Xu Hướng 5/2024 # Bị Mất Ngủ Thì Làm Gì Là Tốt Nhất? Đừng Cố Ngủ! # Top 5 Yêu Thích

Bạn có bị mất ngủ không? Tôi cũng từng như vậy. Hết xoay bên này, trở mình bên kia, tôi khát khao một giấc ngủ ngon, nhưng cứ thao thức mãi. Tôi nằm đó, thầm trách tại sao nhiều người đặt lưng xuống là ngủ say, còn tôi phải chịu đựng cơn ác mộng này?

Còn giờ đây ư? Chỉ cần chưa đầy 5 phút là tôi có thể chìm vào một giấc ngủ sâu, thức dậy sảng khoái. Bí mật của tôi vô cùng đơn giản, không cần dùng thuốc ngủ hay bất cứ sự hỗ trợ y học nào cả, và bất cứ ai cũng có thể làm được!

“Mình đã mất ngủ từ 20 năm nay, đã đi bác sĩ tâm lý, uống thuốc an thần đủ các kiểu nhưng mình chưa thấy bác sĩ nào có thể nói ra được điều này. Thật là tuyệt vời!!!… Mình đã ngủ được vài tiếng tối hôm qua và tâm của mình như trút bỏ được gánh nặng…” ~ Chia sẻ của bạn Andi, tới từ Cty Jordan Manufacturing VN, Tp. HCM.

Ai cũng có thể ngủ được! Bản chất của một giấc ngủ ngon là gì?

Bản chất của giấc ngủ ngon là cơ thể được thư giãn và tâm trí được nghỉ ngơi. Nên nếu như bạn cứ xoay dọc xoay ngang, thì cơ thể sao mà yên cho được. Nếu bạn cứ tỏ ra bực bội, cứ nằm tự hỏi, “Tại sao tôi bị mất ngủ? Sao không ngủ được?” thì chẳng phải tâm trí vẫn đang làm việc vất vả hay sao?

Do vậy, hãy hiểu bản chất tự nhiên của giấc ngủ, hãy chấm dứt ngay thái độ “khát khao” giấc ngủ đó đi. Giấc ngủ là một phần của tự nhiên, bạn càng ham muốn, bạn càng tìm cách tác động tới nó, thì càng làm mất đi sự tự nhiên. Trước khi sinh ra, ai mà không ngủ li bì 9 tháng 10 ngày? Bạn hoàn toàn có thể ngủ!

Làm gì khi bị mất ngủ là tốt nhất? Bước #1 – Buông bỏ ham muốn

Khi bị mất ngủ, nhiều người tỏ ra bực bội. Cách phản ứng đó không khôn ngoan chút nào, vì càng căng thẳng bạn sẽ càng khó ngủ, mà càng khó ngủ lại càng khiến tình hình căng thẳng hơn. Đó là một vòng xoáy không có điểm dừng.

Bạn đã mất ngủ cả tháng trời rồi, mất ngủ thêm một đêm mà học được cách ngủ ngon thì có sao?

Bạn đã khao khát giấc ngủ ngon biết bao ngày rồi mà không được, có lẽ “khao khát” không phải là cách để hết khát.

Lúc chết, bạn sẽ được… ngủ thoải mái, nên có lẽ mất ngủ bây giờ, lại là một điều may mắn chăng?

Theo tình tình chạy, chạy tình tình theo. Nhiều khi cố tìm ai đó để yêu thì lại không thấy, khi buông bỏ thì tự nhiên lại có người đến với mình. Nhiều khi giấc ngủ cũng giống như một tình nhân vậy, hãy học cách buông bỏ, rồi nữ thần giấc ngủ sẽ gõ cửa nhà bạn, thật đấy ^^!

Làm gì khi bị mất ngủ là tốt nhất? Bước #2 – Nằm yên bất động

Bạn đã đi tàu biển bao giờ chưa? Bạn có bị say sóng không? Nếu ví cơ thể như một con tàu, thì tâm trí của bạn giống như hành khách trên tàu. Và tất nhiên, sẽ thật khó mà ngủ được nếu con tàu cứ lắc lư hết bên này đến bên kia.

Tương tự khi bị mất ngủ, nếu bạn cứ xoay bên này, rồi bên kia, thì cơ thể không những không được nghỉ ngơi, mà tâm trí cũng bị khó chịu. Do đó, bạn cần học cách ngủ mà như… không ngủ. Tức là nằm yên, hít thở tự nhiên, tay chân không nhúc nhích.

Bạn có thể không ngủ, nhưng nếu để yên cho cơ thể được nghỉ ngơi như vậy là bạn đã đạt được 50% mục đích của giấc ngủ rồi. Hãy nhìn vào ly nước đầy, hãy hài lòng với 50% đó. Hãy cứ nhắm mắt, hít thở tự nhiên, toàn thân bất động.

