Thịnh Hành 5/2024 # 7 Điều Trọng Yếu Của Đệ Tử Bạch Dương # Top 9 Yêu Thích

Tu Đạo thời Bạch Dương Kỳ có 7 nhiệm vụ hàng đầu phải làm như sau:

7. Hiểu đạo nghĩa tam tào và chế độ nhất quán

Nam Bình Tế Điên khai thị đạo nghĩa

Các đồ nhi ăn no chưa? Có phải là đều đã ăn rất no? Còn ai chưa ăn mời giơ tay? Thầy chấp thuận để con tiếp tục ăn….Rau của phật đường ăn có ngon không? Rau của Phật đường có cá, có thịt không? (không có) có đồ nhi nào đã lập nguyện thanh khẩu thì giơ tay…. rất nhiều, tốt, mời buông tay xuống!

Đồ nhi nào đang học tập ăn chay mời giơ tay… cũng rất tốt, tuy chưa lập nguyện nhưng có thể học tập chính là đang tiến một bước trên giai đoạn hướng thành Phật, học tập bước chân của Phật Đà, học tập bước chân Quan Âm Bồ Tát. Có đồ nhi nào chưa học tập ăn chay? Thầy không trách con đâu, có thật là không có ai không? Đều đang học tập ăn chay phải không? Nếu như đồ nhi còn đang học tập ăn chay, thầy sẽ gia trì thêm cho con, trợ lực thêm cho con.

Nếu như có người chỉ hành thiện mà không ăn chay, tuy nhận được sự tương trợ của giới hữu hình, nhưng lại thiếu đi mất sự tương trợ của giới vô hình.

Nếu như đồ nhi chỉ ăn chay mà không hành thiện, tuy nhận được sự tương trợ của giới vô hình, nhưng không cách nào nhận được sự tương trợ của giới hữu hình.

Vì vậy rất nhiều tôn giáo cũng khuyến khích ăn chay, lại có hành thiện tu thân, do đó có thể nhận được sự giúp đỡ rất lớn của giới hữu hình và giới vô hình.

Nếu như không ăn chay, cũng không hành thiện thì đương nhiên giới hữu hình và giới vô hình sẽ không tương trợ rồi.

Con người trong kiếp trước tạo ra rất nhiều, rất nhiều tội lỗi. Ở đời này, sự biểu hiện những tội lỗi này rất dễ thấy qua bệnh tật. Hiện nay tuy mọi người đều nói y học tiến bộ, nhưng sự tiến bộ của y học vẫn theo không kịp sự đòi nợ của nghiệp trái. Y học chỉ là đối với những bệnh tình đã biểu hiện, lấy ra để nghiên cứu phương pháp điều trị, hoặc đối với tập quán sinh hoạt con người khác nhau, thói quen ăn uống mà đề xuất ra những phương pháp dự phòng bệnh tật, nhưng nhân quả báo ứng thường diễn ra ngoài ý muốn của y học, vì vậy mới có những căn bệnh kỳ quái hiếm gặp, hoặc không biết là bệnh gì, khiến cho nhân viên ý tế trở tay không kịp.

Các đồ nhi đã thấy qua những căn bệnh kỳ quái khiến cho bác sĩ tìm không ra nguyên nhân chưa? Bạn bè, người thân của các con có người nào trải qua chứng bệnh kỳ quái mà y học không có cách nào trị liệu không? Giả sử nếu như có đồ nhi chưa có thấy qua, chưa có gặp qua nhưng cũng đã từng nghe qua, hoặc ở báo chí cũng đã từng xem qua, những căn bệnh kỳ quái này chính là nhân quả báo ứng của con người, khiến cho bác sĩ không cách nào điều trị được, hoặc là đã tìm ra được phương pháp điều trị, nhưng lúc oan trái muốn đòi nợ sẽ khiến cho bác sĩ hiểu lầm mà kê sai thuốc.

