Phổ Biến 5/2024 # Top 5 Các Loại Đá Quý Ý Nghĩa Nhất Trong Cuộc Sống # Top 6 Yêu Thích

Các loại đá phong thủy: Đá Aquamarine

Trong các loại đá, đá Aquamarine mang một màu sắc nổi trội, màu xanh thuần khiết của đại dương. Đá Aquamarine còn được mệnh danh là viên ngọc của Đại dương, là kho báu của nàng tiên cá. Theo thần thoại, các nàng tiên cá vô cùng trân trọng nó, đến mức sẽ bảo vệ những thủy thủ nào sở hữu chúng. Chính vì vậy, người ta tin rằng đây chính là viên đá mang lại may mắn cho thủy thủ.

Ý nghĩa của đá Aquamarine

Ý nghĩa sức khỏe

Đá Aquamarine mang một sắc xanh dịu nhẹ, thanh lọc tâm hồn. Công dụng chủ yếu nhất của đá Aquamarine chính là tính làm mát. Hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp, xoang, phổi, phế quản. Đau họng, nhiệt miệng, viêm thanh quản đều có thể dịu đi. Chỉ cần bạn đeo vòng Đá Aquamarine này ở nơi cần chữa lành (Ví dụ như cổ, tay,…).

Ý nghĩa phong thủy

Tính năng nổi bật trong phong thủy của Aquamarine so với các loại đá khác đó chính là tác động đến luân xa cuống họng (Vishuddha). Do đó, viên ngọc của đại dương này sẽ giúp bạn phát triển khả năng giao tiếp của mình. Phụ nữ đeo dây chuyền đá Aquamarine sẽ có giác quan thứ 6 nhạy bén hơn, phát triển trực giác mạnh mẽ. Viên đá này giúp mọi người có thể vượt lên những giới hạn giao tiếp của bản thân. Trở nên can đảm, dám bày tỏ chính kiến của mình.

Các loại đá đều mang trong mình một sức mạnh tiềm ẩn riêng. Với những người làm MC, diễn giả, nhân viên sales, buôn bán muốn tìm các loại đá thích hợp cho mình. Đá Aquamarine chính là viên đá thiên nhiên phù hợp nhất.

Các loại đá phong thủy: Saphire

Saphire có lẽ đã vốn quen thuộc với những ai sành trang sức các loại đá quý ở Việt Nam. Đá vốn được hình thành từ một quặng có tên là “Corundum”. Trải qua một quá trình dài hàng trăm, triệu năm, đá Sapphire được tạo nên với nhiều màu sắc khác nhau. Các loại đá Sapphire được chế tạo làm mặt đá trang sức cho nhẫn, vòng tay, dây chuyền, tỳ hưu phong thủy.

Cả phương Đông và phương Tây, các loại đá Sapphire hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe lẫn đời sống tâm linh của con người.

Ý nghĩa của đá Saphire

Ý nghĩa sức khỏe

Đá Saphire có nhiều công dụng trong y học. Nhiều người cho rằng, năng lực hấp thụ năng lượng tiêu cực của Saphire là vô hạn. Có thể giúp hạ huyết áp, giảm đau tim, đau lưng hiệu quả. Ngoài ra, đá còn được tin sẽ có công dụng chữa hen suyễn, đau tim, hỗ trợ điều trị ung thư, u ác tính.

Ý nghĩa phong thủy

Từ xa xưa, các loại đá saphire được mệnh danh là “viên đá của nữ tu”. Do vậy, mang đá theo bên mình giúp chủ nhân tỉnh táo. Tính tình được cân bằng, bình tĩnh, điềm đạm, ít nổi nóng hơn.

Một số loại đá Saphire còn được cho rằng mang theo tri thức của nhân loại. Chúng giúp khai mở tâm trí, kích thích sự tinh khôn. Saphire hù hợp dành cho những người làm công việc lãnh đạo, điều hành tập đoàn, giám đốc công ty, doanh nhân,…

Theo thuyết ngũ hành, các loại đá Saphire mang lại may mắn cho những người có mệnh Mộc hoặc Thủy. Xét theo 12 con giáp, thì tuổi Dần sẽ hợp đá Saphire nhất. Chiếu sang 12 chòm sao, Saphire sẽ là đá may mắn dành cho Xử Nữ và Ma Kết. Mang đá theo bên mình lòng sẽ luôn được bình an, may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống.

Đá Saphire tượng trưng cho bình an. Mang lại sự tập trung trong tâm trí, tiêu giảm mệt mỏi căng thẳng. Khi tâm trạng tiêu cực, chỉ cần nhìn vào viên đá saphire, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thanh lọc tâm hồn, trong sáng, thuần khiết. Cơ thể sẽ được bù đắp năng lượng tích cực, phấn chấn, lạc quan, yêu đời hơn.

Các ý nghĩa đặc biệt của loại đá Ruby

Tương truyền, đá Ruby chính là kết tinh của những giọt máu rỉ ra từ trái tim của mẹ Trái Đất. Sở hữu viên đá Ruby, bạn sẽ có được tình yêu, an lành vĩnh cữu.

Đá Ruby vốn được mệnh danh là Hồng Ngọc, xuất phát từ tiếng La tinh “Rubeus” có nghĩa là màu đỏ sẫm. Ruby vốn được mệnh danh là vua của các loại đá quý bởi màu sắc sặc sỡ và tính chất đá vô cùng nổi trội. Mang nhiều hiệu ứng quang học đặc biệt. Nằm trong bộ tứ đá quý có giá trị bậc nhất trên toàn cầu gồm Kim cương, Emerald và Saphire.

Ý nghĩa sức khỏe

Các loại đá quý được khai thác từ lòng đất luôn mang theo những công dụng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu. Không chỉ làm trang sức, tôn vinh vẻ đẹp nữ quyền, đá Ruby còn có khả năng xua đuổi một số căn bệnh nặng, tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Đeo các loại trang sức đá Ruby thường xuyên còn giúp cho điều hòa khí huyết. Giải độc cơ thể, điều hòa tim và hô hấp. Cải thiện hệ thần kinh, tăng cường khả năng ghi nhớ. Tinh thần chúng ta trở nên minh mẫn mỗi ngày.

Ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, đá Ruby là một trong các loại đá mang lại may mắn bậc nhất cho người sử dụng. Nhiều người tin rằng, Ruby mang một màu đỏ thuần khiết của máu tượn trưng cho những giọt máu rỉ ra từ trái tim của mẹ Đất vĩ đại. Vì vậy, chỉ cần sở hữu được 1 việc, bạn chắc chắn sẽ gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Bởi như được bảo vệ trong vòng tay yêu thương của mẹ vậy.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng ẩn sâu bên trong những viên Ruby chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ. Chỉ cần mang theo bên mình, hoặc đặt bên dưới gối, những cơn ác mộng sẽ được xua tan. Giấc ngủ an yêu và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, đá Ruby còn được cho rằng có khả năng cải thiện đời sống hôn nhân. Tượng trưng cho một tình yêu hạnh phúc và vĩnh hằng. Đại diện cho sự cuồng nhiệt, mặn nồng trong tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, đá Ruby luôn là món trang sức kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo nhất.

Các loại đá cẩm thạch và ý nghĩa trong cuộc sống

Đá cẩm thạch (Jade) là một loại đá đa khoáng vô cùng quý hiếm. Chỉ xuất hiện ở một số quốc gia như Trung Quốc, Myanmar, Nga, Mỹ, Canada…Đá cẩm thạch có một màu xanh lục vô cùng tinh khiết. Jade có những vân đá tạo thành sợi nhỏ, độ cứng từ 6-7 trong thang đo độ cứng MOH. Các loại đá cẩm thạch nhìn chung sẽ được chia thành hai loại: Jadeite hoặc Nephrite tùy vào hàm lượng chất nào chiếm đa số trong đá.

Trên thị trường Jadeite có giá trị cao hơn nhờ vào màu sắc sắc sảo, trong suốt và cứng chắc hơn so với Nephrite.

Ý nghĩa sức khỏe của các loại đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch giúp chúng ta điều hòa khí huyết, an thần, giải tỏa căng thẳng. Giúp mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, tươi vui hơn trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, các loại vòng tay đá cẩm thạch còn giúp thanh lọc cơ thể, điều hòa dinh dưỡng, thải độc. Giúp cơ thể phòng tránh được một số căn bệnh nhiễm trùng, đặc biệt viêm đường tiết niệu. Không những thế, nó cũng giúp bạn điều trị các căn bệnh của tuổi trung niên như thoái hóa cột sống, loãng xương, thoát vị địa đệm.

Bất ngờ hơn, các loại đá cẩm thạch còn được cho là có năng lượng giúp phụ nữ phục hồi và cân bằng trong chu trình sinh sản. Tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam giới lẫn nữ giới. Giúp các chị em chữa được bệnh hiếm muộn. Dẫn truyền, thu hút năng lượng tích cực khi mẹ mang thai. Thai nhi nhờ vậy phát triển tốt đẹp, khỏe mạnh, bình anh, và vượt trội hơn.

Ý nghĩa tâm linh của các loại đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch trong quan niệm Á Đông là sự kết tinh của tinh hoa đất trời. Đeo vòng tay cẩm thạch không những mang lại vận khí tốt đẹp. Mà còn có thể thu hút tài lộc, may mắn, vượng khí dồi dào.

Cẩm thạch mang đến cảm giác của nguồn năng lượng tinh khiết nhất trong trời đất.Giúp xua tan đi những nguồn năng lượng tiêu cực. Giải tỏa căng thẳng, lo lắng, hài hòa, cân bằng lại âm dương trong cuộc sống của bạn. Mang năng lượng của sự yêu thương từ trong cuộc sống. Giúp đời bạn trở nên lạc quan, hạnh phúc, tươi sáng hơn, tự tin đối mặt với mọi khó khăn.

Đá cẩm thạch còn được cho là sẽ mang đến sự an tịnh trong tâm hồn. Bản thân người đeo tư duy sẽ trở nên thuần khiết hơn. Bình tĩnh, tư duy thông suốt, giải quyết mọi vấn đề.

Thạch anh là khoáng vật khá phổ biến trên toàn thế giới. Đá thạch anh gây ấn tượng với diện mạo màu tím sẫm vô cùng huyền bí và thu hút, đặc biệt khi được chế tác thành vòng tay phong thủy. Hiện tại, loại đá này tồn tại trong tự nhiên dưới hai dạng thù hình phổ biến nhất. Thứ nhất là thạch anh với cấu trúc alpha, có dạng ổ tinh thể, viên đá, lục lăng không cố định. Dạng thứ hai chính là cấu trúc beta với hình dáng vuông vức, ấn tượng, toàn mỹ lục giác. Beta có cấu trúc bền vững với nhiệt độ hơn so với alpha, trên 573 độ C.

Ngoài ra, trong tự nhiên, các loại đá thạch anh rất đa dạng màu sắc do nguyên tử kim loại cộng hưởng nhiệt độ biến đổi SiO2. Hình thành nên các biến thể thạch anh tím, hồng, trắng, khói đen, aventurine,…Đôi khi, trong tinh thể còn có chứa các bao thể rutil, tourmaline, hematin…Từ đó hình thành nên các loại thạch anh tóc đặc biệt, có 1 không 2.

Ý nghĩa các loại đá thạch anh đặc biệt

Thạch anh trắng – tâm linh, chữa bệnh

Thạch anh trắng hay vẫn thường được gọi là pha lê. Tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu cao thượng, trong sáng.

Đá có khả năng điều hòa những nguồn năng lượng xung quanh, cân bằng sinh khí, giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả. Kích thích sóng não, tạo điều kiện cho não được vận động nhiều hơn, tăng khả năng tập trung. Giúp cơ thể cân bằng được trí lực và thể lực. Hoạt động, làm việc hiệu quả hơn.

Trong những thuyết luân xa, các vị Lạt Ma cho rằng tinh thể này đại diện cho một cuộc sống dồi dào. Vì các loại đá thạch anh thường sẽ có 6 mặt, đại diện cho 6 luân xa cơ bản mà chủ sở hữu muốn hướng tới một luân xa tối cao hơn – luân xa vũ trụ.

Thạch anh tím – nguồn năng lượng tích cực

Thạch anh tím hiện nay được xem là dòng đá bán quý, có giá trị nhất trong các loại đá thạch anh. Nhờ vào nguồn năng lượng, khả năng tạo sóng năng lượng tích cực cho người sử dụng.

Trong xuyên suốt lịch sử thế giới, thạch anh tím được xem là một loại đá hoàng gia. Được sử dụng nhằm cải thiện sức khỏe, giải rượu. Giúp an thần, chữa rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm thần ở vua chúa thời xưa.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng sự gia tăng bức xạ hồng ngoại trong thành anh tím làm tăng mức năng lượng tế bào trong cơ thể. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất tế bào, tạo điều kiện cho chúng hoạt động hiệu quả, khỏe mạnh hơn. Từ đó, tế bào tăng trưởng nhanh hơn, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể. Không chỉ về thể chất mà còn phát triển não bộ, hệ thần kinh. Tăng cường khả năng tư duy, định hướng vấn đề.

Thạch anh hồng – năng lượng của yêu thương

Đá thạch anh hồng từ lâu vốn được cho rằng nó mang theo nguồn năng lượng tích cực gắn kết tình yêu và hôn nhân. Do vậy, Rose Quartz thường được đặt bên dưới gối của đôi vợ chồng. Cuộc sống hôn nhân sẽ càng thêm gắn kết và mặn nồng hơn. Hạn chế những mối bất hòa có thể xảy ra, hòa giải mối quan hệ. Giữ gìn niềm hạnh phúc gia đình.

Thêm vào đó, đây còn được xem là đá của nguồn sáng tạo vô tận. Tăng cường sự tự tin cho người sử dụng. Khai mở đầu óc, kích thích trí tưởng tượng. Tạo cơ hội phát triển ý tưởng, tư duy sáng tạo của bản thân. Thích hợp với những ai theo đuổi sự nghiệp sáng tạo như design, truyền thông hoặc marketing.

Cũng như nguồn năng lượng của các loại đá thạch anh, Rose Quartz cũng có khả năng cải thiện trí nhớ. Giúp giải tỏa căng thẳng, tinh thần an tịnh, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách chọn các loại đá hợp phong thủy, bản mệnh

Vì các loại đá quý tồn tại với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Bạn chắc hẳn là đang rất phân vân làm sao để chọn đá phù hợp với bản thân mình? Chọn như thế nào để có thể phát huy tốt mọi công dụng của đá. Theo quan điểm phương Đông, người ta sẽ thường nhìn vào phong thủy, ngũ hành để chọn trang sức cho mình. Chọn đúng loại đá hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công và có nhiều may mắn trong sự nghiệp.

Chọn màu sắc các loại đá theo bản mệnh

Dựa trên nguyên lý phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc. Mỗi người có một vận mệnh và gắn liền với một cung mệnh riêng. Vì vậy khi lựa chọn đá theo quan điểm về phong thủy mình cần xem cung mệnh của mình thuộc hành nào trong năm ngũ hành KIM -MỘC – THỦY- HỎA – THỔ để lựa chọn sao cho phù hợp.

– Cung khảm hành thủy

Sử dụng các loại đá có màu trắng, xám, ghi thuộc hành kim để tương sinh. Sử dụng thạch anh màu đen, xám, xanh nước biển để tương hợp (Đá Aquamarine, đá saphire)

– Cung (Ly) Hành Hỏa

Hãy chọn đá có màu xanh lá, xanh lục thuộc mộc tương sinh cho hỏa là tốt nhất. Hoặc có thể sử dụng các tone màu nóng đỏ, cam, hồng, tím… Thuộc hỏa tương hợp cho mệnh.

– Cung (chấn, tốn) Hành Mộc

Nguời mệnh Mộc hãy sử dụng các loại đá có màu thuộc Thủy như màu đen, xám đen, xanh dương hoặc sử dụng các loại đá có màu xanh lá và xanh lục.

– Cung (đoài, càn) hành kim

Sử dụng đá quý có màu nâu, vàng nâu…thuộc hành kim để tương sinh. Sử dụng thêm trang sức đá có màu trắng, xám, ghi để tương hợp

– Cung (cấn, Khôn) Hành Thổ

Hỏa sinh Thổ bạn hãy dùng các loại đá quý có màu tím, hồng, đỏ, cam hoặc sử dụng màu của thổ vàng nâu và nâu đất.