Phổ Biến 5/2024 # Viết Cho Hành Trình Dài Của Em # Top 6 Yêu Thích

Quà sinh nhật nho nhỏ cho những cô nàng Song Ngư. Nhân những ngày cuối xuân hoa mộng. Bởi vì cuộc đời chúng ta là những chuyến đi…

Song Ngư à, tôi đang cùng em đi đón tàu – chuyến tàu tương lai riêng em, chúng ta dừng lại bên ga đông đúc, lọt thỏm giữa không gian chật cứng người, xung quanh tiếng nói cười rộn rã, những cái nắm tay lưu luyến, nụ cười tươi sáng từ trái tim, bước chân gấp gáp – vài người lạc mất người thân … Rồi lặng đứng nhìn nhau, à không, tôi nhìn em, em ngây thơ cười nhìn xa xôi, ánh nhìn ấy – nhiều mơ ước, hi vọng, đôi chút lo lắng bâng khuâng, nhớ nhung, và … mạnh mẽ.

Nếu có thể, tôi muốn giữ em bên mình mãi mãi, nắm tay em nhẹ nhàng, hai chúng ta sẽ cùng đi qua con đường mờ sương sớm mùa đông, tay tôi lạnh, em ủ ấm tay chúng ta. Tôi vẫn sẽ được nhìn em cười như gọi ánh dương rực rỡ mỗi sáng mùa hè mát mẻ, nếu mùa thu vàng, em ôm đàn ngây ngô hát tình ca. Em vẫn là cô gái sinh ra vào mùa xuân, và em đẹp như sắc Xuân vậy! Mùa Xuân, được thấy em vui đùa, đủ làm tôi vui vẻ lắm rồi.

Em gái Song Ngư của tôi, tôi gọi em như vậy, trước đây, sau này và mãi mãi. Còn bây giờ em phải tự mình bước đi rồi, tiến về phía trước đi em, biết bao điều còn chờ đợi!

Khoảng không xa xôi ấy

Sau này tôi vẫn mãi nhớ

Đôi chân em mỏng manh và vụng dại

Bước đi trong gió

Im lặngVà …

Vững vàng

Phải chăng …

Tôi yêu em từ thuở ấy?

Thuở cách xa, em vẫn giữ nụ cười

Tôi biết em dễ giật mình trước sấm chớp đêm mưa rào mùa hạ, lúc em chào đời, mưa mùa xuân đáng yêu và tươi mát đã cho em sức sống và dặn em thế nào, em còn nhớ không? Trong mùa hạ ngọt nào và náo nhiệt ấy, tôi không mong em khép mình chặt hơn. Bởi nếu chính trái tim em không vững, trốn vào vũ trụ, em vẫn còn hoang mang!

Nhưng Hạ cũng đừng nuông chiều em quá, sấm chớp sẽ làm em mạnh mẽ và tự lập hơn, đi qua những ngày giông bão, Song Ngư mới biết yêu thêm nắng ấm, cầu vồng, yêu những điều giản dị – bình minh buổi sớm, lá non và tiếng chim chiêm chiếp nhẹ cũng đủ làm em vui.

Thu đến muộn sẽ cho em hoài niệm

Tôi biết em là cô nhóc ham chơi, em có bao giờ hết tò mò về tất thảy xung quanh? Emsẽ dừng lại lâu hơn ở vài nơi mới lạ và hấp dẫn, nhưng những nơi ấy, cũng chẳng thể níu được tâm hồn em. Em sinh ra là con gái của Nước – nhẹ nhàng và dạt dào cảm xúc. Thu sẽ nhanh chóng chạm tới tâm hồn em, lay động những thổn thức, khi ấy … em sẽ nhớ những gì nhỉ?

