

***

Đi một hồi không biết tìm chỗ nào, mà đi xa thì chắc chắn có nguy cơ bị thầy cô giám thị phát hiện.Đang loay hoay thì bỗng một ý tưởng ùa đến khi Thần Nông chợt ngước nhìn hàng cây phượng đang đung đưa theo gió như mời gọi giấc ngủ của anh. Tất nhiên đó chính là sân thượng, một nơi khá an toàn. Lên đó chả có vấn đề gì khó khăn và còn may mắn vì cửa không khóa. Mấy khi được vậy đâu. Anh nghĩ có lẽ là bác lao công đang dọn dẹp rồi quên khóa cửa. Mở cửa ra như bước vào một thế giới khác vậy, bình yên lạ thường. Không một tiếng động phát ra, trời xanh mây trắng, cảnh sắc thơ mộng không tả được khiến con người ta lâng lâng như đang lơ lửng giữa bầu trời tuyệt đẹp này. “Quả thật rất mát và thoải mái!” – Thần Nông cười thầm trong miệng. Vươn vai toan tận hưởng cái khung cảnh trời cho thì Thần Nông bỗng khựng lại khi từ đằng xa phía bên trái mình có một cô gái đang ngồi đung đưa hai chân ở đó. Quá ngạc nhiên và bất ngờ vì anh nghĩ chỉ có mình dám trốn tiết thôi chứ, đến cả học sinh cá biệt còn chưa dám huống chi là cô gái này.

Thần Nông chợt nghĩ, hình như mình đã nhìn thấy cô ấy vừa nãy. Nhìn từ xa với mái tóc đen nhánh đang bay phất phơ trong gió che hết nữa khuôn mặt khiến Thần Nông không thể nhận ra cô ấy là học sinh lớp nào. Anh không mảy may tò mò, thầm nghĩ cô gái đó cũng như mình, muốn tìm một nơi nào đó để thư giãn đầu óc, hoặc là một kẻ chán học nào đó chăng? Thần Nông liền đi vòng qua sân thượng phía bên kia mà nằm. Cảm giác khó tả, chỉ muốn đánh một giấc cho đã người. Nhắm nghiền mắt lại tận hưởng, anh khẽ thở ra đều đặn, giấc ngủ đang từ từ ùa tới thì bỗng có cảm giác đột nhiên bầu trời tối sầm lại, như có cái gì đó đang che lấp đi ánh nắng mặt trời rực rỡ của buổi sáng. Mở mắt ra thì giật mình khi cô gái vừa nãy đang ngồi kế bên và nhìn mình chằm chằm. Thần Nông ngồi bật dậy, trợn mắt nhìn cô gái.

“Nè, làm cái quái gì vậy? Tránh ra mau!” Anh bực bội la lên. Cô gái đó không cười, chỉ hơi bất ngờ rồi vẫn một nét mặt, cứ nhìn Thần Nông như thế khiến anh hơi rùng mình. “Tôi nhớ học sinh đâu được đi lang thang hoặc trốn tiết trong giờ học đâu.” Thần Nông khẽ liếc mắt nhìn chiếc logo trên tay áo bên phải của cô gái rồi nghĩ thầm, năm nhất vẫn chưa được phát logo, chắc hẳn đây là tiền bối rồi. Nhìn nó một hồi lâu, ánh mắt lạnh lùng của anh chuyển hướng đến khuôn mặt của cô gái và nói. – “Thì chị cũng vậy mà.” – nói rồi anh nằm xuống và tiếp tục công việc mình đang làm dang dở. Đó là ngủ.

Như có cảm giác gì đó rất quen thuộc ở Thần Nông, cô áp lòng bàn tay của mình lên đôi má anh, khẽ cảm nhận. “Đôi mắt này… Cậu nhìn thấy tôi ư?”