Hoặc rõ ràng là một bệnh cảm nhẹ thông thường, nhưng bác sĩ dùng các dụng cụ kiểm tra lại tìm không ra được bệnh, thân thể không có dị tướng xuất hiện.

Hoặc có loại bệnh rõ ràng người bệnh đã uống thuốc rồi, nhưng thuốc này lại không phát huy hiệu quả vì oan trái khiến cho thuốc không thể phát huy hiệu dụng.

Hoặc oan trái khiến cho nhân viên y tế trở nên sơ xuất mà khiến cho bệnh tình càng lúc càng nghiêm trọng.

VÌ VẬY CON NGƯỜI CẦN PHẢI ĂN CHAY, CẦN PHẢI TU HÀNH, CẦN PHẢI TIÊU NGHIỆP MỚI CÓ THỂ DỰ PHÒNG ĐƯỢC OAN TRÁI.

Có đồ nhi nào cho rằng bệnh tật là sự việc không có quan hệ? Đồ nhi có thấy qua người bán thân bất toại chưa? Lúc đồ nhi nhìn thấy họ, có phải cảm thấy họ rất khổ phải không? Vậy bây giờ đồ nhi nghĩ thử, đổi lại nếu như đồ nhi nằm liệt trên giường, tâm trạng đồ nhi lúc này sẽ cảm thấy ra sao? Thấy người khác đau khổ không cảm nhận được sự thống khổ, nhưng lúc đau khổ phát sinh trên thân mình, đây mới thật sự là sự đau khổ.

Nam Bình Tế Điên cung phụng lệnh Mẫu xuống Thánh Lầu ẩn thân đã khấu đầu, lại hỏi đồ nhi có khỏe không?

(Chào Ân Sư) chào đồ nhi, thầy cũng rất khỏe, thầy tặng con trái cây cúng trước. Trái cây thật là đẹp, quả cúng thần thánh, thầy tặng trái cây cúng cho các đồ nhi, tuy là mượn tay người khác để tặng các con, nhưng tâm ý của thầy là như nhau, đừng cho rằng người khác cầm thì cảm thấy không đủ thần thánh.

Học viên lớp này trình độ thật là cao, đều có thể làm thiên sứ của Bạch Dương Kỳ, khiến cho thầy rất là vui, biểu thị trình độ đồ nhi rất tốt, Quả cúng mỗi người đều có, tiểu đồ nhi cũng có, tiểu tiểu đồ nhi cũng là đồ nhi của thầy, cũng là linh tánh của Ơn Trên, vì vậy thầy gia trì thêm một phần, đương nhiên ai cũng có phần, mỗi người phải cầm lấy.

Thầy mới nói ăn chay không có công đức, nhưng con không ăn thịt động vật cũng khiến giảm thiểu nguy cơ động vật bị sát hại, đây chính là hiển hiện đức hạnh từ bi, điều này cũng giúp gia trì thêm trong quá trình tu bàn đạo của đồ nhi tới trợ duyên tứ sinh lục đạo. Phải thường cảm kích, cảm kích sự tương trợ của người thế gian, cảm tạ người thế gian tu đạo, người tu đạo tam tào giúp phát dương việc ăn chay, giúp động vật giảm thiểu sự đau khổ do bị sát sanh.

