Thịnh Hành 4/2024 # Dàn Diễn Viên Gia Đình Phép Thuật Ngày Ấy # Top 8 Yêu Thích

Đã 10 năm trôi qua nhưng khi nhắc đến cái tên “Gia đình phép thuật” chắc chắn trong ký ức của bao người vẫn còn vẹn nguyên những hình ảnh của nhóm bạn Hoàng Lan – Su Ri ngày nào.

Khi internet chưa phát triển, smartphone chưa phổ biến như bây giờ, những bộ phim truyền hình giải trí chính là một trong những “món ăn tinh thần” được teen Việt yêu thích và chờ đón mỗi tuần.

Gia đình phép thuật là một trong những bộ phim “hit” như vậy thời bấy giờ. Gia đình phép thuật là bộ sitcom dành cho thiếu nhi, được phát trên kênh HTV7 định kỳ mỗi tối thứ 2, 4, 6 hằng tuần.

Đối với thế hệ 9x và 10x đời đầu, đây hẳn là ký ức tuổi thơ khó phai của mỗi người. Chắc chắn rằng, ai là fan của Gia đình phép thuật đều vẫn còn nhớ hội bạn thân trong phim gồm Su Ri, Hoàng Lan, Ngọc Vân, Thu Hà, Thái Hồ, Mạnh Vũ, và chị Ye Ye.

Ngoài ra, còn có các diễn viên gạo cội và có nhiều kinh nghiệm khác như: Ma Pa-ram, Ma Pugun, Mai Phương, Bà của Hoàng Lan, Hoa Hồng Đen, Ma Mây, An Chini, Tấn Trung, Ahn Ji-ni, Bắp Cải, Mưa.

Từ sau bộ phim kết thúc, ai cũng thắc mắc, không biết nhóm bạn năm nào giờ đã ra sao, và dàn diễn viên gạo cội còn lại như thế nào.

Vậy mà cách đây vài hôm, “team” Gia đình phép thuật đã hội ngộ gặp mặt nhau, khiến các khán giả năm nào bất ngờ vì diện mạo trưởng thành của những diễn viên nhí, bồi hồi xúc động vì ký ức tuổi thơ quay về, và “hết hồn” nhận ra rằng mình đã…”già”!

Toàn bộ những diễn biến trong phim cũng như bao câu chuyện dở khóc, dở cười của những nhân vật trong bộ phim đã khiến khán giả say mê và không thể quên được.

Trải qua một quãng thời gian dài những như nhiều thăng trầm, những diễn viên trong Gia đình phép thuật hiện giờ đang ra sao?

1. Nhật Hạ – thủ vai Ye Ye

Nổi tiếng với vai diễn cô phù thủy trong bộ phim Gia đình phép thuật, tuy nhiên Nhật Hạ đã có ngã rẽ khiến khán giả bất ngờ.

So với phim Mùi ngò gai thì vai Ye Ye trong Gia đình phép thuật của nữ diễn viên Nhật Hạ lại nổi bật hơn.

Cứ đi đến đâu, hầu như mọi người đều quên mất tên thật củaNhật Hạmà gọi cô bằng cái tên trìu mến là chị Ye Ye.

Cũng bởi sở hữu tài năng diễn xuất từ bé, báo chí một thời đặt cái tên Nhật Hạ trở thành đối thủ của Angela Phương Trinh.

Thế nhưng, ngay khi tên tuổi được mọi người biết đến nhiều, Nhật Hạ bất ngờ quyết định ngừng việc diễn xuất để tập trung cho việc học nhiều hơn.

Quyết định này đã khiến cho những ai yêu mến nàng Ye Ye cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm dừng việc đóng phim để tập trung cho việc học, Nhật Hạ đã trở lại màn ảnh với vai diễn trong Mặt nạ thiên thần, Tình và lý với nhiều cảnh nóng và nặng về tâm lí.

Dù vậy, hình bóng của Ye Ye quá lớn khiến cho những vai diễn sau này của Nhật Hạ không tạo được tiếng vang lớn.

Lấy ngắn nuôi dài để duy trì đam mê. Thế nhưng, sự nghiệp chưa nở hoa thì “cô phù thủy nhỏ” Ye Ye lại theo chồng bỏ cuộc chơi với người bạn trai lâu năm chỉ sau màn cầu hôn dưới mưa lãng mạn, ngọt ngào.

Sau vai trò làm vợ người ta, Nhật Hạ bị cuốn vào guồng quay của người phụ nữ khi mang thai và chăm con.

2. Gia Kỳ – Thủ vai Ma Su Ri

Khác với nhân vật cô chị Ye Ye rất thích chế thuốc phép thuật và hay tạo ra các vụ nổ trong nhà thì ngược lại Su Ri (Gia Kỳ) lại vô cùng hoà đồng và thường xuyên giúp đỡ bạn bè của mình.

Anh chàng là người thật thà, đồng thời cũng là nhà ảo thuật có tình cảm sâu sắc. Trước khi đến với Gia đình phép thuật, Gia Kỳ từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như: Linh Lan trắng, Cô tiên xanh, Khu vườn bí ẩn, Gia tài bác sĩ, Hoa ngũ sắc,… Dù chưa từng học qua trường lớp nhưng khả năng nhập vai của anh chàng luôn được đánh giá cao.

3. Cẩm Tuyền – thủ vai Hoàng Lan

Được biết đến trong Vai Hoàng Lan trong Gia Đình Là Phép Thuật . Sự nghiệp diễn viên đến với Cẩm Tuyền rất sớm.

Hoàn cảnh gia đình cũng không khá giả bởi vậy, không như nhiều bạn diễn nhí khác đi đóng phim như một thú vui, đam mê, Cẩm Tuyền đến với phim ảnh một phần vì năng khiếu, phần vì kinh tế gia đình.

4. Yến Phi – thủ vai Thu Hà

Cô bé Thu Hà điệu đà ngày nào của Gia đình phép thuật đã trưởng thành rất nhiều. Yến Phihiện đang là sinh viên Đại học Greenwich, Sài Gòn.

Cô nàng vốn học trường chuyên từ cấp 3 với thành tích rất tốt.

5. Trúc Linh – thủ vai Ngọc Vân

Trúc Linh được khán giả biết đến nhiều hơn qua nhân vật Ngọc Vân cá tính trong chuỗi phim Gia đình phép thuật, cùng một số vai chính cũng như thứ chính của những bộ phim truyền hình như phim: vai Thắm của phim Nụ Hồng và Bóng Đêm, phim Trăng Mùa Mưa…Hiện tại Trúc Linh đang làm freelancer. Cô nàng đã kết hôn và là mẹ của một cô con gái nhỏ.

6. Quốc Trí – thủ vai Thái Hồ

Quốc Trí hiện đang theo học tại trường Đại học Sư Phạm Thể dục Thể thao chúng tôi cùng trường với các cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh. Cậu bé Thái Hồ mập mạp trong lớp của Suri (Gia Kỳ) để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

7. Quý Duy – thủ vai Mạnh Vũ

Sau 10 năm kể từ bộ phim tuổi thơ Gia đình phép thuật kết thúc, không ai biết nhóm bạn Hoàng Lan – Su Ri ngày ấy bây giờ ra sao.

8. NSND Việt Anh – thủ vai Ma Pa-ram

Còn ngoài đời, sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, trong đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 5 diễn ra năm 2001, Việt Anh đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 29/08/2024, Việt Anh được nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Ông có sở thích là đá bóng, một fan bóng đá cuồng nhiệt. Thời gian rảnh rỗi sau những vở diễn, ông vẫn hay xỏ giày ra sân chơi bóng và cũng là một tiền vệ khéo léo có hạng trong giới nghệ sĩ.

Ông còn là Chủ tịch danh dự của CLB Cựu sinh viên chúng tôi thường có các trận đấu giao hữu từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh

9. Hòa Hiệp – Thủ vai Ma Mây

Là em trai út của ông Pa-ram, là cao thủ phép thuật và có tình cảm với Trúc – cô giáo chủ nhiệm của Suri, nhưng sau cả hai chia tay.