Thần Nông hất tay cô ra,lập tức ngồi dậy hắt xì, nước mũi lại vương vãi tùm lum. Anh bực bội quát.”Đuôi hay sao mà không thấy? Và làm ơn bỏ bàn tay lạnh ngắt như xác chết của chị ra khỏi người tôi đi, tôi đang bị cảm đấy, nếu không muốn bị lây bệnh thì tránh ra và đừng làm phiền tôi nữa.” Thần Nông nói rồi lạnh lùng nằm xuống quay lưng vào cô. Cô nhướng một bên lông mày lên, khẽ nhếch môi rồi nói. “Tôi là Song Ngư,rất vui được gặp lại cậu.” Bỏ ngoài tai câu nói của cô gái lạ, anh nghĩ, ai mà mượn giới thiệu đâu. Thần Nông nhắm nghiền mắt lại, chìm vào giấc ngủ say. Anh không hề biết rằng cô gái đó đã biến mất sau lời giới thiệu.

***

Sau giờ học, cả lớp đặc biệt rủ nhau xuống can-tin cùng với sự vắng mặt của hai thành viên, đó là Kim Ngưu và Thần Nông. Ma Kết ham đọc sách không muốn đi nhưng vẫn bị mọi người lôi kéo, kết quả là anh phải miễn cưỡng chấp nhận.

“Mà nè, còn lớp trưởng với cái tên cứng đầu khó ưa kia thì sao?” Thiên Bình khựng lại tròn mắt hỏi.

“Thôi quên đi!” – Nhân Mã cười phá lên – “Lớp trưởng gì đâu mà dữ hơn con quỷ.”

Bỗng dưng như có một thế lực nào đó khiến Nhân Mã ngã khuỵu xuống làm cho Sư Tử và Song Tử đang đứng bên cạnh cậu hốt hoảng. Ngay khi Nhân Mã ôm mặt đất, bóng dáng của cô lớp trưởng hiện ra sau lưng anh.

“Kim…Kim Ngưu…” – Nhân Mã vừa lắp bắp vừa ôm đầu -“Mình…chỉ muốn nói là cậu…rất đáng yêu…cơ mà.”

Sau đó là một trận cười của cả lớp.

“Này Kim Ngưu.” – Xử Nữ lên tiếng khi đang cùng mọingười xuống can-tin – “Cậu đã tìm thấy tên cứng đầu khó ưa của cậu chưa?”

Lập tức Kim Ngưu quay qua lườm cô nàng. “Tên đó đã mất tích đâu rồi, mà…” – Kim Ngưu hét lớn – “…cái tên cứng đầu khó ưa ấy không phải của mình.”

“Cái gì của cậu?”. Bỗng dưng từ đâu một giọng nói lạnhlùng vang lên khiến cả bọn khựng lại. Trước mặt Kim Ngưu chính là anh chàng ThầnNông – cái tên cứng đầu khó ưa mà cô đã nói.

Thần Nông chợt khựng lại nhìn Kim Ngưu, đôi mắt không có chút cảm xúc nào khiến Ngưu Ngưu lúng túng. Anh nhận ra vẻ mặt khó xử đó của cô nên liền quay qua hướng khác, tỏ thái độ không quan tâm.

“Nãy đến giờ cậu đã ở đâu thế, Thần Nông?” Thiên Bìnhđứng khoanh tay nhìn anh và hỏi.

Thần Nông chỉ một tay lên trời và nói cộc lốc. “Trên sân thượng. Ngủ.”

Xử Nữ mở to mắt nhìn anh. “Cậu đạt bao nhiêu điểm màvào được trường này vậy? Hay là…”

“99.” Thần Nông lên tiếng rồi đút hai tay vào túi quần, ra vẻ kiêu ngạo.

“Sao chứ?” – Sư Tử nhảy dựng lên – “Cậu đạt 99/100 điểmsao?”

“Cừ thật!” – Thiên Bình và Xử Nữ xuýt xoa khen ngợi -“Đến mọt sách như Ma Kết cũng chỉ đạt được 97/100 thôi đấy.”

Ma Kết khẽ ho một tiếng. – “Có gì đâu mà các cậu làm quá lên vậy?” – nói rồi anh chỉ tay qua phía Kim Ngưu – “Lớp trưởng chúng ta đạ tđược số điểm tối đa đấy, cậu ấy không muốn nói ra thôi.”

“Kim Ngưu đạt được 100/100 luôn sao? Cậu tuyệt thật đấy!” Nhân Mã hét toáng lên và nói với ánh mắt ngưỡng mộ.

