Xu Hướng 5/2024 # Uranus Trên Lá Số Chiêm Tinh # Top 5 Yêu Thích

Chúng ta đã biết, nếu tưởng tượng mỗi hành tinh như 1 con quay khổng lồ trong vũ trụ, thì trục quay của trái đất nghiêng 23,5 độ so với mặt phẳng do quỹ đạo của nó quanh mặt trời vẽ ra. Các hành tinh khác trong hệ mặt trời, cũng có trục quay không nghiêng ít thì nghiêng nhiều, nhưng nghiêng đến trình độ của Thiên Vương Tinh thì ai cũng phải giơ ngón tay cái lên mà thốt 1 câu: “Bá đạo!” Nghe đồn, có mấy nhân vật, (vốn là 1 nhóm đối tượng được dấu hiệu Hoàng Đạo của những kẻ quá rảnh bảo trợ), thấy lòng thổn thức vì cái quỹ đạo không giống ai trên bầu trời này nên đã hồi hộp, khấp khởi dùng mấy từ khoá “không giống ai”, “lập dị”, “kẻ lạc loài” với “1 mình 1 phách” vốn xưa nay là độc quyền của cung Bảo Bình nhà mình để test thử biểu hiện của nó tại cung vị tương ứng trên các lá số cá nhân họ có trong tay xem đúng hay sai.

Từ đó, giới nghiên cứu Chiêm Tinh bắt đầu mạnh dạn sử dụng Thiên Vương Tinh để bổ sung luận đoán cho 1 lá số, đồng thời thông qua công tác nghiệm lý lá số để bổ sung các miêu tả, diễn giải về Thiên Vương Tinh. Còn các nhà Thiên Văn Học của chúng ta thì lại được dịp chửi ầm lên vì cái đám “buôn thần bán thánh” ấy lại lợi dụng thêm 1 nghiên cứu mới nhất của họ để lừa tiền mấy con người “mê tín dị đoan”, khiến cho “thánh đường khoa học” của họ lại 1 lần nữa bị vấy bẩn. Tất nhiên, phát ngôn chính thức của giới Chiêm Tinh Gia toàn cầu đáp lại là: “Tìm ra nó và tính toán ra quỹ đạo chính xác của nó trên bầu trời là chuyện của các ông. Dùng những thông tin đó như thế nào trên mặt đất là việc của bọn tôi.” Nhân tiện, “nước sông không phạm nước giếng” cũng có thể coi là 1 thái độ do hành tinh trông rất lạc quẻ này bảo trợ.

Tất nhiên, bài test kể trên là bước chân đầu tiên dẫn tới việc credit vai trò chủ tinh mới của dấu hiệu Hoàng Đạo Bảo Bình cho Thiên Vương Tinh nhà ta. Tuy sách vở chính thống bảo rằng Bảo Bình là dấu hiệu của thiên tài, khoa học, phát minh, cách mạng, năng lực dự đoán, sự độc đáo khác biệt và vô vàn thứ cao siêu hoành tráng khác. Sự thực là từ ngàn xưa, các nhà chiêm tinh đã biết dấu hiệu Bảo Bình bảo trợ cho những đối tượng hay rảnh rỗi sinh nông nổi. (Chỉ là vì phép lịch sự nên họ không nói thẳng ra trong sách vở thư tịch mà để người học Chiêm Tinh dần dà tự nhận ra điều đó thôi.)

Công bằng mà nói, nền văn minh chỉ có mặt khi kinh tế của 1 xã hội đã có bước phát triển đáng kể, con người trong 1 cộng đồng không chỉ là 1 quần thể của những kẻ ăn bữa nay, lo bữa mai mà còn có tích trữ, để dành, và quan trọng là chấp nhận được sự tồn tại của 1 tầng lớp không cần tham gia lao động trực tiếp, những người đó có thể dành nhiều thời gian để quan sát, suy nghĩ, đặt câu hỏi, đi tìm câu trả lời, tìm ra nhiều quy luật của cuộc sống, của thiên nhiên hơn, sau đó cung cấp lại hiểu biết của mình cho cộng đồng, đồng thời giúp cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống. Họ là những người đầu tiên phát minh ra lịch pháp, tìm ra quy luật của mùa tiết, tìm ra các loại lương thực mới, cách canh tác mới, công cụ lao động mới, nghĩ ra các biện pháp trị thuỷ, đưa ra dự báo chính xác …vân vân… Thế nên đã có 1 thời, những người được phép sống rảnh rang, không cần bán mặt cho đất, bán lưng cho trời thế này đều là tinh hoa của cộng đồng họ sống trong.

Nguyên nhân kích thích 1 cá nhân lao vào điều chưa biết, nghe đồn là tại Bảo Bình cứ lải nhải bên tai họ rằng: “Ở đây chán quá!” Và Thiên Vương Tinh thì phụ hoạ: “Ở đây cũng vậy, chán quá!” Nhưng nói thì nói vậy thôi, lao vào điều chưa biết cũng cần tý máu “dám làm dám chịu” của Thổ Tinh, còn nếu không lao, cũng là do cái máu “không dám chịu nên cũng chẳng dám làm” cũng của Thổ Tinh nốt, cho nên không phải bạn trẻ nào cũng có gan nhào vô cho biết. Cũng vì vậy, thứ chúng ta tìm thấy ở cung vị có mặt Thiên Vương Tinh trên 1 lá số thông thường không có gì hot, mà chỉ là 1 tâm trạng “chán không buồn chết” triền miên, và tất nhiên, là nó cứ triền miên, cho đến 1 ngày…

… có 1 tiếng sét giữa trời xanh vang rền.

Trong trường hợp vi mô, đó là một trong những lần nổi loạn hiếm hoi của một ai đó cảm thấy sắp đánh mất chính mình đến nơi sau n năm hát bài “em được khen là em bé ngoan” bằng một nhạc điệu ê a buồn tẻ, thậm chí, chán đời.

Một lưu ý nữa không thể thiếu khi tìm hiểu về cung vị có mặt Thiên Vương Tinh trên lá số là cái sự “không chịu đựng nổi nhàm chán” và “hướng tới điều chưa biết” đều là khái niệm rất tương đối. Nó phụ thuộc vào việc 1 cá nhân có bao nhiêu từng trải. Thế nên thứ đã làm người này ngấy tận cổ đối với 1 người khác lại là 1 trải nghiệm mới lạ thú vị vô cùng. Có lần tôi tiếp mấy người bạn ở Sài Gòn ra chơi, đúng đợt thời tiết Hà Nội đang dở quẻ, trời nồm, sàn nhà ướt sũng, lại nóng không ra nóng, lạnh chẳng ra lạnh, ti vi nói trời còn biến hoá thất thường, tôi mặt trơ trán bóng giới thiệu: “Mấy đứa may đấy, ra đợt này có thể trải nghiệm nhiều loại thời tiết đặc biệt chỉ miền Bắc mới có. Đảm bảo trong 1 tuần mấy đứa ở đây, sẽ lần lượt được cảm nhận và hiểu, thế nào là mưa phùn gió bấc, trời nồm và nắng oi. Cái này trong Nam không có đâu!” Thế mà thuyết phục được cả đám mới tài. (Cá nhân tôi thì hết chịu nổi cái loại thời tiết dở hơi ấy) Vì vậy, ở nghĩa tổng quát, ở cung vị có Thiên Vương Tinh, cá nhân cũng dần dà ý thức được về sự khác nhau giữa người với người, về sự thật là trên đời này không ai giống ai. Có những chuyện ta kiên quyết không dính dáng vào vì thấy chán quá, lạc hậu quá, đi sau thời đại quá, nhưng nhiều người khác lại thấy nó vô cùng thú vị và ngược lại. Nhưng từ hiện thực trái chiều đó, sẽ dẫn tới sự tôn trọng quyền được khác biệt của mỗi người, hay dẫn tới va chạm quan điểm và người này khăng khăng muốn người kia theo mình thì Thiên Vương Tinh không chịu trách nhiệm. Chọn lựa như thế nào, thậm chí, phải đấu tranh thế nào để bảo vệ chọn lựa của mình là việc riêng của mỗi cá nhân. Tất nhiên, việc lựa chọn này không dễ tý nào khi mà ở cung vị của Thiên Vương Tinh, cá nhân luôn có cảm giác đang phải “1 mình chống lại …mafia”

Thiên Vương Tinh đi 1 vòng quanh mặt trời hết khoảng 84 năm, trung bình, nó ở lại mỗi dấu hiệu Hoàng Đạo độ 7 năm thì chuyển cung, tạo ra 1 dấu ấn chung trong nhận thức của những người có nó ở cùng 1 dấu hiệu Hoàng Đạo. Do vậy, nó và những hành tinh chuyển động chậm trên vòng tròn Hoàng Đạo như Hải Vương Tinh, Diêm Vương Tinh còn được gọi là các hành tinh thế hệ, vì dấu hiệu Hoàng Đạo đi cùng Thiên Vương Tinh trên một lá số cá nhân có thể đại diện cho một nhóm tuổi, sinh ra trong 1 khoảng thời gian nhất định. Mỗi thế hệ có Thiên Vương Tinh ở 1 cung Hoàng Đạo khác nhau, và nhận những transit Thiên Vương Tinh đến cung vị khác nhau. Xét trên quan điểm Chiêm Tinh, chính những hành tinh thế hệ hay còn gọi là hành tinh hạ ý thức trên lá số này đã tạo ra cái gọi là khoảng cách thế hệ. Bởi con người sinh ra ở mỗi thời kì khác nhau sẽ nhàm chán vì những chuyện khác nhau, khao khát những thứ khác nhau, và có những kì vọng và những nỗi thất vọng khác nhau.

Và đó là lý do, nó còn được gọi là hành tinh của sự khác biệt.

Uranus với tư cách hành tinh thế hệ: (Uranus ở các cung Hoàng Đạo: PI, PII) Coming soon Uranus với tư cách hành tinh hạ ý thức: (Uranus ở các cung địa bàn) Coming soon