Có một số bác sĩ tuy kiến nghị bệnh nhân là giảm ăn thịt, nhưng lại kiến nghị ăn nhiều cá vì cho rằng dầu cá có thể dự phòng nguy cơ bệnh tim mạch, dầu gan cá có thể bảo hộ mắt, giúp cho mắt càng ngày càng sáng, vì vậy khuyến khích bệnh nhân ăn nhiều cá, cũng khuyến khích dân chúng ăn nhiều cá, nhưng cá thuộc loài thủy tộc, nguyên nhơn loài thủy tộc vốn chứa trược khí, khí âm trược khá nặng. Khi con người đem loài thủy tộc, cá sau khi ăn xuống bụng, trược khí này sẽ lưu lại nơi mắt, nội tạng hoặc là trong huyết quản. Hôm nay ăn một con cá, trược khí này sẽ lưu lại ở các bộ phận một chút, ngày mai ăn thêm một con cá, trược khí này sẽ gia tăng thêm một chút chút. Ngày tháng tích lũy, 10 năm, 20 năm sau, những trược khí này bắt đầu tại nơi mắt của con người, nội tạng cho đến huyết quản sản sinh ra bệnh tật, đó là lý do vì sao sau này những khu vực này có bệnh . Ăn cá 30 năm sau thấy, “quá tốt rồi, những tế bào mắt đã bắt đầu sản sinh ra bệnh rồi,lúc đó mắt chúng ta đã trở nên nghiêm trọng rồi, con uống thuốc cũng không cách nào khôi phục được”, hoặc là trong cơ thể, khí quản nội tạng cũng bắt đầu sinh bệnh rồi, uống thuốc trị bệnh đều không có hiệu quả, vì vậy thịt không thế ăn, cáckhông thể ăn, tam yến ngũ huân không thể ăn.

Tam yến ngũ huân, tam yến là 3 loại nào? (bay trên trời, đi trên mặt đất, và bơi dưới nước) đi trên mặt đất không chỉ có gia cầm, gia súc, còn có côn trùng, bướm, kiến cũng không thể ăn, kiến, gián còn có linh, chỉ là linh tánh của nó tương đối nhỏ, nhỏ hơn nữa linh tánh của nó cũng có tồn tại. Những loài như dê, trâu linh tánh của nó tương đối lớn hơn, đầy đủ hơn, cùng giống nhau đều có linh tánh. Vì vậy những đồ nhi học tập ăn chay, những con vật này không nên ăn.

Các đồ nhi lúc thành toàn người biết phải giải thích như thế nào không? Thành toàn người ăn chay có thể đem đem đạo lý này nói rõ ràng, từ phương diện khoa học, từ phương diện y học, từ phương diện nhân quả, đều từ phương diện từ bi, có thể xiển thuật rất rõ ràng, vì cá tính chúng sanh không giống nhau, quan niệm không giống nhau, bối cảnh sinh hoạt cũng không giống nhau, gặp người nào thì dùng đạo lý đó để giải thích.

Vì sao Tiên Phật cùng thầy coi trọng việc ăn chay? Ngoài việc giúp đồ nhi không tạo nhân quả ra, ngoài ra còn một nguyên nhân rất quan trọng là Ơn Trên không ngừng khai xá tứ sanh (thai sanh, thấp sanh. hóa sanh, noãn sanh) hồn động vật, nguyên nhơn động vật, vì vậy đồ nhi nhất định phải ăn chay, hoặc học tập ăn chay, mới có thể giúp cho Ơn Trên không ngừng khai xá động vật. Nếu như người tu đạo trên nhân gian, chỉ tu đạo không ăn chay, Ơn Trên không có căn cứ khai xá.

Đạo lý đơn giản đồ nhi từ từ nghe, nếu nghe không hiểu, ở Phật đường có rất nhiều sách, đồ nhi có thể tham khảo. Điểm Truyền Sư, Giảng Sư ở Phật đường có rất nhiều tư liệu có thể giúp đồ nhi tham khảo, sử dụng.

