Xem Nhiều 5/2024 # ‘Nhân Mã’ Có Nghĩa Là Gì? # Top 1 Yêu Thích

Từ “nhân mã” có xuất xứ trong thần thoại hay có thật vậy? Và tên gọi này nghĩa là nửa thân trên là ngựa và nửa thân dưới là người, hay ngược lại?

Những điều thú vị của loài ngựa

Chào bạn, trước khi đặt câu hỏi hãy bỏ chút thời gian nghiên cứu thì sẽ không mất nhiều thời giờ người khác. Hãy sống năng động và chăm chỉ! – (Người bình thường)

Nhân mã là một sinh vật trong thần thoại Hy Lạp có nửa thân trên của người và toàn bộ phần dưới của ngựa. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã cùng tồn tại với con người, các anh hùng và các thần nhưng sống tại vùng núi của Thessalía. Theo thần thoại Hy Lạp, một vị vua tên là Ixion dám tán tỉnh Hera, vợ thần Zeus. Thần Zeus tức giận bèn lừa Ixion bằng cách tạo ra một cụm mây giống hình dạng Hera – đây là thần Nephele. Ixion lấy Nephele, sinh ra một quái vật tên là Centaurus. Centaurus cùng với những con ngựa trên vùng núi Thessalía sinh ra dòng giống nhân mã. Cũng có nguồn cho rằng Centaurus là con của thần Apollo và tiên nữ Stilbe. – (Trung)

Nhân mã ý nói là người đó ngựa quá (điệu quá). Cũng do thích làm đẹp nên bị gọi là ngựa quá thôi ! – (Huy)

biết gõ chữ gửi câu hỏi mà ko biết google hình ảnh cho nhanh hả ông Ngẫn:)) – (thanh nguyen quang)

Nhân mã là loài nửa thân trên là người, nửa dưới là ngựa, loài ngược lại chỉ xuất hiện trong truyện cổ châu á, gọi là quỷ mặt ngựa. Nhân mã là một sản phẩm của thần thoại Hy Lạp và được coi là một giống loài ngu ngốc, tàn bạo. Chỉ có một nhân mã duy nhất là thông thái, Chiron, thầy dạy của Achilles. – (Kei)

nhân là người. mã là ngựa. nhân mã là tên viết tắt của tiểu phẩm hài “người ngựa, ngựa người” do xuân hinh đóng – (Trần tuấn dũng)

Nhân mã nguyên gốc trong thần thoại Hy Lạp. Đó là một con vật nửa người nửa ngựa. Con vật này có 4 chân và đuôi như ngựa, còn nửa thân trên của người với ngực, đôi tay và đầu người. Trên bầu trời có một chòm sao được đặt tên là nhân mã. – (bshuy2003)

“Nhân Mã” đương nhiên chỉ có trong thần thoại. Đầu người mình ngựa. Đó là ước mơ về sức mạnh của con người muốn chinh phục thế giới xung quanh. – (Ánh Linh)

Nhân mã chỉ có trong huyền thoại Hy lạp cổ đại. Nó có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. – (Kim Ngân)

nửa trên là người nửa dưới là ngựa trong thần thoại thôi ! – (Mai trung anh Đôn)

Ban chua xem phim tren HBO hay Starmovie roi. Nhan ma la dau va tay la cua nguoi con tu bung xuong la cua ngua nha ban – (Truongvantien)

Theo cháu tham khảo trên tài liệu Wikipedia, thì nhân mã xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp, nửa người nửa ngựa. Và nó không có thật, giới trẻ ngày nay thường nhắc tới chòm sao “Nhân mã” để chỉ cung hoàng đạo của người sinh ra trong khoảng 23/11 – 21/12. – (Trang)

Có 1 điều rất nhiều người hay nhầm lẫn đó là nhân mã, nhân ngưu, và đầu trâu mặt ngựaNhân mã (Centaurus) nửa trên là người, nửa dưới là ngựa, bản tính cộc cằn, thích uống rượu.Nhân ngưu (Minotaur): là quái vật đầu bò, mình người.Cả nhân mã và nhân ngưu là sản phẩm của thần thoại Hi LạpCòn thần thoại phương Đông đề cập đến 1 bộ đôi là đầu trâu mặt ngựa. Đó là lũ tay sai của Diêm Vương, hay đi cùng 2 vị Hắc Bạch để bắt hồn người ta, hay thi hành các án tra tấn dưới địa ngục. Đầu trâu mặt ngựa dc miêu tả cả 2 mình người, mỗi cái đầu là của trâu và ngựa. Là sản phẩm của dân gian, cùng với ông ba bị dùng để dọa trẻ con nín khóc rất tốt – (Kien)

