Xem Nhiều 5/2024 # Xem Tử Vi Xử Nữ (23/8 # Top 1 Yêu Thích

Cung Xử Nữ (Virgo) đứng thứ 6 trong vòng tròn cung hoàng đạo . Những người thuộc cung Xử Nữ đều rất thanh lịch và luôn suy nghĩ kĩ trước khi làm bất cứ việc gì . Họ sống rất cầu toàn nhưng lại biết quan tâm đến những người xung quanh .

Truyền thuyết

Truyền thuyết kể lại rằng công chúa Persephone vô cùng xinh đẹp . Nàng là con gái duy nhất của nữ thần Demeter ( nữ thần cai quản mùa màng) . Trong một lần khi Persephone đang mải mê hái hoa trên đồng cỏ thì một cơn động đất dữ dội ập đến khiến mặt đất nữ làm đôi .

Hades (vua của địa ngục) đã bắt nàng trên một cỗ xe ngựa màu đen rời khỏi mặt đất . Biết con gái mình bị Hades bắt xuống địa ngục . Demeter vô cùng đau buồn nên đã quyết định ở ẩn trong một hang động tối .

Từ khi mà Demeter bỏ đi , trái cây và lương thực trên mặt đất dần trở lên khô cằn , héo úa . Thần Zeus thấy vậy rất lo lắng , ngài sai Hades trả lại công chúa Persephone cho nữ thần Demeter .

Tuy nhiên , trong thời gian bị Hades giam cầm , Phersephone đã trót ăn một trái lựu ở địa ngục nên nàng phải chịu số phận sống ở đó . Nàng chỉ có thể sống với mẹ của mình nửa đầu mỗi năm , một nửa năm còn lại nàng phải quay về sống ở địa ngục . Từ đó trở đi , trái cây đều có những mùa khác nhau trong một năm .

Trong một câu truyện khác của Hy Lạp , các vị thần đều sống trên trái đất . Con người lúc đó chỉ toàn đàn ông và thần Zeus cai trị vô cùng khắc nghiệt . Ngài coi con người như sinh vật hạ đẳng , vô giá trị và đối xử với họ như thú vật .

Con người không dám đứng lên đấu tranh nhưng cũng không thể chịu đựng được cuộc sống như địa ngục . Cuối cùng , một người Titan tên là Prometheus đã đứng lên bảo vệ loại người . Anh ta lấy cắp lửa của Olympia và mang về cho con người .

Trước hành động đó của Prometheus , Thần Zeus vô cùng tức giận nên đã xích Prometheus ở trên đỉnh núi Caucasus và cho loài diều hâu mổ bụng , ăn lá gan của chàng mỗi ngày . Đồng thời , để trả thủ loài người , Zeus đã phái Pandora xuống trần gian để làm vợ của người em trai Prometheus . Đây cũng là người đàn bà đầu tiên đặt chân xuống trần gian .

Bỏ ngoài tai lời khuyên ngăn của anh trai , cậu em đã quá si mê Pandora và quyết định cưới nàng . Trong một lần Pandora với bản tính tò mò đã mở chiếc hộp mà người chồng của nàng đã dặn dò là không được mở . Chiếc hộp đó chứa đựng mọi sự xấu xa , bệnh tật và chết chóc …

Từ đó , người Hy Lạp cổ đại cho rằng phụ nữ chính là những con quỷ với bản tính xấu xa , là nguồn gốc của những điều rắc rối , tội tác . Chiếc hộp Pandora chính là biểu tượng của cuộc sống hư hỏng khi có đàn bà . Sau khi chiếc hộp Pandora được mở ra , trái đất phải sống trong hiểm họa . Vô số các vị thần đã rời bỏ trái đất về thiên dàng Olympia .

Con gái của thần Zeus là Astraea là nữ thần cuối cùng rời đi . Tuy nhiên , khi sống trên thiên đàng nhưng nàng luôn hướng tình yêu về trái đất và mong có một ngày có thể sống chung với những con người nhỏ bé . Chòm sao Virgo chính là biểu tượng của nàng , một vị thần có đức hạnh và sự bao dung .

Thông tin chung

Vị trí : Cung thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo

Biểu tượng : Trinh nữ

Nguyên tố đại diện : Đất

Sao chiếu mệnh : Sao thủy

Đá tượng trưng : Ngọc bích , ngọc lục bảo , ngọc trai , đá xacdonic .

Màu sắc : Trắng , xanh lá cây , vàng , nâu , màu tím phớt xanh .