Đạo trường tam tào giải thích rất nhiều, rất nhiều đạo lý, vì bây giờ là thời kỳ Bạch Dương khai xá. Phổ độ thời kỳ này cùng với giáo hóa các tông giáo trước đã không giống nhau, thời thanh dương kỳ, hồng dương kỳ, các tông giáo giữ thiên mệnh của ơn trên, ứng thời vận lại giáo hóa chúng sanh, khiến người người đều có tâm hướng thiện. Thanh dương kỳ, hồng dương kỳ là thời kỳ ẩn, vì vậy thanh dường kỳ, hồng dương kỳ chỉ có thể ẩn truyền, một truyền một, chỉ có thể là quân vương tể tướng hoặc là sư nho (người đọc sách) có thể nhận được chân truyền được tổ sư truyền thừa đạo mạch. Nhưng tại thời kỳ phổ độ này, Ơn trên đại khai xá, Đạo giáng hỏa trạch, người người có cơ duyên có thể cầu đạo, tu đạo, nhưng thời kỳ này tu đạo không thể chỉ tu thân hành thiện, không chỉ đơn giản như vậy, còn có rất nhiều việc phải làm, chỉ có tu đạo, chỉ có hành thiện không đủ viên mãn.

Trên tay các đồ nhi đều có nước phải không? Cẩm lên uống một miếng. Nước là thứ nhìn rất bình phàm, xem ra cũng không có dinh dưỡng gì cả, cũng không có vị gì cả, nhưng đây là thứ quan trọng có thể khiến con người có thể sống. Tu đạo xem ra cũng là việc rất bình phàm, là việc không hấp dẫn con người, nhưng đây lại là nhân tố quan trọng giúp con người trở về trời.

Tiếp theo, sau khi cầu đạo thì phải tu đạo. Sự tôn nghiêm của người tu đạo ở đức tính tu trì, cũng chính là nói một người tu đạo có đức hạnh mới có sự tôn nghiêm. Tu Đạo chính là phải cách trừ đi thói hư tật xấu của hậu thiên, cách bỏ đi thói hư tật xấu, bồi dưỡng nên tâm nhân từ, tâm bình đẳng, cần phải ở trong nhân quần luyện cho viên mãn. Trình độ tu thân của đồ nhi, trình độ tu thân của đồ nhi phải siêu vượt hơn người, phải cao hơn so với trình độ nhân sĩ hành thiện các tôn giáo khác, lấy đức hạnh của Thánh Hiền Tiên Phật làm mục tiêu.

Tiếp đến còn cần phải thanh khẩu như tố, cũng chính là trong miệng không tạo nghiệp sát, không kết xuống ác duyên với động vật. Cũng chính là giảm thiểu nguy cơ bị động vật tứ sanh báo oán, trong thân cũng không vì trọc khí của tam yến ngũ huân mà sản sinh bệnh tật.

Tiếp đến cần phải hành công liễu nguyện, mỗi một đồ nhi với thiên chức và chức trách của mình, cần phải làm việc cần làm. Đồng thời vận dụng tài năng của hậu thiên, sở đoản để phù hợp với nhu cầu của thời đại. Tài thí, pháp thí, vô úy thí không thể xem nhẹ hạng mục nào cả. Tam thí là hành động hành công liễu nguyện thực tế nhất. Càng liễu nguyện thì có thể càng minh tâm kiến tánh, cuối cùng người xung quanh cũng có thể tìm về được thiên tánh ban đầu.

(Ân Sư từ bi phát kẹo) Các đồ nhi bây giờ cầm kẹo lên ăn. Bàn sự nhân viên có chưa? Trách nhiệm nặng nề, điểm truyền các con, có phải là trách nhiệm nặng nề hay không? Trách nhiệm tam tào phổ độ rất là nặng a, trọng trách của thầy rất nặng, đồ nhi phải thể ngộ thêm, phải gánh vác thêm.

Tất cả đều có kẹo hết hay chưa? Trong miệng có phải đều ngậm kẹo? Còn đồ nhi nào chưa có? (Nhân viên nhà bếp chưa có) tốt tốt, rất tốt, thường nghĩ tới có người còn chưa có nhận được đồ tốt, đây là biểu hiện của lòng từ bi, các con phải học tập. Các con thấy người khác làm rất tốt, rất có tâm nhân từ, lúc có tâm nhân từ, phải học tập nhiều, học người ta làm, dần dần con cũng sẽ hiển hiện lên tâm nhân từ của con, tâm từ bi. Tâm nhân từ không oán hận, lúc bản thân đối với người khác quá tốt, các đồ nhi đừng cảm thấy: “Có phải ta đối xử quá tốt với người khác rồi không? Ta có quá từ bi rồi không? Người khác có phải tiếp thụ sự từ bi của ta quá nhiều rồi phải không?” Lúc đồ nhi bố thí đồ vậy, cho dù là vật phẩm hay tiền tài, hoặc bố thí từ bi, bố thí một nụ cười, đừng nghĩ lại sự tình đã qua, nghĩ quá nhiều sẽ khởi tâm tương đối, khởi tâm tính toán, đây không phải là từ bi tâm rồi!

