Xu Hướng 4/2024 # Cung Ma Kết Và Những Điểm Đặc Biệt Nên Biết # Top 5 Yêu Thích

Cung Ma Kết sinh tháng mấy: Từ ngày 22/12 đến 19/1.

Cung thứ: Thuộc cung 10 trong Hoàng Đạo.

Tính chất: Là cung số của người thủ lĩnh, chủ nhân.

Ngày trong tuần: Ngày thứ Bảy.

Nguyên tố cung: Đất.

Chòm sao Ma Kết chiếu mệnh: Sao Thần Nông hay còn gọi là sao Thổ. Đây là chòm sao mang lại sự kiên nhẫn, nét truyền thống cùng với tư duy logic…

Đá biểu tượng: Hổ phách, mã não đen, ngọc hồng lựu, thạch anh và ngọc bích.

Màu sắc may mắn của cung: Những màu tối mà đặc biệt là màu nâu, màu xanh đen, vàng cùng với xanh biển.

Kim loại cung: Chì.

Hoa của cung: Hoa cúc, hoa dành dành, hoa thủy tinh và hoa violet.

Bộ phận trên cơ thể: Da, xương, răng và đầu gối.

Hẹn hò cùng: Cung Kim Ngưu và cung Xử Nữ.

Làm bạn cung: Bạch Dương và Thiên Bình.

Khắc với cung: Cự Giải.

Con số may mắn của cung: 6, 8 và 9.

Truyền thuyết kể lại rằng ngày xưa ở xứ Babylon có một vị nam thần tên là Ea đầy quyền lực. Ông có cơ thể đặc biệt với nửa người nửa động vật, mình dê đầu người và ở dưới là đuôi cá. Vị thần này mỗi ngày đều canh giữ ở đất liền con đêm đến ông sẽ sống ở đại dương xanh. Capricorn hoặc dê biển Seagoat chính là hình ảnh biểu tượng của thần Ea (do đó nếu bạn thắc mắc Capricorn là cung gì thì đây là cung Ma Kết).

Nhưng với thần thoại Hy Lạp thì lại nhắc đến cậu bé là con của thần Hermes cùng nữ thần rừng Nymph với tên gọi Pan. Từ khi sinh ra Pan đã có cơ thể nửa trên người còn nửa dưới là dê. Nữ thần sợ hãi bỏ chạy khi sinh ra cậu, còn Hermes thì đau xót tột độ. Ông ôm đứa con mình đến Olympus nhờ các vị thần ở đấy chăm sóc.

Từ đó Pan thay cha gánh trách nhiệm trở thành vị thần của gia súc cùng mục đồng. Cậu bé thích sống ở trong rừng và trên các bóng cây cổ thụ.

Theo truyền thuyết Hy Lạp thì tên người anh hùng nhảy xuống sông Nile trong cuộc chiến Titans và biến thành con vật nửa dê nửa cá có tên Nam Dương. Do đó biểu tượng Ma Kết Nam Dương thể hiện với đầu con dê.

Ma Kết chính là biểu tượng của đất và được sao Thổ chiếu mệnh do vậy người thuộc cung này sẽ có đặc điểm với nhiều hoài bão, mơ ước, sự quyết tâm kiên trì. Do vậy họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước những mệt mỏi, khó khăn. Họ sẽ luôn phấn đấu và làm việc hết mình cần mẫn, hơn nữa còn có những định hướng đúng đắn dành cho bản thân. Vì vậy Ma Kết hoàn toàn không bao giờ từ bỏ khi cơ hội đến với họ. Toàn bộ mục tiêu đều được lập chi tiết để đạt được điều mình mong muốn.

Người thuộc cung Ma Kết đều có tinh thần làm việc tự lập, độc lập cũng không cần ai phải giúp đỡ. Tính cách Ma Kết khá nhút nhát, ít nói và thường sống nội tâm, ngại khi giao tiếp với người lạ.