Nhan ma la truyen thuyet trog Hy chúng tôi dau la dau chúng tôi la ngua. – (Hoaduơng)

Nhân không chỉ có trong huyền thoại Hy lạp cổ đại. Nó còn có ở tâm linh đó là địa ngục. Nếu theo huyền thoại hy lạp cổ đại nhân mã có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. Còn theo tâm linh nhân mã có thân hình người và đầu ngựa, cũng như ngư ma vương zậy đó. – (phuchnp)

Nhân mã’ có nghĩa là gì? – ([email protected])

Nhan ma= nua tren la nguoi, nua duoi la ngua – (Dennis Vo)

Theo tiếng nôm nhân có nghĩa là người, mã có nghĩa là ngựa. – (Thuận)

Nhân mã không phải có trong thân thoại nào cả, nó bắt nguồn từ Trung Quốc, nó có tên gọi như vậy là vì lúc đó ngựa được tôn vinh vì tính hiệu quả của nó từ xa xưa, dùng nó để săn bắn, chiến tranh, canh tác. Vì ngựa có quá nhiều lợi ích như vậy nên con người tin rằng nó có thể hơn con người trong tương lai, đặc biệt là vó ngựa xâm lăng của Mông cổ bắt đầu xâm chiếm Châu âu, gây ra nỗi kinh hoàng cho châu lục này. Để không chế nỗi sợ này, người Châu âu đánh giá nguyên nhân và tìm cách thoả hiệp, họ nhận thấy ngựa và người kết hợp lại sẽ có sức mạnh vô địch, xem ngựa như là một phận của cuộc sống bình an của con người. Ngoài ra ta con thấy Nhân sư, nhân điểu, nhân ngư,… Để con người bớt đi nỗi sợ với sinh vật đó vì những thế mạnh mà con người không có được.Tong trò chơi Lô đề cũng vậy, nếu bạn năm mơ thấy con gì đó, thì con vật đó sẽ tượng trưng cho 1 con số. Ví dụ ngựa là 12-52-92. Chỉ cần bạn nằm ngủ mà thấy ngựa thì ghi số đề cho 3 số kia.Đây chỉ là ví dụ, nhưng mỗi con vật nó đã có trong tiềm thức của nhân loại rồi. Và người Trung Quốc đi tiên phong trong việc giải đáp vấn đề này. – (Chaotics Techno)

Nhân mã là một trong những nhân vật trong thần thoại Hy Lạp. Đây là những nhân vật có đầu người thân ngựa, có sức mạnh vô địch. Đây chỉ là những nhân vật tưởng tượng. – (bình liêu)

Nhan ma coo nghia la nguoi ngua. Chi co trong huyen thoai ko co thuc. – (xuan loc)

Nhân mã[伔馬] : Người ngựa bạn ạ, đầu người mình ngựa nha. Chứ mình người đầu ngựa thì đi sao nổi :3 – (Trunghieu)

Chỉ là ước mơ: một người một ngựa, không cho người cưỡi ngựa lung tung. – (đứctài vt)

Nhân Mã :ngày xa xưa thời cổ đại Hy Lạp mổi con vật khi tu luyện đạt cảnh giới cao thì được thành thần khi đó con Ngựa chưa được hòan hảo nên mới tu dược 1/2 nên nó có hình dạng nửa người nửa vật .Nguyễn Trọng Hậu – (phoiphoi218)

Nhân mã là 1 chủng người chỉ có trong thần thoại. Theo thần thoại Hy Lạp thì nhân mã có thân và chân ngựa, nhưng từ vị trí lẽ ra là cổ ngựa thì lại là mình người. Đây là 1 tộc người du mục, hung hãn và cực kỳ nhanh nhẹn. Nhân mã nổi tiếng nhất trong thần thoại có lẽ là Chiron, thầy của anh hùng Hercules, Jason,…. Ngoài ra, nhân mã cũng xuất hiện trong 1 số thần thoại châu Âu sau này, và hình ảnh nhân mã cũng xuất hiện trong 1 số tác phẩm văn học như Harry Potter… – (Trí)

Nhân Mã là một loại sinh vật thần thoại trong thần thoại Hy Lạp, có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa. Loài này sống theo đàn, thích tụ họp ca hát tiệc tùng; đặc biệt là cực kì thông minh và tinh thông cả văn chương, võ thuật, âm nhạc. Trong thần thoại thì các anh hùng như Achilles, Hercules đều đã được nhân mã nuôi dạy – (Tùng)

