Phổ Biến 5/2024 # Cung Xử Nữ Và Tính Cách Đặc Trưng, Vị Thần Bảo Hộ # Top 6 Yêu Thích

Thứ tự: Cung thứ 6 trong 12 cung Hoàng đạo

Khái quát chung: là người không kiên định, hay thay đổi

Nguyên tố: đất

Sao chiếu mạng: sao Thủy

Biểu tượng: Trinh nữ

Thứ trong tuần: thứ Tư

Màu sắc hợp: trắng, vàng, xanh lá cây, nâu

Hoa yêu thích: cỏ roi ngựa, lan dạ hương.

Con số đem lại may mắn: Số 2, 5 và 7

Hợp với các cung: Kim Ngưu, Ma Kết

Bạn thân: Song Tử, Nhân Mã

Cung không hợp: Cung Song Ngư, cung Thiên Bình

Các loại đá may mắn: đá Xacdonic, ngọc bích, kim cương, ngọc lục bảo, ngọc trai.

Theo truyền thuyết tương truyền từ xa xưa: Những người thuộc cung Xử Nữ được bảo hộ bởi một nữ thần xinh đẹp Demeter, một vị thần của đất đai. Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Demeter là 1 trong 12 vị thần tại đỉnh Olympus. Nữ thần là chị gái của thần Zeus vĩ đại và là mẹ của nữ thần thiên nhiên Persephone.

Hình ảnh của Demeter luôn gắn với những bông lúa trên tay với ước vọng cho vụ mùa luôn bội thu, cuộc sống muôn dẫn được sung túc, no đủ. Nữ thần Demeter là vị thần có tính cách dịu dàng, khéo léo và linh hoạt. Bởi vậy mà những người thuộc cung Xử Nữ luôn có tính cách giống như nữ thần.

Ngoài ra, tính cách cung Xử Nữ còn biểu hiện là người luôn có trách nhiệm trước mọi việc mình làm. Đặc biệt trong đời sống hôn nhân, những người thuộc cung này luôn chăm lo, quan tâm hết mức tới mọi việc trong nhà.

Những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ có cả nam giới và nữ giới. Đối với nam giới, họ có những tính cách nổi bật như:

Các nam Xử Nữ có bề ngoài khá lạnh lùng và điềm tĩnh. Họ thường khiến cho đối phương cảm thấy khó gần khi tiếp xúc, bởi bản thân các chàng trai Xử Nữ khá kiệm lời và họ không khéo ăn khéo nói như các cung hoàng đạo khác.

Tính cách của nam Xử Nữ rất thực tế. Họ luôn nói chuyện thẳng vào vấn đề, không vòng vo. Tính tình thường dứt khoát, ngay thẳng, có sao nói vậy nên trong nhiều tình huống họ có thể khiến đối phương phải “tím mặt”.

Mặc dù vậy nhưng Xử Nữ nam lại có một đời sống nội tâm phong phú. Các anh chàng thường thích tận hưởng một không gian yên tĩnh và suy nghĩ về sự đời, ít khi họ hẹn hò, tụ tập ở những chốn xa hoa, huyên náo.

Sự nổi bật trong tính cách của cung Xử Nữ nam, đó là các chàng mang lại cho bạn sự ấm áp, một chỗ dựa chắc chắn mỗi khi bạn ở bên họ. Có thể chàng không lãng mạn nhưng nếu khéo léo bạn sẽ thấy chàng cũng là người tinh tế.

Một đặc điểm trong tính cách của các cung Xử Nữ nam, đó là các chàng còn khá kỹ tính và bảo thủ. Họ thường bảo vệ quan điểm của mình tới cùng và có vẻ cố chấp trước những luồng ý kiến phản biện lại mình. Vì là người kỹ tính nên chàng cũng rất coi trọng tình cảm với đối phương, luôn yêu thương, chăm lo hết mực cho người mà mình thương yêu.

Bởi vì bề ngoài lạnh lùng và rắn rỏi nên các chàng trai Xử Nữ rất dễ “hớp hồn” các cô gái. Bởi hầu hết các nàng đều mong muốn có được một chàng trai ấm áp, chín chắn ở bên yêu thương và che chở họ. Mặc dù có nhiều người theo đuổi, thầm thương trộm nhớ nhưng các nam Xử Nữ lại rất kiên định và họ thường là mẫu người chung thủy trong tình yêu và hôn nhân.