Tổ tiên của các đồ nhi, hoặc là những nguyên nhơn có mối nhân duyên nhân quả với đồ nhi, ở trong giới vô hình của các địa phương, đều có thể là tổ tiên của con hoặc là các duyên nhơn nhân quả của con. Cũng chính là nói, tổ tiên của các con tu trì tốt, họ nếu như làm thần tiên trên khí thiên, nhưng nếu như tại thế sát sanh quá nhiều, hoặc phạm một số lỗi không tốt, cũng có thể sẽ ở địa phủ thọ hình. Các duyên nhơn nhân quả có thể dưới địa ngục thọ hình, cũng có thể những loại nguyên nhơn tinh quái tu luyện trong giới vô hình, cũng có thể là khí thiên thần.

Tại sao nói khí thiên thần cũng có thể là duyên nhơn nhân quả? Nếu như khí thiên thần trong một đời bị con giết chết, cũng là con đã giết chết một khí thiên thần, con thiếu khí thiên thần một mạng. Nhưng nếu như duyên nhơn nhân quả của con là khí thiên thần, con thật là quá hạnh phúc rồi, vì khí thiên thần tu tốt, bảo vệ gia đình nhân dân, tâm địa thiện lương, vì vậy họ muốn hướng con báo thù, họ cũng sẽ chỉ khiến con bị tổn thương nhẹ về kinh tế là được rồi, không để con bị thiệt hại nghiêm trọng, không để con trúng phong hoặc là bị bệnh thần kinh nghiêm trọng. Nếu như khí thiên thần cảm thấy: ” Ơn trên từ bi, ta có cần báo thù không? Ta không muốn báo thù” Có thể hay không? Luật nhân quả của ơn trên rất nghiêm, tuy khí thiên thần bản thân không muốn báo thù, nhưng dưới luật nhân quả, họ còn cần phải làm việc này, chỉ là khí thiên thần trong lúc báo thù sẽ ra tay nhẹ nhàng, không khiến người bị thiệt hại nặng nề. Lúc này người tu đạo trên nhân gian nên lấy công đức hồi hướng cho duyên nhơn nhân quả, như thế khi thiên thần đương nhiên không dùng báo thù.

Nói tới phổ độ tam tào, tam giới này có người hữu hình, có người vô hình, đều là đối tượng Ơn Trên muốn cứu, cũng là đối tượng các đồ nhi phải đi cứu độ, nguyên nhơn ở trong tam giới, con người là may mắn nhất, con người cũng là có thể tiếp nhận ơn huệ của Ơn Trên lớn nhất. Con người đã tiếp nhận ơn huệ lớn nhất của Ơn Trên, thì phải đảm đương thêm nhiều việc của Ơn Trên. Vì vậy người tu đạo thời mạt hậu phải đem thông tin tam tào của Ơn Trên phổ truyền khắp mọi nơi, tới vạn quốc cửu châu, cũng truyền tới giới vô hình. Có tam tào nguyên nhơn, tam tào nguyên linh, có con người – người hữu hình, nguyên nhơn tam tào vô hình, đều là đối tượng Ơn Trên muốn cứu độ. Mỗi một người, mỗi một linh đều giống nhau. Vì vậy khai xá thời mạt hậu là tam tào phổ độ, tam tào phổ độ bao gồm có trời, đất, hữu hình, vô hình, phạm vi phổ độ tương đối lớn, các đồ nhi bây giờ là người đắc trước, biết trước, vì vậy không ngừng truyền bá tin tức tam tào, người đời sau mới có thể hiểu được tam tào và phổ độ.