Kim Ngưu gượng cười. Chỉ là cô không muốn trở thành tiêu điểm của mọi người khi đạt được số điểm tuyệt đối nên không muốn nói ra thôi.

“Không phải!” – cậu học sinh ấy nhăn mặt cãi – “Rõ ràng em nghe trong đấy có tiếng động lạ, nếu bị cấm thì làm sao bên trong có thể phát ra tiếng động được chứ?”

Cả can-tin bắt đầu xôn xao bàn tán về sự việc vừa chứng kiến. Nhân Mã làu bàu – “Ông thầy này bị gì thế, thư viện cũng không cho vào.”

“Có điếc không?” – Song Tử đánh mạnh vào cánh tay Nhân Mã – “Thầy ấy vừa bảo đó là Thư Viện CẤM, có nghĩa đó là một trong ba thư viện bị cấm không được vào.”

“Nhưng tại sao nó lại bị cấm?” Kim Ngưu lên tiếng, vẻ mặt trầm ngâm khó hiểu.

“Hay…hay là trong đó có ma?” – Sư Tử run sợ nói khiến cả bọn con gái hét toáng lên.

“Im lặng hết đi! Có thể cậu ta chỉ nghe nhầm thôi, trong thư viện không có ai sao lại nghe được tiếng động.” – Thần Nông đột nhiên tức giận quát lớn khiến mọi người im bặt nhìn anh, anh chợt khựng lại và cúi gầm mặt – “À…xin lỗi. Chỉ là mình không tin vào những chuyện ma quỷ này.”

Nhưng khi nói ra câu này, anh không hề biết rằng anhđã bắt đầu bước vào những chuyện kì lạ mà chỉ anh mới có thể thấy.

Ngay khi cả lớp đặc biệt ngồi xuống ở trong can-tin thì bỗng phát hiện ra những con mắt nãy giờ vẫn nhòm ngó họ một cách kì lạ. Như họ là những sinh vật ghê rợn từ hành tinh khác xuống Trái Đất khiến mọi người trông có vẻ kinh sợ, nhiều ánh mắt bàn tán và khinh miệt. Hai trong những cặp mắt đó đang tiến gần về phía họ…

“Các em là học sinh ở lớp10.3 đúng không?” – Cự Giải kéo chiếc ghế gần đó và ngồi xuống cạnh Sư Tử. Cô nhóc khẽ gật đầu và chị lớp trên đó nói tiếp – “Chị là Cự Giải, học lớp 12.1, còn đây là bạn của chị, Bảo Bình.” Cự Giải nói với giọng vui vẻ nhưng anh chàng kế bên thì nét mặt vẫn không thay đổi, có một sự lo sợ len lỏi trong đôi mắt của anh. Ma Kết ngạc nhiên nhìn hai người hỏi. “Tại sao hai anh chị lại có thái độ như mọi người khi nhắc đến lớp tụi em? Có gì lạ lắm sao ạ?” Ai cũng đồng tình trước câu hỏi như dò xét của Ma Kết, Kim Ngưu cũng không ngại mà nói. “Thật ra…lúc nãy mình tình cờ gặp thầy hiệu trưởng, thầy có hỏi thăm lớp mình, vẻ mặt thầy lúc đó cũng lo lắng, luôn miệng hỏi lớp của tụi mình có điều gì lạ xảy ra không, nhưng ngay khi mình trả lời không thì thầy có vẻ rất nhẹ nhõm rồi gật đầu bỏ đi.”