Loài dê thứ hai chính là dê nhà và nó sống ở các vùng yên bình thôn quê mà không thích nơi núi cao nguy hiểm. Do vậy tính cách cung Ma Kết sẽ khá hiền lành, không có tham vọng và bất chấp làm bất cứ điều gì nguy hiểm tổn hại đến bản thân. Sự thành công của họ có được nhờ vào sự quyết tâm, bền bỉ và kiên trì.

Đặc điểm cung Ma Kết sống rất nguyên tắc, coi trọng mọi luật lệ vậy nên với nhiều người thì Ma Kết quả thật quá nghiêm túc, không vui vẻ, hài hước. Ma Kết cũng không thừa nhận tình yêu bản thân dù cho con tim của họ đang có sự rung động. Vậy nên họ đón nhận tình yêu với sự nhút nhát, thận trọng. Khi yêu Ma Kết cũng rất vụng trong việc thể hiện tình cảm. Chỉ khi nào thấy được sự an toàn từ đối phương thì họ mới dám bộc lộc cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.

Trong cuộc sống thì Ma Kết rất hay gặp nhiều may mắn. Dù là nam hoặc nữ thì họ đều có vẻ ngoài ưa nhìn, trẻ hơn so với tuổi và sự quyến rũ. Khi mới giao tiếp Ma Kết có vẻ rụt rè và lúng túng nhưng khi đã làm bạn họ rất nhiệt tình. Người thuộc cung này cũng giữ bí mật kín đáo, tuyệt đối, họ biết được đâu là điều nên nói hoặc không nên nói.

Tính cách của cung Ma Kết thì họ là người có sự kết hợp giữa hoài bão, ước mơ, tham vọng cùng sự nhiệt tình. Họ có ham muốn để cai trị cuộc sống nhiều người cùng với tham vọng vật chất, quyền lực. Nhưng không phải bất cứ ai thuộc cung Ma Kết đều như thế mà còn có nhiều người hiền lành, sống giàu tình cảm là dê nhà (nhưng chỉ số ít). Còn lại đa số đều là dê núi với nhiều mưu mẹo quyền lực.

Vì vậy họ có thể làm tất cả chỉ để đưa tham vọng của bản thân lên đỉnh cao. Nhưng không phải con đường thành công nào cũng được trải đầy hoa hồng vậy nên Ma Kết sẽ trải qua nhiều vấp ngã và sai lầm. Nếu như người khác sẽ chọn chán nản cùng mệt mỏi khi đối diện với thất bại nhưng Ma Kết thì ngược lại. Sau những lần thất bại họ lại càng thêm mạnh mẽ và có quyết tâm mạnh mẽ.

Ma Kết cũng không tin tưởng vào số phận sắp đặt, không tin mê tín dị đoan vì họ cho rằng số phận là bản thân tạo ra, việc thành công hay không chính là vì sự quyết tâm của bản thân. Họ cũng không quá vội vã nôn nóng để về đích mà cẩn thận từng bước. Cũng chính vì vậy Ma Kết sẽ đạt được nhiều vị trí trong xã hội. Nhưng vì sự bất chấp mọi thứ để đạt được tham vọng nên dù đã đặt chân lên đỉnh cao thì họ cũng chỉ tạo ra cho mình thế giới đơn độc.

Những người thuộc cung Ma Kết nếu sinh vào kì 10 ngày thứ nhất thì tính cách ở trên sẽ rất rõ rệt. Nếu sinh kì 10 ngày thứ 2 chỉ có một số nét tính cách tiêu biểu còn sinh ở 10 ngày thứ ba thì tử vi Ma Kết cho thấy họ thông minh, linh hoạt nhưng ít tham vọng hơn.

Nếu tìm hiểu về cung Ma Kết chúng ta sẽ biết rằng khi họ tìm thấy được mục tiêu cùng hướng đi thì sẽ luôn quyết tâm phấn đấu đến khi nào đạt được. Bản thân họ cũng không cho phép mình ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Thay vào đó Ma Kết sẽ dựa vào sức lực của mình nhằm chinh phục mọi khó khăn.

Vì tâm lý của họ không có khái niệm may mắn phép màu với mình. Thế nên khi chơi xổ số, các trò chơi trúng thưởng họ đều phân tích kỹ lưỡng và thận trọng trong từng bước đi. Họ muốn tự làm chủ bản thân và số phận của mình.

