Xem Nhiều 5/2024 # Top 10 Truyện Ngôn Tình Hay Bạn Không Thể Bỏ Qua # Top 0 Yêu Thích

Xin lỗi em chỉ là con đĩ – Tào Đình

“Xin lỗi, em chỉ là con đĩ” không phải là một tiểu thuyết “nóng” như nhiều người vẫn nghĩ, sau khi nghe tên tác phẩm.

Đây là một câu chuyện xúc động lòng người, đồng thời cũng mở ra cho độc giả một cái nhìn khác, bao dung hơn về số phận của một người trong đời ta gặp được.

Tiểu thuyết nói về cái đẹp và bày tỏ về nỗi đau của Hạ Âu – một cô gái mang tiếng làm đĩ và người bạn trai Hà Niệm Bân. Những trắc trở trong đời cô được thuật lại trong tác phẩm thành một chuyện tình đau xót và nhiều nước mắt.

Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

“Bên nhau trọn đời” là một tiểu thuyết đình đám và làm điên đảo giới trẻ, sức ảnh hưởng của nó sâu đậm đến nỗi đã được chuyển thể thành phim với nhiều phiên bản khác nhau.

Đây được xem là một tác phẩm kinh điển của dòng tiểu thuyết ngôn tình. “Bên nhau trọn đời” ra đời từ năm 2003, nhưng cho đến nay nó vẫn giữ được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc.

Câu chuyện của đôi tình nhân trong tiểu thuyết cũng rất nhiều màu sắc. Dù trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, phải chia ly nhau 7 năm trời, hai nhân vật chính vẫn giữ hình bóng nhau trong tim, vẫn lại về chung một nhà.

Đây chính là tình yêu, là hạnh phúc thật sự, là minh chứng của việc “đã là của nhau thì dù thế nào vẫn về với nhau”.

https://misskick.vn/12635

Hóa ra anh vẫn ở đây – Tân Di Ổ

Đây là truyện ngôn tình với hai nhân vật chính có tính cách đối lập nhau hoàn toàn. Đó là Trình Tranh đẹp trai, giỏi giang nổi bật, luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý và Vận Cẩm, nhạt nhòa như chiếc bóng, sống khép mình, lặng lẽ.

Ấy vậy mà họ lại bắt đầu một câu chuyện tình đẹp như cổ tích chỉ bằng một ánh mắt. Trình Tranh và Vận Cẩm là đôi bạn học cùng lớp cấp 3.

Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã, mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt.

Nhưng một ánh nhìn lướt qua lại là định mệnh. Chẳng ai có thể ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt nhìn khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học, lại làm trái tim anh chàng công tử Trình Tranh kia ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường.

Mặc sự săn đón của Trình Tranh suốt những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh, lờ đi nụ hôn bất ngờ của Trình Tranh dành cho mình trên con đường dẫn về ký túc xá, Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học, “coi như trả nợ” nụ hôn đầu và cũng là để chấm dứt hy vọng mỏng manh của Trình Tranh.

Những năm tháng sau đó, Vận Cẩm tiếp tục sống lặng lẽ. Tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt nhưng không ngờ nó vẫn âm ỉ cháy và lớn dần lên.

Thời gian, tuổi trẻ và kỷ niệm cũ đã đưa đẩy họ đến bên nhau, nhen nhóm trong họ một tình yêu mãnh liệt và đầy đam mê, ham muốn nhưng cũng nhiều dằn vặt, tự ti và hoài nghi.

Họ đã dành cho nhau tất cả, hi sinh cái tôi của mình khi yêu nhưng cũng đem cho người kia những gì đau đớn và nghiệt ngã nhất. Họ đã yêu nhau, chia tay, rồi lại tìm thấy nhau.

Với ngòi bút tinh tế của Tân Di Ổ, tiểu thuyết sẽ đưa bạn đến với những cung bậc xúc cảm tình yêu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt, say đắm.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn

Đây là truyện ngôn tình không thể thiếu khi nhắc đến Cố Mạn, một trong những tác phẩm đã tạo nên tên tuổi của cô.

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Tiêu Nại, một cao thủ số một trong game Mộng du giang hồ- Nhất Tiếu Nại Hà và Bối Vy Vy – hay còn là nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy; trong game họ đã có một tình yêu thật đẹp như cổ tích.

Một công chúa xinh đẹp và một hoàng tử tuấn tú, lạnh lùng giữa cuộc đời thực, một nữ hiệp và một đệ nhất cao thủ trong game, tình yêu của họ vô cùng lãng mạn, đan xen giữa thực và ảo.