Sau đó, để đạt 100% mục đích còn lại, bạn cần học cách cho tâm trí được nghỉ ngơi. Làm sao để cho tâm trí nghỉ ngơi, khi nó cứ như một con khỉ, nhảy hết từ cành cây suy nghĩ này, tới cành cây suy nghĩ khác?

Suy nghĩ liên tục là thói quen lâu đời của tâm trí rồi, bạn đừng hi vọng dừng mọi suy nghĩ ngay lập tức, mà hãy khéo léo hướng nó tới hiện tại, thay vì lo lắng cho ngày mai, hay day dứt với quá khứ. Hãy tập trung vào hiện tại. Làm sao để thực hiện điều này?

Làm gì khi bị mất ngủ là tốt nhất? Bước #3 – Để ý cảm giác

Ngay lúc này, hãy hít một vài hơi thật sâu, để ý cảm giác man mát khi không khí đi vào lỗ mũi. Hít thở vài hơi nữa, để ý cảm giác luồng không khí ấm hơn đi ra. Hít vào, để ý cảm giác nằng nặng ở đôi mắt, thở ra để ý cảm giác nhột nhột ở hai má (ôi, viết tới đoạn này là tôi có cảm giác thư giãn muốn ngủ).

Sau ba bước trên mà vẫn bị mất ngủ?

Trong trường hợp bạn đã buông bỏ ham muốn được ngủ, nằm yên bất động, quan sát cảm giác một hồi lâu mà vẫn tỉnh như sáo, thì cứ bình tâm, cứ nằm yên bất động, cứ kiên trì quan sát cảm giác trên khuôn mặt… xuyên cả đêm.

Nếu bạn làm được như vậy cả đêm tới sáng, bạn sẽ vẫn khỏe mạnh. Vì khi cơ thể được thư giãn, khi tâm trí được nghỉ ngơi như vậy, thì bạn đã đạt 100% mục đích của giấc ngủ rồi còn gì? Ngủ đâu có nghĩa là cứ phải say như chết, chẳng hề biết gì?

Ngủ cũng là… một kỹ năng. Khi thực hiện như vậy nhiều ngày, bạn sẽ biết cách thư giãn cơ thể tâm trí rất nhanh, và sớm muộn bạn cũng sẽ có được những giấc ngủ sâu mà bạn vốn đã khao khát bấy lâu nay.

Audio giúp bạn ngủ ngon và hạnh phúc

Để giúp bạn thực hiện việc thư giãn cơ thể và cho tâm trí nghỉ ngơi tốt nhất, tôi đã làm ra một bộ Audio hỗ trợ giấc ngủ. Tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, kể cả từ những người đã mất ngủ nhiều năm.

“Hôm qua là lần đầu tiên em sử dụng audio. Thực sự em là người khá là khó ngủ. Mặc dù buồn ngủ nhưng lúc nào cũng phải trằn trọc tầm một tiếng mới có thể đi vào giấc ngủ. Lúc đầu nghe audio, cảm giác đầu tiên của em là yên bình. Thỉnh thoảng đầu óc có chạy nhảy lung tung, nhưng nhờ audio có những lời chỉ dẫn nên sớm lấy lại sự tập trung. Nghe được một đoạn, em đã nghĩ là hình như mình vẫn mất ngủ thì phải, khi đi cảm nhận dọc cơ thể, đến giờ phút này em chỉ còn nhớ là mình đã cảm nhận tới 2 chân, và sau đó ngủ đi lúc nào chẳng biết nữa :)) “~ bạn Lê Hải Yến

Để làm ra bộ Audio này, tôi đã phải đầu tư không chỉ là thời gian tâm sức nghiên cứu, mà còn cả âm nhạc và công nghệ nhạc sóng não bản quyền để giúp bộ não đạt hiệu quả tối đa.

“Ngày đầu thực hiện thì khoảng 20′ mình mới ngủ được nhưng ngày hôm sau 15′ là mình đã chìm vào giấc ngủ, các ngày tiếp theo thì thời gian càng ngày ngắn lại. Khi nghe nhạc cảm thấy đầu óc rất thoải mái và thanh thản. Cơ thể trở nên nhẹ nhàng. Cảm giác như đang nằm trên mặt biển, tiếng sóng biển rì rào xa xăm. Một audio rất tuyệt cho những người mất ngủ.” ~ Bạn Yến Nhi

Audio giúp ngủ ngon với sóng biển êm ái, lời dẫn thư giãn giúp dễ ngủ thức dậy sảng khoái – The Ocean Sleep

Thông tin của bạn được bảo mật, và bạn có thể dừng nhận mail bất cứ lúc nào bạn muốn.