Tính tình cẩn thận, chu toàn nên các nam Xử Nữ là những người có trách nhiệm cao trong công việc. Họ thường kiên định và giải quyết mọi việc tới cùng chứ không bỏ dở giữa chừng. Cũng chính bởi tính cách này mà các chàng trai Xử Nữ thường “tỏa sáng” hơn đồng nghiệp và nắm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan.

Biểu tượng cung Xử Nữ là nữ thần Demeter nên các nàng Xử Nữ của chúng ta là những người rất thông minh, sắc sảo. Trong cuộc sống, khi đối mặt với những tình huống khó khăn, họ luôn bình tĩnh và tìm cách tháo gỡ mọi chuyện.

Tính cách của các nàng Xử Nữ khá thẳng thắn và chân thật nên họ luôn được mọi người đề cử và yêu mến. Tuy nhiên, tính cách này cũng khiến không ít người mất lòng. Để ôn hòa, các nàng Xử Nữ của chúng ta cần khen chê đúng chỗ và có chừng mực.

Xử Nữ nữ rất trọng lời nói và việc làm của mình. Họ luôn là người quan sát và suy tính trước sau. Một khi các nàng đã quyết việc gì thì nhất định sẽ làm tới nơi, tới chốn. Dù sống độc thân hay đã có gia đình, họ đều sống rất gọn gàng, ngăn nắp.

Tính cách cung Xử Nữ nữ rất cầu toàn nên họ thường không hài lòng về bản thân mỗi khi làm việc gì đó ngoài tầm kiểm soát. Chính tính cách này khiến cho các nàng Xử Nữ nhiều khi biến sự việc trở nên quan trọng hóa.

Trong các cung hoàng đạo, tính cách cung Xử Nữ chung, đó là khá nóng nảy và cầu toàn. Họ luôn muốn hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất. Điểm đáng khen ở những người thuộc cung Xử Nữ, chính là sự kiên định trước mọi hoàn cảnh.

Xử Nữ có rất nhiều tài lẻ, đặc biệt rất khéo tay nên họ thường thu hút người khác bởi tài năng của mình. Ngoài ra, những người thuộc biểu tượng cung Xử Nữ còn là những người rất sạch sẽ, sống gọn gàng ngăn nắp. Vì thế, họ luôn xuất hiện trước mặt người khác với vẻ ngoài chỉn chu, bóng bẩy.

Những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ còn có tấm lòng bao dung, vị tha, sống trọng nguyên tắc, luật lệ nên rất khi họ vi phạm kỷ luật và luôn được nhiều người ngưỡng mộ.

Những người thuộc chòm sao Xử Nữ luôn sống đúng nguyên tắc, chuẩn mực xã hội. Họ là những người luôn khao khát khẳng định mình trong các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và vận dụng trí tuệ.

Xử Nữ luôn coi trọng vẻ ngoài của mình, luôn hướng tới chân – thiện – mỹ. Các cung Xử Nữ nam thì luôn cầu toàn, kỹ tính còn các nữ Xử Nữ lại ngăn nắp, thông minh, sắc sảo. Dù là giới nào thì họ cũng luôn kỳ vọng vào bản thân và mong muốn trở thành người tỏa sáng nhất.

Tính cách của Xử Nữ đã ảnh hưởng tới tư duy và cách thức giao tiếp trong cuộc sống của họ. Trước những khó khăn, Xử Nữ luôn bình tĩnh, lạc quan. Họ phân tích mọi việc trước sau kỹ càng, lấy lợi ích chung làm đầu để xử lý mọi việc. Bởi vậy họ luôn được đánh giá rất cao.