Nhất Tiếu Nại Hà ngỏ lời cầu hôn Lô Vỹ Vy Vy khi cô bị Chân Thủy Vô Hương đá trong game, cũng bắt đầu từ đó tình yêu giữa họ bắt đầu nảy nở.

Tình yêu này cũng phải trải qua rất nhiều sóng gió, cả trong game lẫn thực tế đời thường. Nhưng sau những sóng gió ấy tình yêu của họ ngày càng sâu sắc, Vy Vy về ra mắt gia đình Tiêu Nại, và kết lại là một hạnh phúc như trong mơ.

Đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, ta vừa mong chờ, dự đoán lẫn hồi hộp những tình tiết của truyện, nhưng nhiều khi lại bật cười, có lúc lại thấy sống mũi cay cay.

Và hơn hết tác phẩm đã chuyển tải trọn vẹn những cung bậc cảm xúc của tình yêu, cùng những giá trị rất nhân văn của đời thực.

Bình minh và hoàng hôn – Tân Di Ổ

Đây là một truyện ngôn tình không hồi kết với nhiều dang dở, trái ngang và nước mắt. Họ Kỉ và họ Cố là hai gia đình rất thân thiết với nhau.

Từ nhỏ, con trai nhà họ Kỉ là Kỉ Đình đã là bạn “thanh mai trúc mã” với hai cô con gái song sinh nhà họ Cố là Cố Chỉ Di và Cố Chỉ An.

Chỉ Di và Chỉ An hồi nhỏ giống nhau như hai giọt nước, nhưng tính cách lại khác nhau một trời một vực. Chỉ Di dịu dàng, nữ tính, có phần trầm mặc, yếu đuối, trong khi Chỉ An lại nghịch ngợm, hiếu động và có phần ương bướng.

Chỉ Di từ nhỏ đã thầm yêu Kỉ Đình.Kỉ Đình thì luôn thấy mình phải có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cho Chỉ Di, nhưng khi trưởng thành, anh lại phát hiện ra người mình yêu chính là Chỉ An.

Đằng sau vẻ ngoài bướng bỉnh, ngang tàng của Chỉ An là một tâm hồn khao khát được yêu thương. Lúc Kỉ Đình và Chỉ An hiểu rõ tâm tư nhau, tưởng như sắp đến được với nhau thì một vụ tai nạn xảy ra đã làm cuộc đời họ rẽ ngoặt sang một hướng khác.

Một cuộc tình tay ba phức tạp, rối rắm và ngang trái khiến người đọc cũng cảm thấy xót xa, khắc khoải cùng các nhân vật.

Mong ước lâu bền – Trúc Âm

“Mong ước lâu bền”, một tác phẩm thuộc thể loại truyện ngôn tình, thể hiện một tình yêu tuổi trẻ cuồng nhiệt của đôi nam thanh nữ tú.

Giữa cô gái xinh đẹp thông minh, quyết đoán, có gia cảnh nghèo hèn với chàng trai tuấn tú, con cháu một gia tộc giàu có, nắm giữ những trọng điểm kinh tế và chính trị của Trung Hoa Đại Lục.

Chuyện tình của họ bị ngăn cản bởi tay một bà mẹ quyền lực, song họ vẫn luôn quyết tâm đến cùng, cho dù sau này có chuyện gì xảy ra họ cũng sẽ ở bên nhau suốt đời.

Cô gái nghèo ấy đã bỏ đứa bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi, ra đi với tấm vé du học Úc, không một lời từ biệt và chỉ để lại lời nhắn: “Sáu năm, đợi đến một ngày em có thể đứng ngang hàng với anh, em sẽ trở lại tìm anh!”.

6 năm sau, họ gặp lại nhau trong sự ngỡ ngàng và xúc động. Và lúc này, người ta mới thấy được sức mạnh của tình yêu, sẽ đưa con người vươn lên những tầm cao mới, san bằng những cách biệt giàu nghèo khắc nghiệt.

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

Đây là câu chuyện kể về mối tình thời niên thiếu của đôi nam, nữ gặp nhau lần đầu tiên năm 15 tuổi. Một Trần Tử Hàn thông minh, lãng tử lại thích một Vương Y Bối trẻ con, ngốc nghếch. Anh luôn bên cạnh yêu chiều những sở thích của cô vô điều kiện.

