Thịnh Hành 5/2024 # Tiết Lộ 4 Mối Quan Hệ Lý Tưởng Của Cung Cự Giải Với Các Chòm Sao # Top 8 Yêu Thích

Trong thuyết Ngũ hành phương Đông, các cung mệnh có sự tương sinh, tương đồng và tương khắc với nhau. Những liên kết này thể hiện sự hợp nhau hay xung khắc trong các mối quan hệ. Còn ở phương Tây, cung Hoàng Đạo với 12 chòm sao khác nhau cũng có những liên kết như vậy. Ở bài viết sau, Thiên Mộc Hương sẽ tiết lộ các mối quan hệ lý tưởng giữa cung Cự Giải với các cung Hoàng Đạo khác. Cung Cự Giải nam nên hợp tác trong công việc với ai? Cung Cự Giải nữ nên làm bạn, kết duyên cùng ai?… Tất cả những mối quan hệ đó sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

I. Đôi nét về cung Cự Giải

1. Cung Cự Giải là gì?

Cung Cự Giải hay còn được gọi là Bắc Giải có tên là Cancer. Những người sinh vào khoảng thời gian từ 22 tháng sáu đến 22 tháng bảy sẽ thuộc cung hoàng đạo này. Nó mang nguyên tố nước và chịu sự chi phối của mặt trăng. Trên cơ thể người, chòm sao này đại diện cho ngực và bộ tiêu hóa.

2. Truyền thuyết về cung Cự Giải

Câu chuyện về cung Hoàng Đạo này bắt nguồn câu chuyện gắn với chiến công của vị anh hùng Hercules. Trong cơn điên do nữ thần Hera gây ra, Hercules đã phạm phải vào tội giết vợ con của mình. Chàng bị phạt và trở thành nô lệ cho Eurystheus. Để bảo vệ an toàn cho mạng sống của mình, vị anh hùng buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra – quái vật biển cả hung dữ, có nhiều đầu nhất.

Con cua trong chòm sao Cancer vốn là bạn thân của Hydra. Khi chứng kiến cảnh bạn mình bị chém giết thê thảm, cua đã dùng chiếc càng để tấn công Hercules. Tất nhiên rằng, với sức mạnh của Hercules thì chú cua nhanh chóng bị chàng khống chế. Cả Hydra và cua đều thảm bại dưới tay của Hercules. Sau đó, vì cảm động trước tình bạn của cua và Hydra, các vị thần đã làm nên chòm sao Cự Giải với biểu tượng con cua.

3. Đặc điểm tính cách

Để nói về tính cách của chòm sao này có thể được miêu tả giống như loài cua. Vẻ bề ngoài của họ giống như lớp vỏ bọc bên ngoài của những chú cua. Vỏ ngoài cứng cáp, rẳn rỏi tựa vẻ ngoài lạnh lùng, có phần bí ẩn của cung Cự Giải. Đây là điều giúp cung Cự Giải nữ thu hút cánh mày râu bởi sự bí ẩn, đầy cá tính.

Tuy lạnh lùng, song bản chất bên trong của họ rất tốt tính và có phần mong manh. Đặc biệt, cung Cự Giải nữ sở hữu một tâm hồn rất mong manh, nhạy cảm nhưng rất phong phú và sống động. Tâm hồn của họ chứa đựng nhiều loại cảm xúc khác nhau. Điều này tạo nên sự tinh tế, chỉ cần quan sát là họ đã nắm bắt được đối phương muốn gì, cảm nhận như thế nào.

4. Tổng quan về cung Cự Giải

Tuy là người sống tình cảm nhưng đường tình duyên của họ lại không mấy suôn sẻ. Tình cảm của Cự Giải trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió. Với tâm hồn lãng mạn, cung Cự Giải nữ rất mê đắm trong tình yêu. Trong khi đó, cung Cự Giải nam lại là người luôn dang tay che chở bảo vệ hết mực cho người mình yêu. Chính vì thế, càng trải qua nhiều khó khăn, tình cảm càng được gắn bó và bền chặt hơn nữa.