Bộ phận cơ thể : Nội tạng , dạ dày

Hẹn hò với : Kim Ngưu , Ma Kết

Làm bạn với : Nhân Mã , Song Tử

Hoa : Cỏ roi ngựa , Lan dạ hương

Số may mắn : 2 , 5 và 7

Ngày trong tuần : Thứ 4

Biểu tượng của cung Xử Nữ là chữ M với họa tiết đại diện cho bó lúa bên cạnh .

Chữ M viết tắt cho từ Mary – Đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus .

Bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo , giai đoạn hoàng kim của Thiên Chúa Giáo .

Xử Nữ tượng trưng là một cô gái yểu điệu với chiếc áo choàng trắng , trên tay là những bông lúa hứa hẹn một vụ mùa bội thu .

Phẩm chất đặc trưng :

Xử Nữ là những người tỉ mỉ và rất cầu toàn . Họ không thích tiêu sài hoang phí dù là có cuộc sống dư giả . Họ luôn muốn sống trong một không gian ngăn nắp , gọn gàng và sạch sẽ .

Những người thuộc cung Xử Nữ rất thông minh , chính vì vậy mà họ được đề cao trong công việc . Tuy nhiên , họ cũng là người rất dễ giao động nên cần những lời khen ngợi .

Xử Nữ khó có thể sống trọn đời với người mình yêu bởi họ là người sống nội tâm và nhút nhát . Họ luôn muốn mọi việc phải thật hoàn hảo nên đôi khi họ nóng tính , cầu kỳ và tỏ ra cáu gắt . Chính vì vậy mà Xử Nữ được cho là cung hoàng đạo khó tính nhất .

Xử Nữ là người sống chung thành với mọi người xung quanh . Dù là cuộc sống có khó khăn hay thoải mái đi chăng nữ . Đôi khi , họ hay lợi dụng người khác dù họ khá tốt bụng .

Xử Nữ thường giúp đỡ những người xung quanh và hết lòng chăm sóc gia đình của mình . Khi gặp khó khăn , họ đều xem xét lại vấn đề thật kỹ càng , phân tích , bình phẩm và bất mãn với mọi thứ . Tuy nhiên , họ lại là người rất có trách nhiệm trong công việc .

Trong tình yêu , Xử Nữ sống rất thực tế và luôn muốn tìm một mối quan hệ lâu dài . Họ sẽ chủ động rút lui nếu cảm thấy sự khác biệt thực tiễn trong mối quan hệ của họ .

Tính cách

Trong cuộc sống , Xử nữ luôn là người sống đúng nguyên tắc và chuẩn mực xã hội . Dù là người mơ mộng nhưng họ sống vẫn thực tế . Họ luôn muốn được thể hiện khả năng trên nhiều lĩnh vực đòi hỏi trí tuệ vượt trội .

Người thuộc cung Xử Nữ rất quan trọng vẻ bề ngoài của mình , họ hướng tới vẻ đẹp thuần khiết và hoàn mỹ . Họ có cố gắng hoàn thiện vẻ đẹp bằng việc tập Gym hay ăn kiêng để giảm béo … Họ luôn lựa chọn những bộ trang phục đẹp nhất để đi chơi hay gặp gỡ với một ai đó .

Xử Nữ cũng là người gọn gàng và ngăn nắp , căn nhà của họ luôn luôn sạch sẽ bởi Xử Nữ rất tỉ mỉ và cẩn thận chăm sóc ngôi nhà của mình . Nếu bạn có sống chung nhà với Xử Nữ sẽ thấy họ rất hay kêu ca dù vấn đề khá nhỏ nhặt , họ là người cầu toàn và không bao giờ hài lòng nếu chưa đạt được mục tiêu đã đề ra .

Trong công việc , Xử Nữ cũng rất cầu toàn và luôn muốn mọi việc diễn ra một cách hoàn hảo nhất . Tuy nhiên , thực tế thì có cố đến đâu mọi chuyện cũng không thể hoàn hảo theo ý của Xử Nữ được .

Xử Nữ luôn muốn mình là người hoàn hảo nhất , vì vậy mà khi gặp lời chê bai của ai hướng về mình . Xử Nữ cũng cảm thấy tức giận và thù hận trong lòng .

Xử Nữ sinh vào kì 10 của ngày thứ nhất sẽ biểu hiện rõ nét nhất những đặc trưng tính cách trên.

Xử Nữ sinh vào kì 10 ngày thứ hai sẽ thể hiện tương đối những tính cách tiêu biểu.

Xử Nữ sinh vào kì 10 ngày thứ ba thông thường có sự thông minh vượt trội nhưng khả năng thích ứng lại kém hơn.

