Xu Hướng 5/2024 # Xem Cung Hoàng Đạo Của Mình Theo Ngày Sinh 12 Cung Sao Chính Xác Nhất # Top 4 Yêu Thích

Xem Cung Hoàng Đạo của mình theo ngày sinh 12 Cung Sao theo Horoscope 12 cung hoàng đạo và ngày sinh tương ứng sau đó bạn có thể xem tính cách, từ vi, tình yêu mới nhất của mình hay của người ấy năm nay. Ví dụ bạn sinh ngày 10/11 có CHĐ Thần Nông, sinh ngày 20/02 là người cung Song Ngư, ngày 03/10 chính là cung Thiên Bình.

Xem cung hoàng đạo của mình theo ngày sinh chính xác

Cung Hoàng Đạo tạo ra bởi các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại từ những năm 1645 trước Công nguyên. Vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo hoàn hảo với 12 cung tương xứng với bốn mùa và 12 tháng. Các cung được phân chia làm bốn nhóm yếu tố (Lửa, Nước, Khí, Đất), mỗi nhóm yếu tố gồm 3 cung đại diện cho các cung có tính cách tương đồng với nhau.

Ai sinh ra trong thời gian Mặt Trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị chòm sao ảnh hưởng nhiều. 12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn Hoàng đạo, có nghĩa “Đường đi của mặt trời”. Theo phương Tây, vòng tròn này tên là Horoscope.

Người cung Bạch Dương có ngày sinh từ 21/3 đến ngày 19/4, tên tiếng Anh là Aries

Người cung Kim Ngưu có ngày sinh từ 20/4 đến ngày 20/5, tên tiếng Anh là Taurus

Người cung Song Tử có ngày sinh từ 21/5 đến ngày 21/6, tên tiếng Anh là Gemini

Người cung Cự Giải có ngày sinh từ 22/6 đến ngày 22/7, tên tiếng Anh là Cancer

Người cung Sư Tử có ngày sinh từ 23/7 đến ngày 22/8, tên tiếng Anh là Leo

Người cung Xử Nữ có ngày sinh từ 23/8 đến ngày 22/9, tên tiếng Anh là Virgo

Người cung Thiên Bình có ngày sinh từ 23/9 đến ngày 23/10, tên tiếng Anh là Libra

Người cung Hổ Cáp có ngày sinh từ 24/10 đến ngày 21/11, tên tiếng Anh là Scorpio

Người cung Nhân Mã có ngày sinh từ 22/11 đến ngày 21/12, tên tiếng Anh là Sagittarius

Người cung Ma Kết có ngày sinh từ 22/12 đến ngày 19/1, tên tiếng Anh là Capricon

Người cung Bảo Bình có ngày sinh từ 20/1 đến ngày 18/2, tên tiếng Anh là Aquaius

Người cung Song Ngư có ngày sinh từ 19/2 đến ngày 20/3, tên tiếng Anh là Pisces

Tính cách của 12 cung hoàng đạo nam và nữ

Bảng sau sẽ hé lộ cho bạn biết một góc nhỏ về tính cách của 12 cung hoàng đạo nam và nữ có những đặc điểm gì, nếu yêu cô/anh ấy là người cung đó thì bạn nên làm gì và có phù hợp với người ấy hay không.

Tử vi cung Bạch Dương, là cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố Lửa, hầu hết các Bạch Dương đều khá nóng tính. Họ dễ bị chọc giận bởi những điều tưởng chừng rất đơn giản, vì thế, đừng dại dột mà trêu đùa với họ. “Cái đầu nóng” khiến cho Bạch Dương khó mà hòa mình vào một cuộc tranh luận, mặc dù có khả năng lãnh đạo tốt, nhưng Bạch Dương lại gặp khó khăn trong việc hoạt động nhóm.

Khuyết điểm: Tự cao, hiếu thắng, dể nổi nóng, bốc đồng, thiếu kiên nhẫn, sống thờ ơ, dể làm phật lòng người khác.

Ưu điểm: Rộng rãi, làm việc tự tin, quyết đoán, độc lập, thông minh, dám nghĩ dám làm, nhiệt tình, nhanh nhạy, có khả năng thích ứng với sự cạnh tranh.