Trong lời ăn tiếng nói, những người thuộc cung Xử Nữ luôn thận trọng, thẳng thắn nên họ được tôn trọng. Các nam Xử Nữ rất thích hợp với các công việc như: nhà nghiên cứu, kỹ sư, kiến trúc sư. Còn các nữ Xử Nữ rất hợp với các công việc như thiết kế, hội họa,…

Những người thuộc cung Xử Nữ là những người có trách nhiệm cao, cầu toàn nên họ thường đảm nhiệm các vị trí cao hoặc quan trọng trong một tổ chức. Những nỗ lực của họ đem đến cho họ niềm vinh quang và nhận được những phần thưởng rất hậu hĩnh.

Tuy nhiên, Xử Nữ cần tránh xa những công việc mang lại tiền bạc trước mắt mà phải tập trung vào những công việc có triển vọng trong tương lai. Có như vậy công danh mới thăng tiến, tiền bạc mới dồi dào.

Tính cách của Xử Nữ là người sống khép kín nên họ rất khó kết bạn. Hầu như ai cũng cảm thấy các bạn khó gần. Tuy nhiên, một khi ai đó đã tiếp xúc, họ sẽ bị bạn hấp dẫn và luôn muốn gắn bó với bạn.

Trong gia đình, các Xử Nữ thường quan tâm, chăm lo mọi thành viên ân cần. Họ luôn tạo được chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mọi người thông qua các cử chỉ, hành động của mình.

Trong tình yêu, Xử Nữ yêu bằng lý trí nhiều hơn trái tim. Nhất là với các cung Xử Nữ nam, họ thường bị cho là lạnh nhạt, khô khan, thiếu đi sự lãng mạn, ngọt ngào. Tuy nhiên đổi lại, các chàng thường mang tới cho người mình yêu sự ấm áp, thủy chung.

Với các nàng Xử Nữ, tình yêu của họ lại mạnh mẽ, quyết đoán và thể hiện bằng cử chỉ, hành động với người mình yêu thương nhiều hơn lời nói. Bởi vậy mà trong tình yêu, họ thường tỏ ra lấn át một nửa của mình.

Dù là giới tính nào, những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ cũng ghét sự giả dối, yếu đuối. Họ sẵn sàng hy sinh tất cả vì người mình yêu nhưng một khi người kia phản bội, họ cũng dứt khoát và quay đi, không hề hối tiếc.

Những chàng trai thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ thường yêu thích những cô gái chuẩn công – dung – ngôn – hạnh. Họ rất nghiêm túc trong tình yêu và muốn gắn bó với những người phụ nữ của gia đình. Bởi vậy, chỉ những cô gái nào có chung quan điểm với chàng sẽ thu hút được chàng.

Những cô gái của cung Xử Nữ nữ là những người rất tài giỏi, thông minh, xinh đẹp. Họ luôn sống có lập trường, bản lĩnh trong cuộc sống. Bởi vậy, các nàng thường tỏ ra rất mạnh mẽ. Mẫu người yêu thích của các cô gái Virgo chính là các chàng trai dễ thương, ngọt ngào và thật thà.

Những người thuộc cung Xử Nữ luôn toát lên khí chất mạnh mẽ lạ thường. Họ sống nghiêm túc, suy nghĩ chín chắn và sống có trách nhiệm. Dù trong tình yêu, cuộc sống hay công việc, Xử Nữ luôn chân thành, thẳng thắn và sử dụng lý trí để mọi việc được như ý.

Những người thuộc cung hoàng đạo này rất ghét sự giả dối, buông thả. Họ đề cao tính kỷ luật, khuôn phép và những gì thuộc về chuẩn mực của xã hội. Trong tình yêu, Xử Nữ không khoa trương cũng không lãng mạn, ngọt ngào như các cung hoàng đạo khác mà sống thực tế và trân trọng những gì mình xây dựng, vun đắp.

Đối với những người mình thương yêu, các Xử Nữ luôn dành sự quan tâm, chăm sóc ân cần chu đáo. Họ luôn là niềm tin, niềm tự hào và chỗ dựa vững chắc cho những người thân yêu trong gia đình.

Với đồng nghiệp, Xử Nữ luôn được tôn trọng, yêu mến bởi tính cách cẩn thận, tinh thần trách nhiệm trong công việc và luôn biết suy nghĩ cho mọi người. Họ không chỉ nghĩ cho riêng mình mà sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh cùng tiến bộ.