Với bản tính kiên trì, bền bỉ cộng với tâm hồn phong phú thì những công việc nghệ thuật khá phù hợp với chòm sao này: nhà báo, nhà văn,nhà tâm lý học, chuyên gia tư vấn … Sự tinh tế trong cảm xúc, tầm nhìn xa rộng, những quyết định chắc chắn là yếu tố giúp Cancer bước xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

II. 4 mối quan hệ lý tưởng của cung Cự Giải

1. Cự Giải với Thiên Yết: trời sinh một cặp

Cả hai đều thuộc nguyên tố nước. Vì vậy, họ sở hữu nét tính cách khá tương đồng với nhau. Cả hai đều cảm thấy bản thân mình trong suy nghĩ, cảm xúc của người kia. Thiên Yết cũng là một kẻ bí ẩn, Cự Giải cũng vậy. Nhưng có lẽ, Thiên yết chính là người có thể cởi bỏ được lớp vỏ bọc bề ngoài của Cự Giải. Khi ở gần Thiên Yết, cung Cự Giải nữ cảm thấy an toàn và được chở che. Trong khi đó, cung Cự Giải Nam cảm thấy có thể dễ dàng bộc lộ cảm xúc, tình cảm của mình với Thiên Yết. .

Một nhược điểm trong tính cách của Thần Nông là hay ghen tuông và ghét sự lừa dối. Nhưng dường như điều đó không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ này. Với bản tính trung thực, Cự Giải không bao giờ khiến Thần Nông ghen tuông. Họ hoàn toàn tâm đầu ý hợp với nhau, kết hợp cực kỳ ăn ý.

2. Cung Cự Giải nam và Kim Ngưu nữ

Đây là một sự kết hợp đầy hứa hẹn. Cả hai đều có xu hướng và sở thích chung nên có thể hòa hợp dễ dàng. Hai cung này đều là người thuộc về gia đình và ưa sự ổn định mẫu mực. Họ luôn biết quan tâm đến những cảm xúc của nhau. Sự tinh tế và cảm thông giúp mối quan hệ tiến xa hơn.

Cung Kim Ngưu tìm kiếm một mái ấm vững chắc, đảm bảo tình cảm, cuộc sống ổn định. Cung Cự Giải nam hoàn toàn có thể làm được điều này. Khi Cancer vật lộn với những lo toan xã hội thì luôn có Kim Ngưu ở bên trấn tĩnh, an ủi họ. Cứ như vậy, mối quan hệ của họ sẽ vượt qua những chông gai để càng thêm vững chắc.

3. Cự Giải và Song Ngư: mối quan hệ khiến bao người ghen tị

Song Ngư và Cự Giải lại có chung tính cách giống nhau. Họ có trí tưởng tượng phong phú, nhạy cảm và luôn đem đến niềm vui cho người mình yêu. Có thể miêu tả rằng ngay từ lần đầu gặp gỡ, cả hai đã cảm thấy dường như họ thuộc về nhau.

Cự Giải và Song Ngư sống trong thế giới mà trái tim làm chủ, hiểu nhau bằng trực giác. Cặp đôi này khá hiểu nhau và rất ít khi cãi vã hay hiểu lầm. Song Ngư thích được chăm sóc, chiều chuộng. Cự Giải thấu hiểu điều đó và là mẫu người thích bảo vệ, che chở cho người mình yêu. Điều này làm cho cặp đôi này luôn khiến mọi người xung quanh phải ghen tị về những cảm xúc, tình cảm chân thành mà họ dành cho nhau.

4. Cự Giải và Ma Kết: sự kết hợp mạo hiểm, hợp làm ăn hơn là yêu

Mối quan hệ này có thể nhìn nhận là khá thú vị. Họ có điểm tương đồng trong tính cách nhưng lại cũng tồn tại những mảng đối lập. Những trái ngược này cần phải có sự cảm thông sâu sắc từ hai phía thì mối quan hệ mới có thể lâu bền được. Vì thế, nhìn nhận trên phương diện tình cảm thì có vẻ sự kết hợp này là khá mạo hiểm.

Song, nếu họ kết hợp với nhau trong chuyện làm ăn, công việc thì rất tốt. Ma Kết có thể biến những giấc mơ của Cự Giải trở thành hiện thực. Bạn là người hướng nội, có suy nghĩ kỹ càng trước khi ra quyết định. Điều này là thực sự cần thiết trong công việc. Song, Cự Giải lại là kẻ hướng nội, gặp khó khăn trong giao tiếp. Đến lúc này, vai trò của Ma Kết sẽ được phát huy. Họ là kiểu người năng động, có tài ăn nói và ngoại giao tốt. Họ sẽ giúp bạn tạo dựng những mối quan hệ làm ăn, kí kết những hợp đồng lớn nhỏ. Vì thế, Hai cung này hợp để làm ăn hơn là để yêu.