Đề Xuất 5/2024 # Tháng 1 Cung Gì? Tử Vi Và Tính Cách Của Cung Hoàng Đạo Tháng 1 # Top 3 Yêu Thích

Cung hoàng đạo xuất phát từ phương tây, thuộc lĩnh vực chiêm tinh học. Cung hoàng đạo được chia thành 12 nhánh, tương đương với 12 chòm sao của 12 tháng trong năm. Cụ thể các chòm sao đó là: Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Nhân Mã, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình và Bọ Cạp.

Mỗi cung hoàng đạo sẽ nằm vào một thời điểm cụ thể trong tháng. Thường là gần cuối tháng này đến gần cuối tháng sau. Do đó mà trong 1 tháng sẽ có 2 cung hoàng đạo tùy thuộc vào ngày sinh của người đó. Ngoài ra, do ảnh hưởng từ phương Tây nên để biết được mình thuộc cung nào, người ta sẽ dựa vào ngày tháng sinh theo lịch dương. Điều này khác với tử vi ở phương Đông là dựa vào ngày tháng năm sinh của lịch âm.

Như chúng tôi đã đề cập phía trên, do các cung hoàng đạo sắp xếp từ 1 phần của tháng trước và ⅔ của tháng sau. Nên trong 1 tháng sẽ có 2 cung hoàng đạo hiện hữu. Vậy tháng 1 cung gì?

Theo danh sách chòm sao và thứ tự tên các cung thì những người sinh tháng 1 sẽ mang 2 cung sau:

Cung Ma Kết có tên tiếng Anh là Capricornus của những người sinh từ 22/12 cho đến 20/1 tính theo lịch dương. Đây cũng chính là lý do mà những người sinh tháng 12 và tháng 1 đều cầm 1 cung Ma Kết. Đối với riêng tháng 1 thì những người có ngày sinh theo lịch dương từ 01/01 đến 20/01 sẽ thuộc cung Ma Kết. Do đó mà khi có câu hỏi ngày 2 tháng 1 cung hoàng đạo gì hay ngày 12 tháng 1 cung gì thì bạn đã biết câu trả lời cho mình rồi đấy.

Cung Bảo Bình có chòm sao tên tiếng anh là Aquarius là những người có ngày sinh từ 21/01 cho đến 19/2. Do đó, đối với riêng tháng 1, những người sinh từ 21/01 cho đến ngày cuối cùng của tháng 1 như 31 tháng 1 cung hoàng đạo gì thì sẽ thuộc cung Bảo Bình. Nếu được hỏi 23 tháng 1 cung gì hay 29 tháng 1 cung gì thì chắc chắn câu trả lời chính xác nhất sẽ là cung Bảo Bình.

Tuy nhiên, khi những người sinh giữa 2 cung sẽ có tính cách của cả Ma Kết lẫn Bảo Bình nên mọi người không biết chính xác mình thuộc cung nào nhiều hơn. Vì thế nhiều người thắc mắc khoảng thời gian 19 tháng 1 cung gì đến 24 tháng 1 cung gì chính xác nhất. Câu trả lời sẽ là cung hoàng đạo lai, cụ thể là Ma Kết lai Bảo Bình. Những người này sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng của cả 2 tính cách nên thường rất đặc biệt.

Đặc điểm chung của những người cầm cung hoàng đạo tháng 1

Mặc dù mỗi cung sẽ ảnh hưởng đến tính cách riêng của mỗi người. Tuy nhiên có một đặc điểm chung của người sinh tháng 1 đều là những người sinh vào tháng đầu tiên của năm. Tháng của sự khởi đầu, sự sinh sôi nên những người may mắn sở hữu tháng sinh này dù là Ma Kết hay Bảo Bình đều có đặc điểm chung như sau:

Họ khá may mắn trong công việc, làm việc chăm chỉ và thường có nhiều cơ hội để thăng tiến. Tuy nhiên sự thành công sẽ phụ thuộc vào khả năng nắm bắt những cơ hội đó.

Những người sinh tháng 1 thường khéo léo trong cách giao tiếp, tuy nhiên do bản tính trầm lắng nên sự khéo léo này chỉ thực sự được bộc phát khi gặp đúng người, đúng chỗ.

Luôn làm việc với những nghị lực, đam mê và sức sống như những mầm cây đầu xuân. Thích sự rõ ràng và chỉn chu.

Họ thích sự lãng mạn nhưng lại chưa biết cách thể hiện sự lãng mạn đó. Vậy nên trong tình yêu vẫn chưa thực sự được gọi là mĩ mãn, thậm chí có người còn khá mờ nhạt.

Trung thực, chân thành là điểm nổi bật nhưng đôi khi họ lại bị chính điểm này bị người khác lợi dụng.

Tử vi của cung hoàng đạo tháng 1

Nếu may mắn sở hữu cung hoàng đạo Ma Kết hay Bảo Bình thì bạn được xem là những người may mắn nhất trong năm. Để hiểu rõ hơn về tính cách cũng như định hướng cho mình trong sự nghiệp và tình yêu, bạn có thể tham khảo qua tử vi cuộc đời của 2 cung trong tháng 1 sau đây:

Ma Kết của tháng 1 là những người sinh từ 01/01 đến 20/01 có biểu tượng là con dê biển.

Cuộc đời của Ma Kết được nhận xét là khá bình lặng, mặc dù ấp ủ nhiều hoài bão, ước mơ nhưng vì nhiều yếu tố tác động nên không có sự đột phá. Đôi khi vì ý chí quá kiên định nên không thích làm phiền người khác của Ma Kết đã khiến họ mất đi cơ hội thăng tiến lên mức cao hơn.

Do sở hữu tháng sinh đẹp nên trong sự nghiệp Ma Kết có rất nhiều cơ hội để thăng tiến. Bản tính dứt khoát, thích sự chỉn chu nên Ma Kết rất được việc, thường đưa ra được những quyết định đúng ở các thời điểm quan trọng. Chỉ cần biết nắm bắt cơ hội và chịu khó nhìn nhận mọi việc sự nghiệp của cung hoàng đạo Ma Kết sẽ lên như diều gặp gió.

Còn với cung Bảo Bình của những người sinh từ 21/01 đến cuối tháng 1 là cung hoàng đạo đặc biệt nhất. Mang trên mình 2 bình nước nên Bảo Bình được xem là nguồn sống của cả nhân loại.

Bảo Bình thường thích tự do và tự lập khá sớm, thích tìm tòi mọi thứ và có 1 trí nhớ siêu phàm. Tính cách hòa đồng, thân thân thiện nên dễ mang lại nhiều niềm vui cho mọi người.

Bảo Bình là người khá nhiệt huyết trong tình yêu, lãng mạn nên được lòng đối phương. Tuy nhiên những mối quan hệ của Bảo Bình thường diễn ra chóng vánh, hay phải gặp tình trạng yêu xa. Bảo Bình cũng dễ bị tổn thương trong tình yêu nên thường có sự đề phòng, tạo 1 vỏ bọc hơi cứng nhắc.

Sự nghiệp của Bảo Bình thường không có sự bứt phá tuy nhiên đổi lại lại được ổn định khá sớm. Không phải bấp bênh như những cung khác. Hơn nữa, nhờ khéo léo trong ăn nói, ứng xử nên Bảo Bình rất được lòng bạn bè, đồng nghiệp và được mọi người giúp đỡ khi khó khăn.