Đề Xuất 5/2024 # Đọc (Cự Giải Nữ X Song Ngư Nam) Nhân Vật Phụ # Top 3 Yêu Thích

*Oneshot theo yêu cầu của bạn _takumi_usui_. Mong bạn sẽ thích.*****************************Nhân vật chính: Cự Giải (nữ), Song Ngư (nam)Nhân vật phụ: Thiên Bình (nữ)Thể loại:đơn phương, sad, học đường, OE (SE).************************************************************************************“Đôi khi chỉ cần vô tâm một chút thôi cũng đủ để đánh mất một cơ hội.” Cự Giải trầm tư ngồi trong thư viện trường cấp ba cũ, bên cạnh là quyển lưu bút bị gió thổi bay những trang giấy dày đặc những nét chữ đã từng rất quen thuộc. Đã năm năm kể từ ngày Cự Giải tốt nghiệp cấp ba, năm năm rời xa mái trường, năm năm không gặp lại bạn bè, cũng là năm năm để cô quên đi một người…người đặc biệt.*************** Flash back ************** Đầu thu, gió thoảng qua hờ hững quanh những tán cây non mềm, ánh nắng nhàn nhạt len lỏi qua từng ngõ ngách của con phố nhỏ như để đánh thức mọi vật dậy chào đón ngày mới tốt lành. Trên con đường nhựa rợp bóng những hàng cây anh đào rực rỡ có một dáng người nhỏ nhắn đang đứng bên bức tường của một ngôi nhà. Là một cô gái trông có vẻ khá giống loli, cô ngó nghiêng hết bên này đến bên kia, lâu lâu lại nhìn đồng hồ trôi qua từng phút chậm chạp. _ Lâu quá đi! – Cô bắt đầu than thở. “Kíttttttt!” Chiếc xe đạp martin trắng thắng gấp lại trước mặt cô gái, chàng trai trên xe mồ hôi lấm tấm nở nụ cười hối lỗi với cô gái. _ Xin lỗi nha Giải Giải yêu quý! Tui ngủ quên! _ Ngư Ngư ơi là Ngư Ngư, ông lúc nào cũng vậy. Tui cũng lười nói nhiều với ông rồi. – Cự Giải bĩu môi dỗi. _ Thôi nào, cho tui xin lỗi đi. Chỉ lần này nữa thôi, nhất định không có lần sau. – Song Ngư cười khổ. _ Nam Song Ngư, ông nói câu này chính xác là 25 lần rồi đấy. – Cự Giải chống hông, trừng mắt nhìn Song Ngư. _ Haha, xin lỗi mà. Mà bà lên xe nhanh đi, trễ giờ học bây giờ. – Song Ngư nhanh chóng chuyển chủ đề. Cự Giải hứ một tiếng rồi leo lên yên xe màu tím phía sau. Có ai ngạc nhiên vì xe martin trắng mà yên sau màu tím không? Thật ra là do Cự Giải cực kỳ thích màu tím nên đã đe dọa Song Ngư phải thay yên xe cho cô, Song Ngư không những không ý kiến gì mà còn vui vẻ làm theo. Có một thằng bạn thân thế này thì còn gì bằng. Mà bạn thân sao? Cự Giải cô không muốn chỉ là bạn thân… _ Giải, Giải! Tới trường rồi! – Song Ngư lay lay Cự Giải đang thẩn thờ. _ Ể? Tới rồi hả? _ Bà nghĩ gì mà muốn xuất hồn luôn vậy? _ Nghĩ gì à? Tui đang nghĩ xem sau này không biết có soái ca nào tới rước tui về dinh không nhỉ? – Cự Giải nhảy xuống khỏi yên xe, hất tóc nói. _ Xì, bà bớt mơ mộng hảo huyền đi. Cỡ bà hả, đến cả quỷ còn sợ chạy mất chứ soái ca gì ở đây. – Song Ngư nhìn Cự Giải như sinh vật lạ. _ Cái gì? Ông đừng có xem thường tui như vậy nha. Sau này tui mà lấy soái ca sẽ quay lại cho ông biết tay. – Cự Giải trừng mắt.

_ Rồi rồi, cùng lắm không ai thèm rước bà thì để tui nể tình bạn bè hơn 10 năm rước bà về cho ha. – Song Ngư cười lém lỉnh nói. Lời nói thoát ra làm Cự Giải tưởng như tim mình sẽ nhảy loạn ra ngoài bất cứ lúc nào. Song Ngư đâu biết câu nói đó làm Cự Giải xao xuyến biết bao, bởi lẽ cô… _ Ngư, Cự Giải! _ Bình nhi! Thiên Bình duyên dáng từ phía sau bước lại bên cạnh hai người, môi nở nụ cười ngọt ngào có thể giết chết bao trái tim chàng trai. _ Chào buổi sáng! _ Chào buổi sáng, cậu đi sớm nhỉ Bình nhi? – Cự Giải cười nhẹ. _ Ừm, hôm nay đột nhiên muốn đi sớm một chút. – Thiên Bình miệng trả lời Cự Giải nhưng mắt lại nhìn Song Ngư dịu dàng. _ Dậy sớm đi học sẽ khoẻ người hơn nhỉ? – Song Ngư tiếp lời. Cự Giải đứng một bên nhìn hai người, trong lòng chợt thấy có chút nhói, môi khẽ cong lên một nụ cười nhạt nhẽo. _ Giải, lên lớp thôi! – Song Ngư huých tay Cự Giải một cái rồi nắm tay kéo cô đi. A, tim Cự Giải lại đập loạn xạ cả lên rồi, làm sao đây? Hơi ấm từ bàn tay to của Song Ngư truyền đến tay Cự Giải khiến mặt cô cũng nóng ran. Đây không phải lần đầu hai người nắm tay nhau nhưng xúc cảm thật khác quá. Cự Giải ước gì thời gian ngừng lại lúc này đây, chỉ một lúc thôi, cô muốn cảm nhận nhiều hơn nữa.“Song Ngư, tui thích ông!”**************************** _ Giải, bà có thích ai chưa? – Song Ngư chán nản ngồi trong thư viện hỏi. _ Hử? – Cự Giải nhíu mày. _ Hình như tui thích người ta rồi. – Song Ngư mặt không đổi sắc nhìn chằm chằm Cự Giải. _ Vậy sao? – Cự Giải hờ hững đáp. _ Bà không hỏi là ai sao? _ Cần thiết phải hỏi sao? Cự Giải không vui nhíu mày quay đi chỗ khác. Gì đây? Này là đang cố tình xát muối vào tim cô sao? Tình cảm cô nuôi dưỡng suốt mấy năm qua chưa kịp nói ra đã bị từ chối như vậy rồi sao?“Song Ngư, ông ác lắm biết không? Vậy mà tui vẫn không thể không yêu ông.” _ Giải à, chắc tui thích Thiên Bình mất rồi. – Song Ngư đột nhiên nói. Cự Giải sững sờ, cô vừa nghe gì cơ? Song Ngư thích Thiên Bình, tại sao lại như vậy? Họ chỉ vừa biết nhau hơn ba tháng thôi mà, làm sao có thể? _ Thích vì điểm gì? – Cự Giải bình thản hỏi. _ Không biết nữa. Thích thì là thích thôi. – Song Ngư nhún vai. _ Ừ! Có định tỏ tình không?

