Xem Nhiều 5/2024 # Tả Con Sư Tử Lớp 4 Hay Nhất # Top 1 Yêu Thích

Sư tử đực với cái bờm rất dài và nhiều trông rất oai vệ

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 1 MIÊU TẢ CON SƯ TỬ TRONG VƯỜN BÁCH THÚ NGẮN GỌN LỚP 4

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe câu: “Sư tử là chúa sơn lâm” bởi vẻ uy nghiêm, hùng dũng của chúng. Hồi bé em đã được nhìn thấy sư tử qua những bộ phim hoạt hình như: vua sư tử, thế giới hoang dã,… hay thực tế hơn là trong những thước phim thế giới động vật. Và rồi chủ nhật tuần trước, lần đầu tiên trong đời em được tận mắt chứng kiến con sư tử thật bằng da bằng thịt ngoài đời. Chú được nhốt trong một cái lồng khổng lồ được làm bằng kim loại chắc chắn để chú không thể ra được, đảm bảo an toàn cho mọi người tham quan. Chú có bộ lông màu nâu. Thân hình lực lưỡng, vững chắc, bước đi từng bước oai hùng đúng chất một vị vua. Chú có khuôn mặt lạnh lùng, nghiêm nghị với đôi mắt sâu nhỏ nhìn mọi thứ xung quanh. Cái mũi và cái miệng nhìn hơi giống chú mèo nhà em bởi mẹ em bảo sư tử và mèo là hai loài động vật cùng họ với nhau. Điều làm em ấn tượng nhất ở chú là cái bờm bao quanh cả khuôn mặt, đó là nhiều lớp lông dài, dày xếp chồng lên nhau giúp chú có vẻ oai nghiêm của một vị vua. Thân hình chú săn chắc, khỏe khoắn được nâng đỡ bởi bốn cái chân chắc nịch, bước đi từng bước oai hùng. Lúc chú di chuyển từng khớp xương di chuyển lên xuống trông thật thú vị. chú có cái đuôi dài, ve vẩy theo nhịp bước của chú. Mỗi lần chú gào lên những tiếng gào nơi rừng xanh để lộ ra chiếc răng nanh dài và nhọn của chú. Những chiếc móng của chú sắc bén, được ẩn giấu bên dưới bàn chân vững chắc. Chính những chiếc móng ấy là vật bảo vệ chú khỏi những nguy hiểm. Em rất yêu quý chú sư tử, em sẽ quay lại thăm chú vào một ngày không xa.

SongYan-wikivui.com

NHững chú sư tử được nuôi ở vườn bách thú phải được quây rào rất nghiêm ngắn và thường phải 2 lớp để đảm bảo chúng không xổng chuồng

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CON SƯ TỬ TRONG SỞ THÚ LỚP 4

“Xưa kia sư tử oai trời

Đến nay già lão nằm dài khóc than

Còn đâu dũng khí sức xuân

Yếu hèn chịu để quần thần tấn công

Ngựa xông tới quay mông đá hất

Sói xông vào cắn ngập chân răng

Bò vung sừng hấp bất thần

Chúa sơn lâm không một lần kêu van”

Đọc những vần thơ trên chắc hẳn ai cũng nhận ra bgay đối tượng được nói đến đó chính là chú sư tử khét tiếng lừng danh nơi rừng núi sâu thẳm.

Thân hình to lớn, lượn sóng nom rất vĩ đại. Bốn cái chân to rắn chắc, chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Trông sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành. Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành.

Sư tử là một trong những loài động vật hoang dã. Chúng thường sống ở những thảo nguyên bao la rộng lớn hoặc sống ở những khu rừng rậm. Những con sử tử sở hữu một thân hình săn chắc mạnh mẽ với những đường di chuyển linh hoạt như lướt đi trên mặt cỏ. Bên cạnh con hổ thì sư tử cũng được mệnh danh là vua của các loài thú. Sư tử là một loài thú dữ nhưng khi đưa về sở thú đã được con người huấn luyện và thuần chủng. Mặc dù vậy nhưng vẻ mặt nó vẫn luôn toát lên sự hung dữ. Những người huấn luyện mang nước và thức ăn vào cho nó. Những miếng thịt lợn, thịt bò đỏ hồng được sư tư gặm lấy, nhai nhai rất ngon lành. Cỏ xanh cũng được nó ăn một cách ngon miệng. Mỗi khi có người đến gần chuồng, sư tử lại gầm lên những tiếng gầm lớn đầy vẻ oai phong, dữ tợn.

Em rất thích nhìn ngắm vẻ đẹp oai hung của chú sư tử.

Yang-wikivui.com

1 cặp sư tử đực và sư tử cái

BÀI 3 TẢ CON SƯ TỬ LỚP 4 NGẮN GỌN

Nếu cá mập được mệnh danh là vua của đại dương thì sư tử là chúa sơn lâm. Một cai tên nghe thật oai hùng và dũng mãnh như chính vị chúa tể kiêu ngạo này vậy.

Sư tử là loại động vật ăn thịt, sống chủ yếu trong rừng sâu hay các hoang mạc vùng châu phi. Chính nhờ sự nhanh nhạy tàn độc cùng bản lĩnh đã giúp cho sư tử trơt thành chúa tể của muông thú. Có thể sư tử không quá đồ sộ như voi, không thon gọn như sói, cơ thể sư tử toát lên sự rắn chắc cùng sức mạh vô biên. Thứ khiến người ta khiếp sợ nhất có lẽ là bộ răng sắc nhọn trong chiếc hàm to lớn kia. Răng nanh sư tử nhọn hoắt, đó là thứ vũ khí quyết định cùng với móng vuốt để săn con mồi. Sư tử có bộ bờm xù ra rất dọa người. Nó là động vật có bản lĩnh và kiên trì, một khi đã nhắm con mồi trong tầm mắt sư tử không bao giờ bỏ cuộc. Nó sẽ âm thầm theo dõi, từ từ nhẹ nhàng tiếp cận con mồi rồi tung đòn trực tiếp, đuổi theo con mồi đến khi nó kiệt sức và chịu thua. Bởi thế không có gì đáng ngác nhiên khi coi sư tử là loài vật nguy hiểm nhất trong rừng rậm, nó có thể tấn công bất kì ai, bất kì loài nào mà nó muốn.

Được nghe về sư tử rất nhiều lần, em cũng rất hâm mộ tài năng và bản lĩnh của loài vật này, em ước mình có thể trực tiếp gặp sư tử một lần.

Văn Thị Mẫu – wikivui.com