Rồi Y Bối không đậu đại học, mẹ cô không an tâm với sự bền lâu của mối tình thời học sinh của con gái mình, bà đề nghị Tử Hàn rời xa Y Bối.

Một năm sau, Y Bối thuận lợi lên đại học, họ gặp lại nhau, tiếp tục mối tình dang dở và nhữngÁuc cảm ngây ngô lúc ban đầu.

Nhưng xã hội vốn dĩ vô cùng phức tạp, nó đưa con người vào những thách thức của chuyện áo, cơm, gạo, tiền. Cả anh và cô chưa đủ chính chắn để cùng đối mặt, cô trẻ con không chấp nhận suy nghĩ của anh.

Họ một lần nữa rời xa, tự hỏi đây có phải là kết thúc?

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh – Thư Nghi

“Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh” là câu truyện ngôn tình của tác giả Thư Nghi. Đây là cuốn tiểu thuyết hay và ý nghĩa nói về sự tận cùng, bất diệt của tình yêu.

Nam chính Tôn Gia Ngộ và nữ chính Triệu Mai, tuy chỉ ở bên nhau vỏn vẹn mười tháng ngắn ngủi nhưng tình yêu họ dành cho nhau kéo dài trọn đời trọn kiếp, yêu đến khắc cốt ghi tâm.

Và có lẽ sự ra đi thầm lặng của Tôn Gia Ngộ khiến nhiều độc giả ám ảnh, đau lòng nhưng chính chi tiết đó đã đẩy tình yêu của anh lên đến cao trào.

Anh vì yêu cô nên không muốn thấy cô vì mình mà rơi nước mắt, thà tự mình cắn chặt răng chịu đau trong bóng tối cũng không muốn cô đến gần.

Tình yêu lớn lao, sâu đậm đó hỏi sao Triệu Mai có thể tiếp nhận người đàn ông khác? “Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an, vui vẻ”, lời chúc phúc của Tôn Gia Ngộ dành cho Triệu Mai, cũng như lời hứa bắt cô phải thực hiện, nhất định phải hạnh phúc đã lấy đi nước mắt của bao độc giả.

Thất tịch không mưa – Lâu Vũ Tình

Một truyện ngôn tình với nhiều cung bậc cảm xúc về sự chờ mong. Nội dung câu chuyện được phản ánh rất rõ thông qua tên truyện. Theo đó, ngày 7 tháng 7 hằng năm là ngày lễ tình nhân của Trung Quốc, cũng là sinh nhật Thẩm Thiên Tình.

Tình yêu cấm kị của anh em Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình tuy trái với luân thường đạo lí nhưng sao lại bất hạnh đến vậy. Thẩm Hàn Vũ, anh yêu cô nhiều như yêu chính sinh mệnh của mình.

Đối với anh Thiên Tình vừa là em gái, vừa là người con gái anh yêu nhất.

Đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Thiên Tình mới được nếm sự ngọt ngào của tình yêu, đó có lẽ là món quà tuyệt vời nhất cô nhận được.

Chỉ mong ở trên thiên đường, hai con người đó sẽ gặp nhau, yêu nhau với tư cách là một người đàn ông và một người phụ nữ, không có bất kì rào cản nào

Sẽ có thiên thần thay anh yêu anh – Minh Hiểu Khuê

“Sẽ có thiên thần thay anh yêu em” là tác phẩm truyện ngôn tình được yêu thích nhất trong năm qua. Đọc tựa sách, độc giả sẽ cảm thấy phảng phất chút gì đó buồn và cô tịch. Nội dung truyện ngôn tình xoay quanh hai nhân vật là Mễ Ái và Bùi Dực.

Mễ Ái đã trải qua một mối tình thật đẹp với chàng thiên sứ của mình – Bùi Dực. Nói anh là thiên sứ cũng không quá, vì anh rất hoàn hảo, kể cả vẻ ngoài lẫn tâm hồn.

Một người đàn ông vì mình mà chết, trước khi ra đi còn mỉm cười, dùng hơi sức cuối cùng để thốt lên: “Anh yêu em”, một người như vậy liệu có thể quên được hay không?

Cho nên, Mễ Ái đã tìm hơi ấm từ chàng trai cô hiểu nhầm là đã được Bùi Dực hiến tim. Oán hận, thất vọng, chờ đợi. Đọc từ trang sách đầu tiên tới cuối cùng, người đọc như lạc vào từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đây là một câu chuyện rất cảm động, đáng để đọc một lần trong đời và bạn sẽ không phải hối hận vì đã dành thời gian đọc nó đâu.