_ Chưa biết nữa. Nhưng chắc sẽ thử. – Song Ngư mỉm cười hạnh phúc. Biểu hiện đó của Song Ngư qua mắt của Cự Giải chẳng khác nào lưỡi dao bén nhọn đâm sâu vào tim cô. Cô bên cậu lâu như vậy vẫn không bằng một người chỉ vừa quen biết không lâu, thảm hại như vậy sao?**************************** _ Giải à, tui và Thiên Bình bắt đầu quen nhau rồi. – Song Ngư hào hứng ôm lấy Cự Giải mà khoe. Thường thì mỗi khi Song Ngư có chuyện gì vui sẽ theo thói quen từ bé mà ôm cô, Cự Giải lúc đó cũng sẽ cười tươi ôm lại nhưng lần này cô đã đẩy cậu ra. Song Ngư thoáng ngạc nhiên, Cự Giải chỉ mỉm cười dịu dàng với cậu. _ Chúc mừng ông! _ Ừ! Bà mừng cho tui chứ? Cự Giải thấy cổ họng mình khô khốc, khó khăn lắm mới thốt ra được hai chữ giả tạo. _ Có chứ! _ Cám ơn nha! Lát ra về tui chở bà đi ăn mừng nhé! _ Chiều chúng tôi có việc rồi. Hay ông đi với Thiên Bình đi nhé! Song Ngư nghĩ ngợi rồi cũng gật đầu, cậu không hề nhận ra hốc mắt của Cự Giải có chút hoe đỏ.“Đến trước hay đến sau cũng chỉ là người thứ ba.”**************************** Sinh nhật của Cự Giải mọi năm đều do Song Ngư bí mật tổ chức ở nơi mà Cự Giải thích. Nơi đó có bánh, có nến, có quà và có cả hai đứa, thật vui. Năm nay cũng vậy, Cự Giải đã thật mong đợi, đã hi vọng một bất ngờ ngọt ngào mới và cô cũng đã nhận đủ thất vọng… Đồng hồ chậm chạp nhích từ chút từng chút, kim giờ đã điểm ngay số 12, chỉ còn một phút nữa thôi sinh nhật Cự Giải sẽ trôi qua. Mang chút hi vọng mong manh cuối cùng, cô nắm chặt chiếc điện thoại trong tay chờ đợi nó một lần rung lên. “Tích tắc…tích tắc…” Và rồi đồng hồ điểm đúng 12 giờ đêm, Cự Giải cười nhạt, nước mắt không tự chủ lăn dài, cô tự nói với bản thân mình đầy chua xót: _ Sinh nhật vui vẻ…Cự Giải!“Cô đơn quá, Song Ngư!” ************* Sáng hôm sau Cự Giải biết được thì ra hôm qua Song Ngư đã cùng Thiên Bình đi chơi suốt cả một ngày, cậu hoàn toàn quên mất ngày sinh nhật của Cự Giải. Mà Cự Giải cũng không định nhắc. Cảm giác này thật đau quá!“Cự Giải, mày thua thật rồi!”**************************** _ Cự Giải, cậu có thể ít thân thiết với Song Ngư lại được không? – Thiên Bình đứng trước mặt Cự Giải, sắc mặt không vui. _ Hử? Tại sao? – Cự Giải nhíu mày khó chịu.

