Xu Hướng 4/2024 # Twilight In Tarot Of Vampyres (Phần 1) # Top 5 Yêu Thích

Series bài viết được lấy cảm hứng từ tác phẩm tiểu thuyết kinh điển Chạng Vạng ( Twilight ) của tác giả Stephenie Meyer ( bao gồm các phần : Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực và Hừng Đông ) kết hợp với bộ bài Tarot of Vampyres mang đầy tính bí ẩn nhưng đầy quyến rũ và sức sống.

Trong phần 1, xin giới thiệu 3 nhân vật Edward Cullen, Carlisle Cullen và Esme Cullen

Edward Cullen.

“Trong một thời gian ngắn, Carlisle sống với nhà Volturi mặc dù sau đó ông đi và sang Tân thế giới. Trong thời gian chữa bệnh trong dịch cúm Tây Ban Nha 1918, ông gặp một người phụ nữ đã cầu xin ông làm tất cả để cứu con trai bà, Edward. Muốn thoát khỏi cô đơn, Carlisle biến đổi Edward thành ma cà rồng và họ trở thành một nhóm”

“Edward được miêu tả theo lời Bella là vô cùng quyến rũ, lịch thiệp, quyết đoán và cứng cỏi. Chàng luôn cố hết sức bảo vệ Bella và cuộc sống của cô hơn bất cứ thứ gì khác. Chàng sỡ hữu giọng nói du dương chỉ có ở đầu thế kỉ hai mươi, và vô cùng truyền cảm. Mặc dù vậy, Edward luôn tự coi mình là một quái vật, và sau khi yêu Bella, chàng tuyệt vọng ước mình là một con người.

Nh­ư những ma cà rồng khác trong Chạng vạng, Edward được miêu tả theo lời Bella là sở hữu một vẻ đẹp không tưởng. Nhiều khi cô so sánh chàng với chàng trai đẹp nhất Adonis trong thần thoại Hy Lạp xưa. Làn da trắng, lạnh băng như cẩm thạch và lấp lánh dưới ánh mặt trời. Gương mặt hoàn hảo với gò má cao, quai hàm vuông vức, mũi dọc dừa và đôi môi đầy đặn. Mái tóc, luôn luôn rối bù, mang màu đồng đặc biệt được thừa hưởng từ người mẹ quá cố. Đôi mắt, đã từng xanh lục, giờ đây có màu như hổ phách. Màu mắt thay đổi theo độ khát: vàng sẫm, đen tuyền và vàng. Edward cao 6’2″(1m90), mảnh dẻ nhưng vạm vỡ.

Edward, nh­ư mọi ma cà rồng trong Chạng vạng, có vẻ đẹp, sức mạnh, giọng nói, sức bền, tốc độ như một siêu nhân. Mùi hương và chất giọng có sức cám dỗ đến mê hoặc, khiến Bella choáng váng và ám ảnh. Trong Chạng vạng, Edward thổ lộ rằng chàng và đồng loại không cần thở, dù điều đó gây đôi chút khó chịu. Chàng không thể tiêu hoá các thức ăn thông thường, và coi đó như việc ăn bậy ăn bạ của một người bình thường. Cũng như thế, Edward không thể ngủ.

Edward chắc chắn những năng lực của mình là độc nhất. Chàng là người có tốc độ nhanh nhất trong gia đình. Có thể là một kết quả của năng lực thấu hiểu người khác khi còn sống, Edward có thể đọc được suy nghĩ của bất cứ ai trong bán kính vài dặm; là trường hợp ngoại lệ duy nhất, Bella khẳng định điều đó là do cô có một nội tâm quá khép kín. Edward vẫn sở hữu những cung cách và giọng nói của con người đầu thế kỉ hai mươi.

Edward yêu âm nhạc, chơi piano như một nghệ sĩ bậc thầy. Chàng thích rất nhiều thể loại nhạc, bao gồm nhạc cổ điển, jazz, rock nhưng ghét nhạc đồng quê. Chàng hay nghe nhạc rock khi đi trên đường, và mê rock và nhạc cổ điển như nhau. Chàng thổ lộ trong Chạng vạng rằng thích nhạc thập niên năm mươi hơn những năm sáu mươi, ghét bảy mươi, và tám mươi thì “tạm chấp nhận”.

Một sở thích của Edward là sưu tầm xe hơi. Chàng sở hữu một chiếc Volvo S60 R và một chiếc Aston Martin V12 Vanquish. Chàng cũng tặng cô em Alice một chiếc Porsche 911 Turbo trong Eclipse Chàng mua xe gắn máy để phóng cạnh Bella với câu nói ‘Anh sẽ theo em đến cùng’ vì biết nàng rất thích đi xe máy cùng Jacob. Trong Breaking Dawn theo suy nghĩ của chàng thì Bella là người có vận rủi tồi tệ nên để bảo vệ nàng chàng đã mua tới hai chiếc xe hơi. Một chiếc Mercedess dùng trước đám cưới. Chiếc xe này có thể chống được cả tên lửa. Để dùng sau đám cưới chàng mua sẵn một chiếc Ferrari với mục đích lướt gió vì khi ấy chàng đã lên kế hoạch biến đổi vợ thành ma cà rồng”

Tóc ko giống lắm cơ mà cái mặt lạnh lạnh vuông vuông này thì ko lẫn vào đâu được.

Prince of Grails là chàng trai của cảm xúc , thảo nào mà bỏ cả bản năng Vampire của mình để yêu Bella.

Carlisle Cullen

Carlisle Cullen là nhân vật hư cấu của bộ tiểu thuyết Chạng vạng tác giả Stephenie Meyer. Trong tác phẩm, Carlisle là chồng của Esme, cha nuôi của Edward, Emmett, Rosalie, Jasper, Alice, xuất hiện lần đầu trong Chạng vạng và có tuổi trước khi biến đổi là 23. Carlisle được miêu tả trông như một tài tử điện ảnh, tóc vàng óng, chiều cao 1m90, mảnh dẻ nhưng rắn chắc. Carlisle giải thích rằng khi một con người biến đổi thành ma cà rồng, họ sẽ được tăng cường các năng lực vốn có từ cuộc sống trước kia. Ông tin rằng mình giữ được lòng nhân ái từ cuộc sống con người. Carlisle đã bỏ ra hàng thế kỉ để hoàn thiện thiên tài y học của mình. Điều đó khiến ông trở thành một bác sĩ xuất sắc. Khác với đa phần các ma cà rồng khác Carlisle hoàn toàn trơ với máu người, thành quả của hơn 300 năm cố gắng kìm nén cảm xúc.

Carlisle Cullen là con trai của một mục sư Anh giáo, sinh vào những năm 1640 tại London, Anh, trong thời gian cải cách tôn giáo. Cha ông và những mục sư khác truy đuổi những sinh vật như phù thủy, người sói và ma cà rồng, thường nhầm lẫn chúng với con người. Theo lệnh cha, Carlisle cũng phải gánh nhiệm vụ. Một đêm, ông bị tấn công bởi một ma cà rồng và bị bỏ lại kiệt sức trên phố. Biết rằng sẽ không được xã hội chấp nhận, ông trốn trong im lặng cho đến khi biến đổi thành một ma cà rồng. Kinh hãi, ông thử mọi phương pháp để kết thúc cuộc sống, nhưng không gì có thể làm tổn hại đến sức mạnh ông đang có. Đêm nọ, ông không thể chịu được cơn đói và hút máu một bầy nai tình cờ gặp. Sau đó, nhận ra mình không bao giờ chết như con người, ông hoàn thiện khả năng kiềm chế với máu và trở thành một bác sĩ.

