Đề Xuất 5/2024 # Cung Hoàng Đạo Là Gì? Giải Mã Tính Cách 12 Cung Hoàng Đạo Chính Xác # Top 3 Yêu Thích

Cung hoàng đạo nằm trong 1 lĩnh vực thuộc chiêm tinh học, được hình thành do một vòng tròn 360 độ và chia ra làm 12 nhánh, tương ứng mỗi nhánh 30 độ của kinh độ thiên. Và các khoảng đó được quy định tương ứng với 12 chòm sao bao gồm: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư.

Giải mã tính cách 12 chòm sao trong cung hoàng đạo

12 chòm sao tương ứng với 12 cung quy định khoảng thời gian cụ thể. Mỗi cung hoàng đạo tương ứng với mỗi đặc điểm tính cách khác biệt. Và bí mật về tính cách của 12 chòm sao sẽ được bật mí ngay sau đây.

Cung Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Cung Bạch Dương có tên tiếng Anh là Aries, ký kiệu ♈. Bạch Dương là cung thứ nhất trong hoàng đạo, được tính theo hoàng đạo dương lịch từ 21/3 – 20/4. Những người thuộc cung Aries thường có nhiều phẩm chất tốt: Hăng hái, thông minh, ham học hỏi và có năng khiếu nghệ thuật.

Tính cách cung Bạch Dương

Cung Bạch Dương nữ:

Cung Bạch Dương nam:

Cung Kim Ngưu có tên tiếng Anh là Taurus, cung thứ hai trong hoàng đạo có ký hiệu ♉. Kim Ngưu được tính theo hoàng đạo dương lịch từ 21/4 – 20/5 thuộc chòm sao có tính ổn định nhất. Người thuộc Kim Ngưu thường có tố chất của chủ nhân hoặc người thủ lĩnh, đáng tin cậy tuy nhiên rất bảo thủ và đôi khi còn bướng bỉnh.

Tính cách cung Kim Ngưu

Cung Kim Ngưu nữ:

Cung Kim Ngưu nam:

Là cung thứ ba trong hoàng đạo, cung Song tử có tên tiếng Anh là Gemini kí hiệu ♊, thuộc hoàng đạo dương lịch từ 21/5 – 21/6. Đặc điểm chung đối với những người Gemini chính là sự nóng tính, thiếu kiên trì mặc dù họ rất tài năng, đặc biệt và có nét đẹp riêng.

Tính cách cung Song Tử

Cung Song Tử nữ:

Cung Song Tử nam:

Là cung thứ tư trong 12 cung hoàng đạo, cung Cự Giải hay còn gọi là Bắc Giải có tên tiếng Anh là Cancer ký hiệu ♋, tính theo hoàng đạo dương lịch từ 20/6 – 22/7. Các Cancer thuộc dạng khó hiểu nhất trong vòng hoàng đạo, tuy nhiên họ lại là người có trực giác cực kỳ nhạy bén (hay còn gọi là giác quan thứ 6). Ẩn sau lớp vỏ bọc cứng rắn các Cự Giải là người có tâm hồn rất mỏng manh, nhạy cảm.

Tính cách cung Cự Giải

Cung Cự Giải nữ:

Cung Cự Giải nam:

Cung Sư Tử (23/7 – 22/8)

Cung Sư Tử có tên gọi tiếng Anh là Leo ký hiệu ♌, là cung thứ năm trong 12 cung hoàng đạo được tính theo hoàng đạo dương lịch từ 23/7 – 22/8. Những người thuộc cung sư tử thường rất hào phóng, đầy bản lĩnh và có sức mạnh. Các Leo thường mang trong mình tố chất lãnh đạo với khả năng thuyết phục cực kỳ điêu luyện. Điểm trừ lớn nhất của cung Sư Tử chính là tính nóng nảy, kiêu ngạo và hơi bảo thủ.