Ngoài bộ phim Gia Đình Phép Thuật, Hòa Hiệp còn được biết đến với các bộ phim Mùi ngò gai, Nghề báo, Cô nàng bướng bỉnh, Cổng mặt trời, Lối sống sai lầm, Làm Dâu, Ông trùm.

Cuộc sống của anh cũng đã khá khép kín, diễn viên Hòa Hiệp hiếm khi xuất hiện ở trên truyền thông.

Hòa Hiệp còn thử sức kinh doanh khi anh trở thành ông chủ của quán trà sữa.

Đến nay, còn lẻ bóng ở tuổi 38, “Hoàng Tử Mặt Hí” cho biết muốn “gật đại” lấy một ai đó về làm vợ nhưng sợ hạnh phúc không tròn, anh để mình cuốn theo các show diễn dày đặc đợi ngày tìm được nửa kia thật… ưng ý!

10. Đình Toàn – thủ vai Poong Woon (Con trai Ma Pa-ram)

Mê vẽ nhưng chỉ vẽ đẹp nhờ phép thuật, còn vẽ bằng tay thì rất xấu, anh thường chơi thân với Tấn Trung.

Ở ngoài đời, anh nổi tiếng với các vai diễn và các hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi. Anh đảm nhiệm vai trò nghệ sĩ kịch nói, và nghệ sĩ hài cho sân khấu Idecaf.

11. Lý Thanh Thảo – thủ vai Ahn Ji-ni

Là vợ của Pung Un và là mẹ của Ye Ye và Suri, rất thân với Mai Phương và được Mai Phương dạy cho nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

Vì mệnh lệnh phải sinh một đứa con ở thế giới loài người nên Chi Ni phải trở lại thế giới phép thuật để sinh con (từ tập 132) nhưng quay trở về thế giới loài người sau khi sinh con xong (từ tập 206).

Nhắc đến Lý Thanh Thảo, khán giả Việt Nam không thể không nhớ đến một cô gái nhỏ nhắn có nụ cười duyên dáng, với lối diễn xuất tự nhiên nhưng vô cùng tinh tế.

Thanh Thảo từng tham gia các phim như: vai Hạnh trong “Hương phù sa”, vai Đào trong “Vòng xoáy tình yêu”, vai Hai Ngạn trong “Dưới cờ đại nghĩa”, vai Thủy trong “Mùi Ngò Gai”, vai Chini trong “Gia đình phép thuật”, vai Trang trong “Một ngày không có em”…

Lý Thanh Thảo còn tham gia một số chương trình truyền hình thực tế như: Ơn giời, cậu đây rồi!, Lữ khách 24h, Nghìn lẻ một chuyện, My Man Can – Đàn ông phải thế, Con đã lớn khôn, Kỳ án đông tây kim cổ, Về trường…

Hiện tại, Lý Thanh Thảo đang có một cuộc sống hôn nhân viên mãn bên chồng Tây và hai cậu con trai.

12. Kim Hiền – thủ vai Hoa Hồng Đen

Sau thành công Gia Đình Phép Thuật, Kim Hiền tiếp tục thủ các vai diễn trong Thiên mệnh anh hùng và gần đây nhất là bộ phim Mỹ nhân… và cũng đã gặt hái được nhiều thành công.

Hiện nay, Kim Hiền đã xuất ngoại và sinh sống cùng chồng và gia đình tại Mỹ. Cô vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại qua các vở kịch, những bộ phim ngắn tập và thi thoảng đi lưu diễn nhiều nơi cùng các nghệ sĩ hải ngoại tại các tiểu bang Hoa Kỳ.

13. Vân Trang – Thủ vai Mai Phương

Trong Gia Đình Phép Thuật, Vân Trang thủ vai Mai Phương – là người hiền lành và tốt bụng, rất thân với Chi Ni và cô là người dạy cho Chi Ni nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa.

14. NSND Kim Xuân – Thủ vai Bà Sương

Trong phim, NSNS Kim Xuân thủ vai Bà Sương – là bà của Hoàng Lan và Ngọc Yến, có tình cảm với ông Ba Ram.

NSND Kim Xuân là một nghệ sĩ Việt Nam, bà được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh và tham gia nhiều vở kịch tại sân khấu IDECAF.