Xem Nhiều 5/2024 # Đặc Điểm Cung Bảo Bình (20/1 # Top 1 Yêu Thích

Cung Bảo Bình là những người theo đuổi công lý, luôn tôn sùng sự tự do và chủ nghĩa nhân đạo. Sự bí ẩn của cung Bảo Bình luôn thu hút mọi người xung quanh, cũng là cung ít khuyết điểm nhất trong tất cả các cung hoàng đạo.

Cung Bảo Bình mang trong mình trí tưởng tượng vô cùng phòng phú, điểm nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo. Đây cũng chính là điểm mạnh đồng thời là điểm yếu của cung Bảo Bình. Trí tưởng tượng giúp Bảo Bình có cái nhìn toàn diện mỗi khi giải quyết vấn đề. Thế nhưng cũng chính nó là thủ phạm làm phức tạp hóa vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Bảo Bình có trí tưởng tượng phong phú đáng nể Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình

– Cung thứ: 11 trong 12 cung hoàng đạo

– Biểu tượng: người mang nước

– Màu sắc: màu xanh da trời, xanh lá cây, đen

– Nguyên tố: không khí

– Chất liệu: chì

– Loài hoa: hoa Tú Cầu, cây Anh Túc

– Từ khóa: SỰ TIẾN BỘ

– Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã

– Làm bạn với: Kim Ngưu, Thần Nông

– Nghề nghiệp: diễn viên, tổ chức du lịch biển

– Con số may mắn: số 2, 3, 4, 7 và số 8

– Cung khắc: Sư Tử

– Mong ước thầm kín: sự phi thường và độc đáo

– Yêu thích: mơ mộng, sự hào phóng, dũng cảm

– Ghét: chăm sóc sắc đẹp, sự thất bại, chịu sự sai khiến

– Quan niệm sống: làm không phải để được ai đó công nhận

1. Truyền thuyết cung Bảo Bình

“Thần nước” vị thần xuất hiện trong mọi nền văn hóa từ cổ đại đến Babylon, Ai Cập và Hy Lạp, người mang nước đến giải cứu và duy trì sự sống trên trái đất. Thần nước một trong những vị thần được loài người tôn kính nhất, theo thần thoại Hy Lạp kể lại thì Zeus chính là “thần nước”. Zeus mang cương vị chúa tể trong các vị thần, nhiệm vụ quan trọng của người chính là tạo ra các cơn bão, mang sự sống trên khắp mọi nơi. Biểu tượng cho thần nước Zeus chính là chòm sao Aquarius.

Một phiên bản khác về sự ra đời của cung Bảo Bình trong thần thoại Hy Lạp là Deucalion, người duy nhất còn sống sót sau cuộc Đại hồng thủy, trải qua “thời đại đồ sắt”. Thời kì đồ sắt con người trở nên tàn bào giống thú dữ, họ chém giết lẫn nhau, không ngoài trừ người thân, bố giết con, anh em giết nhau,…họ bỏ ngoài tai những lời giáo huấn của thần thánh.

Cung Bảo Bình biểu tượng của người mang bình nước

Thần Zeus đứng trước tình thế đó vô cùng thất vọng và đau đớn, ngài tạo ra trận lụt lớn nhằm giết chết mọi người chỉ còn chừa lại Deucalion và vợ Pyrrha, đồng thời còn giúp họ tạo ra giống người mới mạnh mẽ và đạo đức hơn. Lý giải việc thần Zeus để cho vợ chồng Deucalion còn sống vì trong một chuyến chu du trái đất ngàu thấy đôi vợ chồng này dù sống trong một túp lều hoang sơ ngay cả thức ăn cũng không đủ nhưng vẫn cố gắng cung cấp đủ thức ăn cho ngài lúc ngài ghé nhà. Thế nên thần Zeus mới để đôi vợ chồng này sống sót qua trận lụt, hi vọng họ sẽ tái tạo được giống nòi mới bớt hung tàn hơn.

Deucalion sau trở thành “người mang nước” đặc trưng cho chòm sao Aquarius.