Xem bói cung Kim Ngưu, cung này cứng đầu và bảo thủ nhất trong 12 cung. Kim Ngưu đề cao cái tôi cá nhân, họ chẳng mấy để tâm đến suy nghĩ của người khác mà chỉ khăng khăng với ý kiến của mình. Chính điều này đã vô tình tạo nên ấn tượng xấu đối với người khác. Có lẽ Kim Ngưu cần bớt cố chấp đi một ít.

Kim Ngưu là một người chung thủy và vô cùng tận tâm với người yêu !

Kim Ngưu luôn hiểu được người khác nghĩ gì và cần gì

Kim Ngưu thích được chiều chuộng và người yêu phải lắng nghe Kim Ngưu nói

Điểm trừ trong tình yêu: Kim Ngưu vô cùng cứng đầu và cãi bướng.

Khuyết điểm: Dè dặt, bị động, cố chấp, hơi nóng tính, chậm chạp, thiếu tinh thần mạo hiểm, thích chiếm hữu.

Ưu điểm: Đôn hậu, điềm đạm, trung thành, sống thực tế, làm việc có trách nhiệm, cẩn thận, kiên nhẫn, tiết kiệm, có tầm nhìn xa trông rộng.

Nhắc đến Song Tử, người ta sẽ nghĩ ngay đến một cô bé, cậu bé hiếu động và lạc quan. Hầu hết Song Tử đều có khả năng thích ứng tốt và linh hoạt, nhưng họ lại rất dễ bị căng thẳng, hay lung túng và có một chút khó khăn khi trình bày ý kiến. Điều này làm cho họ mất đi dáng vẻ tự tin và lạc quan vốn có.

Khuyết điểm: Nông nổi, thích sự mới lạ, mau nhàm chán, không có lòng kiên nhẫn và quyết tâm, thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề.

Ưu điểm: Lanh lợi, nhạy bén, có óc sáng tạo, ham học hỏi, nhiều sở thích, khả năng thích ứng cao, đa tài, giao thiệp rộng.

Khuyết điểm: Nhạy cảm, đa nghi, bảo thủ, thích dựa dẫm, nhút nhát, trầm buồn, làm việc bộp chộp, cầu mong sự an toàn, sống hơi tiêu cực.

Ưu điểm: Dịu dàng, tốt bụng, giàu tình cảm, trung thành, nhẫn nại, trí nhớ tốt, trí tưởng tượng phong phú, yêu gia đình, chu đáo, thích chăm sóc người khác, có tài nấu nướng.

Nếu sự tự tin là chìa khóa để Sư Tử thành công, thì tính sĩ diện chính là “gót chân asin” dễ dàng khiến Sư Tử thất bại. Họ không muốn bị xếp thứ hai, hay nói cách khác, họ không muốn bị bất cứ người nào đánh bại và thua cuộc. Họ đề cao khả năng của mình tuy nhiên lại khá chủ quan trong công việc. Nếu phủ nhận những cố gắng của họ thì bạn đang đụng vào lòng tự ái cao ngất của Sư Tử rồi đấy.

Khuyết điểm: Có tính trẻ con, tự phụ, kiêu ngạo, ngang ngược, chuộng hư vinh, nhiều tham vọng, trọng sĩ diện, thích bắt nạt người khác, thiếu cẩn thận.

Ưu điểm: Hào phóng, tự tin, yêu đời, nhiệt tình, ngay thẳng, làm việc độc lập, thích được chia sẻ niềm vui với người khác, có sáng tạo và khả năng lãnh đạo.

Là một người tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo, Xữ Nữ bẩm sinh đã cực kì khó tính. Mọi việc trong mắt họ phải ở mức hoàn hảo, chỉ những điều nhỏ nhặt cũng khiến họ phát cáu. Do đòi hỏi quá cao nên Xữ Nữ thường rất ít bạn bè và khó khăn trong việc giao tiếp. Điều đó phần nào khiến người khác cảm thấy bị ngột ngạt khi giao tiếp hoặc làm việc nhóm với họ. Chẳng ai thích một đồng nghiệp khó tính phải không nào?