Tính cách cung Sư Tư

Cung Sư Tử nữ:

Cung Sư Tử nam:

Cung Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Thuộc cung thứ sáu trong cung hoàng đạo với dương lịch tính từ 23/8 – 22/9, cung Xử Nữ còn có tên tiếng Anh là Virgo có ký hiệu ♍. Những người trong cung Xử Nữ thường rất dịu dàng, khéo léo và tháo vát. Họ luôn là người có trách nhiệm trong mọi việc.

Tính cách cung Xử Nữ

Cung Xử Nữ nữ

Cung Xử Nữ nam

Cung Thiên Bình (23/9 – 23/10)

Thiên Bình tên trong tiếng Anh là Libra được tính theo hoàng đạo dương lịch từ 23/9 – 23/10 là cung thứ bảy trong cung hoàng đạo có ký hiệu ♎. Người cung Thiên Bình thường mang trong mình khả năng sáng tạo, sự khéo léo đặc biệt là rất chăm chỉ, siêng năng. Thế nhưng, các Libra lại khá thiếu quyết đoán trong một số vấn đề.

Tính cách cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình nữ:

Cung Thiên Bình nam:

Cung Thiên Yết (24/10 – 22/11)

Thiên Yết còn có nhiều tên gọi khác là Thần Nông, ký hiệu ♏. Bọ Cạp tên tiếng Anh là Scorpio thuộc cung hoàng đạo thứ tám có ngày hoàng đạo dương lịch từ 24/10 – 22/11. Những người này thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Và sự nóng nảy, thiếu chín chắn, tàn nhẫn chính là nhược điểm của một Thiên Yết.

Tính cách cung Thiên Yết

Cung Thiên Yết nữ:

Cung Thiên Yết nam:

Cung Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Cung Nhân Mã có tên tiếng Anh là Sagittarius là cung hoàng đạo thứ chín ký hiệu ♐, có ngày hoàng đạo dương lịch từ 23/11 – 21/12). Những người trong cung này thường sống khá nguyên tắc, tuy nhiên lại rất trung thực và thẳng thắn. Họ yêu thích sự tự do và nhược điểm lớn nhất là có tính kiên định, vô tâm.

Tính cách cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã nữ

Cung Nhân Mã nam:

Cung Ma Kết (22/12 – 19/1)

Ma Kết thuộc cung thứ 10 trong hoàng đạo có tên tiếng Anh là Capricorn ký hiệu ♑ và được tính hoàng đạo dương lịch từ 22/12 – 19/1. Người thuộc cung này có khả năng lãnh đạo, phẩm chất cần cù chịu khó. Họ còn rất tốt bụng, tuy nhiên đôi khi lại vô cùng cứng nhắc.

Tính cách cung Ma Kết

Cung Ma Kết nữ:

Cung Ma Kết nam:

Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Xếp thứ 11 trong cung hoàng đạo, Bảo Bình được tính dương lịch từ 20/1 – 18/2 ký hiệu ♒ và có tên tiếng Anh là Aquarius. Cung Bảo Bình là những người có khả năng lãnh đạo, ý chí mạnh mẽ và có tính độc lập. Tuy nhiên họ khá nóng tính, hay thay đổi và bướng bỉnh.

Tính cách cung Bảo Bình

Cung Bảo Bình nữ:

Cung Bảo Bình nam:

Là chòm sao thứ 12 trong cung hoàng đạo, Song Ngư có tên tiếng Anh là Pisces ký hiệu ♓ được tính hoàng đạo dương lịch từ 19/2 – 20/3. Chòm sao Song Ngư có một trái tim ấm áp, lòng nhiệt huyết. Tuy nhiên họ lại rất nhạy cảm, dễ tổn thương và bi quan.

Tính cách cung Song Ngư

Cung Song Ngư nữ:

Cung Song Ngư nam:

Tin chắc rằng, giờ đây việc giải mã đoán tính cách của các cung hoàng đạo đã không còn là khó khăn của bạn. Hãy nắm thật kỹ những dữ liệu về mỗi cung để phân tích tính cách và có cách cư xử đúng mực cũng như chọn lựa quà tặng phù hợp, đảm bảo người thuộc cung hoàng đạo đó sẽ thích.