Kí hiệu tượng trưng cho cung Bảo Bình

Biểu tượng của cung Bảo Bình chính là người đang ông vác 2 bình nước trên tay: một bình nước thể hiện sự sống, bình nước còn lại thể hiện cái chết. Cũng giống như vậy 2 bình nước tượng trưng cho sự phân biệt rạch ròi giữa trắng đen, tốt xấu.

3. Tính cách cung Bảo Bình

Ngôi sao tượng trưng cho cung Bảo Bình

Cung Bảo Bình có một thế giới nội tâm không mấy ổn định, thỉnh thoảng họ hay trở nên nổi loạn, buồn bã. Dù có yêu thích sự mới mẻ nhưng đâu đó họ vẫn có luôn nhìn thấy cái gì đó đã cũ trước mắt mình.

Cung Bảo Bình có xu hướng cuộc sống cô đơn, họ thường khá nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương bởi chính cảm xúc của mình. Mặc dù Bảo Bình yêu thích vật chất nhưng họ không hề tham lam, trong công việc họ sẵn sàng nổ lực hết mình để đạt được thứ mình mong muốn, không đòi hỏi nhiều hơn phần được chia hợp lý.

4. Sự nghiệp cung Bảo Bình

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào trên con đường sự nghiệp Bảo Bình luôn rất sáng tạo và độc lập, họ không muốn làm việc trong một môi trường gò bó và khắc khe về mặt thời gian. Một công việc nhàm chán, tiền bạc không rõ ràng không phải là thứ mà Bảo Bình muốn. Sự hào hứng ban đầu càng nhiều mà kết quả không được như mong đợi càng khiến họ chán chàng bấy nhiêu về sau. Bảo Bình luôn lựa chọn công việc độc đáo và phấn đầu để vượt lên nó. Kể cả khi họ rất chăm chỉ làm việc, không chắc rằng không có sự thôi thúc để làm những điều “khác biệt”. Sự bướng bỉnh và thường cảm thấy mọi người xung quanh không đủ thông minh hoặc không có khả năng thấu hiểu những ý tưởng của Bảo Bình khiến họ đôi lúc cảm thấy buồn và hụt hẫng.

Bảo Bình luôn mong ước bản thân có thể xài tiền một cách thoải mái và không cần phải lo nghĩ về bất cứ điều gì. Bảo Bình có khuynh hướng lựa chọn công việc tự do để được chủ động về giờ giấc và có thể làm những thứ mình mong muốn.

Bảo Bình sáng tạo và độc lập

5. Tình duyên cung Bảo Bình

Tình yêu đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống Bảo Bình. Đa số Bảo Bình đều có sức hấp dẫn về ngoại hình, sự sáng tạo trong tình yêu và “chuyện ấy” không có gì là khó hiểu. Mẫu người phù hợp với Bảo Bình là những người cởi mở, giao tiếp tốt, có trí tưởng tượng phong phú và sẵn sàng đối mặt với thử thách, đặc biệt là hiểu được tính cách “thẳng ruột ngựa” của Bảo Bình.

– Cách chinh phục chàng trai Bảo Bình: họ là người rất thông minh, thích tự do và hiếu động chính vì thế mà cũng là người dễ bị chinh phục nhưng lại khó duy trì mối quan hệ được lâu dài. Đừng tách anh ta ra khỏi bạn bè của họ và hãy để anh ta được tự do, họ yêu thích cuộc sống xa xỉ, những thứ mới mẻ làm cho cuộc sống anh ta trở nên tươi mới hơn.

– Cách chinh phục cô nàng Bảo Bình: cô gái Bảo Bình là những người rất xinh đẹp, chất phác, hay tò mò và hiện đại. Cô nàng đặc biệt yêu thích đi du lịch, sẵn sàng giúp đỡ người khác và theo đuổi những món hàng mới. Người trong mộng củ cô rất thông minh, có lòng vị tha. Họ là người rất tốt, nhưng không nên để họ mãi trong nhà mà thích sự tự do.

Tình duyên – sự nghiệp Bảo Bình đan hòa vào nhau bởi chúng dựa trên tính cách của họ, ở với Bảo Bình bạn không bao giờ cảm thấy chán ngắt, sự sáng tạo của Bảo Bình luôn khiến cuộc sống trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.