Đề Xuất 5/2024 # Cung Nhân Mã Hợp Cây Gì? Trồng Cây Gì Để Hút Tài Lộc Và May Mắn? # Top 3 Yêu Thích

Trang trí cây cảnh trong nhà không còn là lựa chọn xa lạ với bất kỳ ai, thậm chí ngày nay nó đã trở thành một thú vui tao nhã của rất nhiều người. Ngoài các loại cây hợp tuổi mệnh, hiện nay nhiều người còn lựa chọn cây hợp với cung hoàng đạo để mang may mắn cho mình. Trong bài viết sau đây, Cây Xinh sẽ giải đáp câu hỏi “Cung Nhân Mã hợp cây gì?”.

Tất tần tật về cung hoàng đạo Nhân Mã

Nhân Mã là cung thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo và được chiếu mệnh bởi sao Mộc nên đây cũng là cung được coi là may mắn nhất trong 12 mệnh. Vì biểu tượng của Nhân Mã là hình người bắn cung nên nó có những tên gọi khác như Cung Thủ, Xạ Thủ. Trong tiếng la tinh, cung Nhân Mã được biết đến với tên gọi là Sagittarius.

Tính theo kinh độ thiên thể thì cung mệnh này nằm trong khoảng 240° – 269°, nó nằm giữa 2 cung là Ma Kết và Thiên Hạt. Ngoài ra, những người thuộc cung này sẽ có ngày sinh trong khoảng từ 23/11 cho tới 21/12 theo lịch Dương do đây là thời điểm mặt trời đi qua chòm sao Mộc.

Nhân Mã thuộc hành lửa cùng với Sư Tử và Bạch Dương và nằm trong 4 chòm sao biến đổi cùng Song Tử, Xử Nữ và Song Ngư. Vì vậy những người thuộc cung này có thể quan sát tổng quát sự việc, đưa ra nhận định hoặc hòa giải rất tốt.

Đặc điểm của nhóm cung biến đổi là sự linh hoạt, dễ thích nghi, hoạt bát, và giỏi thuyết phục hơn hẳn hai nhóm cung còn lại. Thêm vào đó, họ không ngại thay đổi nhưng không vội vàng, không bồng bột và cũng không bảo thủ nên luôn là người dung hòa hai nhóm cung còn lại rất tốt.

Đặc điểm nổi bật trong tính cách của người cung Nhân Mã

Điểm nổi bật nhất trong tính cách của cung này chính là làm việc theo cảm hứng và thẳng thắng. Kết hợp với sự thay đổi linh hoạt nên họ luôn là người lạc quan và dám làm những gì mình mong muốn.

Nhân Mã là người có tính cách hài hước và dí dỏm, họ sẽ luôn là cây “pha trò” thực sự trong một nhóm bạn cùng chơi. Họ yêu thích sự tự do, độc lập trong cuộc sống và tạo sự bí ẩn riêng với những người mà họ tiếp xúc.

Người cung Nhân Mã có sự cởi mở, vui vẻ và nhiệt huyết rất lớn. Họ có trực giác tốt, nhanh nhẹn, tinh thần cầu tiến cao nên thường không chịu thua kém bất cứ ai hay điều gì.

Tuy nhiên, họ là người thẳng thắng, hay mất bình tĩnh nên dễ mất lòng người khác. Cũng vì vậy, cung hoàng đạo này thường bị những người xung quanh đánh giá là kém tinh tế. Họ thường thay đổi quá nhiều nên khó để tập trung xây dựng sự nghiệp lâu dài và thành công.

Khám phá các loại cây hợp cung Nhân Mã

Các loại cây văn phòng được cho là hợp với cung Nhân Mã phải có những đặc điểm hình thái phù hợp cung hoàng đạo này. Như đã nói ở trên, Nhân Mã thuộc hành Hỏa nên những loại cây có các gam màu nóng như đỏ, cam,… sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho họ.

Dựa vào kết quả nghiên cứu chiêm tinh học phương Tây kết hợp với các yếu tố phong thủy của phương Đông, gia chủ cung Nhân Mã khi trồng những loại cây sau sẽ có thể khắc phục các điểm yếu và gặt hái được nhiều thành công.

Cây Lan Quân Tử

Là loại cây cảnh để bàn làm việc, hay bàn máy tính quen thuộc với dân văn phòng, cây Lan Quân Tử gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đến từ sự mạnh mẽ, vươn lên không ngừng kể cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt như tích cách của người cung Nhân Mã.

Ngoài ra, loài cây này nổi bật với màu hoa đỏ hoặc cam, đều là những màu đem lại may mắn cho những người có cung mệnh Hỏa.

Cây Kim Tiền

Giống như tên gọi, cây Kim Tiền được xem là loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, đem lại nhiều may mắn, giàu sang cho người trồng. Mặt khác, Kim Tiền có màu xanh của mệnh Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên loài cây này cũng phù hợp với cung Nhân Mã.

Ngoài ra, kích thước cây Kim Tiền không lớn nên bạn có thể trang trí trong không gian gia đình cũng như tại nơi làm việc đều phù hợp.

Cây Đa Búp Đỏ

Được biết đến như giống cây trồng trong nhà nên Đa Búp Đỏ cũng là loài cây tượng trưng cho sức sống dẻo dai, bền bỉ như nhiều loại cây sống trong tối khác. Đặc biệt, do cây có búp màu đỏ và hoa màu cam như tên gọi nên nó cũng phù hợp với yếu tố Hỏa của cung Nhân Mã.

Ngoài ra, màu đỏ của cây Đa Búp Đỏ cũng góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ, giúp không gian làm việc trở lên sinh động.

Cây Cẩm Nhung

Không chỉ là cây lọc không khí rất tốt, đây còn là cây thể hiện cho sự trí tuệ, loài cây này với phiên bản lá màu tím, đỏ được nhiều người lựa chọn hơn cả. Ngoài ra, hoa của cây Cẩm Nhung khi nở cũng mang màu vàng, đều là những màu sắc đại diện cho cung hành lửa.

Vì vậy, người cung Nhân Mã rất thích hợp trồng cây này trong nhà, cây giúp mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình.

Đây là loài cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được rất nhiều người yêu thích. Với sắc đỏ hồng nổi bật, loài cây này là lựa chọn hàng đầu cho những người thuộc cung mệnh Hỏa. Những người thuộc cung Nhân Mã sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi khi trồng cây Vạn Lộc để bàn làm việc.

Lựa chọn cây phù hợp với cung Nhân Mã để mang về nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ cũng như cả gia đình. Vì thế, không chỉ cung Nhân Mã hợp cây gì, mà bất kể bạn thuộc cung nào cũng có thể liên hệ với Cây Xinh qua hotline: 096.596.2586 để biết thêm thông tin chi tiết.