Peter Facinelli trong vai bác sĩ Carlisle Cullen Trong một thời gian ngắn, Carlisle sống với nhà Volturi mặc dù sau đó ông đi và sang Tân thế giới. Trong thời gian chữa bệnh trong dịch cúm Tây Ban Nha 1918, ông gặp một người phụ nữ đã cầu xin ông làm tất cả để cứu con trai bà, Edward. Muốn thoát khỏi cô đơn, Carlisle biến đổi Edward thành ma cà rồng và họ trở thành một nhóm. Sau đó, năm 1921, Carlisle chuyển tới Wisconsin nơi ông cứu sống Esme, người phụ nữ đã cố tự tử không thành vì mất đứa con mới lọt lòng. Carlisle cảm thấy bắt buộc phải cứu sống bà, và biến đổi bà thành ma cà rồng. Sau đó, hai người yêu nhau và làm đám cưới. Carlisle tiếp tục biến đổi Rosalie Hale, một cô gái trẻ bị bỏ lại trên đường phố đến chết bởi gã bạn trai cũ say sỉn và đám bạn của hắn ở Rochester, New York. Sau đó, trong lúc đi săn, Rosalie tìm thấy một chàng trai trẻ tên Emmett, sắp bị một con gấu xơi tái, và mang anh vượt hơn 100 dặm đến chỗ Carlisle, cầu xin Carlisle đã biến đổi Emmett, vì Rosalie không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của anh. Sau đó, nhà Cullen chuyển tới Hoquiam,Washington, nơi họ thoả thuận một giao ước với tộc da đỏ Quileute rằng người Quileute sẽ không liên can đến nhà Cullen nếu họ không làm hại bất cứ con người nào và không đặt chân đến mảnh đất của người da đỏ. Nhà Cullen đồng ý giao ước và sống trong hòa bình cho đến khi chuyển đi. Giữa lúc chưa về Forks lần thứ hai, Jasper và Alice gia nhập nhà Cullen.

Esme Cullen

Suốt bộ tiểu thuyết Chạng vạng, Carlisle làm việc như một bác sĩ, hoạt động như người đứng đầu của nhóm và sử dụng phương tiện y học để giúp đỡ Bella khi cô mang thai trong Hừng Đông

Elizabeth Reaser trong vai Esme Cullen Esme Cullen (tên khai sinh Esme Anne Platt và sau đó Esme Anne Evenson) là nhân vật hư cấu của bộ tiểu thuyết Chạng vạng tác giả Stephenie Meyer. Trong tác phẩm, Esme là vợ của Carlisle và là mẹ nuôi của Edward, Emmett, Rosalie, Jasper, Alice. Bà thích khôi phục những ngôi nhà cũ và tuổi trước khi biến đổi là 26. Bà không có năng lực đặc biệt nhưng có một tình yêu thương mãnh liệt. Esme được miêu tả cao 5 ft 6 in (1.7 m), với mái tóc màu caramel, khuôn mặt trái tim sắc nét với đôi má lúm đồng tiền, các ngón tay thon mảnh nhưng đày đặn và ngắn. Esme sinh vào khoảng cuối thế kỉ 18, sống ở Columbus, Ohio. Bà cưới Charles Evenson, nhưng bị chồng ngược đãi. Sau khi phát hiện mình có thai, bà bỏ trốn và sinh con nhưng đứa trẻ đã chết vài ngày sau đó. Tuyệt vọng vì mất con, Esme tìm đến cái chết bằng cách gieo mình xuống núi. Chết lâm sàng, bà được đưa vào nhà xác. Carlisle, vẫn nhớ đã chữa trị cho bà nhiều năm trước, cảm nhận được trái tim Esme còn đập và biến đổi bà thành ma cà rồng. Esme yêu và cưới Carlisle sau đó. Bà yêu thương những đứa con nuôi như đứa con đã qua đời, nhưng vẫn không nguôi đau buồn vì không thể sinh một đứa con.

Esme hiện diện xuyên suốt bộ truyện Chạng vạng. Bà tiết lộ quá khứ của mình cho Bella suốt trận bóng chày trong Chạng vạng. Esme chăm sóc Bella như con gái ruột của mình, an ủi cô những khi đau khổ. Trong Hừng đông hé lộ rằng Esme sở hữu một hòn đảo ở miền Bắc tên là “Đảo Esme” do Carlisle mua tặng, nơi bà dành cho Edward và Bella hưởng tuần trăng mật. Elizabeth Reaser thủ vai Esme trong Chạng vạng (phim 2008)

Lá bài Empress tượng trưng cho đức tính người mẹ trong câu chuyện của Tarot, đôi khi nói về sự sinh sôi nảy nở ( hình ảnh chú ong nhỏ đang hút mật trên quả táo sau lưng Empress ) hoặc chuyện có ” tin vui ” . Đây là lá bài đẹp ở hầu như tất cả các bộ bài Tarot , nó luôn được liên tưởng đến người mẹ thiên nhiên của muôn loài.

Nguyễn Thế Thành