Cả bọn cũng bất ngờ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ biết cùng nhìn về phía Cự Giải và Bảo Bình để mong tìm ra được một câu trả lời thỏa đáng cho tất cả những thắc mắc trên. Riêng Bảo Bình không thể hiện tý cảm xúc nào như anh đã biết trước được chuyện này sẽ xảy ra, còn Cự Giải có vẻ rất thông cảm cho cả đám em vì là học sinh năm nhất và lại nằm trong lớp đặc biệt nên luôn bị mọi người xa lánh. Cự Giải hớp một hơi thật đã ly nước chanh vừa mới mua và từ từ nói với vẻ bí hiểm. “Các em đã bao giờ nghe về “Thảm họa Trường Ice” của 4 năm trước chưa?” Cả đám ngơ ngác như những con nai tơ vì chưa bao giờ nghe đến chuyện này. Cả bọn lắc đầu, ai cũng có vẻ tò mò, ngay cả anh chàng Thần Nông lạnh lùng cũng phải hỏi. “Sao lại là “Trường Ice” ạ?” “Vì 4 năm trước, ngôi trường danh tiếng này được mọi người biết đến với cái tên là Trường Ice.” – Cự Giải nói nhỏ nhẹ khiến cả bọn phải căng tai ra mà nghe – “Nhưng từ khi xảy ra thảm họa đó, họ đã đổi tên trường thành School Day và mọi chuyện như đã đi vào quên lãng.” “Vậy thảm họa đó là gì?” Nhân Mã lên tiếng hỏi làm cả đám cũng tò mò muốn biết. Cự Giải chậm rãi kể. – “Thật ra đã xảy ra một chuyện kinh khủng khiến trường này rơi vào trạng thái hoảng loạn. Bốn năm trước có một nữ sinh lớp 10, thành tích học tập rất giỏi, cũng như các môn thể thao, các hoạt động đều đoạt loại tốt, lúc nào cũng được lòng bạn bè và thầy cô, lại còn rất dễ thương và đáng yêu nữa nên cô rất được mọi người yêu mến. Nhưng bỗng dưng cả trường phát hiện cô nữ sinh ấy lại treo cổ chết một cách kì lạ.” – Cự Giải dừng lại một chút và đảo mắt nhìn cả bọn – “Nơi cô ấy treo cổ chính là ở lớp 10.3.” Cả không gian trở nên im lặng, Xử Nữ hoảng sợ la lên. “Sao? Là lớp tụi em ư?”

Bảo Bình lúc này mới khẽ gật đầu lên tiếng. “Phải, cho nên lớp các em mới có tên là lớp đặc biệt.”

Cả đám mới chợt nhận ra rằng, thì ra lớp 10.3 là lớp đặc biệt vì không những là lớp chứa những học sinh ưu tú và có số điểm cao, mà thật ra lớp 10.3 còn chính là lớp dẫn dắt câu chuyện “Thảm họa Trường Ice”. “Rồi chuyện gì xảy ra nữa?” Song Tử tò mò nheo mắt hỏi. Cự Giải hắng giọng một cái rồi nhìn đàn em kể. “Qua ngày hôm sau, cả lớp phát hiện cô gái đã treo cổ tự tử ngay trong lớp, sợi dây được treo trên cây quạt giữa lớp, mái tóc xõa dài che hết một nửa khuôn mặt. Mọi người còn khiếp đảm hơn với con mắt trợn trắng đầy vẻ ấm ức. Đó chính là buổi sáng không thể tồi tệ hơn. Và vài ngày sau đó, một chuỗi những cái chết kì lạ bắt đầu xảy ra trong trường, điều đặc biệt đó là tất cả đều nhắm vào những thành viên trong lớp 10.3.”

Cả lớp bắt đầu hoảng hốt và sợ hãi. Ma Kết khẽ đưa tay đẩy gọng kính lên và nói với vẻ nghi ngờ. “Không lẽ là sự trả thù?” Mọi người giật mình, gương mặt ai nấy đều lộ rõ vẻ sợ sệt. Thiên Bình thốt lên. “Lẽ nào là cô gái đó?” “Chưa hết đâu.” – Cự Giải nói tiếp – “Hầu như tất cả những người đó đều chết một cách dã man, gương mặt của mỗi người dường như nát tan, không thể nhận diện được ai là ai. Nguyên cái lớp đó dường như đã chết hết, nhưng…” – Cự Giải đột nhiên ngừng khiến cả đám nín thở, cứ như nếu thở ra một tiếng thì sẽ không thể nghe hết được câu chuyện. Cự Giải bấu chặt ly nước trên bàn, cúi gằm mặt xuống một lúc lâu rồi trợn mắt lên nói – “Nhưng vẫn còn một học sinh sống sót.” Tất cả tám học sinh đều giật thót tim trước câu nói của Cự Giải. Kim Ngưu la lên với vẻ hoảng hốt. – “Tại sao? Mà người đó là ai?” “Người đó…chính là anh.”