Thịnh Hành 5/2024 # Cách Tiêu Tiền Tạo Ra “Lỗ Hổng” Tài Chính Của 12 Cung Hoàng Đạo Như Thế Nào # Top 8 Yêu Thích

Thiếu thốn tiền bạc không phải là vấn đề mà một người có thể gặp phải, mà hầu như rất nhiều người rơi vào cảnh túng thiếu là do cách họ quản lý tài chính của mình. Mỗi cung Hoàng đạo đều có những trở ngại riêng trong cách quản lý tiền bạc. Chỉ khi nhận ra cách tiêu tiền của mình và những lỗ hổng tài chính trong quá khứ mới có thể giúp bạn tìm ra được cách khắc phục. Bởi có nhiều người sau khi nhận lương thường đặt câu hỏi: “Tiền đi đâu hết rồi?”

Bằng cách thừa nhận các điểm yếu của bản thân, bạn có thể tiếp cận được các nguyên nhân, sau đó tương tác với tiền lương, tiền tiết kiệm và chi tiêu một cách hợp lý, cân bằng. Nhờ đó, bạn mới có thể cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn, bất kể số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn là bao nhiêu.

Bạch Dương

Bạch Dương là những người không bao giờ để cuộc sống của mình đồng hành với chiếc ví mỏng. Sự tự do, ung dung đối với vấn đề tiền bạc có thể là cám dỗ khiến họ tự đào cho mình một hố sâu nợ nần nếu không biết chi tiêu “tém tém” lại.

Hứng thú nhất thời sẽ khiến Bạch Dương tiêu tốn một số tiền lớn trong tài khoản. Nếu muốn có kế hoạch chi tiêu lâu dài, Bạch Dương cần học cách quản lý sự thôi thúc bản thân mở thẻ tín dụng hoặc mua những thứ đồ không cần thiết.

Kim Ngưu

Vốn là cung hoàng đạo có ý thức đảm bảo về vật chất đứng hạng hai thì không cung nào dám đứng hạng nhất trong 12 cung, vấn đề tiền bạc của Kim Ngưu hiếm khi rơi vào hoàn cảnh túng thiếu. Cung hoàng đạo này rất có năg khiếu về việc mở rộng sự giàu có, họ có thể tạo ra sự dồi dào ngay cả khi bối cảnh kinh tế gặp khó khăn.

Kim Ngưu nổi tiếng với thói quen tích trữ, tiết kiệm ngay cả khi họ đang dư dả, thậm chí họ vẫn làm việc hết sức ngay khi bản thân đã đủ đầy. Kim Ngưu thường bị ám ảnh với cuộc sống ổn định và sự thiếu thốn, cần học cách tin tưởng vào chính mình và cơ hội trong cuộc sống, bạn sẽ luôn có thứ mình cần bởi vậy không nên tiết kiệm quá.

Song Tử

Song Tử gặp phải vấn đề chia nhỏ và phân loại các mục chi tiêu ngắn hạn và dài hạn. Họ có thể đặt ra các mục tiêu dài hạn nhưng lại không thể kiềm mình khỏi những chi tiêu trước mắt. Vài giờ hạnh phúc trước mắt có thể ngốn hết số tiền lương của họ rồi sau đó thất vọng khi kế hoạch dài hạn bị bỏ dở vì thiếu tài chính.

Bởi vậy, Song Tử vần có kế hoạch tiết kiệm tiền nghiêm túc khi đã phân loại. Có thể dùng thử ứng dụng tiết kiệm tiền tự động sẽ giúp Song Tử yên tâm hơn với cách chi tiêu của mình.

Cự Giải

Cũng không khác Kim Ngưu là mấy, Cự Giải cảm thấy hứng thú với khái niệm an toàn tài chính hơn bất kỳ cung hoàng đạo nào khác. Đối với họ, tự tin và cuộc sống ổn định luôn cần có tiền dự trữ. Nếu nói họ chi tiêu cho những cảm hứng bất chợt hoặc thứ đồ không cần thiết thì sẽ là không bao giờ.

Ý thức mạnh mẽ bảo vệ bản thân khỏi thiếu thốn trong tương lai, họ luôn có cách tiết kiệm tiền hoặc đầu tư để sinh lời. Nhưng luôn chạy theo các kế hoạch sinh lời khiến họ quên mất đi việc tận hưởng thành quả lao động của mình với các mục tiêu ngắn hạn.

Kể cả khi về già, tài khoản của bạn có nhiều số 0 đến bao nhiêu đi chăng nữa, cũng sẽ không mua lại được những thứ ngày trẻ bạn đã bỏ qua.

Sư Tử

Sư Tử cũng có nhu cầu tiêu tiền của họ vào những món đồ khá xa xỉ vượt mức bản thân cần đến. Những bữa ăn ngon, quần áo đẹp hoặc những món quá sang trọng có thể tạo gánh nặng lên túi tiền của họ. Trong bản năng của Sư Tử, họ muốn trở thành người có xuất thân cao quý, thượng lưu và hoàng gia giống như bản lĩnh của “vua rừng xanh”.