Khi yêu, Xử Nữ cực kì đáng để tin tưởng vì Xử Nữ khi yêu rất thật lòng

Tuy Xử Nữ không thổ lộ tình cảm nhưng lại hết lòng vì tình yêu.

Xử Nữ rất biết cách quan tâm và chăm sóc người yêu!

Có tính chiếm hữu cao nhất trong 12 cung hoàng đạo

Khi yêu, Xử Nữ hay có cảm giác bất an và lo lắng

Điểm trừ : Xử Nữ không dễ bỏ qua lỗi lầm của người yêu. Xử Nữ hay chỉ trích, quan trọng hóa vấn đề và dễ nổi cáu

Tính cách: Những người thuộc chòm sao này rất dịu dàng và thùy mị.

Khuyết điểm: Thích kén cá chọn canh, hướng nội, hay thẹn thùng, thụ động, lo xa, hơi yếu đuối, thích phê bình người khác, nói đạo lý, nóng vội.

Ưu điểm: Siêng năng, tỉ mỉ, kín đáo, làm việc lý trí, rõ ràng, gọn gàng, có sức chịu đựng cao, có khả năng phân tích, chú trọng chi tiết, không thích thay đổi.

Với tư duy nhạy bén, óc phân tích logic, Thiên Bình có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao. Tuy nhiên, Thiên Bình lại thiếu quyết đoán, không tự tin về thành quả và ý kiến mình đưa ra. Mặc dù giỏi giang nhưng họ lại bị lép vế hơn so với những người khác. Chỉ cần thêm một chút tự tin nữa. họ sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo.

Thiên Bình hay thổ lộ tình cảm. Nếu yêu bạn, Thiên Bình sẽ nói cho bạn biết họ yêu bạn như thế nào và không kiềm chế cảm xúc đang dâng trào ấy!

Thiên Bình có thể rất chung thủy và thành thật, nhưng chỉ khi họ tìm thấy tình yêu đích thực.

Thiên Bình rất lãng mạn và quyến rũ.

Đôi lúc, Thiên Bình hay lẫn lộn giữa tình bạn và tình yêu.

Điểm trừ : Thiên Bình nhiều khi hay chọc tức người khác và ngang bướng. Thiên Bình còn hay dỗi, do dự, tính tình thất thường “sáng nắng chiều mưa”

Tính cách: Những người thuộc chòm sao này rất thân thiện và đáng yêu.

Khuyết điểm: Lười nhác, chi tiêu hào phóng, thích trốn tránh, làm việc dễ bỏ cuộc giữa chừng, không thực tế, hay do dự, thiếu quyết đoán, không thể sống thiếu bạn bè.

Ưu điểm: Duyên dáng, lãng mạn, khéo léo, yêu nghệ thuật, ngoại giao, nhân duyên tốt, dễ hòa đồng, có tinh thần hợp tác, biết thông cảm cho người khác.

Cung Thần Nông – Bọ Cap

Bọ Cạp là cung khó hiểu và bí ẩn nhất. Họ không hay giao du với người khác. Do thuộc tuýp người hướng nội nên họ khá kín tiếng, ít bạn và khá cô độc. Mặc dù Bọ Cạp luôn khiến người khác tò mò về mình, nhưng không ai dám tới gần Bọ Cạp. Đừng trở nên “đáng sợ” như vậy chứ! Không ai thích sự cô độc phải không nào.

Khuyết điểm: Trầm lặng, u uất, bốc đồng, muốn làm gì thì làm, tự phụ, đa nghi, thích chiếm hữu, có lòng đố kỵ, chuyên quyền.

Ưu điểm: Nhã nhặn, cơ trí, nhẫn nại, quả cảm, đáng tin cậy, biết giữ bí mật, can đảm, thích mạo hiểm, có khả năng quan sát tinh tế, yêu ghét rạch ròi, kiên cường, bất khuất.

Màu sắc thích hợp: Màu nâu đỏ, đỏ sậm và đen

Màu sắc may mắn: Màu vàng nhạt và xanh lá cây (tượng trưng cho nhân duyên), màu xám sậm và xanh biển (tài vận) Loài hoa may mắn: Hoa Hải Đường, hoa Cúc, hoa Anh Đào, hoa Quế, hoa Ớt, Bạc Hà.

Ngày may mắn trong tuần: Thứ ba

Chòm sao tương thích: Kim Ngưu

Không ngoại lệ, Nhân Mã có đầy đủ tính khí của một cung Lửa – nóng nảy và hấp tấp. Nhân Mã khó có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất khi thường xuyên mắc phải những lỗi lầm nhỏ nhặt. Cộng thêm tính cách trẻ con, nguy cơ làm hỏng việc của Nhân Mã rất cao. Do đó, chỉ cần thêm một chút cẩn thận là Nhân Mã có thể hoàn thành tốt mọi việc đấy.

Khuyết điểm: Ham chơi, liều lĩnh, nông nổi, thiếu sự cẩn thận và chu đáo, không có tính nhẫn nại, thường lý tưởng hóa mọi vấn đề, suy nghĩ đơn giản.

Ưu điểm: Lạc quan tự tin, khiếm tốn, thân thiện, bác ái, khoan dung độ lượng, năng động, thích khám phá, yêu cuộc sống tự do, phóng khoáng, có tầm nhìn xa, lên kế hoạch cho cuộc sống.

Thuộc tuýp người sống khá thực tế và đề cao lợi ích cá nhân, Ma Kết bị xếp vào nhóm người thực dụng. Họ tập trung vào lợi ích trước mắt, gắng sức đạt được và “thẳng tay” đá bay những vật cản. Tính cách này giúp Ma Kết dễ dàng thành công nhưng lại khiến họ vô tình trở nên xấu xí trong mắt người khác. Đôi khi còn bị gán mác “bất chấp thủ đoạn”.

Khuyết điểm: Ít có óc hài hước, nghiêm túc, cố chấp, tính toán chi li, bảo thủ, có dã tâm và tham vọng, chuyên chế, quá lý trí, làm việc thường chỉ nghĩ đến bản thân trước.

Ưu điểm: Thành thực, siêng năng, cần mẫn, kỹ tính, kiên định, có lòng nhẫn nại, thật thà, làm việc có trách nhiệm, đáng in cậy, biết suy nghĩ sâu xa, không sợ vất vả và buồn tẻ. Màu sắc thích hợp: Màu đen, xám, nâu đậm, xanh lá cây.

Màu sắc may mắn: Màu cà phê và màu tím (tượng trưng cho nhân duyên), màu xanh biển (tài vận)

Loài hoa may mắn: Hoa Thủy Tiên, Mộc Lan, Mãn Thiên Tinh, Bươm Bướm.

Ngày may mắn trong tuần: Thứ sáu

Chòm sao tương thích: Cự Giải

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi yêu một Bảo Bình. Bảo Bình khá sáng tạo và sẽ làm bạn ngạc nhiên với những thứ mới mẻ so với những thứ bình thường quá quen thuộc.

Ưu điểm: Thông minh, sáng tạo, độc lập, nhanh nhẹn, tháo vát, có lòng bao dung, có tầm nhìn xa, cầu tiến, hiếu học, yêu thích tự do.

Khuyết điểm: Thờ ơ, lạnh nhạt, khó hiểu, khó nắm bắt, sợ phiền toái, bốc đồng, ham chơi, không thích tuân theo kỷ luật, thích trêu chọc người khác.

Cung hoàng đạo tính theo ngày âm hay dương

Cung hoàng đạo do phương tây định lịch, tính ngày và đưa ra các dự đoán dựa vào sự di chuyển của các chòm sao trên trời nên được tính theo ngày dương lịch.

Từ khoá:

12 cung hoàng đạo sinh vào ngày nào

thứ tự ngày sinh của 12 cung hoàng đạo

xem cung hoàng đạo của mình theo ngày sinh

xem cung hoàng đạo theo ngày sinh âm hay dương

ngay sinh 12 cung hoang dao tong hop