7. Hiểu được đạo nghĩa tam tào và chế độ nhất quán Đại đạo phổ truyền và phổ độ tam tào dựa vào đạo nghĩa tam tào làm cơ sở, chế độ nhất quán làm quy phạm, nếu như mọi người không hiểu đạo nghĩa tam tào, không hiểu chế độ nhất quán, thì con đường tu đạo sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu như không hiểu đạo nghĩa tam tào, không hiểu chế độ nhất quán, giả sử một người tu đạo cả đời rất thành tâm tu đạo, nhưng một mặt vừa tu đạo (hành công liễu nguyện), một mặt vừa tạo lỗi, đến cuối cùng công lỗi đều trở về số 0, vì vậy tu pháp Bạch Dương Kỳ, cần phải nghiên cứu sâu đạo nghĩa tam tào, hiểu rõ đạo nghĩa tam tào, đồng thời hiểu rõ tác dụng chết độ nhất quán là ở chỗ nào, dụng ý là ở chỗ nào, như thế lúc quan niệm hoặc hành vi sai lệch, có thể thời thời điều chỉnh, sự sai sót này sẽ giảm bớt việc càng ngày càng nghiêm trọng. Hiện tại vì sao đại đạo phổ độ, đại đạo giáng thế? Vì có thiên mệnh của Ơn Trên, vì thời vận hiện tại mà đại khai phổ độ, vì phải thâu viên, thu hồi cửu lục nguyên linh trở về trời. Hiện tại là thời kỳ Bạch Dương Kỳ, ở thời đại Tam Tào phổ độ, phải hiểu nhiều sự tình, không chỉ có như trước kia, hồng dương kỳ là phạm vi nhỏ, đối tượng phải cứu độ quá nhiều, trọng trách trên thân rất nhiều, vì các đồ nhi có tiên thiên nguyện lực, đó là việc vốn dĩ con muốn đi làm, vốn dĩ phải tới nhân gian phổ độ chúng sanh. Lúc nãy mới nói thời kỳ Thiên Đạo Bạch Dương mạt hậu cần phải làm những điều như: cầu đạo, tu đạo, thanh khẩu như tố, hành công liễu nguyện, tiêu nghiệp, phổ độ tam tào, hiểu được đạo nghĩa tam tào và chế độ nhất quán. Mấy hạng mục? (7 hạng mực) 7 hạng mục này bao cả trời, bao cả đất, vạn vật, đồ nhi không thể chỉ hành thiện, mà không thể tu thân, không chỉ biết bản thân hành thiện. Con người hoặc là nguyên nhơn tam tào trong giới vô hình, cho dù là phú quý, bần cùng. Điểm quan trọng là mọi người có thể về trời được hay không, phú quý giàu sang có thể về trời, bần cùng cũng có thể về trời. Các đồ nhi nghiên cứu nhiều đạo lý tam tào, ngôn ngữ vốn dĩ không có chướng ngại, chỉ xem đồ nhi có tâm hay không, chỉ cần có tâm muốn biết, có tâm nghiên cứu, tự nhiên có thể đột phá chướng ngại ngôn ngữ, Ơn trên sẽ xoay chuyển thiện tri thức hữu duyên tới trợ giúp, hoặc là người phiên dịch, hoặc là dạy học ngôn ngữ. Trên bảng có 2 bài đạo ca, hát đạo ca trước. Bây giờ đồ nhi cầm nước lên, uống một cái. Hát bài phiên dịch một lần. (Phiên dịch) họ nói các con nghe có hiểu không? (hiểu) biểu thị các con phiên dịch rất rõ.