Xuất xứ từ thần thoại, thân trên người và thân dưới là ngựa. – (Nha)

nhân mã trong than thoại hy lap có đầu người thân ngựa bạn ạh nếu cần thêm thông tin vui lòng đọc thần thoại hy lạp ban nhe – ([email protected])

Nhân mã là một sinh vật trong thần thoại Hy Lạp có nửa thân trên của người và toàn bộ phần dưới của ngựa. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã cùng tồn tại với con người, các anh hùng và các thần nhưng sống tại vùng núi của Thessalía. Theo thần thoại Hy Lạp, một vị vua tên là Ixion dám tán tỉnh Hera, vợ thần Zeus. Thần Zeus tức giận bèn lừa Ixion bằng cách tạo ra một cụm mây giống hình dạng Hera – đây là thần Nephele. Ixion lấy Nephele, sinh ra một quái vật tên là Centaurus. Centaurus cùng với những con ngựa trên vùng núi Thessalía sinh ra dòng giống nhân mã. Cũng có nguồn cho rằng Centaurus là con của thần Apollo và tiên nữ Stilbe. – (ngocchuanpt)

nua nguoi nua ngua ban a – (Trang Nguyen)

Nhân Mã chính là con “đĩ ngựa”! – (Hoai Lê)

Đó là sinh vật truyền thuyết, xuất phát từ hình dạng một chòm sao.Và sinh vật này có đầu người mình ngựa. – (Phúc Nguyên)

Theo minh fan dau la nguoi va nua than sau la ngua – (An Duong)

Nhân mã có nghĩa là người ngựa vậy tôi nghĩ đó sẽ là nửa trên là người và nửa dưới là ngựa. (tôi xem nhiều phim và cũng thấy như vậy) – (Nguyễn Cao Minh)

TREN NGUOI DUOI NGUA – (Kevin)

nhân mã là nữa trên là người và nữa dưới là ngựa, nhưng tính cách hoàn toàn là của con người. – (cqcuong)

theo mình dc biết, từ nhân mã có từ thời trung cổ, có thật nên không có nghĩa là nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa hay ngược lại. Nó chỉ 1 đơn vị nhỏ nhất, hữu dụng trên chiến trường: 1 người 1 ngựa. sau được dùng làm đơn vị tính, đếm số lượng quân của 1 đội quân. – (Nguyễn Đình Hưng)

Nửa thân dưới là người, nửa thân trên là ngựa MÃ DIỆN trong cặp đôi hoàn hảo “NGƯU ĐẦU MÃ DIỆN”. Vậy nửa thân dưới là người, nửa thân trên là ngựa đích thị là NHÂN MÃ rồi. – (Lê Tường)

I only know only white horse – (Tony Barrera)

Nhân mã là kết quả của người ( nhân ) và ngựa ( mã ) – (toikhongyeuem)

Theo tui lại nghĩ tách ra, “nhân mã” nghĩa đơn giản là “người, ngựa”. Từ này xuất phát từ thời chiến quốc,hoặc sớm hơn nữa (thời dùng ngựa để ra trận). Ví dụ người ta hay nói: “Nhân mã đã chuẩn bị đầy đủ”, có nghĩa là người, ngựa đã chuẩn bị sẵn sàng để lên đường… – (trí nguyễn)

nhân mã giống nhân sư (nửa người nửa thú) ! – (concobebe)

Nhan Ma , y noi den mot luc luong o thoi co chúng tôi co dai suc manh luc luong thuong duoc vi la ” Nhan Ma” , mot the luc nao do co nhieu nhieu Nhan Ma tuc la luc luong du hung hau de lam mot viec gi do. Nhan la Nguoi con Ma la Ngua, co du Nguoi va Ngua thi luc luong cua minh du hung manh.Giong nhu trong phim tau hay noi la “Hay chuan bi Nhan Ma , cho lenh ta ! ” – (hân tran)

Mình có đọc một bài nghiên cứu, người ta nói Nhân Mã là có thật, vì người Hy lạp chỉ vẽ ra những gì người ta thấy thôi.. – (Sơn)

Nhân là nhân ở giữa, mã là ngựa. Bánh nhân đậu, nhân chuối thì ở giữa làm bằng đậu hay chuối.

– (Phương Uyên Nguyễn Lê)

Theo tôi nghĩ thì Nhân Mã là biểu tượng sức mạnh của người và ngựa vì thời xa xưa nta chiến đấu trên lưng ngựa và nếu như có thể kết hợp 2 in 1 thì sức mạnh sẽ tuyệt đối và k bao giờ bị ngã ngựa ! từ khao khát đó mới có cụm từ Nhân Mã … – (Chung Nguyen)