Ma Kết cũng rất kín đáo, không khoe khoang hay khoa trương thành tích. Họ giao tiếp lưu loát và ngắn gọn vậy nên nếu ai cố tình hỏi về đời sống riêng tư họ đơn nhiên sẽ không trả lời. Họ cũng chẳng có hứng thú để xen vào chuyện cá nhân của người khác.

Do vậy nên Ma Kết có ít bạn bè và những người bạn của họ đều cần lễ độ, lịch sự cũng như không nhiều chuyện. Cung Ma Kết không giỏi lấy lòng người khác và nếu như có ai đó yêu cầu giúp đỡ họ sẽ suy nghĩ và nhận lời nếu thấy tình huống là cần thiết.

Qua tử vi cung Ma Kết cho thấy những người thuộc cung này đều có khát vọng cùng hoài bão lớn lao, nếu như chưa đạt được họ sẽ không hài lòng. Do vậy Ma Kết luôn đặt ra những yêu cầu cao với bản thân và không cho phép sự xao nhãng, lười biếng hoặc nghỉ ngơi nếu như công việc vẫn dang dở. Họ chính là người tổ chức và lãnh đạo tuyệt vời ở các lĩnh vực như tài chính hoặc kinh doanh bất động sản.

Vì là nguyên sống theo quy củ và nguyên tắc nên họ còn thành công ở những lĩnh vực luật sư, pháp luật… Chính nghị lực, niềm tin sẽ giúp cho Ma Kết có thể chinh phục được nhiều khó khăn trong công việc để bước lên đến đỉnh vinh quang.

Người thuộc về cung hoàng đạo Ma Kết có tính cách hướng nội không thích giao tiếp với người lạ hoặc là ở những nơi đông người. Bản thân không muốn để lộ suy nghĩ và tình cảm, họ muốn giúp đỡ người khác thật âm thầm và lặng lẽ. Họ cũng luôn sống trong sự thận trọng, hoài nghi. Trong nhiều trường hợp chính suy nghĩ của Ma Kết sẽ khiến cho đối phương thất vọng. Tuy nhiên dưới vẻ ngoài lạnh lùng cố chấp thì Ma Kết lại có trái tim tốt bụng ấm áp.

Ma Kết cũng là người có trách nhiệm với gia đình và họ dạy bảo những đứa con nghiêm khắc. Bản thân họ cũng luôn giữ ngôi nhà ngăn nắp sạch sẽ, không muốn sống ở nơi ồn ào bụi bặm. Nhưng họ cũng hạn chế việc chi tiêu, chỉ mua sắm những thứ thấy cần thiết và chẳng lãng phí đồ ăn hay của cải.

Càng trưởng thành thì Ma Kết càng cẩn trọng về ứng xử, họ không kết bạn tùy tiện cũng không để lộ suy nghĩ của mình dành cho đối phương. Ma Kết biết cách kiềm chế cảm xúc cũng như suy nghĩ bản thân vậy nên dù tức giận cũng không thể hiện ra ngoài. Nên chúng ta thường thấy Ma Kết có gương mặt lạnh tanh không thay đổi.

Nhưng nếu như bạn thuộc cung này thì hãy luôn nhớ sự vui vẻ lạc quan sẽ mang đến cùng bạn sự tươi trẻ và nhiều niềm vui trong cuộc sống. Bản thân nếu cứ sống khép mình với thế giới xung quanh thì chỉ có thể làm bạn với cô đơn mà thôi.

Vì rất nghiêm túc trong cuộc sống nên dù ở phương diện tình bạn hay tình yêu Ma Kết vẫn luôn điều khiển cảm xúc nhịp đập khéo léo, không cho phép vì ai làm nó loạn nhịp. Không chỉ khó khăn khi kết bạn mà tình yêu với cung Ma Kết lại càng khó khăn. Trái tim của họ không dễ dàng yêu một ai đó, tình yêu ở đây chỉ xuất phát nếu hai người trải qua sóng gió trong cuộc đời, khi thấy gắn bó và không thể tách rời nhau.