Dù thế nào, hỡi Thu lãng mạn, Thu mang mộng mơ phủ nỗi buồn lên cây cỏ, Thu với những chiều mờ sương êm đềm và chậm rãi, hãy nâng niu cô bé của tôi. Song Ngư đến bên bạn khi đã trưởng thành hơn, nhưng thi thoảng vẫn bốc đồng lắm. Nếu cô ấy cô đơn, Thu đừng quên bừng nở những bông cúc họa mi xinh đẹp, chúng đẹp đẽ và trong sáng, Song Ngư nhìn thấy sẽ nhanh vui thôi mà!

Tôi nhớ em

Người con gái tóc mai ửng nắng

Gặp em bên trạm chờ bé nhỏ

Biết bao giờ tôi mới lại thấy mùa qua?

Mùa Đông sẽ ôm lấy em

Nếu mưa mùa Hạ là những kí ức sôi nổi và dữ dội, mưa mùa đông sẽ là những khoảng trống không tên. Có lẽ em sẽ sợ, sợ những đêm đông lạnh lẽo, bước đi một mình, bóng em đổ dài xa xôi và cô quạnh dưới ngọn đèn đường vàng yếu ớt, mưa lạnh phả hơi sương mờ ảo bên mái tóc em. Em thấy mình lạc lõng lắm đúng không? Đừng lo lắng, Đông đang nhẹ ôm em vào lòng mình mà an ủi đấy!

Ai cũng sẽ sợ mùa đông, ngại ngần những sớm mù sương giăng kín lối, né tránh góc phố lẻ loi thiếu đâu bóng hình thân thuộc, bất giác tự đưa tay ôm lấy vai gầy thân thuộc mà xót xa, nhưng … em ơi, mùa đông chẳng còn nghĩa lí gì, nếu thiếu đi sương giá, phố đêm buồn tẻ và nhất là vắng … gió lao xao.

Em sẽ tỏa sáng, ở chính nơi em được sinh ra

Khi đứng im, vẫy tay chào em lúc đoàn tàu lăn bánh dời ga, tôi đã biết, em sẽ trở về. Những người sinh ra dưới chòm sao Song Ngư – dù có đi khắp nơi chân trời góc bể, tình yêu của họ vẫn luôn hướng về nơi mình sinh ra, vì họ sâu thẳm trong suy nghĩ của họ là cảm giác cần được an toàn.

Tôi không biết khái niệm tỏa sáng với những người khác là gì? Có thể nó giống như cô nàng Nhân Mã đa tình Taylor Swift dù đã mang danh “công chúa nhạc đồng quê”, nhưng khi cô đứng trên sàn diễn danh giá của Victoria Secret, cất cao giọng hát tuyệt vời, mới thực sự đọng lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Khoảnh khắc ấy, Taylor không bị lu mờ, cũng chẳng làm lu mờ ai, nếu có người hỏi tôi: ánh hào quang là gì? Tôi sẽ chỉ ngay cho họ thấy.

Còn em, Song Ngư thân mến, ánh sáng chiến thắng của em không quá chói lòa như vậy, đó là một loại cảm giác khiến người ta vui mừng khi gặp được em, kể cả những người không quen, lẫn những người đã quên giờ gặp lại. Em đi qua đời, như khoảnh khắc đẹp đẽ ngày sang, giàu sự sống và luôn sáng trong. Em đủ chân thật để tạo niềm tin, cũng xa xôi bí ẩn, nếu em trở về đây, ngay tại chuyến tàu này, tôi cảm giác mùa xuân đến ngay khoảnh khắc đó.

Những vòng quanh bốn mùa không bao giờ là cố định. Nếu em hỏi tôi là ai mà hiểu nhiều về em tới vậy, tôi là dòng thời gian. Tôi sẽ là người mang đến cho em tất cả: hạnh phúc – khổ đau, thử thách vượt qua, làm em vấp ngã – động viên em đứng dậy, yêu cả nụ cười và nước mắt của em … Tôi không thể cho em một hành trình cố định, nhưng sẽ luôn ở bên em, không mách em cách sống mạnh mẽ, nhưng luôn tin tưởng trong em tiềm tàng điều đó.