_ Cậu còn hỏi. Bạn gái cậu ấy là tớ mà cậu lúc nào cũng kè kè sát bên cạnh cậu ấy không thấy kì cục sao? Hai người là bạn thân thì sao chứ, cái gì cũng có giới hạn thôi. – Thiên Bình khoanh tay lạnh giọng – Tớ đã để ý lâu nay rồi, cậu cũng thích Song Ngư đúng không? Nhưng mà rất tiếc tớ là người cậu ấy chọn nên cậu biết điều mà rút lui đi thì hơn. _ …Hiểu rồi! – Cự Giải cười nhạt quay lưng bỏ đi.“Giờ thì hết thật rồi.”**************************** Sau hôm nói chuyện với Thiên Bình, Cự Giải đã tìm mọi cách có thể để tránh tiếp xúc với Song Ngư mà hình như Song Ngư cũng vậy. Không thể yêu nhau mà đến cả tình bạn cũng khó giữ được, đây chính là nỗi đau lớn nhất đối với Cự Giải lúc ấy. Khoảng cách của họ ngày càng xa hơn đến nỗi lướt qua nhau như hai người dưng không quen biết, đây là kết cục cho mối tình đơn phương của cô sao? Mãi cho hôm lễ tốt nghiệp, Cự Giải đã lấy hết can đảm đứng trước mặt Song Ngư xin một tấm hình chụp chung cả hai. Song Ngư cũng không cự tuyệt nhưng có vẻ Thiên Bình không hài lòng lườm Cự Giải. Cự Giải không quan tâm, dù sao sau hôm nay mỗi người cũng mỗi đường rồi cô còn lo gì nữa. Chụp hình xong, Cự Giải vốn định rời đi ngay nhưng Song Ngư đã giữ tay cô lại. Cậu nhìn cô thật lâu như muốn nói gì đó nhưng rồi lại im lặng buông tay để cô đi. Lúc đó Cự Giải đã rất hụt hẫng. Sau hôm đó Cự Giải đã sang Pháp du học, cô miệt mài học tập để quên đi những kí ức về Song Ngư, về tháng ngày vui vẻ trước đây nhưng mà nó khó hơn cô tưởng.******************End flash back******************* Đến tận hôm nay, khi cô quay trở lại nơi đây, từng đoạn kí ức lần lượt tua lại như một cuộn băng quay chậm. Cự Giải cong môi cười nhẹ, cô đứng dậy rời khỏi thư viện trường. Đến lúc cô phải về nhà rồi. _ Cự Giải! Có tiếng gọi Cự Giải từ phía sau khiến cô khựng lại. Giọng nói đó sao quen thuộc quá. Cự Giải quay lại nhìn, vẫn là dáng người cao gầy, vẫn khuôn mặt điển trai đã có phần chững chạc hơn, vẫn đôi mắt phẳng lặng như mặt hồ ấy, vẫn là cậu ấy – Song Ngư. _ Bà đã đi đâu suốt năm năm nay vậy? – Song Ngư bước đến trước mặt Cự Giải hỏi. _ Tui đi du học. Ông vẫn khoẻ chứ nhỉ? – Cự Giải mỉm cười như có như không. _ Ừ, vẫn khoẻ. Vậy lần này về có dự định gì chưa? _ Có chứ. Này nhá, đầu tiên là tìm một công việc kiếm thật nhiều tiền, sau đó đi du lịch quanh đất nước, quan trọng nhất là tìm một soái ca đợi rước tui về. – Cự Giải vui vẻ đưa tay lên đếm. _ Vậy thì chúc bà may mắn lần sau nhé! – Song Ngư bật cười búng nhẹ lên trán Cự Giải. _ Hứ! Ông cứ đợi đó! – Cự Giải xoa trán dỗi. Rồi cả hai cùng bật cười vui vẻ, đã lâu rồi họ mới tự nhiên bên nhau thế này. _ Ông và Thiên Bình sao rồi? _ À, vẫn tốt. Có lẽ năm sau bọn tớ sẽ cưới. – Song Ngư mỉm cười hạnh phúc. _ Chúc mừng! Tới lúc đó tui phải là người nhận thiệp cưới đầu tiên đó nha. – Cự Giải lém lỉnh nháy mắt. _ Chắc chắn rồi. Bà sẽ là khách mời đặc biệt. Nhìn Song Ngư lúc này đây, Cự Giải chợt nhận ra chỉ cần cậu ấy hạnh phúc thì cô cũng đã yên lòng lắm rồi. Không còn cảm giác đau đớn ngày xưa không có nghĩa là Cự Giải hết yêu, chỉ là cô đã trưởng thành hơn và hiểu ra rất nhiều điều. Tình cảm không thể nói ra thôi thì cứ giữ kín trong lòng như một hồi ức đẹp vậy. Sau này vào một lúc nào đó chắc chắn sẽ có một người thay thế vị trí quan trọng này của Song Ngư, Cự Giải tin chắc là thế.“Song Ngư, anh nhất định phải hạnh phúc. Và cám ơn anh đã xuất hiện trong đời em.”THE END.