Nếu đã tìm hiểu đối phương kỹ càng thì Ma Kết sẽ sẵn sàng tấn công và kiên trì đến khi chiếm được trái tim đối phương trọn vẹn. Người thuộc cung Ma Kết cũng không lãng mạn hay thơ mộng. Do vậy trong tình yêu họ được cho là người thô thiển và khô khan.

Ma Kết cũng không lãng phí thời gian cũng như công sức của mình để theo đuổi những thứ xa vời hoặc những người họ không thể nào chinh phục. Bởi vì họ không bao giờ lừa dối bản thân để chạy đến những thứ không thuộc về mình. Ma Kết sẽ chinh phục đối phương bằng cách dẫn đến nơi thơ mộng, yên tĩnh thay vì chỗ đông vui ồn ào. Với sự chân thành và nghiêm túc họ sẽ nhanh chóng chiếm được trái tim người họ yêu. Vì là người nghiêm túc nên họ không bao giờ có điều gì vượt quá giới hạn.

Như đã nói Ma Kết rất thận trọng khi kết bạn, dù cho có ít bạn bè tuy nhiên đó đều là những người mà họ thấy sự chân thành đáng để tin cậy. Họ không hay giữ liên lạc với bạn của mình nhưng không vì điều đó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ. Bởi vì Ma Kết vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của mình dù là khó khăn hay trường hợp ra sao.

Ma kết cũng luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc và quan tâm với các thành viên trong gia đình. Họ tổ chức những hoạt động vui chơi và ăn uống no say cùng các thành viên để mọi người thêm gần gũi. Bản thân cung Ma Kết cũng thường thư giãn tâm hồn bằng cách nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc là xem các bộ phim hài hước.

Chinh phục chàng trai Ma Kết

Những chàng trai thuộc cung Ma Kết có nhiều hoài bão ước mơ cũng như tham vọng vậy nên việc chinh phục thực sự không dễ dàng. Bạn cần có sự kiên trì và biết cách phá vỡ lớp vỏ bọc bên ngoài lạnh lùng của họ. Mặc dù với thời gian đầu tiếp xúc bạn thấy chán nản vì trái tim họ lạnh giá nhưng càng về sau bạn thấy chàng trai Ma Kết rất ấm áp nhân hậu.

Bí quyết: Nên quan tâm anh ấy thường xuyên bằng những tin nhắn hoặc cuộc điện thoại mỗi sáng.

Chinh phục cô gái Ma Kết

Những cô gái thuộc cung Ma Kết thường thông minh và nhanh trí nhưng họ cũng nhút nhát và giàu tình cảm. Nếu bạn muốn chinh phục nàng thì cần bình tĩnh và chậm rãi. Vì cô gái Ma Kết khá khắt khe nghiêm túc do vậy họ có những yêu cầu riêng bạn nên tuân theo. Họ đặc biệt thích những không gian yên tĩnh cùng với những bản nhạc nhẹ nhàng, những điều bất ngờ.

Bí quyết: Vào buổi hẹn hò đầu tiên hãy dẫn nàng đến những nơi yên tĩnh nhưng ấn tượng như là buổi hòa nhạc hoặc là ở rạp chiếu phim.

Có thể khẳng định rằng những người thuộc cung Ma Kết thường thận trọng, chậm rãi trong công việc nhưng đổi lại họ sẽ đạt được thành công như mong muốn. Vậy nên bạn sẽ thấy bắt gặp những người thuộc cung này với quyền lực, địa vị trong xã hội khá nhiều.

Những người thuộc cung Ma Kết đều có đặc điểm ngoại hình riêng nhưng họ đều kiên định, vững vàng nên khó đánh gục được. Họ cũng có giọng nói trầm nhưng điềm đạm nên cảm giác nghe rất êm tai. Bản thân Ma Kết không cáu gắt hay thô lỗ với người khác dù là kẻ thù. Ma Kết cũng có những tính toán cho tương lai và bản thân không hoang phí. Họ sẽ đạt được nhiều thành công vì tính cách của họ…