Tình yêu

Trong tình yêu , Xử Nữ luôn sử dụng lí trí nhiều hơn là trái tim . Họ được xem là người lạnh nhạt và khô khan . Họ ít khi thể hiện những hành động lãng mạn , tình cảm như hôn thắm thiết . Thậm chí , họ không thích những người vừa mới gặp đã có biểu hiện tình tứ như xà vào lòng nhau .

Trong tình yêu , họ không thích ai nghi ngờ vào sự chân thành của họ . Họ cũng không bao giờ giải thích về điều đó . Dù có bị chê bai thế nào thì Xử Nữ cũng không bao giờ tàn thành những hành động lãng mạn , ngọt ngào .

Xử Nữ có rất dễ xúc động và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác . Đôi khi , chính tính cách này mà họ thường bị kẻ xấu lợi dụng . Có thể những kẻ lười nhác , có tính ỷ lại khi gặp chút khó khăn đã nhờ vả Xử Nữ . Và khi được giúp đỡ xong thì họ lại thờ ơ như chưa hề quen Xử Nữ vậy .

Đối với những người ngoan cố , không nghe theo lời khuyên của Xử Nữ . Khi gặp khó khăn , rắc rối mà Xử Nữ có thể giúp được nhưng họ cũng sẽ không giúp . Bởi Xử Nữ luôn quan niệm rằng “Nếu muốn người khác đối xử tốt với mình , thì trước tiên hãy đối xử tốt với người khác” .

Xử Nữ không phải là người thích ăn uống , tụ tập và chơi bời ở những nơi náo nhiệt . Bất đắc dĩ , một số trường hợp thì Xử Nữ mới phải tham gia thôi . Nhưng họ cũng sẽ âm thầm cáo lui nếu có cơ hội .

Xử Nữ không thích giao tiếp và làm quen với những người lạ và không thích chi tiêu quá hoang phí vào những chốn ăn chơi , xa hoa . Dù là người vui tính và hài hước nhưng họ không thể hòa nhập được vào không khí ở những nơi ăn uống , tụ tập đông người được .

Cung Xử Nữ có nguyên tố đại diện là Thổ và không hợp với những người có nguyên tố đại diện là : Hỏa , Không khí . Xử Nữ với bản tính nhút nhát sẽ không hợp với những người có nguyên tố là Hỏa và Không khí , bởi họ có tính cách hướng ngoại , nhiệt tình và thích kết bạn với người mới .

Xử Nữ hợp với những người có nguyên tố đại diện là Thổ như : Kim Ngưu , Ma Kết . Với tính cách hướng nội của bạn sẽ không khiến họ cảm thấy khó chịu khi ở với nhau . Ngược lại , họ sẽ cảm thấy rất vui và biết lắng nghe những câu chuyện , ý kiến của bạn .

Xử Nữ không thích người ba hoa , khoác lác , phong cách làm việc chậm chạp , lề mề . Xử Nữ khi làm việc luôn có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng , họ cũng muốn những người đồng nghiệp xung quanh mình phải làm việc giống mình .

Xử Nữ không thích những người nịnh bợ hay thảo mai với một ai khác . Nhưng họ lại rất thích được người yêu của họ cổ vũ và khen ngợi thành quả mà họ đạt được .

Sự nghiệp

Trong công việc , Xử Nữ luôn phân tích mọi việc một cách thấu đáo và lên kế hoạch rõ ràng . Họ không thích làm việc một cách qua loa dù đó có phải là công việc họ ưa thích hay không . Họ là người rất có trách nhiệm với công việc và luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình .

Xử Nữ phù hợp với những công việc có tính tổ chức cao . Họ không là người rất cầu toàn và không bao giờ hài lòng với những sai lầm dù là nhỏ nhất .

Người thuộc chòm sao Xử Nữ thích tìm hiểu , nghiên cứu kinh nghiệm và kiến thức trên mạng xã hội . Họ thích những công việc cần phải phân tích chi tiết và có độ chính xác cao . Họ thích làm những công việc nghiên cứu khoa học , tự nhiên .

Xử Nữ kiên trì và ham học hỏi , họ rất thông minh nên có thể giải quyết nhiều vấn đề mà người khác không thể giải quyết được . Đặc biệt , Xử Nữ rất giỏi toán và có thể phù hợp với những nghề như giáo viên dạy toán , vật lý hoặc nhân viên kế toán , kinh doanh hoặc luật sư …

Xử Nữ chi tiêu rất hợp lý và khoa học , họ không bao giờ chi tiêu vào những việc vô bổ , lãng phí . Họ luôn biết tiết kiệm tiền để lo cho tương lai .