Phồn hoa thành, hương hoa đăng Phật duyên thâm, tín phụng kiền thànhĐạo Ca: Vô tri đích tội nghiệt, củ kết thức thần Quả báo dũng trí kim sanh Sơn gian tống thanh lương vi phong Mộc dục tại vũ trụ quang minh Quyết định cách trừ tâm nùng Nghiệp tiêu trúc đức công Nhân sinh ngàn biến vạn tượng chủng Lập nguyện tắc chiều bái thánh thần Phật Đà đích tâm nguyện tục truyền Kim liên đó khai mãn thế trần Tam tào môn, quảng phiếm dung nhẫn Nhiếp thiện ác bỉ ngạn đăng Địa ngục đích âm lãnh, khí thiên các tầng Phổ độ phạm trù diên than * Mạt hậu đích hoàng ân độc tôn, tam tào đích thiên mệnh sùng thánh Thiên nhai địa giác nguyên linh, y quy phục hoàn chỉnh Suất tánh nhi vi tu đạo hằng Mạc tả cố hữu phúc phủ trầm Tận từ bi nguyện độ chúng sanh Phật tổ hành nghi tùy tại thân

Đạo Ca: Khổ hải phiên đằng, kinh tâm phách hoảng Sinh lão dữ bệnh tử nam đóa thiểm Truy tầm tình ái, phân li canh thương cảm Cô tịch thời thận tư tự tính thiền * Vũ trụ đích sinh thành đạo tự nhiên Hữu thủy hữu chung phản phúc tuần hoàn Văn lý nhân nghĩa học, chí thiện thuần thiên nhiên Nhân quần nhân hỗ động, tương phù trì trợ viên Hắc ám giác lạc lí, huyết lệ cố sự toan Quang minh đại đạo truyền, phá đề vi tiếu nhan * Nhàn dật không khí trung dương quan sáng lạn Định tĩnh đích nguyện lực xúc tu bạn Phương hướng ngộ thiên, hạnh lao thành hư huyễn Tam tào lộ trực hướng vô cực điện Vi Sư hát một lần đồ nhi nghe thử. (Ân Sư hát) đồ nhi xem thử khúc này ở đâu, khúc này thực tế là khúc ở nước thái. Đạo lý thầy đã nói được một đoạn rồi, cũng đã tặng các đồ nhi rồi, hy vọng các con sau này có thể hành theo, mà có thể thực tiễn hành đạo lý Tam tào phổ độ tiêu trừ rất nhiều ác duyên giữa các chúng sanh, chúng sanh ở đây là chỉ giữa người với người, các nguyên nhơn vô hình, còn có con người và các nguyên nhơn vô hình đều phải tiêu trừ ác duyên, kiến lập thiện nhân duyên, vì vậy các đồ nhi đừng nên kết ác duyên, cần phải lấy thiện tâm thiện niệm cùng với mọi người. Ngoài ra thầy bổ sung thêm một điểm, ăn chay không chỉ gia tăng âm đức mà còn gia tăng thêm phước báo, việc gia tăng âm đức có thể giúp con cháu đời sau lúc gặp nguy nạn có thể gặp thiện duyên trợ giúp, thiện duyên này có thể là thiện thần, cũng có thể là thiện linh, hoặc một người lương thiện nào đó trợ giúp. Gia tăng phúc báo không nhất định tăng thêm thu nhập kinh tế, cũng không nhất định cho con kiếm được rất nhiều tiền, phước báu còn có thể được hiểu trên phương diện biểu hiện ra ngoài như tâm linh con bình an, gia đình khỏe mạnh, không gặp sự cố ngoài ý muốn. Đây cũng là một trong những sự biểu hiện của phước báu. Hôm nay thầy nói đạo lý tới đây, thầy từ giá Hoàng Mẫu, lát nữa còn tiết giảng khác, đồ nhi tiếp tục chuyên tâm lắng nghe, các con phải có tinh thần, các con cố gắng, thầy đi trước, sau này gặp lại.