Để học cách tận dụng tối đa số tiền của bản thân kiếm được, Sư Tử cần học cách tìm thấy sự sang trọng, tinh tế đang tìm kiếm mà không phải “đốt tiền” vào những khoản tiền khó kiếm được.

Xử Nữ

Xử Nữ là cung hoàng đạo có kỹ năng lựa chọn các khoản đầu tư lâu dài và thu được lợi nhuận trong dài hạn. Họ sử dụng sự thông minh, tính toán của mình để đạt được lợi ích như mong muốn.

Có thể nói rằng, họ có thể bất chấp tổn hại đến người khác để làm giàu túi tiền của mình. Nhưng nếu Xử Nữ chỉ chăm chăm vào túi tiền của mình, một cú sốc hoặc khủng hoảng tinh thần sẽ sớm tìm đến họ.

Thiên Bình

Là người tìm kiếm sự hòa hợp và cân bằng trong mọi vấn đề, dù sở thích của bản thân có tốn tiền đến mấy thì Thiên Bình luôn đấu tranh để thiết lập các ranh giới có thể giúp họ tiết kiệm số tiền mà bản thân mong muốn.

Bằng cách tập cách nói “không” với người khác thường xuyên hơn, sau cùng Thiên Bình sẽ học được cách nói “có” với chính mình cùng sự dư dả xứng đáng.

Thiên Yết

Thiên Yết gặp vấn đề tài chính là do họ thường sử dụng định kiến, phán xét và đánh giá quá mức giá trị của các món cần đến tiền. Họ thường có những kỳ vọng phi thực tế, chỉ cần bớt đặt nặng những thứ vật chất, họ có thể nhìn rõ hơn khả năng quản lý tài chính của mình.

Những món quà, đôi khi chỉ là cách thể hiện tình yêu thương, món quà đắt tiền không đồng nghĩa với tình cảm nhiều trong đó. Và Thiên Yết nên học cách không từ chối những món quà chân thành, kể cả giá tiền nhỏ từ người khác.

Nhân Mã

Có thể nói rằng, Nhân Mã là một trong những cung hoàng đạo khó kiềm chế khả năng bình tĩnh của mình trước những thứ đẹp đẽ. Họ không thể cưỡng lại được những lúc mua sắm bốc đồng, xuống tiền cho những nhu cầu tạm thời.

Đôi khi, tài chính của họ sẽ ổn định nếu như không chi tiêu những khoản không cần thiết. Nhân Mã cần nghiên cứu kỹ về tài chính và thói quen chi tiêu của mình. Cần thấu hiểu cảm xúc của bản thân trước khi mạnh tay trả tiền, họ sẽ có thể kiểm soát tốt hơn các khoản tiết kiệm của mình.

Ma Kết

Ma Kết sở hữu trong mình kỹ năng lập ngân sách và tính toán khá chi tiết từng đồng trong cách chi tiêu và cân bằng với số tiền mình kiếm được. Không phải Ma Kết nào cũng có khả năng kiếm được nhiều tiền, nhưng khi sở hữu kỹ năng quản lý tài chính tốt sẽ mang lại cho họ sức mạnh tài chính và khả năng giữ ổn định dòng thu nhập.

Dù vậy, họ cũng có những ám ảnh nhất định về tiền bạc, “kiếm củi ba năm thiêu một giờ” cũng là một trong những cách chi tiêu của Ma Kết. Nhưng cũng không nên khó khăn quá, thỉnh thoảng nhúng tay vào con heo đất tiết kiệm rút đi một chút để tận hưởng cũng không giúp bạn nghèo khó đi.

Bảo Bình

Là kiểu người có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai ngày rộng tháng dài, Bảo Bình có niềm tin vào mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp, không ngoại trừ tài chính của mình.

Sự lạc quan này đôi khi đẩy họ vào việc chịu đựng căng thẳng quá mức của hiện tại để hoàn thành những mục tiêu tài chính của bản thân. Hãy nhớ rằng, những mục tiêu lâu dài khó có thể hoàn thành nếu như Bảo Bình bỏ qua những mục tiêu ngắn hạn.

Song Ngư

Song Ngư là kiểu người sống thiên về cảm xúc và dễ bị chúng chi phối. Đối với tiền bạc, họ thuộc kiểu người không “mặn mà” cho lắm. Mặc dù không đặt nặng tài chính và bước vào cuộc sống với những mơ mộng, thực tế sẽ khiến họ thức tỉnh với những khoản chi phí tiền tươi thóc thật.

Và họ cần đến sự giúp đỡ của người khác. Việc “lờ” đi sự tồn tại của chủ nghĩa vật chất không làm cho cuộc sống tinh thần tốt hơn. Song Ngư cần học cách tham gia tích cực hơn vào cuộc sống cũng như trải nghiệm nhiều hơn những cách thức tạo ra dòng tiền để góp phần tạo nên xã hội phát triển ngoài quy luật cung cầu thông thường.

(Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm)